Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ เรื่องช่วงล่างไม่เกาะ  (อ่าน 2120 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rookie
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 04:11:30 pm »

 สาธุ ขอความกรุณาด้วยครับ ว่าผมขับน้องปา 2012 GT ดีเซล 2.5 เครื่อง4D56 ครับ ผ่านมาจะครบ 3 ปีแต่มีปัญหาดังนี้ครับ

1. เวลาขับรถพวงมาลัยจะเอนขวานิดๆแต่รถวิ่งตรง แก้ยังไงครับ
2. เวลาขับไปสักพัก ถ้าเบรคถี่ๆพอออกตัวจะหน่วยเวลากว่าพวงมาลัยจะเบาแบบสาวด้วยมือข้างเดียวได้ แก้ยังไงครับ
3. รถผมมีปัญหาลมยางซึมบ่อยครั้งผู้รู้ก็บอกว่าปกติรถใหญ่ๆเป็นกัน แต่ผมกังวลเลยติดFobotire TPMS sensor มันแจ้งลมยางขึ้นลง 0.2-0.8 PSI อันนี้ปกติครับ แต่วานนี้ชัดเลย Sensor ตั้งไว้ที่ 30.0 แต่แจ้งมาว่า 27.3-27.5 ทั้งสี่ล้อ มิน่าพวงมาลัยหนักเลยครับ พอเติมเป็น 30.0 ก็เบาลงแปลว่าลมรั่วได้ แก้ยังไงครับ
4. ข้อนี้สำคัญมาก **** เหตุมันฟ้องชัดๆว่า เข้าโค้งอันตรายรถทั่วไปจะเข้า 40-60 กม./ชม. ก็ได้บางรุ่นเข้าได้ถึง 80กม./ชม. เลยก็มีถ้าคนขับมีความสามารถจัดจ้านและเข้าใจรถคันนั้นๆมายาวนาน แต่นี่น้องปาผม วิ่งมาเกือบ 40000 กม. เข้าโค้งทีเหยียบมากี่โลก็ตามต้องเหยียบเบรคแต่ไก่โห่เหลือแค่ 30-40 เท่านั้นเพราะรถมันลอย 0 รถเอียงตามพื้นถนน+อีก10 องศาในความรู้สึก พอถามผู้รู้แนะนำให้เปลี่ยนโช้คอัพแต่ผมไม่มีความรู้เลยครับว่ายี่ห้อหรือรุ่นไหนดี แบบใช้ในเมืองเป็นหลักมีออกไปชลบุรีและหัวหินบ้างบางคราวครับ

ปล. ทั้งหมดนี้ขอคำชี้แนะแบบชัดๆเลยนะครับ บอกเลยกลัวรถคว่ำทุกวันนี้ขับ ไม่เกิน 80 เองครับในทางโล่งแต่พอรถติดจะขับแค่ 40-70 ครับ กลัวทุกที่ที่เข้าโค้งยิ่งโค้งที่เข้าออกจากมอเตอร์เวย์เข้าสนามบินและวิ่งยกระดับปิ่นเกล้าพระราม8 ไม่จำเป็นไม่อยากขึ้นเลย ถ้ารู้ว่าจะผ่านทางนี้จะเลี่ยงลงทางราบอรุนอัมรินทร์และติดหน้าพาต้าแทนครับ . ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 04:37:54 pm »

ตอบข้อ3 ปาผมก็เป็นครับลมยางอ่อนต้องเช็คลมยางเดือนละหน

ตอบข้อ4 ผมขับเก๋งแลนเซอร์.มาขับปาบอกได้เลยเครื่องแรงแต่ช่วงล่างเดิมๆของปาสู้แลนเซอร์ไม่ได้.เลยต้องลงทุนเปลี่ยนโช้คกับสปริง.พอเปลี่ยนแล้วขับดีกว่าเดิมมากมายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2015, 05:13:02 pm โดย ป๋าตู่ » บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
jamebone
ID No. 4052
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


GLS 2.5 เทาดำ


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 04:52:05 pm »

ตอบข้อ1นะครับ ผิดถูกขออภัย จากที่รถผมเป็น เพราะผมไปชนมา ต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ ครับ
บันทึกการเข้า

รับดูแลอุปกรณ์ ที่ใช้กับ Gls 2.5 เทาดำครับ แบบพอเพียงครับ (ไม่มีตังค์นั้นแหละ)
pram17
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 07:23:43 pm »

ข้อ4 ผมเปลี่ยนโช๊คตอนออกรถมาได้ 8 เดือน ตอนนี้ใช้มาปีกว่าแล้ว หลังเปลี่ยนขับข้าทางไม่เรียบสะเทือนหน่อย ขับ 80-130 แล้วไม่โคลง เข้าโค้งไม่ยุบตัวมาก ดีกว่าเดิมรู้สึกได้ทั้งคนขับคนนั่งมั่นใจกว่าเดิมมาก ผมเปลี่ยนกระบอกเหลืองปรับได้4ระดับ งบประมาณ11000 เปลี่ยนพร้อมตั้งศูนย์ พอใจกับสตางค์ที่เสียไป ลองไปดูกระทู้เก่าๆโช๊คสปริงมีหลายยี่ห้อหลายราคา ต้องลองดูความต้องการว่าใช้รถแบบไหนก็ค่อยเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

4572.......
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 07:24:56 pm »

เรื่องเข้าโค้ง ต้องเปลี่ยนโช้คกับสปริงให้แข็งขึ้น จะได้หนึบครับ มีหลายค่ายให้เลือกใช้ สำหรับผมรถเดิมๆช่วงล่างก็พอใช้ได้ นิ่มนวลดี พอโช็ครั่วก็จัดใหม่ทั้งโช้ค+สปริง แข็งขึ้นนิดนึงแต่ได้หนึบ เกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งมั่นใจ ดีกว่าเดิมๆเยอะครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2015, 04:02:28 pm »

ตามข้อ 2 ผมใช้ตัวช่วยหมุน เลยไม่รู้สึกครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง