Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Smart guage แจ้ง Error code P0421  (อ่าน 3900 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
adrmrs
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 02:14:28 pm »

หาข้อมูลในเนทมาเกี่ยวกับตัว Oxygen censer มีปัญหา ใช้แก๊สก็เป็น ๆ หาย ๆ ใช้น้ำมันอย่างเดียวก็เป็น ๆ หาย ๆ เหมือนกัน รถผมติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง (จากศูนย์) ไม่แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากแก๊สหรือตัว Oxygen censer เสียรถใช้มาปีกว่า ๆ วิ่งประมาณ 55,000 โล จะไปเคลมตัว  Oxygen censer เลยหรือไปให้ร้านแก๊สตรวจสอบก่อน
บันทึกการเข้า

Mitsubishi Pajero Sport V6  09/01/2014
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 11:53:25 am »

เป็น Code ของ o2 หลังแคท......ลอง reset code clear การเผาไหม้แล้ววิ่งแต่ น้ำมันดูครับ
code นี้อาจจะต้องอาศัย diagnostic ของ 0 เพื่อวิเคราะห์ กราฟ ที่ sensor จับได้ครับ ไม่งั้นก็ต้องพึ่ง OBD II แบบพวก bluetooth smartguage แบบ logging ค่าได้มา plot กราฟดูครับ
บันทึกการเข้า
N_paNYawAt
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


กินลมชมวิว " ใจถึง.. ก็ไปถึง "


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 30, 2015, 08:07:55 am »

ป๋าครับ ตอนนี้อาการหายยังครับ แก้ไขยังไงแล้วมั่งครับ
เพราะของผมตอนนี้ก็เป็นอาการเดียวกันเลย
ขึ้น code 0421 เข้าศูนย์ไม่เช็คอย่างอื่นเลย จะให้เปลี่ยนท่อแคทเทไรติกอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
Dragonball
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 05:12:52 pm »

Code นี้มันเป็นที่ EGR ไม่ใช่เหรอครับ ของผมก้อขึ้น ลองสังเกตุที่ สมาร์ทเกจ ว่าเวลาวิ่ง ตัวเลขEGR ขึ้นลงหรือไม่ อาการเดียวกับผมเลย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 07:16:20 pm »

รถป๋า Dragon เป็นดีเซลไหมครับ  อ่านดูแล้วผมเพิ่งจะเห็นมีป๋าที่มี code P0421 ที่เกี่ยวกับ Cat/Ox.sensor หากมี 2 ตัว บน/ล่าง  ผมเดาว่าน่าจะหันไปเรื่องการรั่วของท่อไอเสียช่วงออกมาจากเครื่องไล่ลงมาดูก่อนครับ  เรื่อง Cat ละลาย/กับ Ox. Downstream หรือที่เรียกว่าตัวล่างที่ทำหน้าที่ตรวจความสมบูรณืของ ไส้แคท คงแยกออกไปก่อนครับ  ไม่ทราบจริงครับว่า 2.5 ดีเซล มี Cat + ox กี่ตัวครับ  โอกาศที่ cat ในรถป๋าดีเซล ตันละลาย ไม่เหมือนกับ ตัวเบนซินติดแก็สครับ

กระทู้ต้นต้นทีมี code P0421 นั้น เบนซินติดแก็ส   น่าจะอันดับ 1 เลย แคทเริ่มละลายตันแล้ว ในที่นี้ Bank-1  อันดับ 2 ox ตัวล่างฝั่ง Bank-1 (สูบ 1-3-5) ฝั่งคนขับ เสื่อมมีโอกาศน้อยกว่าอันดับ1 ครับ   

ืnote.. แคทส่วนใหญ่ที่ละลายนั้น  เรามักจะพิสูจน์ดูโดยส่องกล้องจากจุดเริ่มไอเสียที่ไหลมากระทบหน้าด่านแคท ด่านแรก  แต่มักจะพบว่า แทนที่จะเกิดหน้าด่าน  ก็มักจะกลายเป็นมาตุงละลายท่อนหลังแคทแทน เพราะเศษกากเชื้อเพลิงมันมาตุงอยู่ช่วงท้าย  แล้วการไต่ระดับของความร้อนที่เพิ่มขึ้นก็จะร้อนสุดอยู่ที่ท่อนหลังของแคทแทน  ซึ่งอาจจะทำให้เข้าใจผิดกันไปว่าทำไมหน้าไม่ละลายไปละลายหลัง มันเป็นของมันแบบนั้นนั่นเอง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 21 คำสั่ง