Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ox. Sensors, Filter Gasoline and others for Pajero v6 6B31  (อ่าน 17962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 01:15:38 pm »

Ox. Sensors for Pajero v6 Specification

เอาข้อมูลมีประโยชน์มาทิ้งไว้ในเห้องแก็สเรา  เป็นการเปลี่ยน Ox. Sensors 2 ตัวบน (Upsteam)

Bank1 (Cylinders 1-3-5)

Denso
149100
6610
07R09
Grey Colour Plug
--------------------------------
Bank1 (Cylinders 2-4-6)
Denso
149100
6811
06R26
Black Colour Plug

เป็นรหัสที่ตีตราไว้ที่ OXs ทั้ง 2 ตัวก่อนจะทำการเปลี่ยน  เสียดายข้อมูลเลยเอามาเก็บไว้ให้พวกเรา  เผื่อจะไปหาเทียบกับ Denso Ox. ได้ง่ายง่ายและถูกกว่าเยอะ
แต่ผมเบิก Mitsu เจอไป 2 ตัว หมื่นสามกว่า  แต่ข้อดีคือได้สายความยาวตรงรุ่นเป๊ะ  ไม่ต้องมีการตัดต่อสาย (ซึ่งดีมาก)
เด๋วว่างจะเอารูปมาลงครับ  จะมา Up เรื่อยเรื่อยครัย




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 10:49:59 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 01:18:23 pm »

ขอบคุณข้อมูลครับป๋า หน้าตาเป็นไงหว่า
แล้วรถป๋าทำไมรีบเปลี่ยนจัง มันพังแล้วเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 01:50:08 pm »

 สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 06:34:50 pm »

ขอบคุณข้อมูลครับป๋า หน้าตาเป็นไงหว่า
แล้วรถป๋าทำไมรีบเปลี่ยนจัง มันพังแล้วเหรอครับ
หัวรูๆดำๆตัวอวบๆแบบหัวเทียน แล้วก็มีสายออกตูด 4 เส้น
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 08:22:05 pm »

เอารูปมาให้ดูครับ....

เอาละเอียดไปเลยนะครับ   เพราะเก้บไว้เป็นข้อมูลกันตอนหมดอายุอาจไปหาซื้อนอก 0 ได้  เอากันละเอียดไปเลย ทุกแง่ทุกมุม  Cheesy Cheesy
ส่วนสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนทั้งคู่นั้น   มันเป็เหตุผลพิเศษของผมเองโดยเฉพาะ   ของเก่ายังไม่เสียหรอกครับ   แต่ผมชอบทดสอบ  ECU แก็สบ่อยโดยเฉพาะตอนนี้ผมใช้รุ่น Obd Adaptive และกำลังจะมี ECU ตัวใหม่ของ 6 สูบ ของ Ac ออกมาในอนาคต  ผมเห็นว่ารถผมก็ 80000 Km. แล้ว  เกินคุ้มกับค่า OX. 2 ตัว กับ Coils อีก 6 ตัว แล้ว  ตั้งใจว่าจะปรับสภาพเครื่องยนต์ให้มันมีสภาพสมบูรณ์มากที่สุด  เพื่อผลการทดลองอื่นอื่นที่แม่นมากมาก  เพราะหมดมุขที่จะเรียนรู้แล้วเลยหาอะไรที่มันลึกลึกมาเล่นแทนครับ

และอีกอย่างอยากรู้ว่าอุปกรณ์แต่ละอย่าง ที่กลัวกันในแวดวงผู้ใช้แก็สที่กล่าวกันว่า  จะทำให้อายุสั้นอายุยาว ต่างต่างนั้น  อะไรส่วนไหนที่มีผลกับรถผมที่ 80000 Km บ้าง  เพราะเบื่อที่จะอ่านแบบไม่ประจักษ์กับตัวเอง   เลยเอาแบบฉีดยาตัวเองเลย ว่ามันจะเจ็บจะปวดยังไง  ส่วนไหนให้มันเห็นชัดไปเลย  ด้วยเพราะกิเลสที่อยากรู้แบบไม่จำมาครับ  

และก็อยากรู้ด้วยว่าที่ฝรั่งใน Utube เอา Ox มาเผาไล่ Carbon เขม่าที่จับอยู่ใน Gap ของเปลือกกับ Inner Part มันจะฃจัดคราบ carbon ออกมาได้หมดไหม แล้วจะมีอายุยาวขึ้นไหม ? แต่จากการเผาไฟความร้อนสูง  พบว่ามันมีคราบ carbon ดำเหลวไหลออกมาจริง แต่พอมาจับตัวเปลือกแล้วเย็นลง  มันแข็งจับแบบสุดสุด เลยขนาดเอาหินเจียร์ ยังไม่ระคายเลย   ก็กะว่าเด๋วเผาแบบมี เทคนิคใหม่ให้มันหยดออกมาข้างนอกเลย

แต่พบว่าไม่ได้ทำให้มันเสียหายเลย  แม้แต่นิด  พอได้ทีแล้วก็จะไกัดกรดต่อแล้ว  เอาเก็บไว้เป็น Spare แทน   แต่งานนี้เม้ม งบ ซื้อ Ox. มาหมื่นกว่า  เด๋วได้เวลาทุบออมสินที่ซ่อนไว้ในรถอีกทีจะจัด Coils 3 หัง ใหม่เอี่ยมมาทดสอบการเสื่อมสภาพของ Coils แล้วได้ผลอย่างไรจะมารายงานต่อ  เพื่อเป็นข้อมูล ได้ราคา 0 มาที่ 2400 + Vat ประมาณต่อหัว

อีกเรื่องก็คือเดาว่า Ox. ของ Denso น่าจะมีอายุตามเสปคสัก 80000 - 160000 ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับอดีตของการเผาไหม้เครื่องยนต์เราว่าดี  แย่  แค่ไหน  หนามาก บางไป อะไรแบบนั้น  แต่หากมันเสียหรือเสื่อมมากแล้ว  เด๋ว Cat. ที่ราคาสูงมากของเราจะตันได้และเสียหายหลายตังค์ได้  แต่ก็อีกนั่นแหละ  ถึงตอนนั้นอาจจะมีรายการตัด cat.  ออกมาล้างย้อนศรกันดูมั่งในเวบบเราอะนะ    รอของผมตันก่อน  เจอกัน อิ... kiki kiki kiki

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2015, 09:48:44 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 08:49:24 pm »

ถ้าจะถามผมว่า  แล้วป๋า Punpun รู้ได้อย่างไรว่าตัวเก่ามันยังดีอยู่...

ก็เพราะผมใช้วิธีดูค่า Trims น้ำมัน ที่มันทำงานอยู่ครับ   ผมลองถอดปลั๊ก Ox ออกทีละตัวก็พบว่า  ค่าที่ ecu น้ำมันจัดให้ For Safety ก็อยู่ที่ 4.7  แต่การถอดแบบนั้น  จะทำให้มี Code error เกิดขึ้นว่า  Ox. Bank1 หรือ Bank2 มีปัญหาทำนองนั้น  แต่ก็ยังวิ่งได้  ลืมบอกไปตัว Ox. คู่นี้ เป็น Pre cat. หรือ Upsteam ครับ

หวังใจว่าได้เอาข้อมูลเรื่อง OX นี้มาวางไว้เพื่อชาว v6 ในอนาคตอาจจะได้ประโยชน์จากการไปหาซื้อของ denso เทียบกันเองได้  แต่ถ้าในระยะ แสนกว่าแล้วมีอาการต้องเปลี่ยนแจ้งมาทาง Error Code ยังไงก็ลองหาเทียบดู  อาจมีเบอร์เดียวกันเป๊ะเลยก็ได้  และจะถูกกว่ามากมากนะผมว่า  ส่วนสายไฟ 4 เส้น (ของเราแบบมี Heater)  เราสาสมารถใช้ของเดิมก็ได้  แต่ถ้าตัวใดเสียก็เอาคู่แหละจะดีกว่า   เพราะรถเรามี 2 Banks ที่ต้องทำ Balancing เกี่ยวเนื่องกันอยู่ครับ

อีกเรื่องครับ  หาคู่มือเครื่อง 6b31 ขับหลังเราไม่ได้เลยครับ  บอกตรงตรงว่า สูบ 1 เท่าที่เดาไม่รู้ว่าใช่หรือไม่  คือชิดคนขับเลย 2 กระโดดข้าม Bank แล้วสามก้กระโดกลับมา ก้จะเป็น 1-3-5    2-4-6  ใครช่วย Confirm ให้ทีก็ดีนะครับ  ไม่เอา 6B31 outlander นะ ไม่รู้ว่าจะตรงกันหรือไม่ครับ  แต่ที่ทดสอบก็คือ Bank-1  อยู่ข้างคนขับ  Bank-2 ข้าง ผ.บ. นั่ง  เดาว่าเป็นอย่างนั้น  อย่าลืมนะครับใครมีคู่มือ 6b31 Pa V6 ที่ ไม่ใช่ Outlander วางขวาง  แวะมาบอก Link กันมั่งนะครับ 

เกร็ดเล็ก News มาฝาก  ผมไม่เข้าใจว่าทำไมช่วงนี้พวกรัสเซีย  ถึงมาหาซื้อ ล้อ Max ในร้านพัทยา  แล้วหิ้วกลับไปบ้านเขากันเยอะมาก  ขีมอไซด์ตะเวนเช็คราคากันว่อนเลย  แปลกใจจัง  สงสัยของเราจะถูกมัง  มันจะคุ้มค่าหิ้วพะรุงพะรังเหรอ ?   แต่รัสเซียพัทยาที่อยู่นานนี่รู้จัก Pajero เป็นอย่างดีเลย เขาบอกว่า Hit ที่โน่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2015, 09:09:09 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 09:42:02 pm »

แน่นทุกครั้ง ที่ลงรายละเอียดจริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 10:09:20 pm »

เบนซิน กว่าแคทจะเสื่อมนานมากครับ......แต่ถ้า missfire แล้วฝืนควันดำบ่อยๆ เตรียมล้างแคทได้เลย อิอิ.......
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 08:32:22 am »

งง ตัวเลขบนกล่อง ไม่ตรงกับที่ป๋าลง

1588A082 คือ ตัวไหนครับ Bank1 (Cylinders 1-3-5) หรือ Bank1 (Cylinders 2-4-6)

แล้ว Blank (Cylinders 1-3-5) ถ้าเราเปิดฝากระโปรงแล้วหันหน้าเข้ารถ คือ ฝั่งซ้ายหรือขวาครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 09:59:56 am »

ป๋าตัวเลขที่กล่องเป็น Code Serial ของ  0Mitsu เขา  ส่วนรหัสท่ผมพิมพ์นั้นมาจาก  ตัวเลขที่ตัว OX เลยเป็น OEM ของ Denso รหัสนี้ต่างหากที่เหมาะกับการเอาไปหาเทียบกับ Denso อย่าไปสนตัวกล่องกระดาษ   เรื่องตำแหน่งแท้จริงของสูบนั้น  ป๋าอ่านละเอียดก็จะเข้าใจว่าผมเองยังไม่มีข้อมูล  ที่เดาออกมานั้นก็ชิดคนขับน่าจะเป็นสูบ -1  ซึ่งผมเองก็ไม่มีข้อมูล  แต่อาศัยการอ่านค่าจากโปรแกรม  และทดสอบชักสายนั้นสายนี้เอา  อย่าเชื่อผม  ต้องรอข้อมูลที่แน่นอนก่อน    เราไม่มีคู่มืออะไรเลย  นอกจากคู่มือของ 6B31 Out Lander ซึ่งเราก็ต้องมาพิจารณาอีกเพราะ  ท่อไอดีมันก็อยู่คนละด้านกับเรา  หลายอย่างสลับ  จะเชื่อตามรูป  6B31 Out Lander ก็ยังมึนมึนครับ

แต่ป๋าไม่ต้องห่วงหรอกหาก Ox มีปัญหาขนาดเสียละก้  ไฟ Engine Check มันมาเยือนให้เราเอาเข้า 0 อ่าน Code หรืออ่านเองได้อยู่ดี   ของผมกรณีพิเศษ  เป็นการเปลี่ยนเพื่อทดสอบอย่างอื่นให้สมาชิกได้มีข้อมูลกันแบบชัดเจนเท่านั้น   เพราะถ้ามันเสียขึ้นมา  มีทางเลือก 2 ทาง จ่าย 2 ตัว หมื่นสี่  หรือ จ่าย 2 ตัวเทียบจาก Denso ไม่น่ามากกว่า 6000  ก็เท่านั้นป๋า  ของเชียงกงไม่ควรมาอยู่ในรถเรา  เพราะมาจาก Japan ก็ แสนโลสะส่วนใหญ่แล้ว มันก็จะหมดอายุไปแล้ว   OX หากเลือกซื้อใหม่ที่ราคาไม่สูง  รถใหม่ใหม่เอาแบบนั้นดีกว่า  ส่วน ox จีนอาจเห็นได้ประปราย  อย่าไปยุ่งดีก่า...  Ok..

อีกอย่างเด๋วว่างจะเอาของเก่ามาฟื้นคืนชีพ  แล้วหากออกมาดีจะเอามาโชว์กันถ้าไม่เผามันลัลายไปกับมือเสียก่อน ....  ในรถเก่าส่วนใหญ่เวลาไฟโชว์เพราะ Ox เสียจริง  ช่างส่วนใหญ่มักจะเอาแค่เอา OX ตัวไหนก้ได้ที่ใกล้เคียงมาใส่  เพื่อแค่หวังให้ค่าการอ่านมันพอผ่านไปได้  แลัวไฟ Engine ดับไปก็พอแล้ว  แต่รถเรา 2 Banks ต้องการความสดเพื่อการอ่านค่า Voltage ที่ละเอียดแบว่า < 1  Volt ด้วยซ้ำ มาเป็นการบอก ecu น้ำมันว่าการเผาไหม้ออกมาอย่างไร   หากแม่นมากก็ลดการใช้เชื้อเพลิงเกินเกิน ขาดขาด  ออกไปได้มาก  ความประหยัดก็ตามมา  การสั่นของเครื่อง   V-Shape ก็เช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2015, 10:05:51 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 10:11:41 am »

เด๋วว่างจากการงาน  จะทดสอบ Coils ให้ดูกันว่า  6 หัวเมื่อเปลี่ยนใหม่แล้วจะให้ผลค่าตัวเลขต่างต่างแตกต่างออกไปไหมครับ  เอามาล่อเป้าก่อน อิ.. kiki kiki kiki

ที่ 40000 Km มีการเอามาสลับ Bank ใช้งานกันที่นึงแล้ว ตอนนี้ 80000 จึงอยากเทียบดูกับ Coils ใหม่ดู  รถแก็สที่ติดตั้งปรับจูนมาดี  อุปกรณ์พวกนี้ก็มักจะไม่โทรมมากไปกว่าวิ่งน้ำมันมากนัก  หรือว่าอุปกรณ์ดี  แต่ปรับจูนไม่ดี ก็แย่ลงกว่าได้  ที่เหลือที่ไม่ได้ใช้วิธีการเปลี่ยนก็เป็นพวก ก็คือการปรับระยะ Clearance ของวาวล์ไอดี (ไอเสียไม่มีให้ตั้ง ปรับ Auto และรอพังรอทรุดไปเลย)   ส่วนหัวเทียนถ้าไม่มีการเผาไหม้ผิดปรกติ  ผมเดาจากการใช้งานนะน่าจะตามเสปค Mitsu ได้เลยที่ 100000 km. เพราะชุดแรกที่ถอดเปลี่ยนตอน 4-50000 Km นั้น  เอาออกมาแทบไม่แตกต่างจากของใหม่เลย  พอล้างเลี่ยมแล้ว  แยกออกยากเลย แต่ไหนไหนก็ซื้อมาแล้วเลยเอาซะ  อีกอย่างเหมือนอย่างที่บอก  การทดลองมันจะได้แม่นแม่น  Ok..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2015, 10:18:39 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 02:04:38 pm »

ผ้าเบรคหมดเกลี้ยง  เลยโดนซะ 1100 บาท คู่หน้า ของเดิม Ferado ดำดีมาก เลยลองอันนี้หน่อย ของเดิมรถ 40000 km  Ferado 40000 km  หมดเกลี้ยงเลย  แต่เบรคดีทั้งคู่  วันนี้เลยขอลองอันนี้หน่อย Bendix  ของผมเรื่องผ้าเบรค  อะไรก็ได้ไม่ค่อยเลือกเอาสะดวกซื้อร้านอะไหล่ข้างบ้านนี่แหละ  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 02:21:01 pm »

เด๋วว่างจากการงาน  จะทดสอบ Coils ให้ดูกันว่า  6 หัวเมื่อเปลี่ยนใหม่แล้วจะให้ผลค่าตัวเลขต่างต่างแตกต่างออกไปไหมครับ  เอามาล่อเป้าก่อน อิ.. kiki kiki kiki

ที่ 40000 Km มีการเอามาสลับ Bank ใช้งานกันที่นึงแล้ว ตอนนี้ 80000 จึงอยากเทียบดูกับ Coils ใหม่ดู  รถแก็สที่ติดตั้งปรับจูนมาดี  อุปกรณ์พวกนี้ก็มักจะไม่โทรมมากไปกว่าวิ่งน้ำมันมากนัก  หรือว่าอุปกรณ์ดี  แต่ปรับจูนไม่ดี ก็แย่ลงกว่าได้  ที่เหลือที่ไม่ได้ใช้วิธีการเปลี่ยนก็เป็นพวก ก็คือการปรับระยะ Clearance ของวาวล์ไอดี (ไอเสียไม่มีให้ตั้ง ปรับ Auto และรอพังรอทรุดไปเลย)   ส่วนหัวเทียนถ้าไม่มีการเผาไหม้ผิดปรกติ  ผมเดาจากการใช้งานนะน่าจะตามเสปค Mitsu ได้เลยที่ 100000 km. เพราะชุดแรกที่ถอดเปลี่ยนตอน 4-50000 Km นั้น  เอาออกมาแทบไม่แตกต่างจากของใหม่เลย  พอล้างเลี่ยมแล้ว  แยกออกยากเลย แต่ไหนไหนก็ซื้อมาแล้วเลยเอาซะ  อีกอย่างเหมือนอย่างที่บอก  การทดลองมันจะได้แม่นแม่น  Ok..



ของเล่นเยอะจังป๋า รูปนี่คอยล์จานจ่ายหรือครับ แล้วทำไมมีแต่ปลั๊กละครับ
บันทึกการเข้า
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 03:31:25 pm »

 suadyod
ผมยังยึด slogan ว่า "มีป๋าpunpun รู้สึกอุ่นใจ กับปา V6+LPG" เหมือนเดิมนะครับป๋า
อีกไม่นาน ป๋าคงมีกระทู้ สายพาน timing belt แน่ๆ เลยนะผมว่า 555+
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 06:41:44 pm »

ของเล่นเยอะจังป๋า รูปนี่คอยล์จานจ่ายหรือครับ แล้วทำไมมีแต่ปลั๊กละครับ

ป๋ารถเราเป็นปี 2012 ขึ้นมาแล้วนะครับ  kiki kiki
รูปนี้เป็น Coil เดี่ยว  รถเรามี 6 Coils ครับ  ไม่มีจานจ่ายอะไรหรอก

Coils พวกนี้หากมันเริ่มเสื่อม เราจะดูด้วยตาไม่ออกครับ  ต้องเอามาต่อไฟ หาดูจาก Utube ได้  มันจะมีไฟกระโดดออกมาหา ground แรงน้อยลงไปเมื่อมันเสื่อมลงจากความร้อนโดยส่วนใหญ่ที่สร้างความโทรมให้มันถึงเร็วกว่ากำหนด   ผมเคยใช้ Coil อีกแบบกับรถคันอื่น  บางทีมันขาดที่คอเลย  ถอดออกมาหักคาเลย    แต่ไม่ได้หมายความว่าดูดีจากภายนอกแล้วสรุปว่ายังดีอยู่   ผมว่าที่ 0 mitsu บอกราคาผมมาผมว่ามันถูกมากมาก 2400 กว่า /1 หัว   ผมโดนรุ่นอื่นตัวนึงมากกว่า 3 พันด้วยซ้ำ    ก็เลยอาศัย coil จีนแดงบางครั้ง 1 พันกว่าบาท    แต่ผมว่าหากรถเราราคานี้ใหม่แบบนี้  ของแท้ 0 Mitsu ราคา Ok มากเลยครับ  หากมันเสีย

-- เราอย่าลืมนะว่า...ตอนเราติดแก็สเราก็มักจะพูดกันเสมอว่า  ส่วนต่างราคาเชื้อเพลิงที่มากอยู่พอควร  สามารถเอามา Service  ดูแลสภาพเครื่องยนต์ที่อาจจะนะอาจจะ โทรมจากการใช้ Lpg ได้สบายสบาย   แต่ถึงเวลาที่เราอาจต้องดูแลมัน  เราอย่าเบี้ยวเครื่องยนต์เรานะ  สัญญากับมันแล้วว่ากิน LPG ไปก่อนนะ   หากวันหลังมีค่าใช้จ่าย Service มากนิด  เด๋วป๋าจัดให้เต็ม   kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง