Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ  (อ่าน 4656 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 09:49:48 am »

เหมือนเคยอ่านเจอว่า ถ้าหัวฉีดแก็สรั่ว ตอนดับเครื่องจะมีแก็สสะสมอยู่ในท่อไอดี ทำให้ สตาร์ทตอนเช้ายาก เนื่องจากอากาศมีอุณหภูมิต่ำ และ เชื้อเพลิง(แก็สที่รั่วรวมกับน้ำมัน)มีมาก ทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป จึงติดยากครับ สาธุ เอาใจช่วยให้หาสาเหตุเจอครับ
หัวฉีดแก๊ส ตรงไหน ครับ ที่รั่วครับ รบกวนช่วยเพิ่มข้อมูลอีกหน่อยได้ไหมครับ เพราะ อ่านแล้ว รู้สึกอันตราย ยังไงไม่รู้ รถครอบครัว มีลูกด้วย นั่งไปด้วยกันตลอดครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:00:08 am »

ป๋าดูแลเรื่องระบบน้ำมันให้ start และวิ่งได้ Ok  และหากวิ่งน้ำมันแล้วมันออกมาดีเหมือนรถปรกติ    ระบบแก็สก็จะปรับจูนได้ง่ายขึ้นครับ  หากระบบน้ำมันไม่นิ่งดี  ระบบแก็สก็จะรวนตามได้วย

ช่วงนี้น้ำมันราคาไม่แพงมาก  ฉวยโอกาสดูแลวิ่งด้วยน้ำมันและสังเกตและปรับแก้ไขให้มันสมบูรณ์เลยก็กำลังดีครับ  บริหารระบบน้ำมันกันหน่อย  kiki kiki

-- เรื่อง Start ยาก  นี่ หาก bat อายุเกิน 2 ปี ยังไงก็เอามือลูบข้าง bat ดู 4 ด้าน ด้วยนะครับ  ว่ามันบวมป่องป่องออกมามั่งยัง  มันแสดงถึงอายุที่จะอยู่ต่อของ bat อีกทางนะครับ  แต่กรณีของป๋าอาจไม่เกี่ยวเรื่องแบท  แต่แค่เสริมมานิดครับ
-- เรื่อง Start หากติดเครื่องแล้ว  ดูว่ามันเดินเบานิ่งไหมครับ ที่ปรกติแล้วมันต้องนิ่งดี
-- เรื่องที่ป๋าข้างบนว่าเรื่องแก็สค้าง  ก็น่าสนใจ  ลองก่อนถึงบ้านก็ตัดวิ่งน้ำมันสักแป็บครับ แล้งตอนดับเครื่องก็อยู่ใน Mode น้ำมัน  ก็จะช่วยตรวจสอบว่าตอนเช้าอาการจะต่างกันไหมครับ
-- รถป๋ากี่หมื่นโลครับ    ตอนเครื่องร้อนเดินเบาสั่นมั่งไหมครับ   หากสั้นดูแลเรื่องตั้งระยะวาวล์ไอดีก็อยู่ในเหตุผลด้วยส่วนนึงนะครับ   แต่ถ้ารถป๋าเกือบจะแสนโลแล้วละก็หากปรับส่วนนี้  เอาหัวเทียน 6 หัวของมันใหม่ด้วยนะครับ   จะได้รื้อทีเดียว ไม่งั้นรื้อยาก

คำถาม..ครับ

ป๋าเจอค่าใช้จ่ายเปลี่ยนกรองเบนซิน เท่าไรครับ    มีที่ถอดออกมาดูไหมครับ  สกปรกมากไหม  อยากทราบเป็นข้อมูลสมาชิกครับ
แต่อยากถามป๋า  แต่เกรงใจ  ติดแก็สยี่ห้ออะไร  หัวฉีดอะไรครับ  เพื่อเป็นข้อมูลให้คิดตามได้ง่ายครับ  



บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:08:16 am »

 เลยกลายเป็นเพิ่มความกังวลเลย คงไม่ถึงกับเรียกว่ารั่วครับ เรียกว่าซึม น่าจะถูกต้องกว่า เพราะถ้ารั่ว ระบบแก็สคงจะตัดการทำงานโดยอัตโนมัติครับ   รายละเอียดต้องลองค้นหาใน google ดูครับ มีเยอะเลย
หรือลองดูที่ http://www.civicesgroup.com/forum/topic22046  ครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ID 4166
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 11:27:00 am »

ป๋าดูแลเรื่องระบบน้ำมันให้ start และวิ่งได้ Ok  และหากวิ่งน้ำมันแล้วมันออกมาดีเหมือนรถปรกติ    ระบบแก็สก็จะปรับจูนได้ง่ายขึ้นครับ  หากระบบน้ำมันไม่นิ่งดี  ระบบแก็สก็จะรวนตามได้วย

ช่วงนี้น้ำมันราคาไม่แพงมาก  ฉวยโอกาสดูแลวิ่งด้วยน้ำมันและสังเกตและปรับแก้ไขให้มันสมบูรณ์เลยก็กำลังดีครับ  บริหารระบบน้ำมันกันหน่อย  kiki kiki

-- เรื่อง Start ยาก  นี่ หาก bat อายุเกิน 2 ปี ยังไงก็เอามือลูบข้าง bat ดู 4 ด้าน ด้วยนะครับ  ว่ามันบวมป่องป่องออกมามั่งยัง  มันแสดงถึงอายุที่จะอยู่ต่อของ bat อีกทางนะครับ  แต่กรณีของป๋าอาจไม่เกี่ยวเรื่องแบท  แต่แค่เสริมมานิดครับ
แบต เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ วันที่ 4 มกราครับ
-- เรื่อง Start หากติดเครื่องแล้ว  ดูว่ามันเดินเบานิ่งไหมครับ ที่ปรกติแล้วมันต้องนิ่งดี
-- เรื่องที่ป๋าข้างบนว่าเรื่องแก็สค้าง  ก็น่าสนใจ  ลองก่อนถึงบ้านก็ตัดวิ่งน้ำมันสักแป็บครับ แล้งตอนดับเครื่องก็อยู่ใน Mode น้ำมัน  ก็จะช่วยตรวจสอบว่าตอนเช้าอาการจะต่างกันไหมครับ
-- รถป๋ากี่หมื่นโลครับ    ตอนเครื่องร้อนเดินเบาสั่นมั่งไหมครับ   หากสั้นดูแลเรื่องตั้งระยะวาวล์ไอดีก็อยู่ในเหตุผลด้วยส่วนนึงนะครับ   แต่ถ้ารถป๋าเกือบจะแสนโลแล้วละก็หากปรับส่วนนี้  เอาหัวเทียน 6 หัวของมันใหม่ด้วยนะครับ   จะได้รื้อทีเดียว ไม่งั้นรื้อยาก
ตอนนี้ 91000 โลครับ รอ ครบ แสน จะทำทีเดียว เลย ทั้งสายพาน ตั้งวาว์ล หัวเทียน และ O2 ครับ

คำถาม..ครับ

ป๋าเจอค่าใช้จ่ายเปลี่ยนกรองเบนซิน เท่าไรครับ    มีที่ถอดออกมาดูไหมครับ  สกปรกมากไหม  อยากทราบเป็นข้อมูลสมาชิกครับ
แต่อยากถามป๋า  แต่เกรงใจ  ติดแก็สยี่ห้ออะไร  หัวฉีดอะไรครับ  เพื่อเป็นข้อมูลให้คิดตามได้ง่ายครับ  

กรองเปลี่ยน ทั้ง ชิ้นเลยครับ เป็นความต้องการส่วนตัว ครับ ใช้ของใหม่ไปเลย คือ คิดว่า ถ้ามันจะพัง อีกซัก แสนโล ข้างหน้าค่อยมาว่ากันใหม่
ผมใช้ AC Stag ISA2 ครับ HANA injector ครับ



บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 02:13:26 pm »

ครับผม  ส่วน Ox Sensors  หากไม่พบว่าเสียไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ    อายุมันไม่แน่นอน แล้วแต่การทำงานของระบบเผาไหม้  ถ้าสมบูรณ์ดีก็ลืมกันไปเลย  เอาไว้เป็นกรณีหลังสุดเลยรับ   การเปลี่ยนแค่มีของใ ช้เวลแค่ ไม่กี่นาทีก็เปลี่ยนได้แล้วครับ   ไม่มีการรื้อที่ยุ่งยากเลย   ที่อ่านเจอในกระทู้ผมเรื่อง ox นี่  ของผมยังไม่เป็นไรหรอกแค่ซนนิดหน่อยอยากรู้ก็รื้อมันเล่นมาเผื่อแผ่ข้อมูลกันเท่านั้น 

พอป๋าถึงตอนนั้นพอปรับระบบน้ำมันคืนมาให้สมบูรณ์  ที่แสนโลแล้ว  หากรถกลับมาเหมือนออกมาวันแรก   ป๋าก็เอาไป Service ที่ร้านแก็สอีกรอบเพื่อระบบแก็สอีกทีครับ  หลังจากนั้นก็น่าจะขับมันส์กันอีกรอบครับ    แต่อยากเน้นว่าเอาให้วิ่งด้วยน้ำมันแล้วไม่ผิดปรกติใดใดก่อนก็จะดีครับ   หากระบบน้ำมันสมบูรณืดี  ระบบแก็สก็ง่ายที่จะ service ให้ออกมาดีมากได้เลยครับ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 03:07:03 pm »

เลยกลายเป็นเพิ่มความกังวลเลย คงไม่ถึงกับเรียกว่ารั่วครับ เรียกว่าซึม น่าจะถูกต้องกว่า เพราะถ้ารั่ว ระบบแก็สคงจะตัดการทำงานโดยอัตโนมัติครับ   รายละเอียดต้องลองค้นหาใน google ดูครับ มีเยอะเลย
หรือลองดูที่ http://www.civicesgroup.com/forum/topic22046  ครับ สาธุ
ครับผม  ส่วน Ox Sensors  หากไม่พบว่าเสียไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ    อายุมันไม่แน่นอน แล้วแต่การทำงานของระบบเผาไหม้  ถ้าสมบูรณ์ดีก็ลืมกันไปเลย  เอาไว้เป็นกรณีหลังสุดเลยรับ   การเปลี่ยนแค่มีของใ ช้เวลแค่ ไม่กี่นาทีก็เปลี่ยนได้แล้วครับ   ไม่มีการรื้อที่ยุ่งยากเลย   ที่อ่านเจอในกระทู้ผมเรื่อง ox นี่  ของผมยังไม่เป็นไรหรอกแค่ซนนิดหน่อยอยากรู้ก็รื้อมันเล่นมาเผื่อแผ่ข้อมูลกันเท่านั้น 

พอป๋าถึงตอนนั้นพอปรับระบบน้ำมันคืนมาให้สมบูรณ์  ที่แสนโลแล้ว  หากรถกลับมาเหมือนออกมาวันแรก   ป๋าก็เอาไป Service ที่ร้านแก็สอีกรอบเพื่อระบบแก็สอีกทีครับ  หลังจากนั้นก็น่าจะขับมันส์กันอีกรอบครับ    แต่อยากเน้นว่าเอาให้วิ่งด้วยน้ำมันแล้วไม่ผิดปรกติใดใดก่อนก็จะดีครับ   หากระบบน้ำมันสมบูรณืดี  ระบบแก็สก็ง่ายที่จะ service ให้ออกมาดีมากได้เลยครับ   
และแล้วเราก็หากันจนเจอครับ หลังจากเมื่อเช้า เอารถเข้าร้านไดนาดม ตรวจระบบไฟ ไดชาร์ต ไดสตาร์ททั้งหมด ช่างบอกปรกติ ก็เลยมาลงที่แก๊ส สุดท้ายครับ
และเราก็เจอ กันจนได้ หัวฉีดแก๊ส สูบ1รั่วซึมครับ
ขอบคุณ คุณ payusine  สำหรับแนวทาง คุณ punpun สำหรับคำปรึกษา และ คุณเบียร์ URC ที่ดูแลครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง