Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Oil Cooler ดีมั้ย  (อ่าน 45588 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #120 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 05:40:29 pm »

รบกวนผู้ใดใสออยเกียร์แล้วบอกพิกัดที่ติดตั้งด้วยนะครับเบอร์โทรด้วยขอบคุณครับ
http://npartshop.in.th/ (สำหรับท่านสมาชิกที่ต้องการทำเอง) ราคาบอกพร้อมมาในเน็ต  ส่วนติดตั้งอ่านในหัวข้อนี้ได้ครับ (ไม่ยาก ต้องกล้าจริงๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2015, 09:08:06 am โดย paje_E20NYA » บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #121 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2015, 11:14:51 am »

รายงานผลการติดตั้งออยเกียร์คูลเลอร์ และเปลี่ยนหม้อน้ำหนา 26 มม.
เครื่องวัดเป็นของ CUBE ALARM  รุ่น 3TEMP
ติดตั้งเซนเซอร์
ตัวที่ 1 วัดความร้อนเครื่องยนต์ ติดตั้งที่ด้านท้ายฝาสูบ
ตัวที่ 2 วัดความร้อนน้ำหล่อเย็น ติดตั้งที่ท่อยางน้ำไหลออกจากเครื่องด้านบน
ตัวที่ 3 วัดความร้อนน้ำมันเกียร์ ติดตั้งที่ท่อยางน้ำมันเกียร์ที่ไหลออกจากเรือนเกียร์
เส้นทางที่ใช้ทดสอบ ทางหลวงหมายเลข 12 ระหว่างพิษณุโลก-สุโขทัย เป็นทางราบปกติ
ทดสอบเมื่อเวลาประมาณ 06.30-07.10 น.
อุณหภูมิ ความร้อนเครื่องยนต์ ,น้ำหล่อเย็น ,และน้ำมันเกียร์ ก่อนติดเครื่องยนต์ประมาณ 26 ํC (ไม่ได้ถ่ายภาพไว้ครับ)
ผลอุณหภูมิตามภาพครับ
ขอบคุณครับ  สำหรับข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
butjoe
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


« ตอบ #122 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 09:35:00 pm »

รบกวนผู้ใดใสออยเกียร์แล้วบอกพิกัดที่ติดตั้งด้วยนะครับเบอร์โทรด้วยขอบคุณครับ
ผมสั่งกับ 0 และติดตั้งกับ 0 บริการครับ
0 ไหนรับติดครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #123 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2015, 02:02:13 pm »

ผมว่าทุกศูนย์สามารถติดตั้งได้ครับ แต่ประสบการณ์และความละเอียดที่ต้องเลือกหน่อย เพราะเสร็จออกมาแล้วจะมีหรือไม่มีตำหนิครับ ยิ่งถ้าถอดกันชนออกมีโอกาสประกอบไม่เรียบร้อยมีมาก u
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #124 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2015, 09:41:30 am »

ผมไปจัดหม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบมาแล้ว  ถ้าติดตั้งวันไหนจะมา Review ให้ดูนะครับ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #125 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 10:06:29 pm »

ผมไปจัดหม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบมาแล้ว  ถ้าติดตั้งวันไหนจะมา Review ให้ดูนะครับ
สอบถามป๋าๆ ที่มีความรู้ครับ  หลังจากติดตั้งแทนหม้อน้ำเดิมนะครับ(อย่างเดียว) ไล่ลมหม้อน้ำแล้ว(ทำแบบเรียนพักลักจำ 555) ทดสอบวิ่งดูความร้อนขึ้นเร็วมาก  สมาร์ทการ์ดตั้งไว้ที่ 100 องศา ร้องเตือน  มีป๋าพอจะแนะนำได้ไหม? ครับ  
หมายเหตุ  จะเกี่ยวเนื่องกับวาล์ว เปิด-ปิด 85 องศาของเดิมสูงไปด้วยหรือเปล่า  ขอคำชึ้แนะด้วยครับ สาธุ-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2015, 03:22:37 pm โดย paje_E20NYA » บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #126 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 09:11:57 am »

ผมไปจัดหม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบมาแล้ว  ถ้าติดตั้งวันไหนจะมา Review ให้ดูนะครับ
สอบถามป๋าๆ ที่มีความรู้ครับ  หลังจากติดตั้งแทนหม้อน้ำเดิมนะครับ(อย่างเดียว) ไล่ลมหม้อน้ำแล้ว(ทำแบบเรียนพักลักจำ 555) ทดสอบวิ่งดูความร้อนขึ้นเร็วมาก  สมาร์ทการ์ดตั้งไว้ที่ 100 องศา ร้องเตือน  มีป๋าพอจะแนะนำได้ไหม? ครับ 
หมายเหตุ  จะเกี่ยวเนื่องกับวาล์ว เปิด-ปิด 85 องศาของเดิมสูงไปด้วยหรือเปล่า  ขอคำชึ้แนะด้วยครับ สาธุ-

ผมไม่แน่ใจว่าป๋าได้เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ ไปพร้อมเปลี่ยนหม้อน้ำหรือไม่ครับ วาล์วน้ำของติดรถปาเจโร่สปอร์ต 2500 VG เปิดที่ 82 องศา ครั้งแรกผมเปลี่ยนหม้อน้ำแต่ไม่ได้เปลี่ยนวาล์ว ความร้อนของผมสวิงขึ้นลงเลยต้องเปลี่ยน อาการความร้อนสวิงหายตอนนี้คงที่ละครับ(ตามเกจ์ติดรถครับ) สาเหตุเกิดจากวาล์วน้ำเปิดค้าง เนื่องจากเมื่อเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วผมเติมน้ำธรรมดาติดเครื่องแล้ว ต่อสายยางให้น้ำไหลเข้าทางฝาหม้อน้ำ และปล่อยที้งออกทางท่อยางน้ำไหลออกจากเครื่อง ซึ่งจะเป็นสาเหตให้วาล์วน้ำเปิดค้างหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ

หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำของแท้เบิกจากศูนย์(ต่างจากของติดรถที่มีติ่ง ของติดรถไม่มีติ่ง) และติดเกจ์ของ CUBE ALARM ก็ใช้ได้ปกติ ความเร็วทางเรียบ 140-160 กม/ชม ความร้อนจะอยู่ประมาณ 90-95 องศา แต่ขึ้นเขาภูหินร่องกล้าทาง อ.นครไทย และขึ้นภูทับเบิกทาง อ.หล่มหลัก(หรือหล่มเก่าไม่แน่ใจ) ความร้อนสูงสุดก็แค่ 99 องศา เกียรไม่มีอาการล็อคเหมือนก่อนติดตั้ง ออยเกียร์และหม้อน้ำขยาย น้ำยาเติมหม้อน้ำเบิกศูนย์ 

ของป๋าที่ความร้อนขึ้น วิ่งทางเรียบหรือทางบนเขา และความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ
แต่ถ้าวิ่งทางเรียบ ความเร็วไม่เกิน 120 กม/ชม ลองตรวจสอบ
1.ความหนืดของพัดลม เมื่อดับเครื่องแล้วพัดลมจะหมุนต่อไม่เกินสองถึงสามรอบ(เครื่องร้อนหลังจากใช้งานมาแล้วเกจ์ขึ้นชี้ตามปกติ ความเร็วรอบประมาณ 2000 รอบ แล้วดับเครื่อง ลองสังเกต    ที่ใบพัดลมจะมีสีดำพ่นอยู่หนึ่่งใบ ครับ
2.ฝาหม้อน้ำ อายุการใช้งานนานหรือยัง การชำรุดของยาง สปริง
3.วาล์วน้ำ อายุการใช้งาน รวมทั้งน้ำยาเติมหม้อน้ำ
4.เซ็นเซอร์วัดความร้อน ที่อยู่บริเวณท่อยางน้ำอันบนทางออกของน้ำจากเครื่อง ซึ่งมีอยู่สองตัว สายไฟเส้นเดียวกับสองเส้น 
5.สมาร์ทการ์ด ที่ติดตั้ง (ลองนำไปใช้กับคันอื่น หรือนำเครื่องอื่นมาใช้กับของป๋าครับ)

ลองตรวจสอบดูนะครับ ยอดเยี่ยม
แต่ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำ ผมว่าน่าจะเป็นปัญหาครับ
และขอป๋าท่านอื่นช่วยชี้แนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
ขอให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วและใช้รถอย่างมีความสุขครับ lala
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #127 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 05:34:35 pm »

สรุป ...  สาเหตุดังนี้ครับป๋า Wian (ขอบคุณครับ...ที่ได้ให้ความรู้เพิ่ม และแนะนำ)

*เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียม
1.เปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมอย่างเดียว แทนของเดิมติดรถมา (ไม่ได้เปลี่ยนวาล์วหม้อน้ำใหม่ ที่องศาเปิดเร็ว 76.5 องศาหรือเร็วกว่า  แทนของเดิมติดรถปาเจโรเปิด 82 องศา)
2.วิ่งทางเรียบครับป๋า Wian ความเร็วไม่เกิน 110 กม./ชม และไม่ถึง 2 กม. สมาร์ทการ์ดที่ตั้งไว้ 100 องศา ร้องเตือน (แต่..เข็มความร้อน หน้าปัดรถยนต์ อยู่ระดับกึ่งกลางเช่นเดิม)

*ถอดหม้อน้ำอลูมิเนียมออก  และใส่คืนของเดิมที่ติดมากับรถยนต์
1.ความหนืดของพัดลมไม่มี *ไม่ปกติ (ศูนย์ปฐพีทอง อ.ปากช่อง ถอดพัดลงหน้าออกมา เพิ่มน้ำมันฟรีปั้มให้ และทดลองวิ่งขึ้นเขาความร้อนหายเป็นปกติ)
2.ฝาหม้อน้ำ *ปกติ
3.วาล์วน้ำ *ปกติ
4.สมาร์ทการ์ด *ปกติ

สรุป... หลังเปลี่ยนของเดิมใส่คืนอย่างเดิม  ขับรถเดินทางไป อ.ปากช่อง เที่ยวเขาใหญ่  
-วิ่งทางปกติ หรือทางเรียบ  ความร้อนอยู่ระดับเดิม 90-95 องศา
-วิ่งขึ้นเนินเขาเล็ก ๆ ตรง ปูน TPI ความร้อนขึ้นเรื่อย ๆ 90-100 องศา ร้องเตือนเสียงดัง  (รอบแรก  .. และจอดพักอยู่สักระยะหนึ่ง)  ตรงนี้จอดนานหน่อยนิดหนึ่ง...และได้พบผู้มีน้ำใจเป็นรถกะบะไททันบรรทุกของเต็มคันมาช่วย  สอบถาม และได้มอบน้ำขวดใหญ่ ๆ ไว้ให้ 2 ขวด พร้อมกับแนะนำให้ใช้น้ำราดตรงตระแกรงรังผึ้ง(ต้องตระแกรงเท่านั้น)  เพื่อลดอุณหภูมิลง  แล้วจอดพักก็จะวิ่งได้สักระยะหนึ่ง  พร้อมกันนี้ได้ค้นหาศูนย์มิตซูใกล้ ๆ ทางอินเตอร์เน็ตไปด้วย  มีศูนย์มิตซูอยู่ตรงทางก่อนไปเขาใหญ่  แต่..เป็นขาเข้า จ.สระบุรี ชื่อศูนย์มิตซูปฐพีทอง สาขาปากช่อง ณ เวลานั้น 4 โมงกว่า ๆ แล้ว ยังไงแล้วเราต้องไปให้ทัน 5 โมงเย็นก่อนศูนย์จะปิดให้ได้
-รอบสอง วิ่งมาได้สักระยะเช่นเดิม  เป็นเนินขึ้นเขาสูงกว่าเนิน TPI ที่อยู่ช่วงศูนย์เก็บตัวนักกีฬาแห่งชาติ ก่อนจะถึงเบทาโก ทนให้เสียงร้องเตือนดังไปก่อน  และรีบกดคันเร่งให้พ้นเนินเขานี้ไปให้เร็ว  จอดรถพักนิดเดียวความร้อนก็ลดลง  และวิ่งช้าๆ ไปเรื่อย ๆ เข้าไปที่ศูนย์มิดซูปฐพีทอง อ.ปากช่อง (ช่างได้แก้ให้ตามข้อ 1. ตอนนี้เป็นปกติแล้ว  แต่..ก็ยังใช้หม้อน้ำของเดิมเช่นเดิม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2015, 05:36:12 pm โดย paje_E20NYA » บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #128 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2015, 11:24:52 am »

สอบถามเพิ่มครับ กรณีที่เราเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เราต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยมั้ยครับ   เหอะ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #129 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2015, 10:51:58 pm »

สอบถามเพิ่มครับ กรณีที่เราเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เราต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยมั้ยครับ   เหอะ

ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับป๋าตั้ม ดูอายุการใช้งานถ้าใช้มานานเกินแสน กม.หรือมากกว่าก็น่าจะเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย บางคันใช้ถึงสองแสนกว่าก็ยังใช้ได้ปกติดีก็มีครับ  

จากกระทู้ของป๋า paje_E20NYA สอบถามถึงเรื่องความร้อนขึ้นหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ ผมเลยสอบถามและสัณนิฐานว่าน่าจะเกิดจากวาล์วน้ำเท่านั้นครับป๋า ขออภัยด้วยที่เขียนไว้ไม่ชัดเจน สาธุ

วาล์วน้ำของผมใช้มา 95,000 กม. เองครับ แต่จากการที่ผมเติมน้ำโดยใช้สายยากจากก๊อกน้ำ แล้วติดเครื่องปล่อยให้น้ำไหลออกทางท่อยางด้านบนก่อนเข้าหม้อน้ำ นานพอสมควาร ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้วาล์วน้ำของผมเสียครับ วาล์วปิดไม่สนิท กรณีเช่นนี้เคยเป็นกับฟอร์ด เรนเจอร์  2,500 เครื่อง 12 วาล์ว มาแล้วครั้งหนึ่งครับ แต่กับอีซูซุ เครื่ิอง 3,000 DD-I ไม่เป็น เพิ่งเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไปเมื่อเดือนก่อนที่ระยะทาง แสน กม.กว่าๆ สังเกตที่ท่อยางมีคราบสนิมเลยล้างด้วยวิธีการเดียวกัน และเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยเพราะเป็นคราบสนิมด้วยครับคันนี้เปลี่ยนน้ำยาครั้งแรกที่ สี่หมื่นกว่า กม. จุดที่น่าสังเกตุคือ ตำแหน่งวาล์วน้ำ ปาเจโร่ สปอร์ต จะอยู่ทางด้านท่อยางน้ำเข้าเครื่องวาล์วเปิดที่ 82 องศา ส่วนของอีซูซุ จะอยู่ทางด้านท่อยางน้ำออกจากเครื่ิอง วาล์วเปิดที่ 85 องศา

ดีใจกับป๋า paje_E20NYA ด้วยครับที่แก้ปัญหาความร้อนได้เรียบร้อยแล้ว lala

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2015, 11:41:37 pm โดย wian » บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #130 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 08:10:34 am »

สอบถามเพิ่มครับ กรณีที่เราเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เราต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยมั้ยครับ   เหอะ

ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับป๋าตั้ม ดูอายุการใช้งานถ้าใช้มานานเกินแสน กม.หรือมากกว่าก็น่าจะเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย บางคันใช้ถึงสองแสนกว่าก็ยังใช้ได้ปกติดีก็มีครับ  

จากกระทู้ของป๋า paje_E20NYA สอบถามถึงเรื่องความร้อนขึ้นหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ ผมเลยสอบถามและสัณนิฐานว่าน่าจะเกิดจากวาล์วน้ำเท่านั้นครับป๋า ขออภัยด้วยที่เขียนไว้ไม่ชัดเจน สาธุ

วาล์วน้ำของผมใช้มา 95,000 กม. เองครับ แต่จากการที่ผมเติมน้ำโดยใช้สายยากจากก๊อกน้ำ แล้วติดเครื่องปล่อยให้น้ำไหลออกทางท่อยางด้านบนก่อนเข้าหม้อน้ำ นานพอสมควาร ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้วาล์วน้ำของผมเสียครับ วาล์วปิดไม่สนิท กรณีเช่นนี้เคยเป็นกับฟอร์ด เรนเจอร์  2,500 เครื่อง 12 วาล์ว มาแล้วครั้งหนึ่งครับ แต่กับอีซูซุ เครื่ิอง 3,000 DD-I ไม่เป็น เพิ่งเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไปเมื่อเดือนก่อนที่ระยะทาง แสน กม.กว่าๆ สังเกตที่ท่อยางมีคราบสนิมเลยล้างด้วยวิธีการเดียวกัน และเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยเพราะเป็นคราบสนิมด้วยครับคันนี้เปลี่ยนน้ำยาครั้งแรกที่ สี่หมื่นกว่า กม. จุดที่น่าสังเกตุคือ ตำแหน่งวาล์วน้ำ ปาเจโร่ สปอร์ต จะอยู่ทางด้านท่อยางน้ำเข้าเครื่องวาล์วเปิดที่ 82 องศา ส่วนของอีซูซุ จะอยู่ทางด้านท่อยางน้ำออกจากเครื่ิอง วาล์วเปิดที่ 85 องศา

ดีใจกับป๋า paje_E20NYA ด้วยครับที่แก้ปัญหาความร้อนได้เรียบร้อยแล้ว lala



ขอบคุณครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #131 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2015, 10:24:14 pm »

สอบถามเพิ่มครับ กรณีที่เราเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เราต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยมั้ยครับ   เหอะ

ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับป๋าตั้ม ดูอายุการใช้งานถ้าใช้มานานเกินแสน กม.หรือมากกว่าก็น่าจะเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย บางคันใช้ถึงสองแสนกว่าก็ยังใช้ได้ปกติดีก็มีครับ 

จากกระทู้ของป๋า paje_E20NYA สอบถามถึงเรื่องความร้อนขึ้นหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ ผมเลยสอบถามและสัณนิฐานว่าน่าจะเกิดจากวาล์วน้ำเท่านั้นครับป๋า ขออภัยด้วยที่เขียนไว้ไม่ชัดเจน สาธุ

วาล์วน้ำของผมใช้มา 95,000 กม. เองครับ แต่จากการที่ผมเติมน้ำโดยใช้สายยากจากก๊อกน้ำ แล้วติดเครื่องปล่อยให้น้ำไหลออกทางท่อยางด้านบนก่อนเข้าหม้อน้ำ นานพอสมควาร ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้วาล์วน้ำของผมเสียครับ วาล์วปิดไม่สนิท กรณีเช่นนี้เคยเป็นกับฟอร์ด เรนเจอร์  2,500 เครื่อง 12 วาล์ว มาแล้วครั้งหนึ่งครับ แต่กับอีซูซุ เครื่ิอง 3,000 DD-I ไม่เป็น เพิ่งเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไปเมื่อเดือนก่อนที่ระยะทาง แสน กม.กว่าๆ สังเกตที่ท่อยางมีคราบสนิมเลยล้างด้วยวิธีการเดียวกัน และเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยเพราะเป็นคราบสนิมด้วยครับคันนี้เปลี่ยนน้ำยาครั้งแรกที่ สี่หมื่นกว่า กม. จุดที่น่าสังเกตุคือ ตำแหน่งวาล์วน้ำ ปาเจโร่ สปอร์ต จะอยู่ทางด้านท่อยางน้ำเข้าเครื่องวาล์วเปิดที่ 82 องศา ส่วนของอีซูซุ จะอยู่ทางด้านท่อยางน้ำออกจากเครื่ิอง วาล์วเปิดที่ 85 องศา

ดีใจกับป๋า paje_E20NYA ด้วยครับที่แก้ปัญหาความร้อนได้เรียบร้อยแล้ว lala



ขอบคุณมากๆ ครับป๋า wian ที่เป็นที่ปรึกษาให้ผมนะครับ

1.ปัญหาความร้อนแก้หายแล้ว (เพิ่มน้ำยาฟรีป้ัม)
2.ปัจจุบันใส่หม้อน้ำของเดิมอยู่ (หม้อน้ำอลูมิเนียมของใหม่ยังไม่ได้ติดตั้งเข้าแทนที่ของเดิมติดรถ)
3.อนาคต (จะจัดหาวาล์วน้ำที่เปิดองศาต่ำ ๆ {76.5องศาหรือต่ำกว่า} แทน 82 องศาของเดิมติดรถ)
4.หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ และหม้อน้ำอลูมิเนียมใหม่แล้ว จะรายงานผลให้ทราบอีกทีนะครับ  และของปรึกษาเช่นเดิมนะครับผม ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากขอเบอร์ติดต่อปรึกษาบ้างเป็นบางครั้งบางคราวด้วยก็ดี อิอิ  (ไม่เป็นช่างและไม่ใช่ช่างเครื่องยนต์นะครับ ซนเล็กๆ น้อยๆ ทำเองบ้าง/แก้ปัญหาเองบ้างเท่าที่ทำได้ ทดลองทำผิด/ทำถูก และเรียนพักลักจำเอามาปฏิบัติ 555)
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #132 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2015, 08:30:53 am »

แจ้งทาง PM แล้วครับ แล้วผมขอเบอร์ป๋าทาง PM ด้วยครับ lala
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #133 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2016, 09:43:09 pm »

ห่างหายไปนานเลยครับ ตั้งแต่สงกรานต์เมษายน 2559 เดินทางผ่านนครสวรรค์-พิษณุโลก-(ผ่าน)เขาค้อและภูทับเบิก-อำเภอน้ำหนาว-ขอนแก่น เริ่มเป็นไขตัวร้อนเช่นกันแล้วสำหรับปาน้อยของผม(สอบถามทางศูนย์ที่นครสวรรค์ เขาบอกว่า เป็นกันหลายคัน ช่วงอากาศร้อนๆ)  ณ ปัจจุบันนี้ได้เวลาลองเปลี่ยนวาล์น้ำ 76.5 (ตามป๋าvwatana) ดู  ความร้อนที่วัดได้ 84-85 และ 86 องศาบ้าง (เป็นที่หน้าพอใจอย่างยิ่ง) ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนวาล์วตัวใหม่ ความร้อนวัดได้ที่ 94-96 องศา (หม้อน้ำยังเป็นของเดิมติดรถยน) โอกาสครั้งหน้าอาจจะพัฒนาเป็นพัดลมไฟฟ้าและหม้อน้ำใหม่ (ตามป๋า ปาโลมา นะครับผม)
(ขออนุญาติน้ำภาพมาประกอบนะครับป๋าvwatana)
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #134 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 05:35:04 pm »

ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ Oil Cooler โดยไม่ถอดกันชน แต่ถอดกระจังหน้า พัดลม อินเตอร์คูเลอร์แก้ไขเพิ่มเติม การถอดอินเตอร์คูเลอร์ ให้ถอดท่อยางด้านขวามือของเรา(ด้านซ้ายของรถ) ถอดน็อตยึดอินเตอร์ 3 ตัวออก ดันแผงอินเตอร์ให้ชิดกระจังหน้าก็จะมีช่องใช้ประแจขันน็อตยึดท่อด้านซ้ายมือของเราออก แล้วจึงถอดท่อเหล็กกับท่อยางออกจากกัน(ด้านขวาตัวรถ) เพื่อความสะดวกสอดท่อน้ำมันเกียร์ แผ่นกันกระแทกด้านหน้า และท่ออากาศเข้าหม้อกรอง ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ยอดเยี่ยม lala lala lala
หม้อน้ำยังไม่ได้เปลี่ยน จะทดลองวิ่งด้วยหม้อน้ำเดิมๆก่อนครับ พรุ่งนี้เปลี่ยนหม้อน้ำ ยอดเยี่ยม lala lala lala

ขออนุญาตดันกระทู้เก่านี้สักหน่อยนะครับ เพราะผมเองเพิ่งได้ทำ DIY ออยคูลเลอร์เกียร์ โดยศึกษาวิธีการจากกระทู้นี้ เนื่องจากเมื่อเทศกาลปีใหม่ พาครอบครัวไปขึ้นดอย ยังไม่ทันถึงจุดหมาย เกียร์ค้างไป 3 รอบ ขับไปใจก็นึกถึงกระทู้นี้ตลอด หลังจากนั้นก็ตั้งเป้าว่ายังไงจะลองตามป๋าๆ ดูบ้าง พออ่านๆ ดู อื่มม์....น่าจะสั่งของมาลองทำเองดูบ้าง  Huh?
ตอนแรกก็อ่านผ่านๆ แต่พอเริ่มรื้อ เฮ้ย! ถอดไงนี่ สอดท่อยังไงนี่ ด้วยความกล้าๆ กลัวๆ ไม่ได้มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กับเขาเลย หมุนไปหมุนมาอยู่นาน แล้วก็มาสะดุดตัวหนังสือสีแดงของป๋า wian ลองค่อย ๆ อ่านทำความเข้าใจ โห...นี่มันคัมภีร์รื้อรถเพื่อติดตั้งออยคูลเลอร์น้องปาอย่างดีเลยจริงๆ ครับ   like
และทุกอย่างสำเร็จลงด้วยดีตามรอยของป๋าๆ (แต่ใช้เวลาไป 1 วันเต็มๆ) ขึ้นดอยคราวหน้าน้องปาของผมคงไม่ทำให้อับอายอีกแล้ว 
ผมต้องขอขอบคุณป๋าตั้ม, ป๋าปาโลมา, ป๋าxline, ป๋าTAE-tae, ป๋าteddyisman, ป๋าpaje_E20NYA, ป๋าwian ที่ได้แบ่งปันความรู้ให้คนกล้าๆ กลัวๆ เรื่องเครื่องยนต์คนนี้ได้ลองทำเองจนสำเร็จได้ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง