Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรถหมุน  (อ่าน 3111 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phanusit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 05:19:53 pm »

ขอสอบถามหน่อยน่ะครับ พอดีผมกำลังจะรับรถวันที่ 15/12/57 นี้ ไปเจอกระทู้อาการรถหมุนของหลายๆท่านผมก็เลยชักลังเลว่าคิดถูกไหมที่ซื้อปาเจโร่ แล้ววิธีแก้ใส่กันสะบัดจะช่วยได้ไหมครับ กังวนมากครับเพราะต้องใช้รถไปต่างจังหวัดบ่อยๆกับครอบครัว
บันทึกการเข้า
pipat_r
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 05:24:13 pm »

ใช้ปามาปีกว่า ขับต่างจังหวัดความเร็วเฉลี่ย 100 - 120 กม/ชม ไม่เคยพบอาการอะไรที่ทำให้หวาดเสียวนะครับ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 05:36:41 pm »

หมุนกันได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อไม่ได้เกิดเฉพาะปาครับ และความคิดเห็นส่วนตัวคือปาไม่ได้หมุนง่ายกว่ายี่ห้ออื่นครับ (เทียบกับรถสูง ขับหลัง ที่ราคาใกล้เคียงกัน)
แต่ก็แน่นอนว่า ปามีโอกาสหมุนได้ง่ายกว่าเก๋งขับหน้า ศูนย์ถ่วงต่ำครับ

หากผู้ขับมีประสบการณ์ มีความระมัดระวัง และรถอยู่ในสภาพดี (เน้นที่ยาง) โอกาสหมุนจะน้อยมากหรือไม่หมุนเลยครับ
ฝากเป็นข้อมูลไว้พิจารณาครับ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 05:47:25 pm »

รถดีเซลยุคใหม่ แรงบิดมาก ขับเคลื่อนล้อหลัง ถ้าสภาพผิวทางลื่น หรืออยู่ในลักษณะที่ล้อหลังทั้งสองข้างถ่ายน้ำหนักลงพื้นไม่เท่ากัน แล้วกระแทกคันเร่งลึกดึงแรงบิดออกมาโดยคุมคันเร่งไม่ได้ รถยี่ห้อไหนก็หมุนครับ รุ่นหลังๆตัวท็อปทุกยี่ห้อถึงต้องมีตัวช่วยอย่างพวก  vsc  มาช่วยตัดกำลังล้อที่หมุน ป้องกันอาการท้ายปัด จนเสียการทรงตัว แต่ถ้าไม่มีก็ใช่ว่าจะหมุนทุกคัน ทุกที่ ทุกเวลา มันมีเงื่อนไขของมันครับ ขับให้ชิน รู้จังหวะคันเร่ง ประเมินสภาพผิวทางออก หรือเป็นคนที่ขับรถที่ค่อยๆเดินคันเร่ง ไม่กระแทกไม่กระชากเวลาออกตัวหรือแซง โอกาสหมุนมีน้อยมากครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 06:56:32 pm »

พี่ฟอร์ขับสองต่อให้มีVSC ก็มีตัวแดงๆในคู่มือว่ารถมีจุดศูนย์ถ่วงสูง มีโอกาศเกิดอุบัติเหตุง่าย kiki
บันทึกการเข้า

apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 07:43:11 pm »

ขับให้ชินแล้วจะปลอดภัยครับ แรกๆผมก็มีอาการท้ายสบัดเหมือนกัน เครื่องแรงๆบิดเยอะครับ ค่อยๆเติมคันเร่งช้าๆเนียนๆครับ ทุกวันนี้รู้จังหวะหมดแล้วขับสบายๆครับไม่มีหมุน  joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 10:48:23 am »

พี่ฟอร์ขับสองต่อให้มีVSC ก็มีตัวแดงๆในคู่มือว่ารถมีจุดศูนย์ถ่วงสูง มีโอกาศเกิดอุบัติเหตุง่าย kiki
นี่คือข้อด้อยขอระบบขับสองครับ เป็นหมดครับไม่ว่าจูนหรือปา หรือพวกกระบบยกสูงต่างๆ ระบบกันไถล VSC ช่วยได้ไม่มาก เพราะไม่มีแรงฉุดที่ล้อคู่หน้า อย่างไรท้ายก็ฉีกออกมากกว่ารถขับสี่อยู่ดี
บันทึกการเข้า
sekpaje2013
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 198



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 01:38:44 pm »

ใช้มา 2  ปีขึ้นเหนือลงใต้มาหลายรอบแล้วครับ ทั้งทางสูงชันหรือถนนเปียก ยังไม่เจออาการนี้ครับ อย่างที่ป๋าๆบอกมาอะครับขับให้ชินแล้วจะรู้จังหวะเมื่อขับชินแล้ว แล้วจะรักน้องปาครับ suadyod suadyod suadyod
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 09:08:32 pm »

รถผม ปี 2009 2.5 GT วิ่งมาระยะทาง 165200 กม ยังไม่เคยหมุนครับ  แม่สาย ปาย แม่ฮ่องสอน ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ดอยตุง  ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า เขาค้อ  เกาะช้างจังหวัดตราด  ใต้ก็ เรื่อยไปตั้งแต่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี อ้อเขียนไม่หมด จนถึง ภูเก็ต อีสาณ ก็ ภูเรือ  เขาภูพาน หนองคาย  ไปดูบั้งไฟพญานาค
บอกได้คำเดียว สุดยอดปลอดภัย สั่งได้ดังใจนึกแรงเหลือเฟือ  ยี่ห้อมิตซูไว้ใจได้ครับ ผมใช้มาตั้งแต่ แชมป์3  เครื่อง 1300 CC     Ecar 1500 cc แล้วก็มา ปาเจโร   ขนาดแชมป์เห็นอย่างนั้นนะครับ เบรคไม่เคยปัด ไม่เคยหมุนลุยมาทุกสภาพ ไปทุกที่ทีมีทาง
ขอให้วางใจครับ
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 11:10:03 am »

หลีกเลี่ยงการเติมคันเร่งหนักๆกะทันหันในขณะที่รถเคลื่อนที่ช้าๆเป็นพอครับรถมันแรงบิดเยอะ แค่นี้ก็ไม่มีหมุนแล้วครับ ส่วนระบบเบรคผมว่าดีกว่าหลายยี่ห้อครับ  Ok..
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 11:38:00 am »

รถผม ปี 2009 2.5 GT วิ่งมาระยะทาง 165200 กม ยังไม่เคยหมุนครับ  แม่สาย ปาย แม่ฮ่องสอน ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ดอยตุง  ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า เขาค้อ  เกาะช้างจังหวัดตราด  ใต้ก็ เรื่อยไปตั้งแต่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี อ้อเขียนไม่หมด จนถึง ภูเก็ต อีสาณ ก็ ภูเรือ  เขาภูพาน หนองคาย  ไปดูบั้งไฟพญานาค
บอกได้คำเดียว สุดยอดปลอดภัย สั่งได้ดังใจนึกแรงเหลือเฟือ  ยี่ห้อมิตซูไว้ใจได้ครับ ผมใช้มาตั้งแต่ แชมป์3  เครื่อง 1300 CC     Ecar 1500 cc แล้วก็มา ปาเจโร   ขนาดแชมป์เห็นอย่างนั้นนะครับ เบรคไม่เคยปัด ไม่เคยหมุนลุยมาทุกสภาพ ไปทุกที่ทีมีทาง
ขอให้วางใจครับ

ตามนั้นเลยครับป๋า เพชรบูรณ์ ต่อด้วยเลย กลับขอนแ่น  ไม่มีปัญหาอะไรเลยเข้าโค้งมันมาก  ใช้ paddle shift ได้สนุกดี  ผมว่าเราอย่าไปโทษรถซะหตุผลเดียวเลยครับบางครั้ง บางสถานการณ์คนขับก็ต้องรู้รถ รู้ตัวเอง ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
maab
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 09:34:36 pm »

ป๋าครับปาเดิมๆก็ขับดีกว่ารถทุกยี่ห้อในแบบเดียวกันครับเพราะส่วนตัวก่อนตัดสินใจซื้อน้องปาก็ขับทั้งโตทั้งเชฟทั้งผุๆมาหมดแล้วครับถ้าป๋ากลัวสะบัดแล้วถ้างบยตงเหลือจัดล้อ20ยางดีๆเน้นยางดีโช๊คสปริงดีๆใส่กล่องคันเร่งสักใบป๋าจะรู้เลยครับว่ารถคันนี้ก็สุดยอดระดับหนึ่งเลยครับ suadyod
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2014, 06:27:12 am »

พี่ฟอร์ขับสองต่อให้มีVSC ก็มีตัวแดงๆในคู่มือว่ารถมีจุดศูนย์ถ่วงสูง มีโอกาศเกิดอุบัติเหตุง่าย kiki
นี่คือข้อด้อยขอระบบขับสองครับ เป็นหมดครับไม่ว่าจูนหรือปา หรือพวกกระบบยกสูงต่างๆ ระบบกันไถล VSC ช่วยได้ไม่มาก เพราะไม่มีแรงฉุดที่ล้อคู่หน้า อย่างไรท้ายก็ฉีกออกมากกว่ารถขับสี่อยู่ดี

แต่มันก็เล่นได้หลายท่าดีนะครับ  kiki kiki
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง