Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความรู้เรื่อง โช็ค winner ครับ  (อ่าน 13595 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
homelovecom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้


« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 10:25:52 am »

สอบถามใครติดตั้งโช๊ค winner ใส่ปาเจโร่บ้างแล้วครับ พอดีผมสงสัยปุ่มด้านล่างครับ มันสามารถปรับตั้งระดับได้เลยเหรอครับ
เห็นเขียนกันว่า แกน20 9ระดับ  ผมสงสัย ว่ามันสามารถปรับอะไรได้บ้างครับ แล้วสามารถก้มลงไปปรับเองได้เปล่าเอ่ย
 ขอบคุณครับ
 ยอดเยี่ยม  u
บันทึกการเข้า

ดินโคลนและหนองน้ำ
krubest_btr
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2015, 11:54:22 am »

มารอฟังคำตอบด้วยครับ กำลังตัดสินใจอยู่เลยกับ วินเนอร์ แต่ถามเพื่อนที่ใส่ใน ออลนิวดีแม็ก ก้อบอกว่าหนึบดี แต่กระด้าง เพราะอกนมันใหญ่ แต่สำหรับฟิลลิ่งปิคอัพก้อคงรับได้ในความกระด้างมั๊งครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 12:52:39 am »

winner เป็นโช๊คอัพแบบทวินทูป ผนังห้องน้ำมัน 2 ชั้น น้ำมันล้วน กระบอกใหญ่แกนใหญ่ แต่เรื่องแกนไม่ใช่สาระคัญ แกนยิ่งใหญ่ ยิ่งไปเบียดพื้นที่ปริมาณน้ำมัน สิ่งสำคัญคือระบบวาล์วภายใน ทั้งบัมพ์ และรีบาวน์ ว่าตอบสนองเป็นเช่นไร


ระบบน้ำมันล้วน เวลาวิ่งทางไกล ๆ น้ำมันภายในกระบอกจะเกิดฟองภายในขึ้น อาการที่รับรู้ได้คือ โช๊คจะเริ่มมีอาการยวบยาบ แต่ยังไม่ถึงกับย้วย ถ้าเทียบกับโช๊คระบบโมโนทูป

ปุ่มปรับ 9 ระดับ ปรับได้จริง แต่จะปรับได้มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการ Set วาล์วลูกเบี้ยวภายใน การปรับระดับ คล้ายกับการเปิด หรือ ปิดทางให้น้ำมันไหลกลับช่วงรีบาวน์ได้เร็วหรือช้า ยิ่งปรับเบอร์สูง น้ำมันที่ไหลกลับก็จะไหลช้ากว่า โช๊คก็จะรีบาวน์กลับได้ช้า หรือ เรียกง่าย ๆ ว่ายืดช้ากว่าเบอร์ต่ำ ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของโช๊คจะรู้สึกได้ว่าไม่โยน หรือยวบยาบจนเกินไป นั่นเอง

ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
homelovecom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 09:12:11 pm »

ขอบคุณครับ ที่ให้ความรู้เรื่องโช๊ค ครับผม  good  สาธุ
ผมดีสนใจ และราคาไม่สูงมากครับ ไม่ทราบว่าใส่ pajero ได้ไหมเอ่ย พอดีวิ่งไม่ได้บรรทุกนั่งกัน 2-4 คนเอง  วิ่งประมาณ 120 ครับ
ถ้าปรับระดับเท่าไรดีครับ ผมใส่ยาง 265/50/20 ครับ ยาง yoko รู้สึกมันกระด้างจัง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ดินโคลนและหนองน้ำ
Kit081
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 01:33:45 pm »

ลองดู profender ปรับ 4 ระดับ ราคาไม่แรง
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 08:30:45 am »

แต่ละยี่ห้อที่ผลิตในบ้านเราที่เห็นเรื่องคุณภาพไม่หนีกันมากหรอกครับ ขึ้นอยู่กับระบบมากกว่า เช่นถ้าเป็นน้ำมันก็จะได้นุ่มนวลถ้าขับไม่เร็ว แต่ถ้าเร็วมันรูดแล้วเหนื่อยเพราะมันทำงานตอบสนองไม่ทัน ถ้าทำกระบอกใหญ่เพื่อให้หนึบขึ้น เวลารูดมันจะออกแข็งๆทื่อๆลอยๆไปเลย แก๊สกึ่งน้ำมันทวินทูปก็ได้การทำงานที่เร็วขึ้นมา ของติดรถ4x4 หรือยกสูงบ้านเราส่วนใหญ่ก็แบบนี้ ใช้งานได้ดีทนทาน(ยกเว้นของปามั้ง) แต่ถ้าพวกโมโนทูปก็จะได้การตอบสนองที่รวดเร็วสั่งได้ แต่มักอายุสั้นเพราะลูกสูบเลื่อนขึ้นลงสัมผัสกับผนังกระบอกโดยตรงไม่มีห้องช่วยเหมือนทวินทูป แต่บางจ้าวก็ทำได้ทนดี อย่างของ robust ไม่ค่อยได้ข่าวว่ารั่วง่ายเหมือนบางจ้าว แต่ราคาก็แพงกว่า แต่ก็ยังถูกกว่าของนอกเยอะอยู่ครับ ใครที่เคยเล่นโมโนทูปแล้วจะเข้าใจ จึงเป็นที่มาว่าทำไมยอมจ่ายแพงกว่า ของนอกก็ไม่ใช่รั่วไม่เป็นนะครับ
ส่วนแบบปรับได้แบบที่นิยมกันในเว็ปนี้ ถ้าเป็นแก๊สกึ่งน้ำมันจะปรับแล้วจบง่ายกว่าครับ แบบน้ำมันจะหาจุดลงตัวยากเพราะมันได้อย่างเสียอย่าง อยากนุ่มก็มีย้วย อยากหนึบก็แข็งทื่อๆตอบสนองช้า ปรับจนเหนื่อยต้องถอดขายไปก็มากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง