Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ติดแก๊ส ER แล้วมีอาการรถดับเวลาเบาเครื่องเลี้ยวครับ  (อ่าน 4736 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« เมื่อ: มีนาคม 13, 2015, 09:56:15 am »

คือตอนนี้รถผมมีอาการอย่างที่ว่าเลยครับ เบาเครื่องแล้วหักพวงมาลัยเลี้ยวรถดับ(บ่อยๆ)ครับ เลี้ยวติดกัน 3 โค้งสั้นๆ แล้วดับ 3 ครั้งติดก็มีมาแล้วครับ

แต่ที่เสียวที่สุดคือดับตอนกลับรถครับ คาอยู่อย่างนั้นเลยอันตรายมาก ซึ่งตอนนี้น้องปาผมวิ่งมาได้ 42000 โล แล้วครับ พึ่งเปลี่ยนกรองแก๊สไปตอน

เช็ค 40000 โล พอมีอาการก็ได้เอาเข้าไปทางอู่ที่ติดตั้งครับ ทั้งเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สใหม่ จูนแก๊สใหม่ ก็ไม่หายครับ

เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน ช่างเค้าให้เปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนครับ เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมากพอ

เลยอยากจะวอนถามป๋าๆในที่นี้ครับ

1.มีป๋าท่านใดเคยเจอปัญหาแบบนี้แล้ว แก้ไขได้ไหมครับ

2.หรือถ้าเกี่ยวกับการจูนแก๊ส มีอู่ไหนในกรุงเทพที่มีช่างแก้ไขปัญหานี้ได้บ้างครับ

ขอบคุณมากครับ  สาธุ

บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2015, 12:31:58 pm »

อู่ ER ในกรุงเทพที่มีช่างแก้ไขปัญหานี้ได้  ลองติดต่อ 0  Er ใน กท.  ให้เขาแนะนำครับน่าจะสะดวกดีกว่า

เรื่องเลี้ยวแล้วดับแต่ไม่มีปัญหาอื่นอืก   ไม่น่ากลัวเท่าไรครับ   อาจจะแค่ปรับจูนรอบเดินเบาและมีโหลดตอนออกตัว  ซึ่งไม่น่ายากอะไรมากเลยครับ  ร้านที่ติดตั้งลองออกไปขับไหมครับ  ลังจากปรับจูน Service แล้ว  ร้านเดิมก็ลองดูอีกทีครับ  ขับไปกับเขาเลยครับ  ลองให้เห็นไปเลย

แต่ตอนนี้หากยังไม่ได้ไป  แนะนำครับ  หากขึ้นห้างลานจอดหรือจะ Uturn ขึ้นสะพานอะไรนี่    กดไปน้ำมันล่วงหน้านิดครับ  ก่อนถึงจุดนั้น  รถจะได้ไม่ดับ

พอไป Service ร้านแก็สก็เก็บเอารายละเอียดอื่นที่พบแจ้งไปด้ววยเลยครับ   ร้านเดิมน่าจะจัดให้ได้หากใส่ใจเข้าใจตามที่เราบอกเป็นช่วงหมุนพวงมาลัยเปิดแอร์   ตอนที่โหลดพวงมาลับ power มันดึงแรงเครื่อง   ลองดูครับ หากปัญหามันแค่ตรงนั้นมันไม่ยากเลย  แต่อันตรายหากไม่ทำให้ดี


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2015, 01:24:37 pm »

อู่ ER ในกรุงเทพที่มีช่างแก้ไขปัญหานี้ได้  ลองติดต่อ 0  Er ใน กท.  ให้เขาแนะนำครับน่าจะสะดวกดีกว่า

เรื่องเลี้ยวแล้วดับแต่ไม่มีปัญหาอื่นอืก   ไม่น่ากลัวเท่าไรครับ   อาจจะแค่ปรับจูนรอบเดินเบาและมีโหลดตอนออกตัว  ซึ่งไม่น่ายากอะไรมากเลยครับ  ร้านที่ติดตั้งลองออกไปขับไหมครับ  ลังจากปรับจูน Service แล้ว  ร้านเดิมก็ลองดูอีกทีครับ  ขับไปกับเขาเลยครับ  ลองให้เห็นไปเลย

แต่ตอนนี้หากยังไม่ได้ไป  แนะนำครับ  หากขึ้นห้างลานจอดหรือจะ Uturn ขึ้นสะพานอะไรนี่    กดไปน้ำมันล่วงหน้านิดครับ  ก่อนถึงจุดนั้น  รถจะได้ไม่ดับ

พอไป Service ร้านแก็สก็เก็บเอารายละเอียดอื่นที่พบแจ้งไปด้ววยเลยครับ   ร้านเดิมน่าจะจัดให้ได้หากใส่ใจเข้าใจตามที่เราบอกเป็นช่วงหมุนพวงมาลัยเปิดแอร์   ตอนที่โหลดพวงมาลับ power มันดึงแรงเครื่อง   ลองดูครับ หากปัญหามันแค่ตรงนั้นมันไม่ยากเลย  แต่อันตรายหากไม่ทำให้ดี




ยังไม่เคยลองขับไปด้วยกันครับ แต่ผมไป  3 รอบแล้วครับ แก้ไม่หายสักที ไปครั้งนึงก็บอกให้เปลี่ยนอย่างนึง ผมก็เปลี่ยนตามเค้าหมด ไม่หายสักทีครับ

แล้วที่ว่าหักพวงมาลัยมันดึงแรงเครื่องเลยดับ งั้นคงต้องให้ช่างปรับจูนให้หนาขึ้นใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2015, 09:15:46 pm »

ลองอีกครั้งครับให้เขานั่งได้วยเลย    หากครั้งนี้ทำไม่ได้อะไรดีขึ้น   ก็โทรหา 0 ใหญ่ ener ครับ ว่าจะให้เราไปที่ไหนอีก    ทำไมต้องยี่ห้อนี้ น๊า..... เฮ้อ...    เรื่องจูนนั้นลงรายละเอียดกับเขาเองดีกว่าครับ  มันมีหลายอย่างที่ต้องดูเกี่ยวกันครับ ไม่ใช่แค่การปรับจูนหนา บางอะไรแบบนั้น    แต่ร้านเดิมทำไมเอาไม่จบเอ่ย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 05:08:18 pm »

หลังจากป๋าปันปันได้แนะนำมานะครับ ผมยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปที่ศูนย์อีกทีเนื่องจากเวลาไม่ลงตัว แต่ได้ลอง

เปลี่ยนปั้มแก๊สที่เติมประจำของ ปตท. ไปเป็นปั้ม เอสโซ่ ผลสรุปคือ อาการรถดับไม่เกิดขึ้นอีกเลยครับ

ตลอดจนแก๊สหมดถัง ผมเลยลองเติมอีกรอบเพื่อความชัวร์ก็ไม่ดับครับ แต่ล่าสุดลองกลับไปเติมปั้ม ปตท. เจ้าเดิม

สรุปวันรุ่งขึ้นมาก็ดับเลยครับ อย่างนี้จะเป็นไปได้ไหมครับว่าปัญหารถดับที่เกิดขึ้นมันจะเกี่ยวกับแก๊สที่เราเติมไม่ได้คุณภาพ 
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 05:14:00 pm »

ไม่น่าจะใช่แบบนั้นนะครับ ... มันไม่น่า่างกันขนาดเป็นแบบนั้นเลย  แต่เรื่องแก็สสกปรกกว่ากันก็มีส่วนได้  ไม่ได้กลับไปอ่านประวัติเก่า  ไม่รู้ว่าเปลี่ยนกรองแก็สมานานห่างจากครั้งล่าสุดก๊่ หมื่อน Km แล้วครับ  หาก 15000 km ห่างกัน  ก็เอาสักที  ลองดู ปั๊มที่ว่าเติมแล้ว Ok ไปอีกสักพัก  แล้วมาสรุปอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 10:41:51 pm »

ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ในฐานที่ก็เคยติด ER กับ V6 มา ทนใช้มาประมาณสองถึงสามหมื่นโล จำไม่ได้ต้องกลับไปดูกระทู้เก่า ผมทนใช้ ER กับ V6 อย่างกะขี่รถมือสองและรู้สึกอันตรายมากแก้ไขเท่าไหร่ก็ไม่จบ ผมตัดสินใจถอด ER ออกขายเป็นมือสอง และยอมติดยี่ห้อใหม่ครับ จบล้าน% จากวันนั้นถึงวันนี้ ผมขับรถอย่างมีความสุขมากครับ ตอนนี้ใช้รถมา 108,900 KM แล้วครับ
บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2015, 03:21:01 pm »

ไม่น่าจะใช่แบบนั้นนะครับ ... มันไม่น่า่างกันขนาดเป็นแบบนั้นเลย  แต่เรื่องแก็สสกปรกกว่ากันก็มีส่วนได้  ไม่ได้กลับไปอ่านประวัติเก่า  ไม่รู้ว่าเปลี่ยนกรองแก็สมานานห่างจากครั้งล่าสุดก๊่ หมื่อน Km แล้วครับ  หาก 15000 km ห่างกัน  ก็เอาสักที  ลองดู ปั๊มที่ว่าเติมแล้ว Ok ไปอีกสักพัก  แล้วมาสรุปอีกทีครับ

ปกติผมจะเป็นคนที่เข้าเช็คระยะทั้ง 0 ทั้ง อู่แก๊ส ตลอดไม่เคยขาดครับ แต่ช่างที่อู่แก๊สเค้าบอกผมว่ากรองให้เปลี่ยนทุกๆ 20000km หน่ะครับ

พึ่งจะเปลี่ยนไปตอนปีใหม่ที่ผ่านมาครับ ตอนนี้รถวิ่งได้ 47000km แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2015, 03:22:10 pm »

ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ในฐานที่ก็เคยติด ER กับ V6 มา ทนใช้มาประมาณสองถึงสามหมื่นโล จำไม่ได้ต้องกลับไปดูกระทู้เก่า ผมทนใช้ ER กับ V6 อย่างกะขี่รถมือสองและรู้สึกอันตรายมากแก้ไขเท่าไหร่ก็ไม่จบ ผมตัดสินใจถอด ER ออกขายเป็นมือสอง และยอมติดยี่ห้อใหม่ครับ จบล้าน% จากวันนั้นถึงวันนี้ ผมขับรถอย่างมีความสุขมากครับ ตอนนี้ใช้รถมา 108,900 KM แล้วครับ

ของป๋าย้ายค่ายไปใช้บริการของยี่ห้ออะไรครับ ขอรับทราบข้อมูลไว้หน่อยครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 12:15:10 am »

ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ในฐานที่ก็เคยติด ER กับ V6 มา ทนใช้มาประมาณสองถึงสามหมื่นโล จำไม่ได้ต้องกลับไปดูกระทู้เก่า ผมทนใช้ ER กับ V6 อย่างกะขี่รถมือสองและรู้สึกอันตรายมากแก้ไขเท่าไหร่ก็ไม่จบ ผมตัดสินใจถอด ER ออกขายเป็นมือสอง และยอมติดยี่ห้อใหม่ครับ จบล้าน% จากวันนั้นถึงวันนี้ ผมขับรถอย่างมีความสุขมากครับ ตอนนี้ใช้รถมา 108,900 KM แล้วครับ

ของป๋าย้ายค่ายไปใช้บริการของยี่ห้ออะไรครับ ขอรับทราบข้อมูลไว้หน่อยครับ  สาธุ
AC STAG 300 ISA2 หม้อ kme หัวฉีด HANA ครับ  / ใส้กรองผมตั้งแต่ใช้มาเปลี่ยนครั้งเดียว และเพิ่งเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตันเดือนเมษานี่เองครับ / เหตุผลที่ต้องยอมถอดและติดตั้งใหม่ก็เพาะด้วยอาชีพที่ต้องขับรถขายของ ไม่มีเวลาจะคอยไปให้ RE แก้ไข ทั้งที่ทางอู่ที่ติด ER เค้าก็พยายามแก้ไขให้หลายต่อหลายหน จนผมก็เกรงใจทางอู่ที่ติด ER และพยายามหาข้อมูลอยู่นาน ในที่สุดจึงมาพบกับประโยคที่ป๋าท่านหนึ่งใน club พูดไว้ "ER เป็นสินค้าต้องห้ามสำหรับ pajero V6 "และความเครียดในการใช้รถอยู่ที่เราทุกวันทุกวัน จึงตัดสินใจเปลี่ยนตามคำแนะนำของพี่เอ็ดหงษ์ทองครับ
บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2015, 09:43:56 pm »

ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ในฐานที่ก็เคยติด ER กับ V6 มา ทนใช้มาประมาณสองถึงสามหมื่นโล จำไม่ได้ต้องกลับไปดูกระทู้เก่า ผมทนใช้ ER กับ V6 อย่างกะขี่รถมือสองและรู้สึกอันตรายมากแก้ไขเท่าไหร่ก็ไม่จบ ผมตัดสินใจถอด ER ออกขายเป็นมือสอง และยอมติดยี่ห้อใหม่ครับ จบล้าน% จากวันนั้นถึงวันนี้ ผมขับรถอย่างมีความสุขมากครับ ตอนนี้ใช้รถมา 108,900 KM แล้วครับ

ของป๋าย้ายค่ายไปใช้บริการของยี่ห้ออะไรครับ ขอรับทราบข้อมูลไว้หน่อยครับ  สาธุ
AC STAG 300 ISA2 หม้อ kme หัวฉีด HANA ครับ  / ใส้กรองผมตั้งแต่ใช้มาเปลี่ยนครั้งเดียว และเพิ่งเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตันเดือนเมษานี่เองครับ / เหตุผลที่ต้องยอมถอดและติดตั้งใหม่ก็เพาะด้วยอาชีพที่ต้องขับรถขายของ ไม่มีเวลาจะคอยไปให้ RE แก้ไข ทั้งที่ทางอู่ที่ติด ER เค้าก็พยายามแก้ไขให้หลายต่อหลายหน จนผมก็เกรงใจทางอู่ที่ติด ER และพยายามหาข้อมูลอยู่นาน ในที่สุดจึงมาพบกับประโยคที่ป๋าท่านหนึ่งใน club พูดไว้ "ER เป็นสินค้าต้องห้ามสำหรับ pajero V6 "และความเครียดในการใช้รถอยู่ที่เราทุกวันทุกวัน จึงตัดสินใจเปลี่ยนตามคำแนะนำของพี่เอ็ดหงษ์ทองครับ

รบกวนสอบถามอีกนิดครับ ว่าพอเอาไปเทิร์นแล้วต้องจ่ายส่วนต่างอีกเท่าไหร่ครับ ชักลังเลแล้ว สาธุ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2015, 10:27:09 pm »

ข้อมูลลอยมาครับ   หากอยากเปลี่ยนก็ใช้ถังได้ลูกเดียวครับ นอกนั้นใหม่หมด  ของเก่าไม่มีใครรับ Turn เลยครับผมว่าเองนะ   แต่หากเอาไปขายในเวบที่เล่น ER มือสอง น่าจะขายได้ทั้งชุดที่เหลือ  ราคาคงไม่ได้เท่าไรครับทำใจเอา... หากจะเปลี่ยน   แต่หากจะยังคงใช้อยู่ต่อไป  ก็พยายามเข้า 0 ใหญ่เขาแล้วตรวจสอบทั้งระบบแบบเข้มสักครั้งครับ  น่าจะได้อะไรมากกว่า 

(ผมไม่ใช่ป๋าท่านที่พาดพิงถึงนะ อิ.....) 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 08:16:18 pm »

โทรไป หงส์ทอง ได้เลย  ให้เขาวิเคราะห์  แก้ไขหากทำได้  จะได้จบได้สักทีครับ  ไม่ได้ติดที่เขาก็เข้าไปได้  เพราะเรา Pajero Sport Thailand เขารับปรึกษาให้ครับ  เพิ่งจะเปิดรับนะนี่  เลยมาบอกกัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง