Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับๆอยู่ไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้นโชว์  (อ่าน 18022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
[email protected]
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 08:52:49 am »

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับรถผมขับๆอยู่ไฟรูปเครื่องยนต์ก้อขึ้นโชว์ครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 12:15:49 pm »

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับรถผมขับๆอยู่ไฟรูปเครื่องยนต์ก้อขึ้นโชว์ครับ
เอ่อ อยากรู้ว่า เบนซิน-ดีเซล รุ่นปีไหนวิ่งกี่กิโลเมตร วิ่งลักษณะไหนยังไงน่ะครับ ตอบไม่ถูกเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 03:09:08 pm »

ใช่ครับป๋า ข้อมูลเพิ่มเติมประมาณนี้ครับ
 รถรุ่น ปี  เชื้อเพลิง
 อายุรถ  ระยะที่ใช้งาน (กม.)
 มีอาการอื่นประกอบด้วยหรือไม่ เช่นเครื่องสั่น สะดุด ประมาณนี้ครับ
 ไฟที่โชว์วิ่งสักพักแล้วดับเอง หรือติดตลอด
 ไปทำอะไรกับระบบเครื่องยนต์มาบ้าง
 มีตัวอ่าน Code หรือเปล่า ถ้ามี แจ้ง Code จะง่ายขึ้นครับ
 
 
บันทึกการเข้า

[email protected]
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 06:46:06 pm »

2.4 ดีเซล 2011 รถเดิมๆไม่เคยแต่งเครื่องยนต์ครับมีสะดุดก่อนไฟขึ้นครับ เข้าศูนย์บอกเทอร์โบแปรผันเสียครับ
บันทึกการเข้า
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 09:51:26 am »

น่าจะเป็น ดีเซล 2.5 นะครับ  แล้วตอนนี้จัดการไปยังครับ หายป่วยยังป๋า ของผมอาการนี้เคยเกิดครับแต่เป็นที่สายแว็คคั่มที่ต่อไปยัง map แตกครับ แก้โดยการตัดออกนิดนึงแล้วเสียบเข้าไปใหม่ หายขายครับ
บันทึกการเข้า

[email protected]
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 08:19:44 am »

เข้าศูนย์เค้าจะให้เปลี่ยนเทอร์โบแปรผันครับเค้าบอกเทอร์โบเสียครับป๋า
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 11:12:43 am »

รถรุ่นเดียวกัน ปีเดียวกันกับของผมเลยครับ

เมื่่อระยะทางประมาณ 85,000 กม. ของผมก็ขึ้นโชว์อยู่ครั้งหนึ่่ง ตอนนั้นติดไฟแดงอยู่ ไฟหน้าปัทม์ยังปกติอยู่ไม่มีรูปเครื่องยนต์โชว์ พอไฟเขียวกดคันเร่งจนสุด ไปได้ความเร็ว 140 กม./ชม.ก็ผ่อนคันเร่งไปได้ประมาณ 15 กม. สังเกตุเห็นไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ จึงเข้าข้างทาง ดับเครื่องเปิดฝากระโปรงสังเกตท่อสายยางต่อเข้ากระป๋องเวสเก็ตไม่หลุดไม่แตกและอุปกรณ์อื่นๆก็ปกติ จึงถอดขั้วลบแบตเตอร์รี่ออก 1 นาที่ แล้วใส่กลับ แล้วสตาร์ทเครื่อง รูปไฟเครื่องยังโชว์ จึงขับต่อไปด้วยความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ไป 80 กม. ถึงจุดหมายจอดรถทำธุระเสร็จ(ประมาณ 3 ชม.)กลับมาสตาร์ทรถ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็ไม่ขึ้นโชว์อีกเลยจนปัจจุบัน

สำหรับของป๋า ลองถอดขั้วลบของแบตเตอร์รี่ออกทิ้งไว้สัก 5 นาที แล้วใส่กลับก่อน แล้วสังเกตุท่อยางเข้ากระป๋องเวสเก็ หลุด แตก บ้างหรือเปล่า

อีกจุดคือที่บริเวณใกล้กับปีกผีเสื้อ จะมีท่อยางต่อไปยังเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่กับผนังห้องเครื่อง(ไม่แน่ใจว่าใช่ MAP SENSER หรือไม่) ให้ป๋าถอดสายยางด้านที่ติดอยู่กับปีกผีเสื้อออกแล้วหาลวดแหย่รูเขม่าอาจอุดตัน(โดยเฉพาะรถที่ไม่ได้อุด EGR มีโอกาสอุดตัน) เดียวจะเพิ่มเติมภาพภายหลังครับ  

ขอให้หาสาเหตเจอและแก้ไขได้โดยเร็วครับ
ด้วยความห่วงใยจากเพื่อสมาชิกฯ red heart  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2015, 06:15:39 pm โดย wian » บันทึกการเข้า
[email protected]
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 09:40:36 am »

ขอบคุณทุกความห่วงใยครับแล้วจะลองทำตามนะครับผลยังไงจะมาแจ้งครับ
บันทึกการเข้า
[email protected]
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 11:19:35 am »

เข้าเช็คแล้วขึัน (P1299) การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบว์ชาร์จแบบแปรผัน
ช่างบอกต้องเปลี่ยนเทอร์โบว์ครับ//ป๋ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 10:28:01 am »

เข้าเช็คแล้วขึัน (P1299) การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบว์ชาร์จแบบแปรผัน
ช่างบอกต้องเปลี่ยนเทอร์โบว์ครับ//ป๋ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

แล้วช่างที่ศูนย์ได้ลบโค๊ต และ เลินนิ่งกล่อง ECU ให้ใหม่แล้วยังครับ

แล้วปัจจุบันรถมีอาการอย่างไรบ้าง เช่น เครื่องอืดเร่งไม่ขึ้น เทอร์โบมีเสียงดัง  ประมาณนี้นะครับ
ก่อนติดเครื่องให้ป๋าลองสังเกตุขากระป๋องเวสเก็ตแล้วสตาร์ทติดเครื่อง กระป๋องเวสเก็ตจะดึงขาใบเทอร์โบแปรผันลงครับ  
ถ้าไม่ดึงลงให้ป๋าถอดฝาครอบเครื่องสีดำออก จะเห็นสายลมดูดที่มาจากกระป๋องเวสเก็ตเข้าวาล์วเปิดปิดซึ่งควบคุมด้วยไฟฟ้า(จากกล่อง ECU)จากวาล์วจะมีอีกท่อต่อไปยังปั้มสร้างแรงดูด(Vaclum)  
มีรอยรั่วบ้างหรือเปล่า(โดยเฉพาะรอยหนูแทะ) ปกติแล้วถ้าท่อนี้รั้วรถจะมีอาการอืดเร่งไม่ขึ้นครับ
เมื่อถอดฝาครอบออก ให้ป๋าดึงสายยางสีดำ(ในรูปของผมสีน้ำเงิน)ตรงที่ผมชี้ไว้ทำความสะอาดรูโดยใช้ผ้าพันปลายลวดแหย่ สายยางเส้นนี้เมื่อติดเครื่องจะมีแรงดันสูงซึ่งต่อไปเข้ากับ แม็บเซ็นเซอร์(MAP SENER) ส่งสัญญาณให้กล่อง  ECU  ประมวลผล แล้วสั่งให้วาล์วเปิด-ปิดสุญญากาศดึงกระป๋องเวสเก็ตครับ

P1299 การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบว์ชาร์จแบบแปรผัน(แรงดันต่ำ) ซึ่งน่าจะเป็นด้านสาย Vaclum ครับ ถ้ากระป๋องเวสเก็ตไม่ทำงานขณะติดเครื่อง ลองดึงสายยางที่มาจากกระป๋องฯตรงด้านบนเครื่องออก มีแรงดูดไหม
     ถ้ามีแรงดูด ต่อสายยางกลับกระป้องฯทำงานไหม ถ้าทำงานดึงขาใบเทอร์โบได้ กระป๋องไม่เสีย เทอร์โบไม่แน่ แต่ถ้าต่อสายยางแล้วกระป้องไม่ทำงาน ไม่กระป๋องฯหรือเทอร์โบอาจจะเสีย  
     ถ้าไม่มีแรงดูด ต้องไล่เช็คตัววาล์ว และสายไฟไปกล่อง ECU ดูก่อนนะครับ
เพิ่มเติม  อีกจุดที่ตรวรตรวจสอบและทำความสะอาด คือแอร์โฟร์เซนเซอร์ ที่อยู่บนท่อออกจากกล่องกรองอากาศเข้าเทอร์โบ โดยใช้สเปร์ทำความสะอาดหัวเทป หรือสำลีพันปลายไม้ชุบแอลกอฮอค่อยๆเช็ดครับ
เปลี่ยนเทอร์โบหลักหมื่นนะครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ให้เช็คดูอีกที หรืออู่ที่สมาชิกเราใช้บริการอยู่ก็ได้ครับ

การถอดขั้วลบแบตเตอร์รี่ สวิทช์กุญแจควรอยู่ในตำแหน่ง OFF หรือถอดออกครับ
ด้วยความห่วงใยจากเพื่อสมาชิก Ok..  lala lala lala




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2015, 09:06:25 am โดย wian » บันทึกการเข้า
[email protected]
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2015, 11:32:27 am »

ขอขอบพระคุณป๋าทุกๆท่านครับ
บันทึกการเข้า
itipol23
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 12:20:27 pm »

สวัสดีครับอากานี้ผมพึ่งเจอมากับตัวเองครับ ขับอยู่ดีๆสัญญาณไฟขึ้น
ลักษณะอาการเบื้องต้นก่อนสัญญาณจะขึ้น
1.ช่วงออกตัวควันดำผิดปรกติ
สัญญาณขึ้นอาการ
1.รอบเครื่องมาไม่เต็ม แต่รถวิ่งได้เลยชั่งใจว่าจะเอาเข้าศูนย์หรืออู่หน้าบ้าน ตัดใจเอาเข้าอู่หน้าบ้านก่อนเช็คในระบบคอมบอกว่าสูบ 2 ทำงานผิดปรกติเปลี่ยนกรองอากาศ สัญญาณไฟหาย หมด1500บาทครับ ดีใจที่รถหายแต่พอมาวิ่งได้ 3วันสัญญาณกลับมาอีกอาการเดิม เลยติดสินใจเอาเข้าศูนย์มิสซูใกล้บ้านเช็คระบบคอมออกมาบอว่าสูบ2 พังครับ ต้องเปลี่ยนใหม่ หมดเกือบ10000บาท ถามช่างบอกว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ช่างก็บอกไม่ได้ ไอ้รถเราวิ่งแค่สามเหมื่อนกว่าๆเอง รถอายุ4ปีกว่าครับ เลยขอเล่าประสบการณืให้ฟัง ได้ยินช่างพูดว่าเพราะน้ำมันที่เราเติม คือผมเติมปตท ตลอดครับไม่รู้จริงเปล่าแต่ซ่อมมาแล้วคงจะเปลี่ยนปั๊ม ขอบคุณครอบครัวปาเจโร่ทุกๆท่านครับ
บันทึกการเข้า
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 11:30:50 am »

 
บันทึกการเข้า

line conmantong
zxl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 23, 2017, 11:01:22 am »

 รถปี 2011เครื่องดีเซล วิ่งอากาศร้อนๆ รูปเครื่องโชว์แต่บางตอนอากาศเย็นสตารทเครื่องรูปโชวเครื่องก็หาย  เข้า 0 บอกว่า EGV เสียเข้าอู่บอกว่า SCV เสียรบกวนถามผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ว่าเกิดจากอะไร
บันทึกการเข้า
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2017, 01:28:31 pm »

เข้าเช็คแล้วขึัน (P1299) การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบว์ชาร์จแบบแปรผัน
ช่างบอกต้องเปลี่ยนเทอร์โบว์ครับ//ป๋ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
นานมาแล้วแต่อยากทราบว่าป๋าแก้ไขปัญหาครัง้นัน้ยังไงหนอ
บันทึกการเข้า

line conmantong
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 21 คำสั่ง