Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมัน กับแก๊ส  (อ่าน 3538 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
asroma29
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 02:01:50 pm »

ตอนนี้น้ำมันราคาลงมาเยอะแล้วมีใครเปลื่ยนไปเติมน้ำมันอย่างเดียวมั่งแล้วครับ รถผมติดแก๊สวิ่ง 2.58บาทต่อกิโล น้ำมันวิ่ง 2.64บาทต่อกิโล เครื่องV6 นะครับ แก๊สยี่ห้อ LPGTECH นะครับ เติม โซฮอล91 อยากจูนแก๊สให้ประหยัดกว่านี้จัง 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2015, 08:33:11 pm »

น้ำมันวิ่ง 2.64 บาทต่อกิโล เครื่องV6
----  ก็เท่ากับว่ารถป๋า  วิ่งน้ำมัน 91 gasohol ที่อัตตรา 10 km./1 Litre   ป๋าขับแบบประหยัดด้วยความเร็วต่ำมากมาก  ปล่อยไหลปล่อยไหลไปเรื่อยเรื่อยมังครับ

ติดแก๊สวิ่ง 2.58บาทต่อกิโล
----  ก็เท่ากับว่ารถป๋า  วิ่ง Lpg (ที่ราคากลาง 14 บาท ประมาณ)  5.5 km./1 Litre

---- ถ้าข้อมูลน้ำมันไม่ได้จดคำนวณผิดที่น้ำมัน     10 km./1 Litre   ละก็   เท่ากับว่ารถ LPG ป๋าใช้แก็สต่อ Litre  ได้ระยะทางคร่าวคร่าวแค่ 55 % ของการวิ่งน้ำมัน 1 Litre เท่านั้นเอง  หากเทียบ scale นี้ละก็ การปรับจูนแก็สคงต้องไปตรวจสอบแล้ว  เพราะป๋าขับแบบประหยัดมากที่สามารถทำได้ ที่อัตตรา 10 km./1 Litre น้ำมัน 91G.

หมายเหตุป๋าลองทบทวนอัตตราการกินน้ำมันใหม่ให้ shure ไหมครับ  มันไม่น่าจะไปได้มากกว่า 7-8 km./1 Litre น้ำมัน 91G นะครับ

ข้อมูลเท่าที่เห็นรถแก็สทั่วไปที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์ดี  เท่าที่ผมเห็นใน Pa V6 ทั่วทั่วไป กินต่ำสุดก็น่าจะอยู่ประมาณไม่น่าเกิน 7-8 km./1 Litre   (lpg 14.00 บาท)

ส่วนรถผม V6 ขับแบบทั่วไป...

-- น้ำมัน 95 G  ( 6-7 km./1 Litre )  ตก Km ละ 4 บาทโดยประมาณ
-- LPG  ( 5-6 km./1 Litre )  ตก Km ละ 2.4 บาทโดยประมาณ

***เป็นข้อมูลให้ป๋าครับ ***
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
asroma29
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 10:15:05 am »

พอดีวิ่งน้ำมันไปตจว.นะครับไปเรื่อยๆๆ 80-110 นะครับขับไม่เร็ว พอดีวาล์วแก๊สมันรั่ว ขันตรงเม็ดมะยุมไปแล้ว แต่ผบทบ ไม่กล้าที่จะให้ใช้แก๊สนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 10:26:53 am »

แก้ปัญหารั่วซึมได้หรือยังครับ

แก้ให้จบนะ... ตามทิศดีแล้ว  หากรั่วซึมตรงแรงดันสูง ( ก่อนถึงหม้อต้ม)  การรั่วซึมมีผลให้แก็สหายไปได้เยอะมากครับ   เพราะแรงดันมันสูงมาก อัตราการกินแก็สก็เยอะตามกัน



กรณีรั่วไม่เยอะ  หากแก็สพร่องลงเหลือน้อย  อาจหยุดรั่วซึมได้    เราก็เลยไม่รู้  แต่พอวันไหนเติมเต็มถัง   อาการรั่วซึมจะดันออกมาให้เห็นชัดขึ้น  หากไม่ยากไปที่ร้านเดิม  ร้านแก็สที่อื่นก็ทำได้ครับ  ซ่อมเสร็จก็ลองเติมเต็มถังดูทดสอบครับ  พออกมาจากปั๊มแล้วมาจอดที่อับ  จะต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลยถึงจะ ok ครับ  ต้องทดสอบด้วยการเติมเต็มด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sompothe
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 02:45:10 pm »

เสริมป๋า punpun นะครับ v6 ผมขับน้ำมันยังงัย ๆ ก็ได้แค่ 8.5 ส่วนแก๊สประมาณ 6.5-7 มาตรฐานแก๊สเทียบน้ำมันก็ราว ๆ 80 - 85 % ของน้ำมันนะครับ
บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 06:26:33 pm »

เวลาผมขับน้ำมันนี่ตาผมไม่ได้จ้องถนนเลยครับ มองแต่เกย์น้ำมัน  kiki

V6 เหมือนกัน แต่ยังไงแก๊สก็ยังถูกกว่านะครับป๋าา
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 09:34:14 am »

เสริมป๋า punpun นะครับ v6 ผมขับน้ำมันยังงัย ๆ ก็ได้แค่ 8.5 ส่วนแก๊สประมาณ 6.5-7 มาตรฐานแก๊สเทียบน้ำมันก็ราว ๆ 80 - 85 % ของน้ำมันนะครับ

กินใกล้เคียงกันเลยครับ  ที่ความเร็วชานเมืองเฉลี่ย 60-80
หากออกนอกเมืองเฉลี่ย 110-120 ก็ 7 กม./ล.
บันทึกการเข้า
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 09:09:06 pm »

ขอบคุณป๋าpunpun ที่ให้แนวทางติดแก๊สไว้ ตั้งแต่ออกรถใหม่ๆช่วงนี้น้ำมันลดลง ขับได้อย่างสบายหากจะติดแก๊สคงต้องขอความกรุณาป๋าpunpunและป๋าท่านอื่นแนะนำด้วย ขอบคุณค่ะ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง