Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแบบนี้ แบตเสือมแล้วใช่มั้ยครับ  (อ่าน 4840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
donben
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 11:38:28 am »

รบกวนสอบถามปัญหา ป๋าๆ  ครับ

รถ ปา 2.4 ออก พ.ย 13 
รถเริ่มเหมือนจะสตาร์ทไม่ติด มา 2 สัปดาห์แล้วครับ
มาวันที่ 6 เลิกงาน ดูที่เกจวัดโวลท์ ไฟตกมาที่ 9.8V ผมเอาแบตพ่วงมาจัมพ์ ถึงจะสตาร์ทได้ ในขณะที่ติดเครื่อง เกจวัดไฟได้ที่ 13.9V
พอรุ่งเช้าอีกวันไฟก็ตกมาที่ 9.8V อีก ก็จัมพ์ไฟรถอีก ตกเย็นก็เป็นแบบเดิมอีกครับ
พอหาข้อมูลในเนต เกี่ยวกับการเช็คไฟรั่วในรถ โดยการใช้มัลติมิเตอร์วัด ในขณะที่ถอดกุญแจ  ปิดประตู ไฟต่างๆ วัดกระแสได้ 0.5-0.6A แบบนี้เป็นปกติของปาเรามั้ยครับที่กินกระแสขนาดนี้
ผมไล่ถอดฟิวส์ทีละตัวดู จะมีแค่ฟิวส์ ECU ที่ถอดออกแล้ว กระแสตกมาที่ 0.01A
ถ้ากระแสวิ่ง 0.5-0.6 เป็นปกติ  แสดงว่าแบตเสื่อมแล้ว ใช่มั้ยครับ
ปล. หาข้อมูลในกระทู้นี้ มีรถป๋าหลายท่านรุ่นเดียวกับผม ออกเวลาไล่เลี่ยกัน แบตก็เสื่อมแล้วเช่นกัน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 12:39:26 pm »

ลักษณะอาการนี้น่าจะเป็นที่ Batt แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 03:12:14 pm »

ผม ก็ 2.4 ออก พย. 13 เหมือนป๋าเลย

เปลี่ยนไปตั้งแต่ ตค. 14 แล้วครับ   ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
donben
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 05:02:16 pm »

ขอบคุณ ป๋า ทั้งสองท่านครับ

เศร้าจริงๆ ครับ  ไปไวเหลือเกิน
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 09:00:20 pm »

ผม 2.4  ออกกลางปี12  เพิ่งเปลี่ยน Batt ไปเมื่อ 2เดือนที่แล้ว
บันทึกการเข้า
kittikron2014
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 11:24:49 pm »

รถผม4wdใช้มาปีนี้เป็นปีที่4 กับ1เดือนแล้วยังดีอยู่70000กว่ากิโลแล้วใช้รถมาหลายคันแบตลูกนี้ทนสุดครับ
บันทึกการเข้า
tontawan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2015, 11:53:06 pm »

4wd ออกมา 2011. วิ่งมา แสนกว่าโล. แบตเตอรี่ ยังไม่มีปัญหาคับ. เวลา น้ำแห้งผมจะเติมน้ำกรด.  ไม่เติมน้ำกลั่นนะครับ
บันทึกการเข้า
Sanya2512
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 10:29:49 am »

ปา 2.4 ออกเดือน ก.พ. 12 6 หมื่น โลแล้ว แบต ยังดีอยู่  suadyod
บันทึกการเข้า
nui na krub
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2015, 01:08:26 pm »

รบกวนสอบถามปัญหา ป๋าๆ  ครับ

รถ ปา 2.4 ออก พ.ย 13 
รถเริ่มเหมือนจะสตาร์ทไม่ติด มา 2 สัปดาห์แล้วครับ
มาวันที่ 6 เลิกงาน ดูที่เกจวัดโวลท์ ไฟตกมาที่ 9.8V ผมเอาแบตพ่วงมาจัมพ์ ถึงจะสตาร์ทได้ ในขณะที่ติดเครื่อง เกจวัดไฟได้ที่ 13.9V
พอรุ่งเช้าอีกวันไฟก็ตกมาที่ 9.8V อีก ก็จัมพ์ไฟรถอีก ตกเย็นก็เป็นแบบเดิมอีกครับ
พอหาข้อมูลในเนต เกี่ยวกับการเช็คไฟรั่วในรถ โดยการใช้มัลติมิเตอร์วัด ในขณะที่ถอดกุญแจ  ปิดประตู ไฟต่างๆ วัดกระแสได้ 0.5-0.6A แบบนี้เป็นปกติของปาเรามั้ยครับที่กินกระแสขนาดนี้
ผมไล่ถอดฟิวส์ทีละตัวดู จะมีแค่ฟิวส์ ECU ที่ถอดออกแล้ว กระแสตกมาที่ 0.01A
ถ้ากระแสวิ่ง 0.5-0.6 เป็นปกติ  แสดงว่าแบตเสื่อมแล้ว ใช่มั้ยครับ
ปล. หาข้อมูลในกระทู้นี้ มีรถป๋าหลายท่านรุ่นเดียวกับผม ออกเวลาไล่เลี่ยกัน แบตก็เสื่อมแล้วเช่นกัน

ขอบคุณครับ


   2.4 เหมือนกัน ออก ธค 13 เริ่มมีอาการแล้วครับ น้ำกลั่นลดลงจอดนานเกือบอาทิตย์ วิ่งน้อย สตาร์ทไม่ติด ทำไงหล่ะ เข็นกระตุกสิครับ
   จากนั้นก็ไปซื้อน้ำกลั่นมาเติมและก็วิ่งสัก30โล ตอนนี้ก็ยังดีอยู่นะแต่ถ้าจอดอีกนานๆสักอาทิตย์นี่คงจะแย่ คงใกล้จะไปแล้วหล่ะ
  แล้วป๋าที่เปลี่ยนแบ็ตมาใหม่ใชกี่แอมป์กันครับหรือว่าเท่าเดิม
 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ID. 4279 โคราช
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2015, 08:25:00 pm »

2.5 4wd  ออกรถ 12/2011 แบตยังใช้ได้ดีอยู่ แต่ปีแรกเคยจอดนานอยู่ทีนึง สตาร์ตไม่ติด แต่ผมใช้เครื่องชาร์จอัดไฟจนเต็ม จากนั้นก็ใช้มายาวเลย ถ้าเป็นไปได้ลองชาร์จให้เต็มดูก่อนครับ ถ้าเสียมันจะเก็บไฟไม่อยู่
บันทึกการเข้า
Agger
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:29:48 am »

พี่แนะนำหน่อยครับแบตยี่ห้ออะไรดี และควรใช้กี่ am. ที่เหมาะสมครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:16:07 am »

แบบเดิม จะขยับเพิ่มอีกไซน์ก้อได้
ปา2.4 ปี 7/12 ที่ 120,000โล ยังปกติ เช็คเติมน้ำกลั่นอย่างเด่ว
บันทึกการเข้า

eak419
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 09:46:23 am »

ผมปา2.4 ออก ตุลาคม 2013 วิ่งได้6หมื่นโล แบตมีอาการสตาร์ทยาก จนกระทั่งเมื่อวานต้องพ่วงแบต สรุปวันนี้ไปจัดใหม่เลยครับ ของเก่าติดรถGS 55amp ผมเปลี่ยนเป็นFB 65amp  ราคา 2,600 บาท เทิร์นของเก่าได้200บาท เหลือจ่ายจริง2,400 บาท กระตุ้นแบต15นาที ใช้ได้สบายไป
บันทึกการเข้า
Nokfa
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 10:51:56 pm »

ยังไม่เสื่อมครับ เป็นเพราะเมื่อเราจอดรถนานๆ แบตจะหมดลงเรื่อยๆเพราะระบบของรถบางส่วนยังทำงานอยู่ เช่น กันขโมย คอมของรถ  ให้ลองถอดแบตไปอัดประจุ ชาร์จไฟที่ร้านให้เต็มครับ เคยเป็นครับ  จริงๆใฃ้ไปปีสองปี  ถอดไปอัดชาร์จซักทีครับ ขจัดตะกรันด้วย  ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 12:01:39 am »

แบต ถ้าออกอาการว่าไฟไม่พอสตาร์ทให้เปลี่ยนเลยครับ ยื้อไปได้ไม่เท่าไรหรอก จะได้ไม่เสียอารมณ์ตอนจะใช้รถ แต่ของผม4ปีครึ่งถึงออกอาการทั้งที่ใช้รถน้อย แบตแต่ละคันจะมีอายุการใช้งานไม่เท่ากันหรอกครับ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง  Ok..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง