Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 เครื่องเดินไม่เรียบ แรงตก ควรเช็คอะไรบ้างครับ  (อ่าน 33364 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 09:34:16 am »

วิธีทดสอบเง่ายง่ายเบื้องต้น  เราพอสรุปอาการสั่นที่รอบเดินเบา คร่าวคร่าวได้ดังนี้

--- เดินด้วยแก็ส รอบเดินเบาสั่น แต่หายเมื่อไปน้ำมัน
ไม่อาจสรุปว่า.. ระยะวาวล์ยันเกินไป  ตรวจดูระบบแก็ส

--- เดินด้วยน้ำมัน รอบเดินเบาสั่น  แต่หายเมื่อไปแก็ส
ไม่อาจสรุปว่า.. ระยะวาวล์ยันเกินไป  ตรวจดูการทำงานหัวฉีดน้ำมัน  โดยดูค่า Trim น้ำมัน ของ 2 Banks หากมีการชดเชยมากที่ Bank ใด ก็ต้องดูที่หัวฉีดน้ำมันว่าสกปรกตันไหม   อาการนี้เกิดที่รถผมมาแล้ว  มันเป็นไปได้ถึงแม้จะเป็นระบบปิดก็ตาม  และหัวฉีด v6 เรา ผมพบว่าไม่มีกรองในหัวฉีดแน่นอน รวมทั้ง 2.4 ด้วยที่ผมแอบผ่าพิสูจน์ดู
แต่รูฉีดของ 2.4 เป่าล้างใช้สารกัดกร่อนทำความสะอาดง่ายกว่า  ส่วน V6 หากตันละก็  เอาให้เหมือนเดิมยากเพราะรูฉีดมันเล็กสุดสุด มองตาเปล่าเทียบระหว่าง 2.4 และ V6 เห็นได้ชัดเจน โครงสร้างเหมือนกันแต่ V6 หัวยาวกว่าประมาณ 1-2 cm. และหาซื้อของ V6 (6b31) ไม่มีจากเชียงกงด้วย  ของ 2.4 หาได้ง่ายมาก  ของ V6 ที่0 Mitsu ก็หัวละ 5100+Vat  ผมไปลองถามหาตามร้านหัวฉีดซิ่งก็ไม่มีต้องเทียบใกล้เคียงเท่านั้น   เพราะมันอยู่ใน Outlander 6b31  ซึ่งผมยังไม่เคยเจอแถวเชียงกงเลย  อ่านจากเวบรัสเซีย  มีปัญหาตันกันเยอะพอควร

--- เดินด้วยแก็สและน้ำมัน รอบเดินเบาสั่นทั้งคู่
อาจสรุปว่า.. ระยะวาวล์ยันเกินไป  โดยวัดแรงอัดกระบอกสูบ หรือ ปรับตั้งระยะ Clearance ดูเลย หากไม่มีเครื่องวัด   อาจจะมีกรณีอื่นอยู่ในประเด็นด้วย เช่น Coils เสื่อมในบางหัว  ซึ่งกรณีนี้ก็อาจรวมถึงหัวเทียนด้วย
แต่ในเบื้องต้น  เนื่องจากอายุใช้งาน V6 เรายังน้อย  เราเลยละเว้นในเบื้องต้นในเรื่อง Coils+หัวเทียน ไว้อีกกรณีนึง  เพราะยังไม่มีรายงานการเสื่อมของ coils ใน V6 ให้เห็นใน club เราเลย  ส่วนหัวเทียน V6 เห็นวิ่งกันที่แสนโล  ยังดูดีอยู่มากทีเดียว

นอกจากอาการสั่นทั้ง  2 เชื้อเพลิงที่รอบเดินเบาแล้ว  หากเกิดจากกรณีระยะวาวล์ (ไอดีใน v6) ยัน เครื่องยนต์เราก็จะไม่ค่อยมีแรงเต็มเม็ดเต็มหน่วยด้วย  เพราะแรงอัดกระบอกสูบ มันรั่วออกมาบ้าง จากการที่วาวล์ปิดไม่สนิท

ผมสรุปออกมาให้ดูเบื้องต้นแบบง่ายง่ายสำหรับเราที่ระดับนึงดูก่อนครับ

หมายเหตุ.. รถผมหัวฉีดตัน  เพราะไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันมั่งเลย  ประมาทเอง แท้แท้...  สาเหตุที่ตันพบว่ามีคราบเขม่าฝุ่นเล็กเล็กมาก  อยู่ในหัวฉีดด้วย



ขอบคุณมาก สำหรับข้อสรุปครับ
รถผม V6 รอบตกเครื่องสั่น ตอนวิ่งแก๊ส สงสัยต้องกลับไปที่ อู่แก๊ส เชคสักหน่อยแล้ว
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 09:53:44 am »

ป๋าหากรถวิ่งมาถึง 60000 km แล้วหรือ upper ป๋าหากอยู่ไม่ไกลจากหงส์ทองนครปฐม  เข้ามาเช็ครายการตามนี้จะครอบคลุมได้หลายอย่างเรื่องเครื่องสั่นไม่เรียบ

--- ปรับตั้งระยะวาวล์ไอดี ทุก 60,000-80,000 km. + ถอดล้างรางไฮดรอลิค ฝั่งไอเสีย รวมอยู่ใน set service เดียวกันที่ 3,500
--- หากครบแสนโลแล้ว ทำการถอดล้างรางน้ำมันพร้อมเอาหัวฉีดออกมาทดสอบบนเครื่องล้างพร้อมล้างและทดสอบการฉีด 1,500

ใช้เวลานานพอควร ควรนัดช่วงเช้า แล้วรถเราจะวิ่งเรียบดีขึ้นมาก  หากระบบอื่นยังปรกติดี  หากป๋าอยากได้ข้อมูล V6 แบบฉับไว  เอา Line ID  มาเด๋วแอดเข้า line v6  ในนั้นมี Guru V6 เพียบครับ และเรากำลังปราบไฟ Engine ให้รถในกลุ่มเราทั้งหมด ตอนนี้เหลือน้อย % มากอาจแค่ 2-3 คันที่ยังไม่ได้ปรับแก้ไข แต่มีข้อมูลให้จบได้แน่นอนครับ  รายการแรกเป็นที่ยอมรับกันไปแล้วว่าต้องมีการปรับระยะตรงนั้นแน่นอนไม่เหมือน 2.4 ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 10:37:38 am »

ป๋าหากรถวิ่งมาถึง 60000 km แล้วหรือ upper ป๋าหากอยู่ไม่ไกลจากหงส์ทองนครปฐม  เข้ามาเช็ครายการตามนี้จะครอบคลุมได้หลายอย่างเรื่องเครื่องสั่นไม่เรียบ

--- ปรับตั้งระยะวาวล์ไอดี ทุก 60,000-80,000 km. + ถอดล้างรางไฮดรอลิค ฝั่งไอเสีย รวมอยู่ใน set service เดียวกันที่ 3,500
--- หากครบแสนโลแล้ว ทำการถอดล้างรางน้ำมันพร้อมเอาหัวฉีดออกมาทดสอบบนเครื่องล้างพร้อมล้างและทดสอบการฉีด 1,500

ใช้เวลานานพอควร ควรนัดช่วงเช้า แล้วรถเราจะวิ่งเรียบดีขึ้นมาก  หากระบบอื่นยังปรกติดี  หากป๋าอยากได้ข้อมูล V6 แบบฉับไว  เอา Line ID  มาเด๋วแอดเข้า line v6  ในนั้นมี Guru V6 เพียบครับ และเรากำลังปราบไฟ Engine ให้รถในกลุ่มเราทั้งหมด ตอนนี้เหลือน้อย % มากอาจแค่ 2-3 คันที่ยังไม่ได้ปรับแก้ไข แต่มีข้อมูลให้จบได้แน่นอนครับ  รายการแรกเป็นที่ยอมรับกันไปแล้วว่าต้องมีการปรับระยะตรงนั้นแน่นอนไม่เหมือน 2.4 ครับ
Line ID : karn_thanakarn
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
dum999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 12:26:32 pm »

ป๋าหากรถวิ่งมาถึง 60000 km แล้วหรือ upper ป๋าหากอยู่ไม่ไกลจากหงส์ทองนครปฐม  เข้ามาเช็ครายการตามนี้จะครอบคลุมได้หลายอย่างเรื่องเครื่องสั่นไม่เรียบ

--- ปรับตั้งระยะวาวล์ไอดี ทุก 60,000-80,000 km. + ถอดล้างรางไฮดรอลิค ฝั่งไอเสีย รวมอยู่ใน set service เดียวกันที่ 3,500
--- หากครบแสนโลแล้ว ทำการถอดล้างรางน้ำมันพร้อมเอาหัวฉีดออกมาทดสอบบนเครื่องล้างพร้อมล้างและทดสอบการฉีด 1,500

ใช้เวลานานพอควร ควรนัดช่วงเช้า แล้วรถเราจะวิ่งเรียบดีขึ้นมาก  หากระบบอื่นยังปรกติดี  หากป๋าอยากได้ข้อมูล V6 แบบฉับไว  เอา Line ID  มาเด๋วแอดเข้า line v6  ในนั้นมี Guru V6 เพียบครับ และเรากำลังปราบไฟ Engine ให้รถในกลุ่มเราทั้งหมด ตอนนี้เหลือน้อย % มากอาจแค่ 2-3 คันที่ยังไม่ได้ปรับแก้ไข แต่มีข้อมูลให้จบได้แน่นอนครับ  รายการแรกเป็นที่ยอมรับกันไปแล้วว่าต้องมีการปรับระยะตรงนั้นแน่นอนไม่เหมือน 2.4 ครับ
Line ID Tee1164
 สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2016, 08:47:33 am »

แอดไปแล้วนะครับ  วันนี้เขาคุยเรื่องแคท กัน รีบมา รีบมา อิ..


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Atallah
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #50 เมื่อ: เมษายน 06, 2016, 10:28:59 am »

ขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับ
line id : 0816849084
เอกอมร
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
CHAN BANCHANG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #51 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 02:27:05 pm »

  เข้าร่วมกลุ่ม  V6  ด้วยนะครับ
   ID chanbanchang       ขอบคุณครั๊าบ.
บันทึกการเข้า
V6 Lover
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #52 เมื่อ: เมษายน 10, 2016, 11:48:33 am »

Id ลองเชิญแล้วหาไม่เจอป๋า ขาดอักษรตัวใดอะเปล่า
บันทึกการเข้า
CHAN BANCHANG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #53 เมื่อ: เมษายน 14, 2016, 04:52:42 pm »

ID ก็ถูกต้องนะครับ  ^0^   
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #54 เมื่อ: เมษายน 14, 2016, 08:50:43 pm »

ผมไม่ค่อยคล่อง line ..

ตัวอย่างที่ผมเชิญเข้าสำเร็จป๋า รูปแรก
รูป 2 หาไม่เจอ

เอางี้ป๋า  แอดผมเข้าไปสิ ID ผม  pjsawat

เด๋วผมดึงเข้ากลุ่มต่อให้ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 09:53:38 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #55 เมื่อ: เมษายน 14, 2016, 08:55:54 pm »

ถ้าป๋าใช้ ระบบแก็ส Ac  ด้วยละก็  ผมดึงเข้า Ac Classroom ให้ด้วยนะ เป็นห้องจูนเอง เปลี่ยนกรองเอง ล้างหม้อต้มเอง และ Ecu ตัวใหม่กำลังจะถูกติดตั้ง AC 6 Qmax จะมีการ Review เร็วนี้

ห้อง Ac Classroom นี้เป็นห้องย่อยเปิดว่างให้ Ac Users มาสุมหัวกันครับ ไม่มีพิธีรีตรองใดใด ไม่มีคำทักทายสารทุกข์สุขใดใดก็ได้  เปิดมาดูเมื่อมีข่าวสารหรือข้อมูลที่มีเข้ามาปรึกษาหารือระบบแก็ส Ac กัน  เป็นห้องกระดาษทดเลขย่อยออกมาจาก Line V6 เป็นห้องที่เข้ามาถามกันเช่น

-- วันนี้ไฟ Engine  ขึ้น Code บอกว่า Huh???/ แก้ไขยังไง
-- เปลี่ยนกรองแก็สทำไงดีซื้อทีไหน ทำอย่างไร
-- หม้อต้ม Kme เกิน แสนโล แล้วอยากจะล้าง
-- หากปรับจูนเอง ก็ ช่วยดูไฟล์ที่แนบมาหน่อย แก้ไขอย่างไร กราฟแย่มาก
-- เครื่องสั่น ตั้งวาวล์ไอดีที่ไหน เท่าไร
-- หัวฉีดน้ำมันตัน ไฟ Engine โชว์
-- และ อื่นอื่นเกี่ยวกับการ D I Y ระบบเอง  

แค่แอบดูแอบฟังก็ ตื่นเต้นมากแล้วครับ สำหรับคยนชอบทำเอง จูนเองยิ่งขาดไม่ได้เลย

ตัวอย่างในรูป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 09:52:23 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
CHAN BANCHANG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #56 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 12:58:46 pm »

ลองอันนี้ครับ ป๋าปันปัน  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #57 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 02:07:19 pm »

เรียบร้อยแล้วป๋า 2 กลุ่มเลย แต่ช่วงนี้ไปเที่ยวกันหมดนะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
CHAN BANCHANG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #58 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 02:34:01 pm »

ขอบคุณครับ     ขอเบอร์โทรด้วยได้ไหมครับ   
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #59 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 04:12:03 pm »

ทางเข้า AC Classroom แสกน QR Code นี้ เด๋วผมดึงไปให้ครับ ตามรูปข้างล่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2016, 11:19:12 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง