Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ  (อ่าน 4701 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2015, 02:03:24 pm »

เนื่องจากรถมีอาการ สตาร์ทติดยาก แบตก็เปลี่ยนแล้ว ไดสตาร์ท ปกติ คาดว่า ปั้มติ๊ก ใกล้กลับบ้านเก่า
เลยอยากสอบถามว่า  รถติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2015, 03:14:13 pm »

ความเห็นส่วนตัวคิดว่าไม่น่าได้นะครับ

เนื่องจากตัวปั้มติ๊กเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดแก๊ส

ปล.รอป๋าๆมายืนยันดีเสียงคับ
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2015, 03:20:03 pm »

  ติดแก๊สมานานยังคับ น้ำมันปล่อยขาดถังบ้างหรือเปล่าคับ เคสนี้ถ้าติดแก๊สนอกศูนย์โอกาสยากมากคับที่จะเคลมได้
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 11:30:22 am »

เอาปั๊มออกมาทดสอบหรือยังครับ ถ้าทดสอบแล้วก็ลองถือไปเทียบเชียงกงดูครับ  หากยังก็ถอดออกมาจากถังดูกรองถุงกาแฟนะครับ  มันตันหรือยัง กรองเปลี่ยนได้นะครับ  อาจจะเฉพาะถุง ผมถาม 0 มา 1400 บาท  บาง  0  ให้เปลี่ยนทั้งยวงไม่รวมปั๊ม 4 พันกว่า  ปั๊มขายแยก 6 พันกว่า  หากเทียบเชียงกง  ดูรูจ่ายด้วยครับ   ตัวอาจจะเหมือนกัน 100%  ดูรูจ่ายด้วย   Honda   Totyo  ผมหยิบปั๊มีที่เหลือทิ้งในอู่เพื่อมมาดูมันก็ตัวเดียวกันเลย รูจ่ายไม่เท่าก็เท่านั้น  ปั๊มจีนใหม่เอี่ยมราคาถูก  ลิมไปเลย  มันไม่แรงเท่าแท้เลยครับ ดูกระทู้ห้อง Lpg ครับ  ถ้าไม่ได้แกะดูเองให้ช่างแกะออกมาทั้งยวงจากถัง  แล้วดูเองเลยครับ  ทดสอบ motor ถ้าผ่าน ทุกอย่างถูกลงแน่นอน  ผมกรองตันมากมาก  เอามาล้างเบนซินเท่าที่ทำได้   Flow ออกมาได้ดีพอได้ครับ เด๋วหาซื้อได้จาก 0 ผมค่อยเปลี่ยน  แล้วอย่าปล่อยน้ำมันน้อยกว่า 1/3 ของถังจะดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 11:58:52 am »

เอาปั๊มออกมาทดสอบหรือยังครับ ถ้าทดสอบแล้วก็ลองถือไปเทียบเชียงกงดูครับ  หากยังก็ถอดออกมาจากถังดูกรองถุงกาแฟนะครับ  มันตันหรือยัง กรองเปลี่ยนได้นะครับ  อาจจะเฉพาะถุง ผมถาม 0 มา 1400 บาท  บาง  0  ให้เปลี่ยนทั้งยวงไม่รวมปั๊ม 4 พันกว่า  ปั๊มขายแยก 6 พันกว่า  หากเทียบเชียงกง  ดูรูจ่ายด้วยครับ   ตัวอาจจะเหมือนกัน 100%  ดูรูจ่ายด้วย   Honda   Totyo  ผมหยิบปั๊มีที่เหลือทิ้งในอู่เพื่อมมาดูมันก็ตัวเดียวกันเลย รูจ่ายไม่เท่าก็เท่านั้น  ปั๊มจีนใหม่เอี่ยมราคาถูก  ลิมไปเลย  มันไม่แรงเท่าแท้เลยครับ ดูกระทู้ห้อง Lpg ครับ  ถ้าไม่ได้แกะดูเองให้ช่างแกะออกมาทั้งยวงจากถัง  แล้วดูเองเลยครับ  ทดสอบ motor ถ้าผ่าน ทุกอย่างถูกลงแน่นอน  ผมกรองตันมากมาก  เอามาล้างเบนซินเท่าที่ทำได้   Flow ออกมาได้ดีพอได้ครับ เด๋วหาซื้อได้จาก 0 ผมค่อยเปลี่ยน  แล้วอย่าปล่อยน้ำมันน้อยกว่า 1/3 ของถังจะดีกว่าครับ  
ยังไม่ได้ทดสอบ ปั้มครับ แค่สันนิษฐาน เพราะ  กรอง เบนซิน ไม่ได้เปลี่ยนเลย รถคันเก่า ต้องเปลี่ยนทุก 80000 โล แต่ พอของ ปาเจโร่ ผมเคยบอกศูนย์ ให้เปลี่ยน กรองเบนซิน ให้ แต่ ศูนย์ก็บอกว่ามันต้องยกถังน้ำมันลง และเป็นแค่ ถุงกาแฟ ธรรมดา ศูนย์ รุ่งเจริญ คลองหลวง
แล้ว วิธีถอด ปั้ม มีวิธีอื่นไหมครับ ที่ไม่ต้อง เอาถังน้ำมันลง
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 12:46:14 pm »

แหมป๋า  แสดงว่าไม่ได้เป็นแฟนคลับ Punpun นะนี่  ดูกระทู้นี้เลย  จริงแล้วต้องอ่านทั้งกระทู้เลย 20 กว่าหน้ามีทีเด็ดหมดเลย

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22479.300

เรื่องปั๊มนั้นดูรูปเลยป๋า   ถอดเองยังได้เลย  อ่านดูก่อนหน้านี้   แอบน้อยใจนะนี่  กระทู้นี้ V6 ไม่ควรพลาดเลยด้วยซ้ำ  Ok.. Ok.. Ok..

เอางี้ป๋าเดินไปที่รถตอนนี้เลย  พับเบาะคนนั่งแถวหลังขึ้น   เปิดพรมฝั่งซ้าย  ง่ายนิดเดียว  ป๋ษจะเห็นเลยขันน็อทไม่กี่ตัว  แผ่นบังก็หลุด แล้วที่เหลือป๋าระวังให้มากนะ  อ่านดูก่อนเด๋วน้ำมันหยดในรถเหม็นหึ่งนา  ผมว่านะดูรูปกรองของผมแล้วป๋าจะตกใจ 80000 โล แทบจะตันแล้ว 

ผมเดานะ   กรองตัน  หากตัน  เอาเบซินเรานี่แหละพ่นลงไปด้วยลมแรง  แต่ระวังถุงกาแฟจะขาดเพราะมันบอบบาง  แต่หากสกปรกมาก  ก็ไปสั่งถุงที่ 0 รอจนกว่าจะได้ของมาแล้วค่อยทำ  ราคาที่ 0 1400 กว่าบาท   แต่บาง 0 ไม่อยากพูด  ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งตัวเรือน รวมเลย 6 พันกว่าไม่รวมปั๊ม   ผมว่าติดต่อขอลองซื้อ 0 อื่นก่อน  มันแยกขายได้แน่แน่ 0 ขลบุรีบอกว่าขายแยก 1400 กว่าบาท  0 จอมเทียนบอกว่าไม่แยก  ผมขี้เกียจเถียง  ก็แค่โทรไป 0 อื่นก็แตกต่างในเรื่องคำตอบแล้ว

ป๋าอ่านดูนะมีรูประกอบ   หากให้ดีหาร้านอู่ที่เราพอรู้จัก  เอาแค่เคยถอดยวงออกมาจากรถยี่ห้ออื่นก็เข้าใจแล้ว  มันไม่แตกต่างมากเลย   หากป๋ามีฝีมือช่างหน่อย ทำเองล้างเองไม่ต้องจ่ายสักบาท  แต่ให้ระวังเรื่องสปริงตอนถอดมันถูฏ designed มาให้ยันถังตลอดเพราะฉนั้นเวลาถอดออกมาต้องมีการกดให้ยุบ  และระวังเรื่องดีดตัวสู้ตอนใส่ น้ำมันกระจาย  เอาตอนน้ำมันแห้งถังหน่อยก็ทำงานง่ายกว่าเยอะป๋า

แล้วอ่านในห้องแก็สอีกหลายกระทู้นะป๋า  ยิ่งเรื่อง Ox นี่พลาดไม่ได้นะรถแก็ส วันนึงอาจได้เจอปัญหานั้น

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 01:58:48 pm »

ขอบคุณครับ
นั่นไง ใช่เลย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 07:21:12 pm »

ลืมตอบตรงที่ว่า  ไม่ต้องเอาถังถอดออกมา  เปิดเบาะเปิดพรม 3 นาที่  เอาทั้งยวงออกมาดู 5 นาทีได้เลย   เอารูปมาเผื่อสมาชิกที่ยังไม่ได้เข้าไปดูกระทู้รวมมิตร V6 Maintenance ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 08:19:57 am »

พลาดกระทู้นั้นเหมือนกัน เห็นคุยกันเรื่องชุดแก๊ส AC ผมไม่รู้เรื่อง อิอิ
ป๋าพันน่าจะเอาความรู้เฉพาะทางแยกมาอีกกระทู้ดีกว่านะครับ มันหาง่ายกกว่าน่ะครับ ส่วนมาก search มันก็ค้นหาให้เฉพาะหัวกระทู้ด้วยสิ  ii
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 09:42:46 am »

  ....  ป๋า  .. ผมกล้วเปลืองกระทู้ของเวบเรา  เพราะถ้าผมแยกละก็  อาจจะมีกระทู้ของ punpun ออกมามาวันละหลายหลายกระทู้ครับ  แต่ยังไงจะพยายามแยกหัวข้อออกมาให้มากขึ้นขอรับ  แค่อ่านเจอว่ามีคนมาอ่านมั่งก็ดีใจแล้วครับ  ไม่เหงา  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 10:18:00 am »

ความรู้ไม่มีคำว่าเปลืองครับป๋า  suadyod
บันทึกการเข้า
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 10:33:03 am »

ลืมตอบตรงที่ว่า  ไม่ต้องเอาถังถอดออกมา  เปิดเบาะเปิดพรม 3 นาที่  เอาทั้งยวงออกมาดู 5 นาทีได้เลย   เอารูปมาเผื่อสมาชิกที่ยังไม่ได้เข้าไปดูกระทู้รวมมิตร V6 Maintenance ครับ
วันนี้เอารถเขาศูนย์ รุ่งเจริญคลองหลวง
รับรถ : ถ้าพี่เปลี่ยนกรอง เบนซินต้องยกถังนะครับ
ผม : เงียบ แล้วเปิด เบาะ พร้อม โชว์รูปให้น้องดู ...
รับรถ : เงียบ.......เดี๋ยวผมเชคของให้ครับ
จบข่าว....

บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 08:31:46 pm »

ผลการเปลี่ยนกรองเป็นไงบ้างครับ   ไม่น่าจะมีของใน 0 เลย  สงสัยค้องรอ 2 วันใช่ไหมครับ ?  รอฟังครับผม จะได้เป็นแนวทางสมาชิกกันครับผม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
T.Karn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 09:03:21 am »

ผลการเปลี่ยนกรองเป็นไงบ้างครับ   ไม่น่าจะมีของใน 0 เลย  สงสัยค้องรอ 2 วันใช่ไหมครับ ?  รอฟังครับผม จะได้เป็นแนวทางสมาชิกกันครับผม
เปลี่ยนกรอง มาแล้ว ครับ แต่ยังไม่หายครับ
ยังมีอาการ สตาร์ทติดยาก ในตอนเช้าอยู่ครับ ... T_T
 เป็นทุกครั้งครับ ที่เครื่องเย็น หรือ มีการจอดไว้นานๆ ครับ
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 09:43:01 am »

เหมือนเคยอ่านเจอว่า ถ้าหัวฉีดแก็สรั่ว ตอนดับเครื่องจะมีแก็สสะสมอยู่ในท่อไอดี ทำให้ สตาร์ทตอนเช้ายาก เนื่องจากอากาศมีอุณหภูมิต่ำ และ เชื้อเพลิง(แก็สที่รั่วรวมกับน้ำมัน)มีมาก ทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป จึงติดยากครับ สาธุ เอาใจช่วยให้หาสาเหตุเจอครับ
บันทึกการเข้า

ID 4166
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง