Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปา ไข้ขึ้น ตัวร้อน กับ สาเหตุและวิธีแก้ไข้ครับผม  (อ่าน 12287 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2015, 06:54:17 am »

รถผม 2.5 vg 4×4 2012  มีกล่อง ดันรางยกหัวฉีด เหมือนกันครับ ผมก็เปลี่ยน วาวน้ำแล้ว ครับแต่ของ ผม เปิดที่ 76 องศาพอดีครับ ไม่มีจุด 5 ครับความร้อนเดินเบาอยู่ที่ 79-80 ครับ แต่ที่ผมสนใจคือ จุดที่ช่างเขาเอาสายยางใส่ ตูดเครื่อง เพื่อใล่น้ำอ่ะครับว่าจุดไหนครับ เพื่อจะทำเองบ้างครับ รบกวน ป๋าถ่ายรูป จุดที่ช่างเอาสายยางใส่ แบบชัดๆให้ผมสักรูปนะครับ ขอบคุณครับ suadyod
พอดีไม่ได้ถ่ายครับ ยืนโม้กับเพื่อนอยู่ภาพมีเท่าทีเห็น แต่จำได้ว่าเขาแหย่สายยางไปทางด้านขวาล่างๆของเครื่องครับ ลองไล่ดูครับว่ามีสายน้ำเข้าบ้างรึเปล่าทางนั้น เพราะเขาแหย่แล้วเปิดน้ำไว้ซักพักใหญ่ ผมได้ยินเสียงน้ำไหลออกมาอีกทางหนึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำแบบไหน ไม่เคยเจอเหมือนกันครับแบบนี้...
ไม่เป็นไรครับ ป๋า ขอบคุณมากครับผม suadyod
บันทึกการเข้า
Bigbomm LNJ
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 23, 2016, 10:15:18 pm »

มาเก็บข้อมูลครับ ผมต้องใช้ภูมิพลทุกวัน อาารประมาณนี้เลยครับ  ผมเติมซิลิโคนฟรีปั๊มแล้ว
แต่เดี๋ยวต้องไปลองหาวาล์วน้ำมาเปลี่ยนดูครับ คงจะไปใช้บริการ ศูนยการค้าวรรัตน์ที่ป๋าเกริ่นมา   ส่วนตัวสมารท์เกจ
ของต้องรอเม้มเงินอีกนิดครับ  จัดแน่ๆ
บันทึกการเข้า
ผู้การแบงก์
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


No.2552


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 24, 2016, 12:07:06 am »

แล้ว ถ้าอุณหภูมิ ประมาณ 82 องศา เข็มวัดในรถชี้ประมาณไหนคับ  ผมไม่มีเกจแยกคับ
บันทึกการเข้า
vwattana
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 24, 2016, 11:17:41 am »

ตอนนี้ทำมาเกือบปีแล้วยังดีครับไม่มีอาการที่แบบเคยเป็น (รถผมมีใส่ดันราง+อุดEGR+ท่อแทนแคท+ ยาง AT 265/70/17)  รอบเดินเบาปกติอยู่ที่ 80-82 องศา เวลาอัดยาวขึ้นสะพานภูมิพล 130-140 ความร้อนอยู่ประมาณ 85-86 ไม่เกินนี้ ส่วนวิ่งทางไกลยาวๆ 140-150 ขึ้นอยู่ 83-84 นอกเสียจากวิ่งหวดมายาวๆแล้วเจอรถติดแบบเป็นหลายๆกม.อย่างที่เคยเจอตรงด่านธัญบุรี (ติดยาวประมาณ4-5กม.) วิ่งประมาณ 140-150 แล้วมาจอดติดยาวประมาณเกือบชั่วโมงก็มีขยับขึ้นไปถึง 90-93 องศา แต่พอรถเคลื่อนตัวได้ไม่เกาะกันแน่นมาความร้อนก็ค่อยๆลดลงมาอยู่ระดับ 83-84 องศาเหมือนปกติ ส่วนพี่ที่ถามเรื่องเข็มความร้อนในรถผมสังเกตดูว่ามันขยับน้อยมากทำให้ดูยากไม่เหมือนมันแทบไม่เคลื่อนเท่าไหร่ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2016, 11:24:39 am โดย vwattana » บันทึกการเข้า
I am what I am
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 24, 2016, 05:19:50 pm »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดี
และยังมาอัพเดตให้ทราบอีกครับ  like
บันทึกการเข้า
seksan4WD
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 26, 2016, 08:24:53 am »

สุดยอดครับ suadyod
บันทึกการเข้า
seksan4WD
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 26, 2016, 08:28:49 am »

ผมใช้ปี 2014 VG วาล์วน้ำนี่เป็นตัวเก่าหรือตัวใหม่ 76 องศาครับ
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 26, 2016, 09:01:22 pm »

ผมใช้ปี 2014 VG วาล์วน้ำนี่เป็นตัวเก่าหรือตัวใหม่ 76 องศาครับ
ของผมปี 12 2.5 vg วาวล์เปิดที่ ประมาณ 82.5 ครับ
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 01, 2016, 04:20:42 pm »

วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ....

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป
บันทึกการเข้า
promthet
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 04, 2016, 12:19:35 pm »


 suadyod
บันทึกการเข้า
vwattana
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 04, 2016, 03:56:50 pm »

วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ....

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป
แนะนำตรงรุ่นปาเจโร+ไทรทันเลย เป็นแบบรุ่นใหม่เปิดที่ 76.5 องศา เบอร์โทรร้านขายวาว์ลน้ำอยู่วรจักรครับ 086-985-2888
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 03:34:38 pm »

วาว์ลน้ำตัวเก่า 82 องศา ตัวใหม่รีบใส่ลืมถ่ายครับ....

วันนี้ไปร้านอะไหล่เพื่อซื้อวาล์น้ำ 76°C วัดความสูงเท่ากันกับตัว 82°C แต่ใช้ไม่ได้เนื่องจากปีกกว้างกว่าตัว 82°C = 4 mm....ก็ต้องพยายามกันต่อไป
แนะนำตรงรุ่นปาเจโร+ไทรทันเลย เป็นแบบรุ่นใหม่เปิดที่ 76.5 องศา เบอร์โทรร้านขายวาว์ลน้ำอยู่วรจักรครับ 086-985-2888

ขอบคุณครับหลังสงกรานต์จะลองหาแถวบ้านอีกรอบ ช่วงนี้อากาศร้อนมากผมขับไปอีสานวิ่ง 140 กม./ชม.ความร้อนขึ้นถึง 104 องศา แย่มากๆเลย ตอนปีนเขาใหญ่ปี๊ดตลอด
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 09:11:19 pm »

ใส่วาล์ว A31  เปิดที่ 76.5 วิ่งมาได้สองแสนโล 
ความร้อน 78-90  อัดขึ้นไปร้อย ในไม่กี่วินาที โดยเฉพาะช่วงที่อากาศ 41-42 องศา

ไม่กี่วันมานี้ กลับไปใส่วาล์วเดิม 82.5 เจาะรูเพิ่มอีก ขนาด 2 มิล 4 รู
ผล  ความร้อน 88-95  อัดขึ้นเขา ช่วงบ่ายแก่ๆ กว่าจะแตะร้อย นานพอควร

สรุป ตอนนี้ คิดว่า วาล์วเดิมๆ เจาะรูเพิ่ม ดีกว่า 
บันทึกการเข้า
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 17, 2016, 03:40:34 pm »

โอ๊ยมึน รถผม ปี2010 เครื่อง 2.5 VG 2WD (ใส่ดันราง+คันเร่งไฟฟ้า) ใช้งานมาเกือบ 5 ปึ 85,000 KM. เหตุเกิดเนี่องจาก MONSTER GAUGE ตัวดีมันร้องเตือน เมื่ออาทิตย์ก่อนขับรถขึ้นสะพานภูมิพลไปทำงานทุกๆวันความเร็วเฉลี่ย120-130 km อุณหภูมิปกติไม่เคยเกิน 95-96 องศา อยู่มาวันหนึ่งความร้อนมันวิ่งไปถึง 98-99-100 แล้วก็ร้องเตือน (ผมตั้งไว้ที่ 100 องศา) ก่อนหน้านัันผมวิ่งแบบนี้มาเป็นปีก็ไม่เคยเกิน 96 องศา ผมยังเข้าข้างตัวเองคิดว่าช่วงหน้าร้อนมันคงจะขึ้นไปนิดหน่อย แต่พออีกวันหนึ่งฝนตกอากาศเย็นๆวิ่งอัดๆหน่อยมันก็ยังขึ้นไปแตะ 100 องศาอีก เลยคิดว่าไม่ปกติแล้วล่ะรถตูทำไงดีน้อ ก็เลยต้องเปิดหาข้อมูลในเวปมาเทียบอาการของตัวเองดูว่าความจะไล่ตรวจไปที่ได้บ้างไล่จากค่าใช่จ่ายเบาไปหาหนัก เริ่มจาก 1.พัดลมหน้าเครื่อง (น้ำยาฟรีปั๊ม)  2.วาว์ลน้ำ (อาจจะไม่ปกติหรือเสียนั่นแหล่ะครับ) 3.ปั็มน้ำ (อาจชำรุดอีกเช่นกัน) 4.หม้อน้ำ (อันนี้ไม่ค่อยน่าสงสัยเพราะใช้น้ำยาหม้อน้ำตลอดไม่เคยเติมน้ำเปล่าไม่น่าจะตัน) ลองทดสอบดูคร่าวๆ มันมักจะขึ้นเวลาเค้นกำลังหรือเร่งยาวๆแบบไม่ปล่อย แต่พอถอนคันเร่งแล้วความร้อนก็ลดลงตามลำดับ เลยมาคิดว่า หม้อน้ำกับปั๊มน้ำไม่น่าเสียเพราะถ้าเป็นอย่างนั้นรถติดก็ต้องขึ้นไปสูงด้วยเช่นกัน แต่นี่เวลารถติดก็เพิ่มจากเดิม 87-89 องศา ไปเป็น 89-91 องศา อันนี้พอรับได้ แต่เวลาเร่งนี่ความร้อนมันกับวิ่งขึ้นเร็วผิดปกติกว่าทุกๆครั้ง (โดยปกติผมดูเกจ์ความร้อนตลอดเพราะว่าใส่ดันรางต้องหมั่นคอยสังเกตนิดหนึ่งครับ) เลยตัดเช็คฟรีปั็มจากที่พวกพี่เขาบอกกันมาว่าให้เร่งเครื่องไว้นิดหนึ่งประมาณซัก 2,000 รอบแล้วดับทันที ถ้าใบพัดไม่หยุดตามเครื่องหมุนแถมอีกให้สันนิฐานไว้ก่อนเลยว่าฟรีปั๊มอาจพร่องลงไป พอทดสอบแล้วก็เป็นอย่างว่าจริงๆ เลยได้พาไปที่ร้านแถวๆปากน้ำใกล้ๆที่ทำงานให้ดู

เรียนสอบถามหน่อยครับว่า จะติดตั้งอุปกรณ์วัดความร้อนของหม้อน้ำติดตั้งที่ไหนดีครับ แถวนนทบุรีหรือกรุงเทพ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Bigbomm LNJ
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 17, 2016, 09:19:39 pm »

มาอัพเดทเพิ่มเติม ครับ 
สรุปของผมที่มีอาการความร้อนขึ้นปัญหามันอยู่ที่พัดลมไฟฟ้าผมแปลงถ่านหมดครับ
 วิ่งถามตั้งแต่วรจักร และก็ร้านอะไหล่ส่งอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอยข้างแบงค์กสิกร สามแยกพระประแดง
 พัดลมตัวล่ะ 1800  ราคาห้าาง(แต่ส่วนตัวว่าแพงไป)  พ่อตาเลยให้ถอดเอามาผ่าดู ปรากฏว่าแปลงถ่านหมด
 เลยวิ่งหาซื้อแปลงถ่านตามร้าขายเครื่อมือช่าง มาที่ชุดล่ะ 85 บาท เลยจัดแจงเอาเลื่อยผ่า กับตะไบขัดให้ได้ขนาดเท่าของเดิม แล้วเชื่อมสายต่อกับของเดิม

แต่ไหนๆก็จะทำทั้งที เลยติดผัดลม 6" เพิ่มไปอีกตัว ช่วยกันระบายความร้อน


สถานะปัจุบัน  เข็ม Temp อยู่ที่ระดับกลางไม่กระดิก แถมเวลาวิ่งทางยาวๆ แอร์ หยั่งกับอยู่ขั้วโลก

แต่ยังไม่ลืมเด๋วไปหาวาล์วน้ำ 76.5 องศามาเปลี่ยนเพิ่มครับ

ขออภัยครับ ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง