Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.4 รอบเครื่องสูง ผิดปกติหรือเปล่า  (อ่าน 2066 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krubest_btr
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« เมื่อ: เมษายน 15, 2015, 08:18:48 pm »

สวัสดีปีใหม่แบบไทยๆป๋าทุกๆท่านครับ ขอให้ทุกๆท่านมี  ประสบแต่ความสุขสวัสดีตลอดปีตลอดไปครับ  ทีนี้เข้าเรื่องเลย คือน้องปาผม รอบเครื่องสูงมาก เมื่อเทียบจากประสบการของค่ายอื่นๆ คือ รอบเครื่องเมื่อ 110-120 กม./ชม รอบเครื่องจะอยู่ที่ 2800-3000 รอบ ครับ ทีแรกนึกว่าเป็นที่ตัวผมที่เหยียบกดมากไปไม่รอรอบแต่พอปรับการขับขี่ซะใหม่ก้อยังเหมือนเดิม เลยอยากถามป๋าๆท่านอื่นๆครับว่า ผิดปกติหรือไม่ผิด แล้วแก้ไขกันอย่างไรครับ อ่อ น้องปาผมติด lpg นะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2015, 08:47:37 pm »

 ปกติคับป๋า เนื่องจากเครื่องน้องปา 2.4 เป็นเครื่องเก่าเรี่ยวแรงน้อยเค้าเลยทดเฟืองท้ายมาค่อนข้างสูงคับเพื่อให้มีแรงออกตัว พอรอบกลางหรือปลายรอบเลยสูงปกติคับ ความเร็ว 80 รอบ 2000 ความเร็ว 100 นี่ 3000 เลย
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2015, 08:51:39 pm »

ประมาณนั้นครับ  Ok..
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
krubest_btr
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2015, 11:15:30 pm »

ปกติคับป๋า เนื่องจากเครื่องน้องปา 2.4 เป็นเครื่องเก่าเรี่ยวแรงน้อยเค้าเลยทดเฟืองท้ายมาค่อนข้างสูงคับเพื่อให้มีแรงออกตัว พอรอบกลางหรือปลายรอบเลยสูงปกติคับ ความเร็ว 80 รอบ 2000 ความเร็ว 100 นี่ 3000 เลย
ขอบคุณมากครับผม โล่งเลยทีนี้อิอิ ปกติเนาะ
บันทึกการเข้า
nui na krub
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 06:51:45 pm »

ผมก็ 2.4 รอบเครื่องก็ประมาณนั้นแหล่ะครับ ข็มไมล์ 130-140 รอบเครื่องเกือบ 4000  Ok..      kiki     
บันทึกการเข้า

ID. 4279 โคราช
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 07:45:12 am »

ตามความเข้าใจของผมดังนี้ครับ
เกียร์ธรรมดา
เกียร์ธรรมดาได้รับแรงขับมาจากเพลาข้อเหวี่ยงเครื่องโดยตรง ส่งมายังเกียร์ เครื่องหมุ่น3000รอบ ก็ส่งมาที่เกียร์3000รอบ (เหมือนอัตราทด1:1)
เกียร์ออร์โต้
เกียร์ออร์โต้ต้องเอาแรงเครื่องจากเพลาข้อเหวี่ยงขับtorque convertorเพื่อปั่นน้ำมันเกียร์ออร์โต้ให้มีแรงดัน เพื่อเอาแรงดันน้ำมันเกียร์ออร์โต้ไปดันให้มีการเปลี่ยนเกียร์ผ่านsolidnoil valve การทำงานของtorque convertorเหมือนกังหันวิดน้ำ ดังนั้นถ้าในอ่างน้ำมันเกียร์ออร์โต้มีปริมาณน้ำมันมากน้อยต่างกันส่งผลต่อกำลังเครื่องยนต์ดังนี้
1.ถ้าน้ำมันเกียร์ออร์โต้ในอ่างมีระดับต่ำ (เหมือนกังหันวิดน้ำ ตักน้ำบนผิวน้ำ) ส่งผลคือ
-แรงดันน้ำมันเกียร์น้อย (เหมือนวิดแต่ลม ไม่มีแรงดันน้ำมันเกียร์ไปผลักsolidnoil valve) ทำให้เกียร์อาจไม่เปลี่ยนได้
2.ถ้าน้ำมันเกียร์ออร์โต้ในอ่างอยู่ระดับปานกลาง ตามผู้ผลิดรถกำหนด (เหมือนกังหันวิดน้ำ ตักน้ำครึ่งใบพัด) ส่งผลคือ
-แรงดันน้ำมันเกียร์มีมากพอที่จะทำให้solidnoil valveทำงานเปลี่ยนเกียร์ เครื่องหมุนจริง3000รอบ สูญเสียกำลังขับที่torque convertorรอบเครื่องลดเหลือ  2000 รอบตามผู้ผลิดรถกำหนด
3.ถ้าน้ำมันเกียร์ออร์โต้ในอ่างอยู่ระดับสูง (เหมือนกังหันวิดน้ำ ตักน้ำเต็มใบพัด) ส่งผลคือ
-แรงดันน้ำมันเกียร์น้อย(ต้องตักน้ำมาก)  ต้องเร่งรอบเครื่องสูงขึ้น เพื่อทำให้torque convertorสร้างแรงดันน้ำมันเกียร์พอที่จะเปลี่ยนเกียร์ อาจต้องเร่งรอบเครื่อง3500รอบ ถึงจะมีแรงเปลี่ยนเกียร์ได้ ทำให้กินน้ำมันมากขึ้น
สรุป ทำไมเกียร์ออร์โต้รอบต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา
ตอบ เนื่องจากมีการสูญเสียในระบบส่งเกียร์ และจากหลักการดังกล่าวนี้ทำให้ตอบข้อสงสัยในหลายๆเรื่องเช่น เติมน้ำมันเกียร์ออร์โต้เกินระดับส่งผลอย่างไร ทำไมรอบเครื่องเกียร์ธรรมดาสูงกว่าออร์โต้ ทำไมเกียร์ธรรมดาประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ออร์โต้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง