Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม  (อ่าน 12289 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 10:35:36 am »

9 เมษายน 59  วิ่งกรุงเทพฯ-นครสวรรค์-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์-ขอนแก่น (ผ่านทางไปภูทับเบิก เขาค้อ) อากาศข้างนอก 41-42 องศา ความร้อนมาเยือนแล้วครับ ตั้งสมาร์ทเกตไว้ที่ 100 องศา ร้องเตือนใหญ่เลย  เข้าศูนย์มิตซูนครสวรรค์เพื่อสอบถามอาการความร้อน ศูนย์แจ้งว่า ช่วงนี้อาการร้อนมาก พัดลมระบายไม่ทัน และทดลองใช้เครื่องจัดความดันดู (ผลคือ..ปกติ)  หลังจากนั้นก็ตั้งสมาร์ทเกตใหม่ที่ 119 องศา และขับไปก่อน  พร้อมดูเกย์ความร้อนรถยนต์ควบคู่ไปด้วย  ช่วงขึ้นแยกเขาค้อ-ภูทับเบิก มุ่งหน้าขอนแก่น ความร้อนมาเยือนอีกรอบ  สมาร์ทเกตร้อนเตือนเช่นเดิม  หม้อน้ำเกือบดัน ต้องหยุดพักรถสักพักระหว่างขึ้นเขาและถึงจะไปต่อได้ (เฮ้อ...อากาศก็ร้อน รถก็ร้อนอีก คนก็อารมณ์ร้อนไปด้วย) สงสัยต้องหาวาวล์น้ำ 76.5 องศามาเปลี่ยนแล้วหล่ะ  ขอบคุณกระทู้ดีๆ นะครับ like like like
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2016, 11:24:41 am »

9 เมษายน 59  วิ่งกรุงเทพฯ-นครสวรรค์-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์-ขอนแก่น (ผ่านทางไปภูทับเบิก เขาค้อ) อากาศข้างนอก 41-42 องศา ความร้อนมาเยือนแล้วครับ ตั้งสมาร์ทเกตไว้ที่ 100 องศา ร้องเตือนใหญ่เลย  เข้าศูนย์มิตซูนครสวรรค์เพื่อสอบถามอาการความร้อน ศูนย์แจ้งว่า ช่วงนี้อาการร้อนมาก พัดลมระบายไม่ทัน และทดลองใช้เครื่องจัดความดันดู (ผลคือ..ปกติ)  หลังจากนั้นก็ตั้งสมาร์ทเกตใหม่ที่ 119 องศา และขับไปก่อน  พร้อมดูเกย์ความร้อนรถยนต์ควบคู่ไปด้วย  ช่วงขึ้นแยกเขาค้อ-ภูทับเบิก มุ่งหน้าขอนแก่น ความร้อนมาเยือนอีกรอบ  สมาร์ทเกตร้อนเตือนเช่นเดิม  หม้อน้ำเกือบดัน ต้องหยุดพักรถสักพักระหว่างขึ้นเขาและถึงจะไปต่อได้ (เฮ้อ...อากาศก็ร้อน รถก็ร้อนอีก คนก็อารมณ์ร้อนไปด้วย) สงสัยต้องหาวาวล์น้ำ 76.5 องศามาเปลี่ยนแล้วหล่ะ  ขอบคุณกระทู้ดีๆ นะครับ like like like

ช่วงนี้ ร้อน ทางเส้นนี้ผมเทียวประจำ ไม่เคยมีปัญหามา 4 ปีแล้ว พึ่งเจอปีนี้ วาล์ว 76.5 นี่ก็โดน นึกว่าวาล์วน้ำตาย กลับไปใช้วาล์วแบบเดิม 82 เจาะรูเพิ่ม ก็ยังมีปัญหา แต่ดีขึ้น ลากไปได้ไกลกว่าเดิม
แต่ถ้าค่อยๆไต่เนิน มันจะปัญหาน้อยกว่าตอนใช้ 76.5     ผมแก้ไขเรื่องน้ำเดือดล้น โดยการเติมน้ำยาหล่อเย็นเพิ่มไป กระป๋อง  เพือชลอการเดือดล้น แต่ความร้อนก็ยังมากกว่าเดิม ยิ่งช่วงรถติดเดินเบาและเปิดแอร์มีฮีท   ผมว่าเพราะรอบพัดลมไม่ทัน  ตรวจดูฟรีปั๊ม ก็หนืดดี  ดับเครือ่งปั๊บหยุดปุ๊บ ไม่มีปัญหา     แนวทางต่อไป จะลองเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า แบบสั่งได้  ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นไหม
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2016, 11:12:15 am »

รูที่เจาะไป 2mmx4 คิดว่าน้อยไป
เมื่อวาน ถอดมาเจาะวาล์วน้ำเพิ่ม เป็น 2.5mmx6
ผลคือ เดินเบา อยู่ที่ 68-70 องศา  กรรมเลยยย
แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็เอาพัดลมฟรีครัชออก  ใส่ไฟฟ้า แทน
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2016, 10:58:22 am »

วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ....

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป
แนะนำตรงรุ่นปาเจโร+ไทรทันเลย เป็นแบบรุ่นใหม่เปิดที่ 76.5 องศา เบอร์โทรร้านขายวาว์ลน้ำอยู่วรจักรครับ 086-985-2888

เปลี่ยนเรียบร้อย 76.5 °C เทสเรียบร้อย หมดปัญหาแล้วครับเรื่องตวามร้อน วิ่งขึ้นดอยอินทนนท์แบบอัดไม่ยั้งตามสภาพการจราจร ความร้อนขึ้นสูงสุด 108°C (สบายหูเลย..ผมตั้งเตือนความร้อนที่ 110 °C) วิ่งทางราบ 87 °C เดินเบา 80 °C  suadyod
บันทึกการเข้า
sangwan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2016, 02:21:53 pm »

ช่วยลงรูปร่างหน้าตา และตำแหน่งของวาล์วให้ดูหน่อยครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
vwattana
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2016, 03:28:07 pm »

ช่วยลงรูปร่างหน้าตา และตำแหน่งของวาล์วให้ดูหน่อยครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ สาธุ
ค่าใช้จ่ายตามหน้าแรกเลย...ส่วนตำแหน่งวาล์วรู้สึกจะอยู่ด้านล่างๆเครื่องแต่ผมจำไม่ได้ว่าด้านหน้าหรือข้างขวาแต่เห็นแว๊บๆว่าจะมีต้องถอดท่อน้ำออกมาก่อนถึงจะเจอวาล์วน้ำขวางอยู่ช่่างก็ดึงออกมาแล้วเปลี่ยนตัวใหม่ใส่เข้าไป...แต่ถ้าให้สะดวกแนะนำร้านหม้อน้ำดีกว่าเค้าทำประจำน่าจะชำนาญในการถอดเข้าออกมากกว่า เคยคิดจะทำเองเหมือนกันแต่กลัวว่าใส่ไม่ดีเดี๋ยวงานงอกแล้วจะหน้กกว่าเก่าครับ.. kiki

ปล. ตั้งแต่ทำมาจนถึงวันนี้มีแวะเข้าไปเปลี่ยนน้ำใหม่+เติมน้ำยาหม้อน้ำตอนครบ100,000Km.ครั้งเดียว (ตอนนี้ 110,000Km.) ความร้อนปัจจุบัน รอบเดินเบา 80-81 องศา  ส่วนช่วงอัดเร็วๆขึ้นสะพานภูมิพลความร้อนสะสมไม่เกิน 85 องศา ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2016, 03:35:45 pm โดย vwattana » บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 10:17:26 am »

ช่วยลงรูปร่างหน้าตา และตำแหน่งของวาล์วให้ดูหน่อยครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ สาธุ


วาล์วน้ำ 480 + EMS 70 =550  น้ำยาหล่อเย็น 200   เปลี่ยนเองก็ได้ ต้องถอดชุดกรองอากาศออกก่อน เดรนน้ำหล่อเย็นออกให้หมด...ใช้บล็อกชุดเล็กจะสะดวกที่สุด 
บันทึกการเข้า
sangwan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 10:28:31 am »

ขอบคุณครับ ว่าแต่วาล์วที่ศูนย์76.5 มีหรือเปล่าครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 10:33:31 am »

ขอบคุณครับ ว่าแต่วาล์วที่ศูนย์76.5 มีหรือเปล่าครับ สาธุ

อย่าไปซื้อที่ 0 เด็ดขาด เพราะ 76.5 °C มันจะเป็นของรุ่น 3200 CC. ใช้ร่วมกันไม่ได้...ขนาดไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 10:36:02 am »

ขอบคุณครับ ว่าแต่วาล์วที่ศูนย์76.5 มีหรือเปล่าครับ สาธุ

อย่าไปซื้อที่ 0 เด็ดขาด เพราะ 76.5 °C มันจะเป็นของรุ่น 3200 CC. ใช้ร่วมกันไม่ได้...ขนาดไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 21 คำสั่ง