Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเพิ่งซื้อไม่ถึงเดือน ต้องเสียเงินค่าUpdate แผนที่:เราควรจ่ายไหม  (อ่าน 16858 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
A-Tom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: มกราคม 22, 2015, 12:57:16 pm »

สวัสดีค่ะ...อยากสอบถามพี่ๆ เรื่องดังนี้ค่ะ
ออกรถปาเจโร่สปอร์ต รุ่น 2.5 GTA เมื่อ 22/12/57 ตั้งแต่ออกรถมา แผนที่บน GPS แสดงผลไม่อัพเดท เช่น โชว์ปั้มเอสโซ่ขึ้นมาซึ่งมันถูกทุบทิ้งไปเมื่อหลายปีแล้ว และปั้มที่ขึ้นใหม่ก็ไม่ขึ้นว่าเป็นปั้มอะไรแค่แสดงไอคอนถังน้ำมัน วันนี้ 22/1/58 ดิฉันก็โทรแจ้งตัวแทนว่าแผนที่ไม่ปัจจุบัน ขับรถบางทีวิ่งในทุ่งสีเขียวไม่ใช่บนถนน ตัวแทนก็ให้เข้าไปอัพเดทแผนที่ สักพักแจ้งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการอัพเดทแผนที่ประเทศไทย
เลยอยากถามพี่ๆ ว่า จะต้องจ่ายมั๊ยคะไอ้ค่าอัพเดทแผนที่เนี่ย นี่รถยังเพิ่งเดือนเดียวเอง จริงๆแล้วอุปกรณ์ทุกอย่างที่มันติดมากับรถใหม่ มันควรที่จะใช้ได้ปกติและเป็นปัจจุบัน ..แต่ถ้ามันผ่านไปสักปีสองปีแล้วเราอยากอัพเดทแล้วมีค่าใช้จ่ายอันนั้นไม่ว่ากัน
.....มีใครเป็นเหมือน A-Tom ไหมคะ ขอข้อเสนอแนะด้วยค่ะ...ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2015, 02:57:16 pm »

แจ้งเจ้าหน้าที่ speednavi ไปว่าเราเพิ่งรับรถครับ เค้าให้อัพได้ฟรี 1 ปี หลังรับรถ
อาจจะต้องส่งเอกสารยืนยันไปให้
บันทึกการเข้า
A-Tom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2015, 04:04:07 pm »

เช็คที่รถตะกี้ ที่ติดรถมาเป็นของ IGO my Way 9.10.22.297588 Apr 29 2013
 ตามมาด้วย ข้อมูลอนุญาติเปิดใช้งาน  Clarion Mobile Map Thailand ค่ะ
ต้องติดต่อส่วนไหน พอทราบไหมคะ
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 12:21:33 pm »

รุ่นนี้ไม่เคยทำนะครับ  เพราะรุ่นก่อนจะเป็น alpine ได้แผนที่ speednavi

แต่ผมลองคลำทางพอได้  ลองเข้าไปดูเวปหลักของบริษัทแผนที่ก่อน  ควรหาวิธีลงทะเบียน
https://www.naviextras.com/shop/portal

ลองดูล่างสุดเลือก อุปกรณ์ของฉันใช้ได้หรือไม่ > หน้าถัดไปมองหา Mitsubishi Motor(Thailand) > จะเข้าหน้าถัดไปตามลิ้งค์ นี้
https://clarion.naviextras.com/shop/portal/devicessupport

ดูที่ล่างสุดจะพบ Mitsubishi Motor(Thailand)
ต้องโหลดไฟล์ติดตั้งลงคอม  เพื่อทำงานระหว่างคอมกับไฟล์แผนที่ที่จะต้องดาวน์โหลดต่อไป

รายละเอียดผมทราบคร่าวๆเท่านี้ครับ  ไม่สามารถอธิบายได้เพิ่มเติมเพราะไม่เคยทำ  ควรสอบถามข้อมูลและวิธีการโดยตรงกับทางบริษัทแผนที่โดยตรง  (บริษัทรถไม่รู้เรื่องหรอกครับ  เพราะต้องไปจ้างเขามาลงแผนที่ให้อีกที)
บันทึกการเข้า
TheCalicoJack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 31, 2015, 08:19:45 pm »

ผมทำอย่างที่ ป๋า may18 ครับ เจอราคาแผนที่ 149.95 USD ครับ 
ผมนี่กลับมาตั้งหลักเลย ถ้าจ่ายเท่านี้   update 5+  ปี ผมนี่ยังโอเคครับ
วันนี้ไปเดิน motor show เข้าไปถามที่บู๊ท คุยกับคนญี่ปุ่น ของ clarion บอกว่าให้ถาม mitsubishi-motors ประเทศไทย เลยโทรเข้า call center MMTH ไป แต่ยังไม่ได้คราม รอ MMTH ติดต่อกลับ
บันทึกการเข้า

#5617
A-Tom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 31, 2015, 10:22:22 pm »

อยากจะเล่าให้พี่ๆและคุณ: TheCalicoJack ได้รับรู้ว่าMMTH ปัดความรับผิดชอบกับลูกค้าอย่างน่าเกลียดมาก คือดิฉันได้โทรแจ้งเข้าไปว่าgps มีปัญหาว่าuser ไม่อยู่บนถนนที่วิ่งบางครั้งนิ่งกับที่ คุยโต้ตอบกันตั้งแต่เดือนที่ซื้อรถจนถึงมีนาคม มอเตอร์ส่งเครื่องสำรองมาให้ทดลองว่าจะเป็นเหมือนที่ติดมากับรถไหมซึ่งก็เหมือนเดิม ดิฉันจึงเอาgarmin ติดคู่กับgps ที่ติดมากับรถและขับวิ่งไปทั่วโคราชพร้อมกับถ่ายรูปเส้นทางที่วิ่งปรากฎว่าgarmin ขึ้นทุกซอกซอยไม่มีผิดพลาดในเวลาเดียวกัน/สถานที่เดียวกันgps ที่ติดรถมา user กำลังวิ่งในป่ามันที่ไม่มีถนนแล้วส่ายไปมาเหมือนงู ดิฉันได้ไปที่โชว์รูมแล้วมอบรูปถ่ายทั้งหมดที่พริ๊นจากมือถือให้ผจก. จัดส่งให้มอเตอร์ดู 1อาทิตย์ถัดมา mmth โทรมาว่าได้รับข้อมูลแล้ว แบะบอกว่า9/3/58เจ้าหน้าที่เทคนิคของแคเรี้ยนจะเข้ามาดูและนำเรื่องปัญหาส่ง ผู้มีอำนาจตัดสินใจอีกที. เจ้าหน้าที่ขอโทษแลบอกขอบคุณที่ดิฉันแต้งปัญหาเข้าไปทางมอเตอร์จะนำไปปรับปรุงในอนาคตให้ดีขึ้น....ดิฉันโมโหเลยบอกไปว่าดิฉันไม่ใช่หนูทดลองมห้พวกคุณนำเอาข้อผิดพลาดไปปรับปรุงให้คนอื่นดิฉันต้องการให้มอเตอร์ทราบความผิดพลาดแล้วรีบแก้ไขgps ของดิฉันให้เป็นปัจจุบัน..มันง่ายนิดเดียวถ้ามอเตอร์ไทยจะupdate map ให้เป็นปีปัจจุบันแล้วทุกอย่างก็จบ ใครๆก็ดูออกว่าแผนที่มันไม่อัพเดทปีปัจจุบัน นี่มอเตอร์ไทยยืนยันกับดิฉันว่า.."ถ้าต้องการอัพเดทแผนที่ให้เป็นปัจจุบันต้องจ่ายค่าอัพเดทประมาณ4800กว่าบาท". บ้าไปแล้วรถเพิ่งซื้อยังไม่ได้ป้ายดำเลย จะมาโยนให้ลูกค้าจ่ายเอง....วันนี้31/3/58ผจก.โชว์รูมโทรมาว่ามอเตอร์ส่งสายสัญญาณgps มาให้ทดสอบว่าจะดีขึ้นไหม...ไอ้สายที่ว่ามันจะถูกเสียบจากหัวรับสัญญาณแล้วจะลากเลาะมาตามขอบมาติดตรงมุมขวาล่างกระจกรถฝั่งคนขับ (ดิฉันก้อยอกผจก.ว่าสภาพคงเหมือนรถป่วยมีสายน้ำเกลือระโยงระยางสุดท้ายจะรักษาโรคหายหรือไม่ก้อยังไม่รู้... รับไม่ได้ค่ะรับไม่ได้จริงๆ กับการที่พวกเค้าแกปัญหาที่ปลายเหตุ..ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าปัญหาคืออะไร(มันคือแผนที่ไม่อัพเดทแค่นั้นเอง). ....อย่าด่ากันนะคะที่พิมพ์ยาว มันแค้นใจจริงๆที่ทำอะไรกับมอเตอร์ไทยไม่ได้มาก ...ปล. ตอนนี้gps ยังปัญหาเดิม. มีอะไรคืบหน้ากับมอเตอร์ไทยจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
บันทึกการเข้า
future
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2015, 11:17:37 pm »

สู้ๆครับ อยากร่วมลงชื่อด้วยคน pa 14 เป็นเหมือนกันครับ อยากเห็น mmth แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

my life,my love @ my family. # id 5099 #
Arck
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 11:21:16 am »

 smile.ผมก็ปา 2014 เมือนกัน  อยากได้วิธีที่มันแก้ไข
ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
maab
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 11:26:57 am »

ห่วยปิดมันอย่าเปิดเดี๋ยวหลอนใช้ฟังเพลงอย่างเดียวครัช
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 02:04:47 pm »

mux club ใช้วิธีกดดันผ่านหน้าเวปก่อน   แล้วรวมตัวกันไปยื่นเรื่อง สนง.ใหญ่ หรือตัวแทนที่มีอำนาจรับเรื่องร้องทุกข์

เจรจาประมาณ 6 เดือน  ถึงได้รับการแก้ไข   พวกในระยะหนึ่งปี  อัพฟรี  หากเกินเสียค่าใช้จ่าย แต่น้อยหน่อยประมาณ 200 กว่าบาท  

ซึ่งอานิสงฆ์นี้เผื่อแผ่ไปถึง newdmax ตัวที่ใช้ igo ด้วย

ส่วนมิตซู จะให้ความสำคัญกับลูกค้าหรือไม่ต้องวัดใจกัน

ที่สำคัญต้องมีการรวมตัวกันเยอะๆ   และไปยื่นเรื่องเจรจา

บ่นกันเองแบบนี้คงไม่ได้ผลอะไรครับ  ต้องเดินเรื่อง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2015, 02:06:23 pm โดย may18 » บันทึกการเข้า
Eiam
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 11:36:26 pm »

gps ห่วยจริง ผม1เสียง มิตซูควรอัพเดพให้ฟรีด้วยซ้ำ ไม่ใช่ผลักภาระให้ลูกคัา
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 12:01:26 am »

ลองดูแนวทางที่อื่นทำครับ  เขาช่วยกัน  ไม่ช่วย  ไม่แชร์  ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ  นอกจากทำใจ

http://www.mu-xfamilyclub.com/index.php/topic,1915.0.html

http://www.mu-xfamilyclub.com/index.php/topic,3180.15.html
บันทึกการเข้า
seksan somthong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 06:27:30 am »

ผม1เสียงคับเจอปัญหาเหมือนกันเลย. ปัดให้ลูกค้ารับผิดชอบเอง
บันทึกการเข้า
Nokfa
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 10:00:22 pm »

วิ่งอยู่วงแหวนบางบัวทอง จะไปเดอะมอลบางแค มันพาผมไปงามวงศวาน  สุดยอดเลยยย  ไม่เคยใช้เลย  บางทีให้เราลัดเข้าป่าซะงั้น  บางทีเข้าถนนลูกรังเปลี่ยวมาก  สุดยอดเลย  เสียอยู่อย่างเดียวนี่แหละ อย่าเอามาอีกนะไอ้วิทยุตัวเนี้ย  ตอนนี้ใช้แผนที่ดั้งเดิมดีกว่า  เรียกรวมพลเมื่อไหร่บอกด้วย
บันทึกการเข้า
TheCalicoJack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 10:54:44 pm »

เอาข้อดีบ้างนะครับ เพิ่งดูข้อมูลมา 2Din ตัวนี้มี RDS-TMC ครับ แสดงผลจราจรบนแผนที่ได้แบบ Google Map เปิด Traffic แต่อันนี้ ข้อมูล Traffic มาทาง FM ซึ่ง iTIC ประมวลผลส่งมาให้อีกที  Ok..
บันทึกการเข้า

#5617
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 21 คำสั่ง