Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไขปัญหาคอมแอร์ไม่ทำงานเกิดจาก (เผื่อป๋าท่านใดไม่ทราบครับ)  (อ่าน 17088 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nipon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2015, 09:29:30 pm »

อาการที่ผมเจอ คือเวลาเดินทางอากาศร้อนคอมแอร์หยุดทำงานแผ่นครัชไม่จับ เมื่อทำการปิดสวิตแอร์และวิ่งสักพักแล้วเปิดสวิตแอร์ใหม่คอมแอร์กับมาทำงานได้ (ตอนแรกนานๆเป็นพักหลังเริ่มเป็นบ่อยขึ้นหรือเป็นทุกครั้งที่ใช้รถเวลาอากาศร้อนๆ)
ผมเลยเอารถไปที่ร้านแอร์ให้เช็คปัญหาจริงๆคืออะไรกันแน่ นำ้ยาแอร์น้อยหรืออะไรกันแน่ สรุปทางช่างเช็คปรากฎว่าช่างแจ้งว่าครัชคอมแอร์เริ่มสึกระยะแผ่นครัชเริ่มห่างส่งผลทำให้แผ่นครัชไม่จับเป็นบ้างครั้งถ้าทนใช้ไปนานๆอาการจะเริ่มถี่ขึ้นครับ
เร่มเลยนะครับ
1.ช่างทำการถอดคอมแอร์เก่าออกมาเพื่อทำการเปลี่ยนครัชคอมแอร์ใหม่ครับ
2.ช่างบอกว่าใบพัดลมหน้าห้องเครื่องหมุนลื่นเกินไปส่งผลให้ใบพัดหมุนไม่แรงเลยต้อง OIL SILICONE เพื่อเพิ่มความหนืดของใบพัดทำให้เวลาเพลาหน้าห้องเครื่องหมุนสามารถนำพาใบพัดไปได้ดีขึ้น(ถูกผิดขอโทษด้วยครับ)
สรุปที่ผมทำมาค่าเสียหายตามนี้ครับ
1.ชุดภูเล่หน้าครัชคอม    1300 บาท
2.ค่าแรง                        400 บาท
3.นำ้มันฟรีปั้ม2หลอด      400 บาท
4.ฟิลเตอร์กรองแอร์ในรถ 200 บาท
5.Vaccum+นำ้ยาR134+นำ้มันคอมแอร์  700 บาท
ราคารวม 3000บาทถ้วนครับ
รับประกันงานซ่อม 3 เดือน
** ผมเอาข้อมูลมาลงไว้เผื่อป๋าๆท่านใดเจออาการเดียวกันครับ (ในส่วนของร้านที่ผมทำผมว่าก้อโอเคนะครับมีความชำนาญดีครับคล่องแคล่วดีความรู้ของช่างที่ได้พูดคุยกันถือว่ามีความเข้าใจระบบแอร์ภายในรถเป็นอย่างดี)
ร้านอยู่ตรงเอกชัย 133 ครับ ร้านโฟร์ บราเธอร์ส 02-4503564
**ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียครับเห็นเข้าทำดีก้อแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2015, 09:39:46 pm »

ขอบคุณครับ เก็บไว้เป็นข้อมูล สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 12:13:12 am »

ถ้าอยู่ในระยะประกันเครมฟรีคับ ผมเครม0ที่ระยะแสนกิโลพอดี Ok..
บันทึกการเข้า

utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 12:01:12 pm »

อาการที่แก้ จริงๆ แล้วไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว เพราะจะมีพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง ทำงานเมื่อเปิดแอร์ และจะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ตัวหนึ่งใกล้ๆ คอยล์ร้อนแอร์ จะทำงานเมื่ออุณหภูมิถึง 90 องศ ซี
จะเพิ่ม ความเร็วหรือลดความเร็วพัดลม  ตามอุณภูมิรอบๆ เซ็นเซอร์ อาการที่พบคือ สายคอนเนคเตอร์เข้าเซ็นเซอร์สกปรก ทำความสะอาด แล้วใช้ได้เหมือนเดิม ช่างแอร์ที่ไม่รู้ระบบแอร์รถ มิตซู  ส่วนมากจะมั่ว เอะ อะ คลัชแอร์ เสีย เพราะเมื่อสายเซ็นเซอร์สกปรก ทำให้กล่อง ECU ประมวณผลว่า เครื่อง HEAT จะส่ังไม่ให้คอมแอร์ทำงาน ช่างที่ไม่รู้ระบบแอร์รถมิตซู   ร้อยทั้งร้อย เหมาคลัช แอร์
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 12:32:08 pm »

อาการที่แก้ จริงๆ แล้วไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว เพราะจะมีพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง ทำงานเมื่อเปิดแอร์ และจะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ตัวหนึ่งใกล้ๆ คอยล์ร้อนแอร์ จะทำงานเมื่ออุณหภูมิถึง 90 องศ ซี
จะเพิ่ม ความเร็วหรือลดความเร็วพัดลม  ตามอุณภูมิรอบๆ เซ็นเซอร์ อาการที่พบคือ สายคอนเนคเตอร์เข้าเซ็นเซอร์สกปรก ทำความสะอาด แล้วใช้ได้เหมือนเดิม ช่างแอร์ที่ไม่รู้ระบบแอร์รถ มิตซู  ส่วนมากจะมั่ว เอะ อะ คลัชแอร์ เสีย เพราะเมื่อสายเซ็นเซอร์สกปรก ทำให้กล่อง ECU ประมวณผลว่า เครื่อง HEAT จะส่ังไม่ให้คอมแอร์ทำงาน ช่างที่ไม่รู้ระบบแอร์รถมิตซู   ร้อยทั้งร้อย เหมาคลัช แอร์
suadyod
แต่แอร์เมนวลไม่มีคับ
บันทึกการเข้า

Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 03:55:24 pm »

ถ้าอยู่ในระยะประกันเครมฟรีคับ ผมเครม0ที่ระยะแสนกิโลพอดี Ok..

พังเร็วไปนะป๋า    ผมพังที่2แสนโลเสียตังเอง ฮ่าๆๆ   kiki
บันทึกการเข้า

โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 04:59:25 pm »

ของผมปา 2.4 ก็เสียแล้วครับที่ระยะ 130000 โล 
คชจ.  3500 บาท ครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 10:02:52 pm »

อาการที่แก้ จริงๆ แล้วไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว เพราะจะมีพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง ทำงานเมื่อเปิดแอร์ และจะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ตัวหนึ่งใกล้ๆ คอยล์ร้อนแอร์ จะทำงานเมื่ออุณหภูมิถึง 90 องศ ซี
จะเพิ่ม ความเร็วหรือลดความเร็วพัดลม  ตามอุณภูมิรอบๆ เซ็นเซอร์ อาการที่พบคือ สายคอนเนคเตอร์เข้าเซ็นเซอร์สกปรก ทำความสะอาด แล้วใช้ได้เหมือนเดิม ช่างแอร์ที่ไม่รู้ระบบแอร์รถ มิตซู  ส่วนมากจะมั่ว เอะ อะ คลัชแอร์ เสีย เพราะเมื่อสายเซ็นเซอร์สกปรก ทำให้กล่อง ECU ประมวณผลว่า เครื่อง HEAT จะส่ังไม่ให้คอมแอร์ทำงาน ช่างที่ไม่รู้ระบบแอร์รถมิตซู   ร้อยทั้งร้อย เหมาคลัช แอร์

ก็ให้เขาเชคไฟก่อน 

ถ้ามีไฟ มา แต่คลัชไม่ทำงาน ก็คงคลัชพัง
แต่ถ้าไม่มีไฟ ก็ตามนั้น
บันทึกการเข้า
Pattanaphong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 09:20:11 pm »

รถผม แปดหมืนโล  แจ้งว่าแผ่นครัสสึกหรอ  จากการใช้งาน ต้องจ่ายเอง   งงเลย
เดียวลองไปศูนย์อืน ดูก่อน อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2015, 11:22:08 am »

ถ้าอยู่ในระยะประกันเครมฟรีคับ ผมเครม0ที่ระยะแสนกิโลพอดี Ok..

พังเร็วไปนะป๋า    ผมพังที่2แสนโลเสียตังเอง ฮ่าๆๆ   kiki
จริงหน้าคลัทคอมแอร์มันห่าง ทำงานบ้างไม่ทำบ้างต้องเคาะๆที่หน้าคลัท ถ้าใครหมดประกันก็ให้เอาแผ่นซิมที่หน้าคลัทออกสักแผ่นคลัทก็ดูดติดเหมือนเดิม แต่บังเอิญ0ใจดี เครมให้ตัวใหม่เลยจัดไปอย่าให้เสีย kiki
บันทึกการเข้า

wasanr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2017, 11:57:51 am »

    อาการเดียวกันเลยครับ  แต่ของผมเพิ่งเป็นตอนขับไปขอนแก่น  แต่ไปเจอรถติดที่โคราช แอร์ไม่เย็น  พอเข้าศูนย์โคราช   ศูนย์บริการดีมากบอกคลัชคอมสึกต้องนัดซ่อม  ผมบอกว่าอยู่ กทม.และต้องไปธุระต่อ ศูนย์มิตซุโคราชแนะว่าถ้าเป็นให้ปิดแล้วเปิดใหม่ พร้อมทำความสะอาดแผงรังผึ้ง  ออกจากศูนย์ด้วยแอร์เย็นเฉียบ ศูนย์ฯไม่คิดค่าบริการเลย   เสียดายผมไม่ได้อยู่โคราช
    วันนี้เอาเข้าศูนย์รามอินทรา  ค่าใช้จ่าย   7600 บาท Huh?? เหนื่อยเลย
บันทึกการเข้า
peroeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2018, 04:43:36 pm »

อาการที่แก้ จริงๆ แล้วไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว เพราะจะมีพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง ทำงานเมื่อเปิดแอร์ และจะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ตัวหนึ่งใกล้ๆ คอยล์ร้อนแอร์ จะทำงานเมื่ออุณหภูมิถึง 90 องศ ซี
จะเพิ่ม ความเร็วหรือลดความเร็วพัดลม  ตามอุณภูมิรอบๆ เซ็นเซอร์ อาการที่พบคือ สายคอนเนคเตอร์เข้าเซ็นเซอร์สกปรก ทำความสะอาด แล้วใช้ได้เหมือนเดิม ช่างแอร์ที่ไม่รู้ระบบแอร์รถ มิตซู  ส่วนมากจะมั่ว เอะ อะ คลัชแอร์ เสีย เพราะเมื่อสายเซ็นเซอร์สกปรก ทำให้กล่อง ECU ประมวณผลว่า เครื่อง HEAT จะส่ังไม่ให้คอมแอร์ทำงาน ช่างที่ไม่รู้ระบบแอร์รถมิตซู   ร้อยทั้งร้อย เหมาคลัช แอร์

ตัวที่ว่ามันอยู่ตรงไหนครับ แล้วล้างทำความสะอาดยังไงครับ แผมปี 2011 อาการเดียวกันเลย ยังแก้ไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ร้านพระยาปราบศึก โบ๊เบ๊ชั้น6 จำหน่ายเสื้อแฟชั่น เสื้อก้าม รับทำตามออเดอร์
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 29, 2018, 09:58:25 am »

ได้ข้อมูลจากระทู้นี้ครับ  V6   220,000 กม. อาการเดียวกันเลย  เลยเอาให้ช่างดู ลุ้นหน่อยว่าตั้งได้มั๊ย  พอช่างดูแล้วตั้งได้  เย็นเกือบเท่าเดิมครับ  อาจไม่เต็มเหมือนเดิมเท่าไร  ดีกว่ามันตัดหายไปเลย

เซฟเงินไปหน่อย  หากไม่ทราบแนวทางมาก่อน  อาจเปลี่ยนครัทช์เลยก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง