Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง  (อ่าน 10220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
realmonkey
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 11:36:01 am »

ครับป๋าPunpun.  ถ้าคุณนัทเป็นผู้หญิงด้วยละก็.  kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 11:53:18 am »

เสียใจด้วยนะ... ชาย 100%

แต่ป๋าถามหากันชนเหล็กหลังด้วยไหม  มันช่วยได้เยอะนา  สวยเนียนและซ่อนด้วยแข็งแรงมาก  หากมีใครมาจิ้มนิดนิด เปลี่ยนแค่ครอบกันชนไฟเบอร์อย่างเดียว  ไม่แพง  แต่ถ้าไม่มีมัน  ยุบเข้าไปซ่อมอู่เป็นเดือน  สามชิกที่ติดแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแสดงความเห็นกันหน่อยนะ  ผมโดนมาแล้ว  ไม่ต้องว่อมใดใด  รื้อพลาสติค  ออกมาทั้งแผง  จัดใส่ใหม่มันคืนตัวเข้ารูปเป๊ะ  ไม่ต้องเอาไปนอนอู่รถซ่อมสี  เสร็จภายใน 1 ชม. สวยเหมือนเดิม   ของดี designed ดี แต่ไม่ค่อยได้พูดถึงกัน  ร้านนี้มีเยอะ   โดยเฉพาะการวางถัง Donut ที่ผมให้รางวัล State of the art ไปนานแล้ว  ไม่เคยเจอที่ไหนใส่ถัง donut ของ PAJERO ได้มุมสวยกว่าดีกว่าเลย  และไม่มีรายงานถังดังเอี๊ยดอ้าด หรือห้อยเลย เขาเป็นผุ้คิด Adapter Plate ออกมาคนแรกที่ลงตัว  แต่ไม่ยอมจดสิทธิบัตร  วันนึงระวังประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโด  จีน อินเดีย  รัสเซีย  มา copy ไปจะแปลกใจ  ถ้าประเทศเหล่านั้นมี Lpg ถูกกว่า น้ำมันมากมาก
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
realmonkey
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2015, 09:02:34 pm »

เสียใจด้วยนะ... ชาย 100%    


เหล็กกันชนหลังคุยไว้แล้วครับ  ค่าติดตั้งเพิ่มสามพัน   ส่วน Tap  ยังไม่ติดครับ  หาข้อมูลเพิ่มเติ่มก่อน   
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 10:36:02 am »

ป๋า Real กำลังนั่งรอเขาผ่าตัดรถอยู่ละสงสัย    หากตอนนี้อยู่ในหงส์ละก็   คงได้กินมื้อเที่ยง พร้อมได้ลองรถเร็วแน่   ยังไงเล่ากันฟังบ้างนะ  Ok.. Ok.. 

อยากบอกว่า  เวลาเดินทางต่างจังหวัดก็เอาล้อที่เขาใส่ถุงซิป  ใส่ท้ายรถไปด้วยนะ  อุปกรณ์ที่เขาคืนมาพวกที่ห้อยยางอะไหล่  เก็บไว้ที่บ้านให้ดี  วันนึงเราไม่ใช้ถังเราก็ต้องเอามาใส่ที่เดิม

เรื่องยางอะไหล่นี่  หากมันยังใหม่อยู่  และรถเราไม่ได้เปลี่ยนยางอะไร  ก็เอามันมาสลับใช้แทนเส้นไหนที่ดูไม่ดีมั่งก็ได้    เพราะที่จะแนะก็คือ  หากเรายังอยากมียางอะไหล่ติดรถประจำ   เราสามารถย่อ size ของยางลงได้  แค่ให้มันมีขอบแค่ 17 อย่างเดิม  โดยเราหายางเก่าพวกยาง series บางลงมาใส่ที่ล้ออะไหล่  ยางอะไหล่ก็จะกินเนื้อที่น้อยลงมากจากขนาดของ diameter รวมทั้งล้อ  เวลาใช้งานเราก็วิ่งช้าขอแค่ผ่านไปจากจุดนั้นถึงร้านยางได้ก็พอ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 07:04:27 pm »

ป๋า Real ยังไม่ออกมาจากหงส์อีกเหรอครับ   แหมพรรคพวกรอชมกันอยุ่  ii ii ii
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
realmonkey
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 07:29:12 pm »

ขอบคุณครับป๋า Punpun สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สาธุ
วันศุกร์ที่ผ่านมาผมว่างพอดีบวกกับผมยังวัยรุ่นอยู่เลยครับป๋า   ก็เลยเลื่อนนัดมาเป็นวันศุกร์  kiki
เรื่องการติดตั้ง  ใจผมอยากดูช่างทำแต่ต้นจนจบนะ  เพราะผมไม่เคยใช้รถแก๊สมาก่อน  อยากรู้อุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไปมีอะไรบ้าง มันอยู่ตรงใหน มันทำงานอย่างไง  จะได้ถามช่างที่ติดตั้งเลย  แต่คิดอีกมุมหนึ่ง กลัวช่างเกร็งแล้วผลจะออกมาทางลบมากกว่าทางบวก  เลยแค่แว๊ปๆเอง ส่วนใหญ่ก็อยู่ห้องรับรอง  เย็นช่ำพร้อมฟรีอินเตอร์เน็ต ฮ่าๆ  การติดตั้งโดยรวมผมพอใจนะ  แต่ผมแต่ส่งสัยมัลติวาล์วที่ติดตั้งครับ  เอกสารระบุว่ายี้ห้อ TOMASETTO (ECE R670)    แต่ที่ตัววาล์วไม่มีคำว่า TOMASETTO เลย มีแต่ AC แทน 

ก่อนเข้าติดตั้งผมเติมน้ำมัน E20 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจมีกระตุกบ้าง  น้ำมันควรจะเป็นโซฮอล95 หรือ เบ็นซิน 95 เหตุผลคิดว่าน่าเป็นเรื่องของอ๊อกเทนใกล้เคียงกับ LPG 
หลังจากติดตั้งเสร็จ  ผมวิ่งกลับบ้านสลับแก๊สกับน้ำมัน  ความรู้สึกไม่แต่งต่างกันเลยครับ    แต่ปัญหาคือ E20 มันยังอยู่ในถังผมเกือบ 90% ฉนั้นผมจะจัดการมันออกให้หมดก่อนแล้วค่อยมาวิ่งแก๊สเต็มระบบ และจะเริ่มเก็บค่าต่างๆเพื่อเป็นข้อมูลก่อนเข้าตรวจเช็คที่หงษ์ทองเมื่อครบ 3,000Km แรกครับ

ส่วนเรื่อง Tap ผมยังไม่ตัดสินใจครับ  ยังอยากรู้ว่าอุณภูมิท่อไอเสียลดลงไปเท่าไรหลังจากติดตั้ง และมีการตัดสายต่อสายตรงใหนรึเปล่าครับ


บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 07:54:51 pm »

วาวล์ถัง  ผมไม่ค่อยได้ดู  แต่เท่าทีรู้ Ac ก็มีการ oem อุปกรณ์หลายตัวมาใช้นะ   เขาอาจไม่ได้ผลิตเอง  ยังไงถามหงส์เขาเลยครับ  Toma เขาทำของพวกนี้อยู่แล้ว   เหมือนอย่างหัวฉีดก็เป็น  oem หลายตัว เช่น Prins เองก็ใ oem จาก Keihin   รวมทั้ง keihin Kn9 ดูเหมือนติดอยู่ในรถป๋าด้วย   Prins เลือกที่จะใช้ร่วมกัน  และข้อมูลเพิ่มนะครับป๋า keihin Injectors ที่อยู่ในรถป๋านี่มันสุดยอดของหัวฉีดเชียวนะ  6 หัว ก็ชน 2 หมื่นแล้วหรือ more แล้ว  หากซื้อแยกทั่วไป  ราคามันปาเข้าไปดูเหมือนมากมากในระบบแล้ว

อย่าเที่ยวเพลินนะครับ   เพราะจะมีค่าใช้จ่ายน้อยลงจากเชื้อเพลิง  อย่าลืมนะครับ  รถแก็สต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลย  ถ้ามีไม่เจ๋ง... กลับไป service ด้วยถ้ามี  อิ....  ยกเว้นตอนเติมที่ปัีม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sup-a
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 01:43:43 pm »

น้ำใจไมตรีมีที่นี่ที่เดียวจริงๆ นั่งอ่านจนอิ่มเรยค่ะ ป๋าๆ โดยเฉพาะ ป๋า punpun ป๋าท่านอื่นเพิ่งออกรถติดหมดแร้ว ข้าพเจ้าวิ่งวันละ 90 โล ยังมิได้ติดเรยค่ะ  ค่าเชื้อเพลิงเหนื่อยเหมือนกันค่ะ รอไม่ไหวก่อน kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 02:59:04 pm »

น้ำใจไมตรีมีที่นี่ที่เดียวจริงๆ นั่งอ่านจนอิ่มเรยค่ะ ป๋าๆ โดยเฉพาะ ป๋า punpun ป๋าท่านอื่นเพิ่งออกรถติดหมดแร้ว ข้าพเจ้าวิ่งวันละ 90 โล ยังมิได้ติดเรยค่ะ  ค่าเชื้อเพลิงเหนื่อยเหมือนกันค่ะ รอไม่ไหวก่อน kiki

ตัวเลขหยาบหยาบนะครับ... คิดในใจแบบเร็วเฉลี่ยเอา

ตอนนี้หากวิ่งวันละ 90 โล ค่าน้ำมันก็ราวราว = 300 บาท
หากวิ่งวันละ 90 โล  ค่า Lpg ก็ราวราว    = 180 บาท

ส่วนต่างประมาณ                           = 120 บาท ต่อวัน
ต่อ 30 วัน น่าจะประมาณหักเฉลีย วันหยุด   = 2500 km

น้ำมันประมาณ   9,000 บาท
Lpg ประมาณ  5,000 บาท

หากตัวเลขใกล้กับที่ผมมั่วมานี้มาก  และใกล้ค่าที่จ่ายจริงมากมาก  จะติดก็ติดน่า  หากเศรษฐกิจฝืดหน่อยก็ ลองคำนวณแบ่งงวดบัตรดู  หากมันผ่อนได้สัก 4,000 บาท ต่อเดือน  ก็จะค่าเท่ากันนะนี่  เอาค่าต่างศักย์ราคาเชื้อเพลิง มาเป็นค่าผ่อนบัตรสัก 10 งวด  ก็น่าจะพอได้ค่าติดตั้งฟรีอะนะ  กระเป๋าเราสิ้นเดือนก็เหมือนไม่ได้จ่ายเพิ่มอะไร  เพราะใช้น้ำมัน ก็จ่าย  9,000  ใช้ lpg ก็จ่ายค่าแก็ส 5,000+ ผ่อนบัตร 4000 = 9,000 บาท

ตัวเลขพอไปได้น่า  เอ..ผมจำได้ว่าผมเบรคเอาไว้นี่นาคันนี้ใช่อะเปล่า  เพราะตอนนั้นราคาน้ำมันมันถูกดี   แต่วันนี้ชน 30 บาทอีกแล้ว 95 G  โจทย์เปลี่ยนไปมากแล้ว  หากจะตัดสินใจติดตอนนี้ ก็พอไหว  แต่เอาแบบที่ผมว่าก็ดีนะ  ไม่สะเทือนบัญชีรายเดือน  เอาค่าต่างราคาเชื้อเพลิงมาผ่อนในบัตร  กลับไปอ่านกระทู้เก่าด้วยนะครับ   เอางี้ผมแบบว่ายอมเสียมารยาทเลย  แนะนำหน้าจอไปเลย  เพราะมันเป็นความเห็นส่วนตัวอยู่ดี  หากผมจะยุให้น้องสาวผมไปติด lpg ละก็ ผมจะแนะแบบนี้

--- ไปติด Prins เท่านั้น ที่ร้านดังด้วย รับประกันระบบ 5 ปี มากกว่าที่ไหน VERSION ล่าสุดเท่านั้น
--- ราคาไปต่อรองเอาหน้างาน  ขอผ่อนชำระจากบัตรหรืออะไรก็ได้ให้เราสบายกระเป๋าสัก 6 งวดขึ้นไป
--- ถัง Donut นั่นแหละ  ไม่มีการตัดต่อท่อไอเสียรถเรา  รถไม่ช้ำ  ยอมเอายางอะไหล่ใส่ในรถเอามีถุง zip ใส่ให้  รถ 2.4 เอาถังไม่ต้องถึง 70 ลิตรก็ได้  เลือกรองลงมาอีกหน่อย  เงินก็ลดลง ยังไงก็วิ่งได้เกิน 300 km สบายอยู่แล้ว
--- ขอแถมกันชนท้ายซ่อนด้วยเลย  เน้นเลย  หากมีใครจิ้มก้น  เราจะเจ็บน้อยสุด  และแทนที่จะต้องเข้าอู้หลายวันก็ไม่ต้องเพราะหากมีการจิ้มก้น รถเราแทบจะไม่ต้องมีงาน chassis เลย  มีงานเปลี่ยนพลาสติคหลายชิ้นหน่อยแต่จบได้เร็ว  ได้รถใช้เร็ว

เอาก็เอา  แต่อย่าไปติดแบบอื่นที่ถูกเชียร์ว่าถูกกว่านะ  กระซิบเลย PRINS กับ หงส์นี่ มันเป็นเนื้อเดียวกันยังไงไม่รู้สิ

แต่ต้องยอมรับว่าหากเราติด Lpg แล้ว  แน่ละการดูแลบำรุงรักษาก็จะเพิ่มมาอีกด้านนึง  เช่นต้องไป Service  ร้านที่ติดมาตามเวลา   และอาจมีอาการผิดปรกติเกิดขึ้นได้ในบางกรณี  ไม่ว่าจะติดมาจากที่ไหนก็ตาม  แต่หากเรากลับไป service ที่ติดตั้งมามันก็จบได้  แต่บางคันส่วนใหญ่ก็ไม่เจอปัญหาแบบนั้น  แค่ไป Service ทั่วไปตามเวลา   เราเลือกเองที่จะมาใช้พลังงานทางเลือกและก็เลือกที่จะเหนื่อยกับมันหากเจอปัญหา jackpot ที่อาจจะเกิดขึ้นได้  แต่เราก็ได้ควบคุมเงื่อนไขที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดให้น้อยลงไปเท่าทีจะทำได้ในส่วนของเราแล้ว

แต่ร้านนี้เราก็ลืมกันไปแล้วนะ   ว่าเขามีเงื่อนไขที่ใครไม่กล้าทำมาก่อนเลย  คือ  ... หากภายในเวลาที่กำหนด  เราไม่ satisfy ในระบบแก็สของเขา   เราขอถอดคืนเงินได้ในเงื่อนไขที่มีการตกลงไว้ .....

พิจารณาจากหลากหลายประเด็นนะครับ  รวมทั้งว่าเราอาจเสียเงือนไขการรับประกันเครื่องยนต์โดย Mitsu ไป  แต่อาจจะได้เงื่อนไขอื่นจากข้อตกลงงที่เราทำกับร้านดัง...  ที่แนะระบบนี้ก็เพราะอยากลดอัตราเสี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  เพราะให้เหมาะกับ Specific User อย่างคุณSu ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 09:05:33 pm »

แต่อดแปลกใจไม่ได้  ว่าทำไมถึงไม่มีการมาอธิบายในเวบเรามั่งละว่าระบบ  Prins ดียังไงกับเรา    แต่เอาส่วนตัวที่ผมชอบมาคุยนิดนะ   หลายสมาชิกอาจจะอ่านที่ผมเขียนมาในห้องแก็สเยอะมากมาก   และจุดนึงที่เรามักคุยกันบ่อยคือการนำรถไปปรับจูน  หรือปรับจูนกันเอง  จะสังเกตุเห็นได้ว่า  ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนไหน  ก็มักจะพูดถึงการปรับจูนที่ร้านที่ติดมามั่ง  เรียนรู้เองมั่ง    แต่แปลกใจไหมว่าไม่มีการพูดถึงการปรับจูนกันเองของระบบ Prins เลย   มีแต่เข้าไป service ตามระยะ  เปลี่ยนกรอง, ปรับแรงดันโดยร้านที่ติดตั้งให้   นานนานจะมีปัญหามาคุยกันว่าติด prins มาแล้วเจอหัวฉีดหนืดสกปรกและกลับไปเคลมเปลี่ยนที่ร้านติดมา   แล้วก็มักจะจบไปกระทู้ทำนองนี้   ไม่มีอะไรมาต่ออีก

นั่นแหละ.. คือจุดที่ผมมองมากที่สุด   เพราะสำหรับ Users ที่ใช้งานรถ  ไม่มีเวลามาเล่นรถเป็นงานอดิเรก วึ่งเป็นกลุ่มใหญ่มาก  ติดระบบ Prins มาเพื่อใช้งานให้มีปัญหาและการ service ที่น้อยที่สุด  การเลือก Prins System สำหรับในมุมมองผมมันตอบโจทย์มากมายที่ปิดช่องโหว่ที่เราเห็นเราอ่านกระทู้กันอยู่บ่อยบ่อย  ระบบนี้ ecu ของเขาผมเองยังอดชอบใจไม่ได้เลย   ถึงแม้ผมเองก็ไม่เคยติดใช้งาน  เพราะผมใช้ ac อีกอย่างผมเป็น USERS ซึ่งติดอยู่กลุ่มเล็กเล็กที่ปรับจูนเล่นเอง  และก็ต้องยอมรับว่าตามความเป็นจริงว่า  ผมเองก็พอจะเข้าใจระบบแก็สรถยนต์  แบบเรียนรู้เองพอควร   แต่ที่พูดนี้ไม่ได้มายกตนใดใด  แต่เพียงมาให้ข้อมูลแบบเหมือนจะเชียร์แต่ใจจริงไม่ได้เชียร์   ผมอยากบอกว่า   ผมเองยังทึ่งในการทำงานของระบบ Prins มากทีเดียว   ว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อ USERS ที่ติดเพื่อใช้งานระยะยาวดีจริง   และผมพบว่ามันก่อปัญหาน้อยมากที่สุด   เพราะเหตุผลหลายอย่าง  ไม่ว่า ECU อัฉริยะ,  การบังคับใช้ High End Hardwares ที่เอามารวมในระบบแบบสุดสุดไปเลย  แน่ละ  นั่นหมายถึงราคา

แต่ที่ผมพิจารณาว่าคุ้มมากที่สุดก็คือ  การติด Prins ที่ร้านดัง  มีประกันชิ้นส่วนระบบถึง 5 ปี (หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงการรับประกันทีหลัง จากที่ผมทราบ)  มันแสดงถึง  เขามั่นใจใน Hardware ที่เอามาใช้ในระบบมาก  เพราะสำหรับผมใช้ hardware หลายยี่ห้อปนกัน  แค่ 2-3 ปี ผมก็ต้องเปลี่ยนตัวนั้น  ตัวนี้เกือบจะ 40% ของระบบอยู่แล้ว   ฉนั้นที่ราคาแพงครั้งแรก shot เดียว  ว่ากันยาวละก็  ผมว่าหากผมจูนหรือเล่นระบบแก็สรถยนต์ไม่ไรู้เรื่องเลยละก็  ผมไปติด PRINS แน่นอน...  แต่เหตุที่ผมไม่ได้ติดก็เพราะ  แล้วผมจะเล่นอะไรละเวลาว่าง  เพราะ PRINS~  ไม่มีอะไรให้ผมเล่นผมปรับอีกเลย  นอกจากเปลี่ยนกรอง ปรับแรงดันโดยร้านที่ติด  เบื่อตายพอดี.....  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
realmonkey
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 06:03:46 pm »

มาอัพเดทการใช้งานครับ   
ผ่านไป 2,000 กม. การใช้งานง่ายไม่ต้องทำอะไรเลยแค่แค่ต้องสังเกตุความผิดปกติที่อาจจะเกิดขึ้นเท่านั้นครับ  เช่นระดับน้ำหล่อเย็น  จุดข้อต่อต่างๆที่อาจจะมีแก๊สรั่ว  แต่ก็ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ  อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 1.8 ถึง 2.0 บาท ต่อ 1กม. ราคาแก๊ส 14.19 บาทครับ   

ส่วนเรื่องความอัจฉริยะของ  ECU  บอกตรงๆผมยังสงสัย       มันออกแบบมาเพื่อใช้กับ LPG ซึงก็รู้อยู่ว่ามันจุดระเบิดได้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน  แล้วทำไม ทำไม และทำไม?  ไม่ออกแบบให้สามารถปรับองศาจุดระเบิดให้เร็วขึ้นละ   ทำไม่ต้องให้ผู้ใช้หา TAP มาติดเพิ่มด้วย    อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 08:36:41 pm »

เรื่องปรับองศาจุดระเบิด  อันนี้อยู่ในส่วนของ ecu รถยนต์มังครับป๋า..  ต้องคุยกับ Mitsu เอา...   kiki kiki

แต่หากวันใด รัฐบอกว่า ต่อไปนี้รถยนต์เบนซินในประเทศ  เราจะสนับสนุน Lpg ให้ติดตั้งมาจากโรงงานด้วย  ตอนนั้นแหละได้เห็น ecu รถ อัจฉริยะ อ่านเชื้อเพลิงออกว่า ตอนนี้มันใช้แก็สหรือน้ำมัน  มันก็น่าจะปรับองศาการจุดระเบิดตามค่า RON ของเชื้อเพลิงนะ  แต่คงไม่มีทางหรอก  เราก็เลยหา Tap มาติดกัน   Tap ที่เราใช้อยู่กันนั้น มันจะต้องหยุดการทำงานเมื่อระบบตัดไปใช้น้ำมันด้วย  พอใช้แก็สมันก็จะปรับองศาไฟใหม่อีก

ก็มีหลายค่ายนะ  บางทีถ้าเราฉลาดและรู้เรื่องมากพอกับบริษัททำ ecu เราก็สามารถ Flash Ecu ของน้ำมันโดยทำการโปรแกรมมิ่งใหม่ได้  หากฉลาดมากพอก็น่าจะเขียน  Function แบบนั้นลงไปได้นะ สร้างเงื่อนไขเพิ่มเข้าไป  แต่แอบสงสัยนี่แหละว่า หงส์ พี่แกใช้ระบบ Flash ECU เอาเลยหรือเปล่า  หรือติดอุปกรณ์เพิ่ม  เคยแอบถามแต่แกไม่ตอบ...อิ.....  แต่ตอบมาด้วยว่า  เมื่อตัดไปน้ำมันคือ V6 Standard แต่เมื่อไป LPG มันปรับองศาไฟตาม  ซึ่งคำตอบแค่นี้ก็ O แล้วสำหรับผม  แต่ผมไม่ไปติดเพราะ ชอบแบบดิบแต่ดี อิ.... (ไม่ค่อยมีตังค์นั่นเอง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2015, 08:43:59 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 11:51:57 am »

........ขึ้นกับช่วง octane เชื้อเพลิงที่สนับสนุน ถ้า ron สูงๆก็ใช้ lpg แบบไม่ต้องติด tap ก็ได้ รถมันมี knock sensor คอย เช็ค แล้วก็สั่ง ecu advance ให้ ........รถผม spec เดิมๆใช้กับ ron98 บางทีไม่ต้องติด tap เลยใช้ gas แต่ก็อยากลอง.....ตอนนี้รอของ ac tap-03 เข้ามาอยู่

......ส่วนที่มีติดๆแล้วตอนนี้ผมว่าน่าจะ hard wire เข้ากล่องนะ อาจจะแตกต่างกันไปว่าแต่ละเจ้า ดึงสัญญาณอะไรกัน (ลองดู manual TAP-03 : ใช้สัญญาณเยอะ crank 1 cam 2 v6 knock มัน sensitive) สักกล่องนึงแหละ ถึงขนาด remap แล้ว reflash คงไม่น่าใช่ เพราะปกติ กว่าจะหาตำแหน่ง address ใน rom ecu ยากมาก ราคามหาโหด(เพราะส่วนใหญ่ ส่งไฟล์กลับไปกลับมา ให้ฝรั่งแก้มา ยกเว้นว่ามี  form address ของแต่ละรุ่น ecu แล้ว พูดละยาว) แบบพวก remap รถดังๆเขาทำกัน

อิอิ ผมถามคุณไอซ์แกบอก AC TAP-03  เข้ามาแล้ว ผมก็เตรียมสายสัญญาณ ไว้แล้ว ถ้าได้ติดคงมา แชร์ๆกันในนี้ (ทำใจไว้แล้วว่าคง advance เพิ่ม ได้ไม่มาก เพราะขนาด กล่องของ unichip มันยังบอกว่า Special Notes: EXTREMELY SENSITIVE KNOCK SENSORS 55555)
บันทึกการเข้า
YANYONG SORATANA
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 08:47:40 am »

ผมก็เพิ่งใช้ V6 และติดตั้งแก๊สที่หงษ์ทอง วิ่งได้ประมาณ 2,500 กิโลแล้ว เติมแก๊สเต็มถัง 800 วิ่งได้ 320 กิโลเมตร (กิโลเมตรละ 2.5 บาท/ขับในเมืองรถติด) แต่ออกต่างจัวหวัด + 50 - 80 กิโล (ประมาณ 370 - 400 กิโลเมตร) เฉลี่ยแล้ววิ่งทางไกลประหยัดมาก แต่ในเมืองต้องทำใจครับ (ดีกว่าใช้น้ำมันนะผมว่า อิอิอิ)  kiki
บันทึกการเข้า
YANYONG SORATANA
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 01:04:57 pm »

ผมก็ติดตั้ง LPG ที่ บ.หงษ์ทอง ครับ ใช่เลยครับตอนที่โทรไปสอบถามข้อมูลไม่ค่อยอยากคุยกับเรา (ผู้ชายรับสาย) แต่พี่ผู้หญิงพูดจาดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง