Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โวลินอยวาล์วรั่ว  (อ่าน 2325 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
asroma29
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 11:51:41 am »

สืบเนื่องเมื่อวานเติมแก๊สแล้ว  มันไม่ตัดเป็นแก๊สก็เลยคิดว่ามันคงค้างมันเคยเป็นครั้งนึงวิ่งไปซักระยะก็ตัดเป็นแก๊สก็เลยลองวิ่งไปซักระยะนึง มันก็ไม่ยอมตัด เลยจอดรถแล้วก้มดูท้ายรถ มันมีแก๊สพุ่งออกมาตอนโซลินอยวาล์ว เศร้ามากรถก็ไม่มีน้ำมัน เลยขยับพุ่งใหญ่เลย ตกใจมากจอดในปั๊มน้ำมันด้วย เลยขยับอีกพักใหญ่มันพุ่งน้อยลง เลยรีบเติมน้ำมัน ไม่รู้ว่าตัวโซลินอยวาล์วมันซ่อมได้ไหม หรือต้องเปลื่ยนอย่างเดียวครับ พี่ๆๆมีร้านไหนแนวนำมั่งครับ เอาจริงร้านที่ไปติดบริการไม่ค่อยดีนะครับ บอกว่าไฟโชว์แก๊สไม่ตรงก็ไม่ทำไรให้ โทรไปบ.ใหญ่ก็บอกต้องเปลื่ยนเองไม่รับประกัน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 01:35:03 pm »

ช่องตอบกระทู้มีปัญหาครับ Admin


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 01:43:12 pm »

แต่ไม่เป็นไร  ยังพอจะหาทางตอบด่วนได้ก่อนครับ

ป๋าครับ  หยุดการเติมแก็ส ใช้น้ำมันเท่านั้น  ถ้ามันยังรั่วอยู่  ก็หาที่จอดโล่งโล่ง  ให้มันรั่วออกให้หมดเลยครับ  ไม่ต้องเสียดาย   ระวังปะกายไฟ  และทุกขั้นตอนครับ    หากตอนนี้จอดที่บ้าน ไม่อับอากาศ  ก็ปล่อยให้มันรั่วให้หมด   หากมีรถอื่นใช้ก็ใช้ไปก่อนครับ   จุดหมายเราคือเอาแก็สออกให้หมด  ลูกหลานอยู่ห่างห่างไปเลยครับ   มีวิธีไหนที่ให้มันรั่วหมดไปเลยก็เลือกที่ปลอดภัยที่สุดครับ   ถึงแม้จะวิ่งน้ำมันได้ก็ไม่ควรวิ่งจนกว่ามันจะรั่วออกไปหมดแบบรั่วเองหรือจงใจแบบมีวิธีปลอดภัยนะครับ   เรื่องซ่อมวาวล์ไม่ต้องซ่อมแล้วครับ  ถ้ารั่วแบบนั้นเปลี่ยนของใหม่ไปเลย   ร้านที่ติดนั่นแหละแก้ให้จบที่นั่นเลยป๋า   ทำให้จบก่อน จ่ายเงินหรือไม่ว่ากันทีหลัง  หากมันรั่วจนหมดแล้วละก็  เราก็ขับไปร้านด้วยน้ำมันครับ  แต่ให้แน่ใจว่าแก็สหมดแล้วนะครับ

อีกอย่างเป็นการแย่มากที่ร้านแก็สทำให้เรา  พอจบเรื่องได้แล้ว   พยายามอยู่ห่างร้านแบบนี้เลยครับ  งานนี้ถึงจะต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่เอง  เพราะเขาบ่ายเบี่ยงก็ยอมครับ   หากตกลงกันได้ครึ่งนึงก็เอาครับ   ป๋าระวังมากมากนะ  ถ้ามันยังรั่วไม่หมดอย่าติดเครื่องก็ดีครับ  ท่อ Catalytic เรามันเวลามันร้อนจนได้ที่  มันร้อนมากมากนะครับ  จจริงอยู่รั่วออกมาเป็นน้ำมันยังติดไฟยาก   แต่พอมันระเหิดได้จางจางได้ที่  ปะกายไฟนิดเดียวก็จุดได้ครับ  ที่มันยังไม่ติดไฟเพราะ  แก็สยังหนาแน่นกว่าอากาศมากบริเวณนั้น  พอมันได้ที่ส่วนผสมกับอากาศพอดี มัน บึบ เลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2015, 01:50:19 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 07:40:51 pm »

ลืมบอกครับป๋า   ลองปิดวาวล์ที่เป็นเหมือนเม็ดมะยมนาลิกาหรือยังครับ   ลืมนึกถึงเลย

ใจจริงอยากให้สมาชิกที่ใช้แก็ส   ลองสักครั้งก็ยังดีครับ   ว่าเราจะปิด Main ถังยังไงดี  อยากให้ลองซ้อมปิดไว้สักครั้งนะครับสมาชิก

เกิดอะไรขึ้นก็ปิด Main ดูก่อน  อาจปิดได้อยู่  และหาวิธีแก้ทีหลัง

อีกอย่างไม่ควรปล่อยให้น้ำมันในถังหมดเกลี้ยงนะครับ   หากรถแก็สบางท่านไม่ได้ตัดการทำงานปั๊มติ๊ก   มันก็จะทำให้ปั๊มติ๊กเราไหม้ได้นะครับ  เพราะมันแห้งเลย   ให้มีน้ำมันอยู่ในถังสัก 300-500 บาทนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2015, 08:08:09 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
asroma29
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 10:17:00 am »

ขันเม็ดมะยมไปแล้วนะครับ สรุปใช้ได้แล้ว แต่ผบทบ ยังไม่กล้าให้ใช้จนกว่าจะเอาไปซ่อมนะครับ พอดีช่วงนี้ทำงานตอนกลางคืน ผบทบ ใช้รถตอนเช้าเลยยังไม่ได้เข้าร้านสักที
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 20 คำสั่ง