Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 ติด tab รับติดtap ATD ปรับองศาไฟ เฟืองท้ายเต็ด มิตซู ตรงรุ่น  (อ่าน 76630 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #120 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 04:29:09 pm »

ไว้ไปอมตะ จะโทรไปนัดล่วงหน้าครับ 
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
thapatop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #121 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 02:20:30 pm »

ผมสงสัยเรื่องที่ว่า  ปลายตันนี่คือยังไงครับเมื่อเทียบกับ LPG เดิมๆเป็นยังไงหรอครับ
แล้วความทนทานในระยะยาวเป็นยังไงครับ ช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วแต่ส่วนในห้องจุดระเบิดจะเพิ่มภาระให้มันหรือเปล่าครับ

 สาธุ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #122 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 03:52:14 pm »

ผมสงสัยเรื่องที่ว่า  ปลายตันนี่คือยังไงครับเมื่อเทียบกับ LPG เดิมๆเป็นยังไงหรอครับ
แล้วความทนทานในระยะยาวเป็นยังไงครับ ช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วแต่ส่วนในห้องจุดระเบิดจะเพิ่มภาระให้มันหรือเปล่าครับ

 สาธุ


  ปลายตันนี่คือยังไงครับ
0-100  สบาย กดรอบมาดีกว่าเดิมแน่นอนครับ 
ปลายวิ่งปกติ เราสามารถเพิ่มองศาจุดระเบิดได้ แต่เท่าที่จูนลองตารางมาหลายแบบ ก็ยังไม่เจอปัญหา ปลายหายนะครับ  อีกอย่าง ที่บอกว่าปลายหาย ก็ยังไม่เจอ มีแต่มันกว่าเดิมครับ  เพราะคนที่ติดกล่องtapมักกดคันเร่งน้อยจนเป็นนิสัย


แล้วความทนทานในระยะยาวเป็นยังไงครับ

กล่องพี่ๆๆเค้าติดตั้งมา 40กว่าคันไม่มีปัญหา มีแต่ รู้อย่างนี้ติดนานแล้วครับ 55555555   กล่องทำหน้าที่เคาะจังหวะจุดระเบิดให้เหมาะสมกับแก๊ส ไม่ได้ทำให้จังหวะระเบอดแรงกว่าเดิมแต่ จุดทำให้แก๊สมีแรงทีบที่ถูกจังหวะ ผล คือ รถมีกำลัง ออกตัวดี วิ่งสนุก  กดคันเร่งน้อย 


ช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วแต่ส่วนในห้องจุดระเบิดจะเพิ่มภาระให้มันหรือเปล่าครับ

ช่วยลดการเผาวาล์วฝั่งไอเสียได้แน่นอน ไม่เหลือลูกไฟไปเผา วาล์ว  ไอเสีย   เพราะถ้าเราไม่ติดกล่องtap เอาต้องการทำความเร็ว อันดับแรกคือการกดคันเร่งเพิ่ม เป็นการ โถม เชื้อเพลิง เพื่อทำความเร็ว แต่เมื่อเร่งความเร็ว ล้นปีกผีเสื้อ เปิดเยอะ เชื้อเพลิงสัั่งจ่ายเยอะ เหลือไม่เผา วาล์ว แน่นอน   



ขอข้อมูล ได้นะครับ 0891737370   



www.facebook.com/a.autoshop 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
contact14
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #123 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 02:53:31 pm »


อยากติดครับ มาโซนเหนือแจ้งด้วยนะครับลงชื่อไว้แล้ว  https://www.facebook.com/a.autoshop/photos/a.751512911577605.1073741829.720458198016410/910719342323627/?type=1&theater
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #124 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 11:28:25 am »

ผมสงสัยเรื่องที่ว่า  ปลายตันนี่คือยังไงครับเมื่อเทียบกับ LPG เดิมๆเป็นยังไงหรอครับ
แล้วความทนทานในระยะยาวเป็นยังไงครับ ช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วแต่ส่วนในห้องจุดระเบิดจะเพิ่มภาระให้มันหรือเปล่าครับ

 สาธุ
ปลายตันนี่ ถ้า2.4ปลายมันไม่ไหลอยู่แล้วเพราะทดเกียร์มาสูงเฟืองท้ายก็สูง เพื่อเพิ่มแรงบิดในการฉุดลากตัวถังที่หนักได้ดี แต่ความเร็วปลายก็หายไป
ส่วนการเพิ่มองศาจุดระเบิดนั้น เนื่องจากLPGมีค่าออกเทนที่สูงกว่าน้ำมันการเผาไหม้เลยนานกว่าแต่ไม่มีผลกับการน็อคของเครื่องยนตร์แต่2.4รองรับค่าออกเทนสูงสุดที่น้ำมันE20 ที่ค่าออกเทน100 ในการจุดระเบิดแต่ละรอบเมื่อเชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่หมดก็เกิดการสิ้นเปลือง ตอนลูกสูบปล่อยไอเสียทิ้งนั้นเชื้อเพลิงก็ยังเผาไหม้ค้างอยู่ก็จะไปทำร้ายพวกวาล์วไอเสียต่อ ซึ่งปกติถ้าใช้น้ำมันที่ รง.กำหนดก็ไม่ปัญหาเพราะกล่องควบคุมการจุดระเบิดของหัวเทียนคอยคำนวณค่าออกเทนให้อยู่แล้ว คือถ้าค่าออกเทนต่ำอย่างE91ก็จุดระเบิดช้าหน่อยเพราะเผาไหม้เร็วกว่าไครกันเครื่องน็อค ส่วนE20ก็จุดระเบิดเร็วหน่อย ในช่วงรอบการจุดระเบิด แต่LPGค่าออกเทนมันสูงกว่าน้ำมันซึ่ง รง.เค้าไม่ได้ปรับแต่งการจุดระเบิดมารองรับ เราเลยต้องเพิ่มชุดควบคุมการจุดระเบิด(TAP ATD)ของหัวเทียนเข้าไปเพื่อปรับให้เหมาะกับค่าออกเทนที่สูงเกินกว่า รง.กำหนด มันก็จะทำให้การเผาไหม้เชื้อเพลิงสมบูรณ์มากขึ้น ลดการสะสมความร้อนของเครื่องยนตร์จากการเผาไหม้ไม่หมดในรอบการทำงานปล.ขึ้นอยู่กับความชำนาญของผู้ติดตั้งและปรับค่า(TAP ATD)


ค่าออกเทน คือค่าความต้านทานการจุดระเบิดของเชื้อเพลิง ต๋ำเผาไหม้หมดเร็ว/สูงเผาไหม้หมดช้า
 
บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #125 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2016, 01:32:40 am »

gห่างหายไปนาน

กลายเป็น2.4  ขับ4 หรือ4x4 

เกียร์mt 

ติดวิ้นหน้าหลัง

ใส่aussie locker หน้า

ใส่air locker  หลัง


เปลี่ยนกล่องแก๊ส ac300 isa2

ท่อถอดออกหมดแล้วครับ ใส่เดิมๆๆดีสุด
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง