Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสมาชิกให้ความรู้เรื่อง พัดลมไฟฟ้าที่หน้าคอยร้อนแอร์ครับ  (อ่าน 11187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2015, 02:48:49 pm »

 suadyod

ยินดีด้วยครับป๋า แสดงว่าอาการเดียวกัน kiki
บันทึกการเข้า

Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 09:26:18 pm »

ของผมก้อเป็นครับ
กำลังจะมาโพสถามพอดี
งานนี้ต้องงัดๆแงะๆดูแล้วครับ

ป๋าครับ  ลองต่อตรงดูก่อนครับ โดย น้ำเงิน + ดำ - แล้ว ถ้าไม่ติด ค่อยถอดชุดพัดลม มาเคาะตัวมอเตอร์ดูก่อน ก็ได้ครับ ถ้ายังไม่ติดค่อยงัดตัวมอเตอร์อีกที
ตอนแรกผมก้อถอดปลั๊กออกแล้วลองเปิดแอร์
เช็คไฟมารอที่ปลั๊กครับ แต่พัดลมไม่หมุน
ผมก้อเลยจัดการงัดแงะตามที่ป๋าแนะนำเลยครับ
ผลปรากฏว่ามีผงดำๆเยอะพอสมควรครับ
ส่วนแปลงถ่านเหลืออยู่ประมาณ 5 มม ได้ครับ(ใกล้หมดล่ะ)
ตอนนี้ทำความสะอาดขัดๆถูๆประกอบกลับ
ลองเสียบกลับปรากฏว่าใช้งานได้ปกติครับ (พัดลมคืนชีพ)
แต่เดี่ยวผมกำลังหาซื้อแปลงถ่านเพื่อมารอเปลี่ยนอยู่ครับ
ไม่รู้จะหาได้รึป่าว ไม่ค่อนรู้แหล่งครับ ถ้าป๋ารู้แหล่งรบกวนแนะนำหน่อยนะครับ

โธ่ป๋า อุตส่าห์ถอดออกมาแล้วน่าจะเอาไปเทียบขนาดที่จะซื้อ แปรงถ่านมันมีหลายขนาดมาก ส่วนใหญ่เขาเอาของเดิมไปเทียบเอา รัานอะไหล่รถยนต์หรือรัานไดใหญ่ๆหน่อยมีขายครับ
บันทึกการเข้า
KOB2009
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182



« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 12:08:03 am »

ของผมก้อเป็นครับ
กำลังจะมาโพสถามพอดี
งานนี้ต้องงัดๆแงะๆดูแล้วครับ

ป๋าครับ  ลองต่อตรงดูก่อนครับ โดย น้ำเงิน + ดำ - แล้ว ถ้าไม่ติด ค่อยถอดชุดพัดลม มาเคาะตัวมอเตอร์ดูก่อน ก็ได้ครับ ถ้ายังไม่ติดค่อยงัดตัวมอเตอร์อีกที
ตอนแรกผมก้อถอดปลั๊กออกแล้วลองเปิดแอร์
เช็คไฟมารอที่ปลั๊กครับ แต่พัดลมไม่หมุน
ผมก้อเลยจัดการงัดแงะตามที่ป๋าแนะนำเลยครับ
ผลปรากฏว่ามีผงดำๆเยอะพอสมควรครับ
ส่วนแปลงถ่านเหลืออยู่ประมาณ 5 มม ได้ครับ(ใกล้หมดล่ะ)
ตอนนี้ทำความสะอาดขัดๆถูๆประกอบกลับ
ลองเสียบกลับปรากฏว่าใช้งานได้ปกติครับ (พัดลมคืนชีพ)
แต่เดี่ยวผมกำลังหาซื้อแปลงถ่านเพื่อมารอเปลี่ยนอยู่ครับ
ไม่รู้จะหาได้รึป่าว ไม่ค่อนรู้แหล่งครับ ถ้าป๋ารู้แหล่งรบกวนแนะนำหน่อยนะครับ

โธ่ป๋า อุตส่าห์ถอดออกมาแล้วน่าจะเอาไปเทียบขนาดที่จะซื้อ แปรงถ่านมันมีหลายขนาดมาก ส่วนใหญ่เขาเอาของเดิมไปเทียบเอา รัานอะไหล่รถยนต์หรือรัานไดใหญ่ๆหน่อยมีขายครับ
ขอบคุณครับป๋า Ton Korat พอดีวันที่ผมทำ เป็นวันอาทิตย์ครับ
ร้านส่วนใหญ่จะปิด ผมก้อเลยประกอบกลับไปก่อน แต่ว่าผมวัดขนาดไว้แล้วครับ
น่าจะพอหาเทียบได้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 11:21:17 am »

พัดลมแอร์หน้าเครื่องยนต์ ถ้าใช้งานเกิน แสน กิโลเมตร แปรงถ่านสึกหรอ หมดสภาพ  ไปที่ร้านซ่อมพัดลมแอร์รถยนต์ หรือซื้อแปรงถ่านมาเปลี่ยนเอง 80 บาท ใช้ได้อีกนาน
บันทึกการเข้า
sittiwic pooratanasak
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 12:16:37 pm »

ผมเป็นคับมอเตอร์ไม่เสียคับลองถอดมาเช็ค แต่เป็นที่ขั้วปลั๊กคับขั้วมันไม่สัมพัสกันคับ ไปเชียงใหม่ดีไม่พัง เพราะมันทำงานบ้างไม่ทำบ้าง
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 11:37:38 am »

พัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องยนต์ จะมีอายุการทำงานที่ แสน กิโลเมตร ครับ แปรงถ่านจะสึกหรอจนหมด ถอดออกมาเปลี่ยนแปรงถ่าน  หรือไปที่ร้านซ่อม ไม่เกิน 200 บาท ค่าแปรงถ่าน ผมซื้อมาเปลี่ยนเอง 80 บาท
บันทึกการเข้า
alif
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 05:05:24 pm »

 แอร์ไม่เย็น   ผมก้อเป็นเครียดเลยคับ  รถวิ่ง 210000  คับ
บันทึกการเข้า
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 10:46:09 am »

ผมวิ่งได้ 130,000 กม. ก็หมดเหมือนกันครับ เพิ่งถอดเปลี่ยนถ่านไป เมื่อเดือนที่แล้ว  ราคาถ่านที่สตูล 100  บาท จ้างร้านบักกรี  20  รวมการซ่อม 120 บาท ครับ
บันทึกการเข้า

Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2015, 05:11:06 pm »

ของผมพัดลมกลับบ้านเก่าอาการเดียวกับเจ้าของกระทู้เลย คาดว่าแปลงถ่านเสียแน่นอน แต่ไปร้านตามที่แนะนำในนี้ เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนสถานเดียว (ตอนแรกกะจะซ่อมแค่เปลี่ยนแปลงถ่านแท้ ๆ) สรุปโดนไป 1900 ค่าเปลี่ยนพัดลมราคานี้ใช้บอดี้เก่าด้วยนะครับเปลี่ยนแต่มอเตอร์ แต่ของผมมีอาการอีกอย่างคือตอนเครื่องร้อน หรืออากาศร้อนแอร์จะไม่เย็น แต่ถ้าวิ่งกลางคืน หรือตอนเช้าจะเย็น ซึ่งคิดไว้ตอนที่เอาไปซ่อมพัดลมว่าจะเปลี่ยนแค่พัดลมเท่านั้นก็น่าจะหาย แต่ร้านบอกว่าหน้าครัชน่าจะเสื่อมแล้ว เพราะหากร้อนมากหน้าครัชจะไม่ตัดทำให้แอร์ไม่เย็น เค้าแจ้งว่าเพราะหน้าครัขเป็นแม่เหล็กทำให้ให้เสื่อมตามระยะทาง (รถผมปี 2012 + LPG) สรุปโดนทั้งพัดลม+หน้าครัช เกือบ 5000 (ตอนแรกกะซ่อมพัดลมแท้ ๆ ) นี่ยังนั่งเสียดายทุกวันเพราะถ้าวิ่งไปร้านแอร์ตรง ๆ คงไม่น่าจะโดนขนาดนี้ แต่ก็เปลี่ยนไปแล้ว ก็ตัดปัญหาไป

ร้านนี้เคสเกี่ยวกับแอร์เค้าเอารถผมวิ่งไปให้ที่อื่นทำนะไม่ได้ทำที่ร้าน อันนี้เป็นไรที่เซงที่สุด 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง