Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง ติดแก๊สให้น้อง V6 ครับ  (อ่าน 7646 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ake_P
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: มีนาคม 10, 2015, 10:21:29 am »

สวัสดีทุกท่านครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ เพิ่งออกรถได้เมื่อวาน รุ่น 3.0 V6 สีดำครับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ จะติดแก๊สของอะไรดี
ลักษณะการใช้งานของผม เป็นผู้ใช้ครับ ไม่ค่อยอยากปรับแต่งเอง อยากให้วิ่งดีๆเหมือนเดิม แรงเหมือนเดิม โดยที่ไม่มีปัญหาจุกจิก
ดูแลระบบตามระยะครับ  ตอนนี้ที่ดูๆไว้ มีของ Energy reform กับ ของ หงษ์ทอง ระบบ Prins ที่ไหนดีกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Ake_P
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 03:36:40 pm »

สรุปว่า ไปหาคุณเอสมาล่ะครับ ติดตัวท้อปเลย ถังโดนัท 73 ลิตร ชุด Prins รวมกันชนเหล็ก ติดแท็บ ใช้มา 2 ถังล่ะ แรงเหมือนเดิม เวลาสลับแก้ส-น้ำมัน ไม่รู้ตัวเลย แถมปุ่มแก้สก็ดูสวยดีครับ ติดตั้งรวดเร็ว งานเรียบร้อย สวยงามดี สรุปว่า พอใจมากครับ หลังจากนี้ จะสังเกตุการวิ่งให้มากขึ้น ดูฟิลลิ่งไปเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 08:10:35 pm »

โอยไม่ได้เข้ามานาน.. อ่านเจอแล้วใจหล่นไปตาตุ่มเลย   แต่พอได้อ่านบรรทัดถัดไปว่าเลือกไปติดมาแล้วแถวสามพราน  เฮ้อหัวใจกลับมาอยู่ที่เดิมเลย  ค่อยโล่งอก เฮ้อ..  suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Ake_P
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 10:24:43 am »

ป๋า Punpun วิ่งได้กี่กิโลครับ ของผมขับที่ 110-120 ถังนึง วิ่งได้ 350-380 กิโลเอง วิ่งจนตัดเลยนะ เพราะช่างที่มาส่งรถให้ บอกว่า ให้วิ่งจนตัดเลย สักสามถัง ของผมถัง 73 ลิตรโดนัท

ที่ใจหายนี่ กลัวผมเลือกอีกเจ้าสินะครับ haha คันก่อนเคยใชัอีกเจ้านึง ที่ไม่ได้เอ่ยถึง จะว่าดีก็พูดได้ไม่เต็มปาก จะว่าแย่ก็ไม่เชิง พอมาน้องปา คันนี้เลยขอเลือกที่ดีๆ เอาชัวร์ๆไปเลย จะได้ใช้ด้วยความสบายใจครับ เลยเลือกใช้บริการที่สามพราน อู่คุณเอส อาศัยข้อมูลจากป๋าๆท่านอื่นๆในคลับนี่ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 10:52:38 am »

ของผมขับที่ 110-120 ถังนึง วิ่งได้ 350 กิโล เป็นอย่างสูงแล้วครับ  73 Ener เหมือนกัน คงถังเดียวกัน  เติมเต็มได้ที่ 60 ลิตรครับ (ค่าปรกติที่ควรเป็นนะครับ 80% ของปริมาตร)
เอาข้อมูลดีดีมาฝาก

--- 3 ถังแรกรีดให้หมด  ก็เพื่อไล่อากาศที่ตกค้าง ให้หมด  ให้วาวล์ระดับยิดหยุ่นเข้าที่  หลังจากนั้น 60 ลิตร เป็น Max. ที่เราไม่ควรเติมได้มากกว่านั้นมากนัก  หน้าหนาวอากาศเย็นได้ถึง 64 ลิตร เป็นไปได้  แต่ไม่ควรยัดเยียด  พอเห็น 60 ตัดได้ตัดเลยครับ shure กว่า
--- เวลาเดินทางต่างจังหวัดไกล วิ่งจนหมด  พยายามเลือกไม่เติมตอนกำลังครึ่งหรือ ยังไม่หมด  เพราะถ้ากลางวันวิ่งมาร้อน  ปั๊มบางที่แรงดันน้อยจะอัดไม่เข้า ทั้งทั้งที่ใกล้หมด   ก็วิ่งจนหมด  พอตัดน้ำมันก็ค่อยมองหาปั๊มแก็ส  ตอนนี้จะเติมได้มากปรกติดี  เพราะไม่มีแรงดันสวนสู้
--- ถัง Donut ที่ติดมาจะต้องไม่มีเสียงเอี๊ยดอ๊าด เด็ดขาด  ถ้ามีเข้า Service ครับ  แต่บอกได้เลยว่าไม่มีที่ไหนติดถังได้สวยกว่าที่นี่ครับ  ลองดู V6 ที่ติดที่อื่นมาได้
--- ระบบ Prins ทั้งระบบ  อาจดูว่าแพง   แต่ลองเอามาแจงรายการดูแต่ละชิ้น อุปกรณ์ที่ได้มา แต่ละจุด  แพงสุดสุด  ระดับเทพเลย เช่นหัวฉีด 6 หัว Keihin ก็ร่วม  2 หมื่นบาทแล้วแม้ร้านเองก้ต้องจ่ายราคานี้ไม่ใช่ราคาคุย  หม้อต้ม และส่วนควบอื่นอื่น  สำหรับผมมันไม่แพงไปกว่าอย่างอื่นที่เข้าใจกันแบคร่าวคร่าว
--- Prins หงส์ทอง น่าจะรับประกันนานกว่าชาวบ้านเขาอีก ตามจำนวนปี   ลองนึกภาพว่า ภายในเวลานั้น อุปกรณ์ยี่ห้ออื่นก็แทบจะต้องเปลี่ยนทิ้งแล้ว  แต่ Prins ยังรับประกันอุปกรณ์อยู่เลย   สมมุติว่า  หัวฉีดร่วม 2 หมื่น พังไปที่ปีที่ 3 เขาก็เคลมให้เรา เปลี่ยน ก็เท่ากับว่า  ถ้าเราใช้ระบบอ่นผสม  หัวฉีดปีที่ 3 นี่ก็เกือบจะแย่แล้วประกันกฌหมดอายุไปแล้ว  ยังไงก็ต้องเปลี่ยนทิ้งจ่ายเอง  แต่ PRINs นี้  ยังรับประกันอยุ่  และหัวฉีด KEihin ก็เป็นที่ยอมรับว่า สุดยอดของการทนโดยปรกติ
--- ที่เด็ดคือตรงใจป๋าเลย   ไม่ต้องการดูแลปรับจูนย่อย   แบบว่าเเข้า Service ทุกรอบขับไปสบายใจ  ไม่กวนใจ  ว่ายกตัวอย่างนะ

**  ขับไป Uturn ดับ เลี้ยวบนสะพานชันดับ
**  เครื่องสั่นกระตุกที่รอบเดินเบา
**  ไฟ Engine โชว์
** ช่างให้ไปลองใช้ก่อน  อีก 3 วันมาปรับจูนใหม่  เข้าออกร้านแก็สแบบว่าเหมือนมาเยี่ยมเพื่อนทำนองนั้นเลย

ไม่ได้เชียร์แต่มาเอาข้อมูลไว้ให้  สมาชิกใหม่พิจารณาครับ   แน่อนไม่ว่าระบบไหนก็มีการบกพร่องบ้าง  แต่จากกระทู้ห้องนี้  หา Prins Users ออกมาโอดโอยยากครับ ... หงส์...ดำนิด  แต่แปรงดี ...




บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Ake_P
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 11:08:47 am »

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ ผมพอใจมากครับ กับงานติดตั้ง ผ่านมาสามถังล่ะ น้ำไม่ยุบเลย เสียงดังผิดปกติก็ไม่มี ตัดแก้ส-น้ำมัน ไม่รู้ตัวเลย กำลังเครื่องแรงไม่มีตก ติดตั้งสวยงาม ผมถือว่าจ่ายแพง แต่งานดี ไม่มีปัญหา ได้ของคุณภาพสูง และที่สำคัญ ไม่มีปัญหากวนใจตามมา ก็พอใจแล้วครับ

บันทึกการเข้า
Ake_P
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 04:51:26 pm »

เรียนป๋า Punpun ครับ ไม่ทราบว่าเวลาใช้งาน ต้องสลับเป็นน้ำมัน ก่อนถึงที่หมาย สัก 2-3 กิโล หรือว่า วิ่งแก้สยาวๆเลย เพราะน้องที่ส่งรถให้ที่หงษ์ทอง บอกว่า พี่ใช้น้ำมันแค่สตาร์ท หลังจากนั้นก็วิ่งยาวๆเลย ไม่ต้องทำไร แค่เติมน้ำมันไว้ให้เกินครึ่งถังก็พอ
บันทึกการเข้า
addbeam9
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 06:23:32 pm »

ผมติดที่หงษ์ทองเหมือนกัน ยี่ห้อ prins มีแหละคนรู้จักบอกติดแก็สอะไรแพงจ้ง เคยมีปัญหาไฟเครื่องยนต์โชว์  เข้าไปแก้ใขที่ร้านเสร็จแล้วขับกลับบ้านบางพลีไฟโชว์เหมือนเดิม โทรหาคุณเอส แจ้งว่าขอเอารถมาตรวจสอบสัก 2 วัน รุ่งขึ้นคุณเอสส่งคนมาเอารถโดยเอารถสำรองใช้มาเปลี่ยนให้ ตอนนี้รถวิ่งปกติแล้วครับ การบริการร้านนี้ผมว่า ok.ดีครับไม่เสียดายตางค์ที่จ่ายไปเลย จากร้านมาบ้านผมประมาณ 100 กม. ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติมครับ.
บันทึกการเข้า
Ake_P
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2015, 07:56:09 pm »

เยี่ยมเลยครับ ป๋าเอสสร้างชื่อเสียงไว้ดีจริงๆ ลูกค้าอยากได้บริการดีๆแบบนี้ล่ะครับ ของผมติดเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา จนตอนนี้ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ น้ำในหม้อพักไม่ลดด้วยซ้ำ คันเก่านี่ ลดทุกวัน 555 ช่วงนี้ก็วิ่งสังเกตุอาการ และหานิสัยการขับที่จะประหยัดให้มากที่สุด โดยที่ยังขับสนุกอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 01:51:47 pm »

ยินดีด้วยครับ ผมก็ V6 ใช้ Prins  ติดกับหงษ์ทองมาตั้งแต่ป้ายแดง วิ่ง 4 หมื่นโลแล้ว แฮปปี้ครับ ไม่มีอะไรจุกจิกเลย
บันทึกการเข้า
saekhow12
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 02:07:03 pm »

ผมก็ วี6. แต่ติด. ER.  ทนไม่ได้ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 05:56:07 pm »

ว่าแล้ว    ... ป๋า ..    
เด๋วผมหา VDO ที่ทำหลอกว่าเรายังมี CAT อยู่มาให้  แก้ไขการไปซื้อใหม่

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GqDmmLQ4pGk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GqDmmLQ4pGk</a>

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2015, 09:27:57 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aimee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 03:38:45 pm »

จะขอสอบถามผู้ใช้นิดครับ ผม v6 ติด prins อยากทราบข้อมูลเรื่อง TAP การจุดระเบิดนิดครับว่าส่งผลในด้านไหนบ้าง แล้วผมใช้งานมา 8000 กม. สามารถติดตั้งได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 26, 2015, 05:21:13 pm »

ลองหาอ่านกระทู้เก่าป๋า A เมืองชลดูครับ   แต่หากเลือกจะติด Tap ให้ลงตัว  หากติดแก็สร้านไหนมาลองไปดูเรื่อง Tap ร้านนั้นครับ  เวลามีปัญหาจะได้ไม่โต้แย้งว่าใครทำพังกันแน่   Tap หรือระบบแก็ส

ตอนนี้ไม่ติด Tap แล้วรถวิ่งดีเหมือนน้ำมันมากไหมครับ  หากดีแล้วถึงจั้นดีมาก  ก็ศึกษาเพิ่มอีกแบบช้าช้าครับ   การติด Tap ดูเหมือนจะ OK ไปทุกส่วนดี   แต่สำหรับบผมเอง  ผมก็เห็นด้วย  แต่ที่ไม่ชอบเลยเรื่องการที่ต้องมีการตัดต่อสายไฟของรถเราแตกต่างไปจากเดิม  หากเป็นร้านที่มีคุณภาพดี  ก็ดีไป  หากไม่เอารถเราไปเสี่ยงกับการเชื่อมต่อสายไฟที่ไม่เข้าขั้นดี  หรืออาจแย่มากเหมือนเอา Tape พันสายไฟพันแบบลวกลวก  ไม่บัดกรีตัดต่อดี  ก็เหมือนกับได้อย่างนึง  แต่เพิ่มความเสี่ยงในอนาคตเกี่ยวกับระบบสายอีกอันนึงขึ้นมา

ยังไงก็ลองถามหงส์ทองดูนะครับ   บอกเขาเก็บผล Test ความต่างของติดกับไม่ติดให้เราด้วย  ต้องเน้นเขาจะได้ทำให้ครับ  ส่วนตัวผมเอง   V6 ไม่ Tap อยู่เลยตอนนี้ อิ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 08:30:14 pm »

ผมก็ วี6. แต่ติด. ER.  ทนไม่ได้ ฮือๆๆ

ป๋าตอนนี้หากป๋าแก้ปัญหาระบบแก็สไม่จบโดยรู้สึกว่าเบื่อหน่ายละก็    ไปหงส์ทอง โทรนัดคิว  ติดยี่ห้ออะไรก็เข้าไปได้แล้ว  เรา Pajero Sport Thailand ช่วงนี้หงส์ทอง  ยินดีให้คำปรึกษาและแก้ไขถ้าให้ผลออกมาดี  และอยู่ในเกณท์ที่ทำได้ครับ  แวะมาบอก  เพราะปรกติแล้วไม่ได้รับทำแบบนี้ครับ   ไปจีบ หงส์ทอง มาให้แล้วนะ...  นัดแล้วเอารถเข้าไปจะดีกว่า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง