Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วน้ำใหม่สำหรับปา VG ที่อยากเย็นลงอีกนิด  (อ่าน 10083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 08:59:32 pm »

มาแนะนำสมาชิกที่ใช้ปาเครื่อง 4D56 VG และอยากได้วาล์วน้ำที่เริ่มเปิดที่อุณหภูมิต่ำกว่าเดิม แต่มีขนาดสัดส่วนและการเปิด/ปิดช่องบายพาสเหมือนเดิม
ผมเจอสองตัวนี้ part no ด้านล่างเป็นของ TAMA นะครับ ไม่ใช้ part จากผู้ผลิตรถ
- WV64BC-78 อันนี้เป็นวาล์วน้ำสำหรับฮอนด้าเครื่อง H22A เริ่มเปิดที่ 78 องศา
- WV64MC-76.5 อันนี้เป็นวาล์วน้ำสำหรับมิตซูเครื่อง 6G74 เริ่มเปิดที่ 76.5 องศา

ลองดูข้อมูลเจ้า WV64BC-78 เทียบกับวาล์วน้ำเดิมตามรูปครับ ส่วน WV64MC-76.5 ผมไม่ได้เก็บข้อมูลไว้ แต่ดูขนาดด้วยตาแล้ว ใช้แทน WV64BC-78 ได้เหมือนกัน



รูปถูกย่อลงไป + ตัวหนังสือเล็กไปหน่อยต้องขออภัยครับ ป๋าๆที่สนใจคงต้องรบกวนเพ่งดูหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 09:04:32 pm »

เพิ่มอีกรูปครับ
ป๋าท่านใดต้องการรูปต้นฉบับที่ดูชัดกว่านี้ติดต่อมาได้นะครับ



-------------------------------------------
งานนี้ผมต้องขอขอบคุณคุณบอยจากร้าน BB Autopart ที่ช่วยหาของ ถ่ายรูปส่งให้ดูจนผมเจอเจ้าสองตัวด้านบนและได้เอาข้อมูลมาเผยแพร่ให้กับสมาชิกครับ (น้องเขาเต็มใจบริการจริงๆครับ เสียเวลาติดต่อกันไปมาอยู่สองอาทิตย์กับวาล์วน้ำราคาแค่ตัวละไม่กี่ร้อย)
ป๋าๆท่านใดอยากได้มาลอง ติดต่อ http://www.bb-autopart.com, line id: boyalmera, mobile: 0869852888

หากแอดมินเห็นว่าตรงนี้เป็นการเป็นการโฆษณา ไม่เหมาะสม แจ้งผมให้ลบได้เลยครับ (จริงๆก็อยากช่วย ขอบคุณร้านเขาละครับ)
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 09:12:31 pm »

ช่องนี้ขออณุญาตจองไว้ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้มาลงผลการใช้งานหลังจากใช้ตัว 78 องศามา 5 วันครับ  yes!!
-------------------------------------------

มีคำถามว่า ปาผมมีปัญหาเรื่องความร้อนหรือเปล่าถึงต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำ?
คำตอบคือ ปาผมไม่มีอะไรผิดปกติครับ
ปา VG เดิมๆทุกคันความร้อนขึ้นเร็วอยู่แล้วเวลาขึ้นเขายาวๆ (ปารุ่นอื่นๆผมไม่มีข้อมูลครับ รถยี่ห้ออื่นๆก็มีปัญหาเหมือนกันในช่วงขึ้นเขายาว เจอตามเวปอยู่บ้าง)
ที่ลองเปลี่ยนก็หวังว่าวาล์วน้ำใหม่เปิดเต็มที่เร็วกว่าตัวเดิม น้ำร้อนก็จะวนไประบายความร้อนที่หม้อน้ำได้เร็วขึ้น ความร้อนก็ควรจะขึ้นช้ากว่าเดิมได้อีกหน่อย (แต่ถ้าร้อนมากๆแล้ว วาล์วตัวไหนก็เอาไม่อยู่ ต้องปรับปรุงหลายอย่างประกอบกัน)

ผลการใช้งาน - ในปาผมใส่ WV64BC-78 มาห้าวัน
การใช้งานทั่วไปยังไม่พบสิ่งผิดปกติในทางที่ไม่ดี
- ระยะเวลาอุ่นเครื่องจนถึงอุณหภูมิทำงานอาจจะเพิ่มจากเดิมนิดหน่อยแต่ผมไม่รู้สึกแตกต่างในการใช้งานจริง
- เปลี่ยนมาวันแรก วิ่งทดลองระยะทางประมาณ 30กม อุณหภูมิภายนอกประมาณ 32 องศา ความเร็ว 60 - 110 มีชะลอบ้างบางช่วง ECT อยู่แถว 85-86 องศาตลอด (เดิมน่าจะประมาณ 87 - 89 องศา)
- ปกติขับมาทำงานไม่ถึง 20กม (วิ่งบ้างติดบ้าง) อุณหภูมิภายนอกแถวๆ 30 องศา พัดลมไฟฟ้าจะทำงาน 1 รอบ วาล์วน้ำใหม่พัดลมไฟฟ้าไม่ทำงาน ECT ไม่เกิน 86 องศา
- ขับความเร็ว 120 นิ่งๆประมาณ 5กม อุณหภูมิภายนอกแถวๆ 30 องศา ECT ลดมาเหลือ 84-85 องศา

สรุป ผมพอใจผลที่ได้มากครับ ยังไม่พบข้อเสียอะไรเลยนอกจากเสียตังค์  Cheesy

ในการใช้งานปกติ สำหรับป๋าที่คิดจะเปลี่ยนผมอยากให้พิจารณาด้วยว่าเครื่องจะเย็นเกินไปจนเกิดความสึกหรอมากกว่าปกติหรือเปล่า
เนื่องจากพัดลมฟรีคลัทช์มันทำหน้าที่ระบายความร้อนอยู่ตลอดเวลา (ปาผมใช้พัดลมไฟฟ้าจึงควบคุมให้ ECT อยู่ในช่วงที่เหมาะสมได้ง่ายกว่า)
ส่วนในการใช้งานหนัก ขึ้นเขาหรือใช้ความเร็วสูงมากนั้นวาล์วน้ำใหม่นี้น่าจะเหมาะดีครับ (ใช้คำว่า"น่าจะ"เพราะผมเองยังไม่มีผลการใช้งานจริงครับ)

สำหรับ WV64MC-76.5 นั้นผมไม่ได้ลอง เพราะไม่อยากให้เครื่องเย็นเกินไปและเดิมก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อนอยู่แล้ว
จากความรู้สึกคือปาผมวิ่งดีเมื่อ ECT อยู่ในช่วงแปดสิบต้นถึงเก้าสิบต้น อันนี้เป็นแค่ความรู้สึกครับ จริงๆแล้วมีปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่างนอกจาก ECT

สิ่งที่ปาผมแตกต่างจากปาทั่วไปในเรื่องการระบายความร้อนคือ
- ผมเอาฟรีคลัทช์ออก/ใส่พัดลมไฟฟ้า ปัจจุบันตั้งโปรแกรมให้เริ่มทำงานที่ 89 หยุดที่ 86 องศา อันนี้ทำเพื่อแก้เรื่องฟรีคลัชท์ร้อนๆแล้วฉุดรอบเครื่อง เสียงดังที่รอบสูง ไม่ใช่การแก้ปัญหาเรื่องความร้อน (พัดลมฟรีคลัทช์เดิมทำหน้าที่ระบายความร้อนได้ดีอยู่แล้ว)
  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23401.0 
- เปลี่ยนหม้อน้ำหนาขึ้นจากเดิม 16มิล เป็น 27มิล อันนี้แก้ปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นเร็วอย่างตรงจุดครับ และดูจาก service manual สเปคปา VG ใช้หม้อน้ำขนาด 27 มิล
  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=23401.75
- ติดออยเกียร์คูลเลอร์ ในการใช้งานทั่วไปไม่มีผลกับ ECT เพราะอุณหภูมิออยเกียร์จะต่ำกว่า ECT อยู่แล้ว (อุณหภูมิออยเกียร์จะสูงขึ้นเร็วมากเวลาขึ้นเขา TC สลิปเยอะ)
  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12626.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2015, 05:15:48 pm โดย ปาโลมา » บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 08:40:21 am »

ปูเสื่อรอติดขอบจอเลย kiki kiki
บันทึกการเข้า

xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 08:47:42 am »

ป๋าปุ้ยครับ  แล้วถ้าไม่ใช่ VG  เป็น 2.4 มันจะใช้ได้ไหมครับ 
บันทึกการเข้า
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 09:48:38 am »

 suadyod like like
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 11:53:59 am »

ปูเสื่อรอติดขอบจอเลย kiki kiki

อ่า... ป๋าแอ๊บเป็น insider รู้ข้อมูลอยู่ตลอดไม่ใช่เหรอ  ii

ป๋าปุ้ยครับ  แล้วถ้าไม่ใช่ VG  เป็น 2.4 มันจะใช้ได้ไหมครับ 

ผมไม่มีข้อมูลของปา 2.4 เลย แต่เดาว่าเป็นคนละ part กับ 4D56 ครับ
2.4 รู้สึกจะเป็นเครื่อง 4G64 ใช่ไหมครับ ป๋าหนึ่งเปลี่ยนวาล์วน้ำตอนแสนโลมาแล้วหรือเปล่า ผมรบกวนขอ part no วาล์วน้ำของปา 2.4 หน่อยครับ
ก็จะเอาไปหาข้อมูลได้งถูกต้องมากกว่าครับ (วาล์วน้ำขนาดเท่าไหร่ เริ่มเปิดกี่องศา หน้าตาเป็นยังไง)

suadyod like like

สวัสดีครับป๋า pon306
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 12:06:46 pm »

ปูเสื่อรอติดขอบจอเลย kiki kiki

อ่า... ป๋าแอ๊บเป็น insider รู้ข้อมูลอยู่ตลอดไม่ใช่เหรอ  ii

ป๋าปุ้ยครับ  แล้วถ้าไม่ใช่ VG  เป็น 2.4 มันจะใช้ได้ไหมครับ 

ผมไม่มีข้อมูลของปา 2.4 เลย แต่เดาว่าเป็นคนละ part กับ 4D56 ครับ
2.4 รู้สึกจะเป็นเครื่อง 4G64 ใช่ไหมครับ ป๋าหนึ่งเปลี่ยนวาล์วน้ำตอนแสนโลมาแล้วหรือเปล่า ผมรบกวนขอ part no วาล์วน้ำของปา 2.4 หน่อยครับ
ก็จะเอาไปหาข้อมูลได้งถูกต้องมากกว่าครับ (วาล์วน้ำขนาดเท่าไหร่ เริ่มเปิดกี่องศา หน้าตาเป็นยังไง)

suadyod like like

สวัสดีครับป๋า pon306

ตอนเช็คแสนโลผมไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำเลยครับ ไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนด้วยหน่ะครับ แต่ยังไงเดี่ยวผมลองหาข้อมูล และ part no ของ 2.4 ก่อนนะครับ แล้วมันหาได้จากไหนครับ ในคู่มือที่มากับรถมีไหมครับ 
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 03:10:38 pm »

 kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 05:32:07 pm »


ตอนเช็คแสนโลผมไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำเลยครับ ไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนด้วยหน่ะครับ แต่ยังไงเดี่ยวผมลองหาข้อมูล และ part no ของ 2.4 ก่อนนะครับ แล้วมันหาได้จากไหนครับ ในคู่มือที่มากับรถมีไหมครับ 

วาล์วน้ำส่วนมากจะเปลี่ยนกันตอนแสนโลพร้อมกับเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ ป๋าหนึ่งมีโอกาสเปลี่ยนได้ก็ดีครับ
ไม่ถึงกับจำเป็นต้องเปลี่ยนตอนแสนโล แต่เปลี่ยนไว้ก็สบายใจเพราะเวลามันเสียเราไม่มีโอกาสรู้ล่วงหน้าเลยครับ

part no ของวาล์วน้ำไม่มีในคู่มือรถครับ ต้องเช็คจากศูนย์ ถ้าเราเคยเปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์เราก็จะได้ part no ในใบเสร็จมาด้วยน่ะครับ ผมเลยถามถึง...

2.4 เป็นเครื่อง 4G64 SOHC ใช่ไหม
ที่ผมเจอในเน็ตเครื่อง 4G64 ใช้ในรถหลายรุ่น... แต่ละรุ่นก็ใช้วาล์วน้ำต่างกันเลยไม่แน่ใจว่าปา 2.4 ใช้วาล์วน้ำตัวไหนกันแน่ ที่ใกล้เคียงที่สุดน่าจะเป็นตัวนี้ครับ
MD337408 ขนาด 56มิล เริ่มเปิดที่ 82 องศาครับ
ใครมีข้อมูลปา 2.4 ช่วยหน่อยครับ

ความรู้สึกผมเองคิดว่า 82 องศาน่าจะเหมาะอยู่แล้วครับ (จริงๆแล้วคิดว่าต่ำไปนิดด้วยซ้ำสำหรับปา 2.4)
ในเรื่องเดียวกันสำหรับเครื่อง 4D56 นั้น ผมเองไม่ได้คิดว่าเหมาะกับวาล์วน้ำ 78 องศา แต่เนื่องจาก 4D56 Hi Power รุ่นนี้นั้นรีดกำลังมาจนสุดแล้ว (หรือเกือบ)
เวลาทำงานหนักเลยคุมความร้อนไม่ค่อยอยู่ ผมก็เลยต้องยอมแลกกับความสึกหรอบ้างในช่วงเครื่องเย็น (หรือเปล่า) เพื่อให้น้ำวนเต็มที่ได้เร็วกว่าเดิมหน่อย อันนี้เป็นจากประสบการณ์และความรู้สึกล้วนๆครับ
----------------------
kiki kiki kiki

ป๋าแอ๊บอย่าเอาแต่ขำ... พร้อมเมื่อไหร่จัดเลยครับ จะได้มาช่วยกันเพิ่มข้อมูล  yes!!

----------------------

ผมเพิ่มเติมข้อมูลและผลการใช้งานลงในคหที่สองให้แล้วนะครับ 
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 06:02:25 pm »

งั้นเดี๋ยวผมจัดเมื่อไหร่เรามาแชร์กัน
ผม สเปกดังนี้เครื่องเดิม VG 178 Y2012 5AT
หม้อน้ำเดิมชั้นเดียว  Ok..
บันทึกการเข้า

ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 30, 2015, 05:32:05 pm »

อาทิตย์ที่ผ่านมาวิ่งไปพัทยาสัตหีบ ผลการใช้งานเป็นตามนี้ครับ
ขาไปวิ่งกลางคืน อุณหภูมิภายนอกแถวๆ 29-30 องศา ใช้ความเร็ว 100 - 120 ECT อยู่แถวๆ 84 - 86 องศา
ขากลับช่วงสาย อุณหภูมิภายนอกแถวๆ 33- 34 องศา ใช้ความเร็วแถวๆ 120 ยาวๆ ECT ระหว่างวิ่งอยู่แถวๆ 84 - 88 องศา
มีช่วงที่เจอฝน อุณหภูมิภายนอกแถวๆ 28 องศา ใช้ความเร็วแถวๆ 100 มีมุดนิดหน่อย กดบ้างปล่อยบ้างตามจังหวะจราจร ECT ตกลงไปเหลือ 83-85 องศา
ช่วงก่อนลงทางด่วนเพิ่มความเร็วเป็นแถวๆ 140 อยู่ประมาณ 1 นาที ECT ก็ยังอยู่แถวๆ 85-86 องศา  Cool
*** ตลอดเวลาที่วิ่งใช้ลมปะทะด้านหน้าระบายความร้อนอย่างเดียว พัดลมไฟฟ้าไม่ได้ทำงาน จะทำงานในช่วงจอดและออกตัวแรงนิดซึ่ง ECT อาจจะกระโดดขึ้นไปถึง 92 ก่อนค่อยๆตกลงมา ***

สรุปว่าผลการใช้งานบนพื้นราบนั้นดีมากครับ  yes!! แต่ก็คงต้องพิจารณาในช่วงอากาศเย็นด้วยว่า ECT มีแนวโน้มจะต่ำลงได้อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2015, 05:42:33 pm โดย ปาโลมา » บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2015, 10:28:24 pm »

เข้าท่ามากดูแล้ว อุณหภูมินิ่งดีครับ แต่ที่เป็นช่วงเพราะคันนี้เป็นพัดลมไฟฟ้า ทำงานตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้
ถ้าผมใส่จะรีวิวแบบที่เป็นพัดลมฟรีปั๊มนะครับ
บันทึกการเข้า

ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 31, 2015, 08:30:47 am »

เข้าท่ามากดูแล้ว อุณหภูมินิ่งดีครับ แต่ที่เป็นช่วงเพราะคันนี้เป็นพัดลมไฟฟ้า ทำงานตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้
ถ้าผมใส่จะรีวิวแบบที่เป็นพัดลมฟรีปั๊มนะครับ

ปาเดิมใช้พัดลมฟรีคลัทช์ถ้าวิ่งด้วยเงื่อนไขเดียวกัน ECT อาจจะต่ำลงกว่านี้อีกนิดเพราะพัดลมทำงานตลอดเวลา
แต่ถ้าเครื่องทำงานหนักกว่านี้อาจจะร้อนกว่าเนื่องจากหม้อน้ำปาผมเป็น 27มิล (เดิม 16มิล)
ส่วนพัดลมไฟฟ้าในรถผมตามที่ลงไว้ครับ ทำงานที่ 89 องศา ดังนั้นพัดลมเลยไม่ได้ทำงานตลอดเวลาที่วิ่งอยู่ครับ
รอฟังผลการใช้งานกับพัดลมเดิมครับ 
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 08:45:26 am »

ไม่รู้จะลงกระทู้ไหน เอาลงในนี้เลยแล้วกันครับ
-----------------------------------------------------------
สำหรับสมาชิกที่สนใจแนวทางการปรับปรุงการระบายความร้อนของปาเครื่อง 4D56 ในเบื้องต้นผมขอสรุปไว้ตามนี้ครับ
- ใช้งานทั่วไป ไม่ขึ้นเขายาวๆ ไม่ปรับแต่งเครื่องหรือมีนิดหน่อย ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 160 ไม่มุดหนักๆ
  ใช้งานลักษณะนี้ ECT ในปาเดิมๆไม่น่าเกิน 95 องศา ดังนั้นไม่ต้องเปลี่ยนอะไร
- ขึ้นเขาสูงอยู่บ้างปีละครั้งสองครั้ง
  เปลี่ยนวาล์วน้ำที่แนะนำในกระทู้นี้ก็จะดีขึ้นและ/หรือเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นขนาดหนา 27 มิลก็จะดีขึ้นมากกว่า
  *** หากเจออาการค้างเกียร์สองบ่อยๆ ควรปรับเปลี่ยนการใช้เกียร์ โดยใช้ +- ช่วยในการใช้รอบเครื่องให้เหมาะสมกับความเร็ว การใช้รอบเครื่องไม่เหมาะสมนั้นทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ***
- ขึ้นเขาบ่อย กลุ่มนี้คนขับจะชำนาญการขึ้นลงเขา ใช้เกียร์ รอบเครื่องได้เหมาะสม แต่ก็ควรปรับปรุงรถให้ระบายความร้อนให้ดีขึ้นอีก
  เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นขนาดหนา 27 มิลและเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย
  และควรจะพิจารณาติดออยเกียร์เพิ่ม
- ปรับแต่งเครื่อง ฉีดน้ำมันหนา มีควันดำ เครื่องแรงขึ้นและร้อนกว่าปกติ (ดีเซลน้ำมันหนา -> ร้อน)
  เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นขนาดหนา 27 มิล (หรือมากกว่าตามความแรงที่เพิ่มขึ้น) และเปลี่ยนวาล์วน้ำ
  เวลาขึ้นเขาควรปิดกล่องต่างๆที่เพิ่มปริมาณน้ำมัน
- กลุ่มสุดท้าย... ไม่แน่ใจว่าอยู่กลุ่มไหน แต่อยากลอง
  เปลี่ยนวาล์วน้ำตัวที่แนะนำในกระทู้นี้และเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบหนา 27 มิลนั้นไม่มีผลเสียอะไรที่ชัดเจน รวมถึงไม่ต้องการการดูแลเพิ่มเติมจากปกติ (เปลี่ยนแล้วภายนอกยังดูเหมือนเดิมๆจากโรงงาน) ดังนั้นลองได้เลยครับ

ป๋าๆที่สงสัยหรือกังวลเรื่องความร้อนลองพิจารณาดูครับ  yes!!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง