Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ 2012 ใช้ความเร็ว 130-140 KM/H เครื่องกระตุก  (อ่าน 9388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
airforce4249
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 12:01:04 pm »

รบกวนพี่ๆๆด้วยครับ สาเหตุน่าจะเกิดจากหัวฉีดป่าวครับ.........ช่วยแนะนำทีครับผม
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 11:09:38 am »

รบกวนพี่ๆๆด้วยครับ สาเหตุน่าจะเกิดจากหัวฉีดป่าวครับ.........ช่วยแนะนำทีครับผม

ไม่ทราบว่ากระตุกแล้วความเร็วเพิ่มขึ้นไหมครับ หรือว่าต้องค่อยๆเลี้ยงคันเร่ง(ยกคันเร่งนึดแล้วกดคันเร่งคงที่แล้วค่อยๆกดที่ละนิดแล้วความเร็วเพิ่มขึ้นจนถึงระดับหนึ่่งก็จะไม่เพิ่มขึ้นของผม 140 เครื่องก็สะดุด ต้องถอนคันเร่ง)  
หรือว่าเครื่องสะดุดแล้วความเร็วไม่เพิ่มขึ้น ประมาณ 120 กม./ชม.

อาการนี้น่าจะมาจากกรองน้ำมันเชื้อเพลิง หรือ SCV วาว์ล ครับ ของผมเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง(โซล่า)อย่างเดียวหายครับ (เปลี่ยนกรองครั้งแรกตอน 40,000 กม. ตอนที่เกิดอาการนี้ตอน 78,000 กม. เลยไม่อยากจะคิดว่าตอนสี่หมื่น ศูนย์ไม่เปลี่ยนกรองให้) ตอนนี้เหยียบได้เป็นปกติแล้วครับ ลองดูครับ ถ้าไม่หายค่อยดูส่วนอื่นต่อไปครับ Ok..

ขอให้แก้ปัญหาได้โดยเร็วและไช้รถอย่างมีความสุขครับ lala

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 11:38:07 am โดย wian » บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 04:08:18 pm »

เปลี่ยนกรองดีเซล เลยครับ
บันทึกการเข้า
airforce4249
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 09:20:40 pm »

 suadyod
ขอบคุณพี่ๆๆที่ให้ข้อมูลครับผม
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 09:28:10 pm »

อาการเดียวกัน เปลี่ยนกรองดีเซลหายเลยครับ
บันทึกการเข้า
airforce4249
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2015, 08:29:42 am »

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
bamboo25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2015, 09:03:44 pm »

ล้างท่อไอดี

เปลี่ยน SCV วาล์วมาครับ (ตัวสั้น) เครื่อง 3.2  ค่าอะไหล่ 1500 บ.

ค่าแรง 2500   เอ๊ะยังไง

บันทึกการเข้า
penut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 10:34:28 am »

เจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ รถปี 2012  140,000 กม. วิ่งความเร็ว 130-140 กระตุกค่ะ มีคำถามค่ะ

1. ตั้งแต่รถครบ 100,000 กม. เข้าศูนย์แล้ว หลังจากนั้น ก็เข้าปั๊มเชลล์ ค่ะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปกติจะเปลี่ยนแบบ 10,000 กม. แต่รอบนี้เปลี่ยนเป็น 5,000 กม. เพราะใช้รถเยอะค่ะ เลยเปลี่ยนเป็น 5,000 จะได้เข้าให้เช็คสภาพรถค่ะ และทุกครั้งก็เปลี่ยนไส้กรองดีเซลนะคะ ที่เจอรถกระตุกคือพึ่งเจอเมื่อวานนี้ค่ะ จากที่อ่านบอกว่าเปลี่ยนไส้กรองดีเซล ลองเช็คเข็มไมล์ วิ่งไป 5200 กม. ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนพอดีค่ะ แต่ส่งสัยว่าปกติเปลี่ยนที่ 10,000 กม. แต่รอบนี้ 5,200 กม. ทำไมกระตุกแล้วค่ะ จะเกิดจากสาเหตุอื่นมั้ยคะ

2. รถ 140,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ และรถ 150,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ

ขอรบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 10:50:41 am »

เจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ รถปี 2012  140,000 กม. วิ่งความเร็ว 130-140 กระตุกค่ะ มีคำถามค่ะ

1. ตั้งแต่รถครบ 100,000 กม. เข้าศูนย์แล้ว หลังจากนั้น ก็เข้าปั๊มเชลล์ ค่ะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปกติจะเปลี่ยนแบบ 10,000 กม. แต่รอบนี้เปลี่ยนเป็น 5,000 กม. เพราะใช้รถเยอะค่ะ เลยเปลี่ยนเป็น 5,000 จะได้เข้าให้เช็คสภาพรถค่ะ และทุกครั้งก็เปลี่ยนไส้กรองดีเซลนะคะ ที่เจอรถกระตุกคือพึ่งเจอเมื่อวานนี้ค่ะ จากที่อ่านบอกว่าเปลี่ยนไส้กรองดีเซล ลองเช็คเข็มไมล์ วิ่งไป 5200 กม. ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนพอดีค่ะ แต่ส่งสัยว่าปกติเปลี่ยนที่ 10,000 กม. แต่รอบนี้ 5,200 กม. ทำไมกระตุกแล้วค่ะ จะเกิดจากสาเหตุอื่นมั้ยคะ

2. รถ 140,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ และรถ 150,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ

ขอรบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
ถ้าเพิ่งเปลี่ยนกรองจริง
ต่อไปก็อาจเป็น SCV
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 10:56:15 am »

เจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ รถปี 2012  140,000 กม. วิ่งความเร็ว 130-140 กระตุกค่ะ มีคำถามค่ะ

1. ตั้งแต่รถครบ 100,000 กม. เข้าศูนย์แล้ว หลังจากนั้น ก็เข้าปั๊มเชลล์ ค่ะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปกติจะเปลี่ยนแบบ 10,000 กม. แต่รอบนี้เปลี่ยนเป็น 5,000 กม. เพราะใช้รถเยอะค่ะ เลยเปลี่ยนเป็น 5,000 จะได้เข้าให้เช็คสภาพรถค่ะ และทุกครั้งก็เปลี่ยนไส้กรองดีเซลนะคะ ที่เจอรถกระตุกคือพึ่งเจอเมื่อวานนี้ค่ะ จากที่อ่านบอกว่าเปลี่ยนไส้กรองดีเซล ลองเช็คเข็มไมล์ วิ่งไป 5200 กม. ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนพอดีค่ะ แต่ส่งสัยว่าปกติเปลี่ยนที่ 10,000 กม. แต่รอบนี้ 5,200 กม. ทำไมกระตุกแล้วค่ะ จะเกิดจากสาเหตุอื่นมั้ยคะ

2. รถ 140,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ และรถ 150,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ

ขอรบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
ถ้าเพิ่งเปลี่ยนกรองจริง
ต่อไปก็อาจเป็น SCV

ดีจังป๋าอาจารย์ซีมาช่วยตอบ มาบ่อยๆนะคร๊าบ  สาธุ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 10:58:12 am »

เจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ รถปี 2012  140,000 กม. วิ่งความเร็ว 130-140 กระตุกค่ะ มีคำถามค่ะ

1. ตั้งแต่รถครบ 100,000 กม. เข้าศูนย์แล้ว หลังจากนั้น ก็เข้าปั๊มเชลล์ ค่ะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปกติจะเปลี่ยนแบบ 10,000 กม. แต่รอบนี้เปลี่ยนเป็น 5,000 กม. เพราะใช้รถเยอะค่ะ เลยเปลี่ยนเป็น 5,000 จะได้เข้าให้เช็คสภาพรถค่ะ และทุกครั้งก็เปลี่ยนไส้กรองดีเซลนะคะ ที่เจอรถกระตุกคือพึ่งเจอเมื่อวานนี้ค่ะ จากที่อ่านบอกว่าเปลี่ยนไส้กรองดีเซล ลองเช็คเข็มไมล์ วิ่งไป 5200 กม. ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนพอดีค่ะ แต่ส่งสัยว่าปกติเปลี่ยนที่ 10,000 กม. แต่รอบนี้ 5,200 กม. ทำไมกระตุกแล้วค่ะ จะเกิดจากสาเหตุอื่นมั้ยคะ

2. รถ 140,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ และรถ 150,000 กม. จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคะ

ขอรบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เรื่องกรองดีเซลที่พูดถึง ตามกำหนดของศูนย์คือเปลี่ยนทุกๆ 2 หมื่นกิโลครับ (คนละตัวกับกรองน้ำมันเครื่อง)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
penut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 10:07:21 pm »

วันนี้ไปเปลี่ยนไส้กรองโซล่ามาแล้วค่ะ เนื่องจากอู่ซ่อมรถปิดหมด เลยไปเปลี่ยนที่ปั๊มเชลล์ (เหมือนเดิมค่ะ)  ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ฟิชชิ่งออย์ เปลี่ยนไส้กรองน้ำมัน เปลี่ยนน้ำมันอะไรไม่ทราบค่ะ อยู่แถวๆ ที่เปลี่ยนไส้กรองโซ่ล่าค่ะ แล้วก็ล้างหัวฉีดอ่ะค่ะ พอออกจากปั๊มมาลองวิ่งดู วิ่งได้แค่ความเร็ว 110 ก็สะดุดค่ะ 120 ก็สะดุด สะดุดตลอดเลยค่ะ อาการแย่กว่าเดิม โทรถามช่างแถวบ้านแต่ไม่ใช่ช่างมิตซูนะคะ เค้าบอกว่า ปั๊มอาจจะไล่ลมไม่หมด ให้ขับกลับไปปั๊มเดิมให้เค้าไล่ลมให้ใหม่ แต่เนื่องจากวิ่งมาไกลแล้ว ก็เลยแวะปั๊มเชลล์อีกที่นึง เล่าอาการให้เค้าแล้วก็ให้ดูบิลที่ไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา เค้าเดินไปดูตรงที่เปลี่ยนไส้กรองโซล่าค่ะ เอามือกดๆ เหมือนปั๊ม แล้วก็ลองดึงสายสีดำออกดู ปรากฎว่าสายดึงออกง่ายมาก เค้าบอกว่าสายหลวม เค้าเลยตัดสายเดิมแล้วรัดให้แน่นขึ้น บอกให้ลองวิ่งดู แต่เนื่องจากรถติดเลยยังไม่ได้ทดลองวิ่งเร็วๆค่ะ แต่ก็รู้สึกเหมือนดีขึ้น แต่ก็ยังเหมือนรู้สึกสะดุดนิดๆ ค่ะ

ขอคำแนะนำด้วยค่ะว่า ควรนำรถเข้าศูนย์ หรือว่าให้ช่างข้างนอกเช็คให้ดีค่ะ ถ้ามีช่างข้างนอกมีแนะนำช่างให้มั้ยคะ อยู่แถวรามอินทราค่ะ
 
ขอบคุณทุกๆ ท่านที่กรุณาตอบมาก่อนหน้านี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 10:38:05 am »

เปลี่ยนกรองดีเซล ไล่ลมแล้วยังไม่หาย คงต้องลองเข้า 0 ครับ หรือแถวรามอิทราเห็นสมชหลายท่านแนะนำอู่นอก mitsu only ลองค้นหาในคลับหรือในกูเกิลก็น่าจะเจอครับ

แต่ว่า... อาการกระตุกนี่มันเป็นยังไง อยากทราบรายละเอียดครับ
เป็นเฉพาะตอนเร่ง หรือเป็นตลอดเวลาที่วิ่งลอยตัวที่ความเร็ว 130-140ครับ

รถวิ่งเกินแสนแล้วหากมีโอกาสล้างท่อร่วมไอดีได้ก็จะดี สำหรับรถดีเซลนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2015, 10:39:58 am โดย ปาโลมา » บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 09:05:05 am »

 smile..เคสนี้   เคยเจอใน TRITON ให้ถอดคลิ๊ปรัดสายยางท่อน้ำมันทางเข้าและทางออกของไส้กรองโซล่า  ออกแล้วใช้ข้อรัดแบบขันรัดแทนหายสนิทเลยครับ
บันทึกการเข้า
penut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2015, 12:11:52 am »

จากปัญหาข้างบน ไปให้พนักงานดูให้ เหมือนพนักงานใส่คลิ๊ปไม่แน่นค่ะ รถหายวิ่งได้ปกติค่ะ  วันนี้ขับรถลงใต้ รู้สึกว่ารถวิ่งอืดๆ น้ำมันหมดแวะเติมน้ำมันแถวทับสะแก พอออกจากปั๊มได้นิดหน่อย รถเกิดอาการค่ะ รถเร่งไม่ขึ้น ขับแล้สะดุดค่ะ ดูตรงรอบรอบรถวิ่งได้ไม่เกิน 2000 รอบค่ะ ตอนนี้รถวิ่งได้ 60-80 กม./ชม.  ทีแรกคิดว่าน่าจะเป็นที่น้ำมัน พอวิ่งมาได้สองร้อยกม.ก็แวะเติมน้ำมันปั๊มใหม่ที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดิม เติมหัวเชื้อเข้าไปด้วย แล้วพอวิ่งมาได้อีก 200 กม. ก็เติมน้ำมันใหม่อีกรอบค่ะ ไม่ใช่ยี่ห้อเดิม อาการไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้อยู่สุราษฏร์ค่ะ จะข้ามไปเกาะสมุย จะกลับมาอีกทีวันที่ 5 นี้ค่ะ ไม่ทราบว่า อาการดังกล่าวสามารถขับกลับกทม. ได้มั้ยคะ มีวิธีแก้ไขเบื้องต้นมั้ยคะ เพราะรถวิ่งได้แค่ 60-80 กม./ชม. ค่ะ
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง