Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่วนใหญ่ป๋าใช้น้ำมันสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์มากกว่ากัน  (อ่าน 4907 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 12:16:21 pm »

อยากทราบตามหัวข้อครับว่า ส่วนใหญ่ป๋าใช้น้ำมันสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์มากกว่ากัน แล้วแต่ละแบบมีผลที่ต่างกันแค่ไหนครับ ผมเองใช้ 2.5 GT 4WD ปี 2011 เข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ 5W 40 มาตลอด ใช้งานไม่หนักตกวันละ 30กิโลฯ จนมาวันนี้เข้าศูนย์เลยลองใช้กึ่งสังเคราะห์เพราะเห็นถูกกว่าตั้งสองพันบาท และผมก็ใช้งานไม่หนักนั่งไม่เกินสามคน เลยอยากถามป๋าที่ใช้กึ่งสังเคราห์อยู่ว่าจะมีผลอะไรมั๊ย ขอบคุณทุกความเห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 12:27:55 pm »

รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์มาโดยตลอดครับ ใช้งานเช้าและเย็น วันละไม่เกิน 50 กม. เว้ยเสียแต่ว่าจะออกทริบ
บันทึกการเข้า
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 12:50:17 pm »

รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์มาโดยตลอดครับ ใช้งานเช้าและเย็น วันละไม่เกิน 50 กม. เว้ยเสียแต่ว่าจะออกทริบ
เว้นเสียแต่ว่าจะออกทริป....ไม่ได้หมายถึงถ้าออกทริป ป๋าถ่ายสังเคราะห์ใช่มั๊ยครับป๋า
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 12:51:33 pm »

กึ่งสังเคราห์ เปลี่ยนถ่ายที่ 8,000 ครับ....
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 01:25:35 pm »

รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์มาโดยตลอดครับ ใช้งานเช้าและเย็น วันละไม่เกิน 50 กม. เว้ยเสียแต่ว่าจะออกทริบ
เว้นเสียแต่ว่าจะออกทริป....ไม่ได้หมายถึงถ้าออกทริป ป๋าถ่ายสังเคราะห์ใช่มั๊ยครับป๋า
หมายถึงถ้าออกทริป ระยะทางก็เพิ่มขึ้นครับ แต่ก็เปลี่ยนถ่ายที่ 7-8000 กม.ครับ
บันทึกการเข้า
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 03:28:10 pm »

รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์มาโดยตลอดครับ ใช้งานเช้าและเย็น วันละไม่เกิน 50 กม. เว้ยเสียแต่ว่าจะออกทริบ
เว้นเสียแต่ว่าจะออกทริป....ไม่ได้หมายถึงถ้าออกทริป ป๋าถ่ายสังเคราะห์ใช่มั๊ยครับป๋า
หมายถึงถ้าออกทริป ระยะทางก็เพิ่มขึ้นครับ แต่ก็เปลี่ยนถ่ายที่ 7-8000 กม.ครับ
like like like
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
Kalato
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 04:22:08 pm »

รถผมติดแก๊ส ก็เลยใช สังเคราะห์ ครับ
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 06:04:11 pm »

ผมรถติดแก็ส เปลี่ยนที่ 10000 km กึ่งสังเคราะ  รถวิ่งต่างจังหวัด เหมาะสม
ถ้าในเมืองรถติดก็น่าจะประมาน 7-8000 km พอครับ ตอนนี้วิ่งมา 5 หมื่นโล เปลี่ยนทุกหมื่นโล ปกติดีครับ
บันทึกการเข้า
Kit081
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 01:37:59 pm »

วิตกกังวลอะไร? นมค.ที่เติมรถมาจากโรงงานก็กึ่งสังเคราะห์ มาตรฐานศูนย์ก็กึ่งสังเคราะห์
สัังเคราะห์เหมาะกับรถวิ่งเยอะจะได้ไม้ต้องเปลี่ยนบ่อยหรือคนใช้รถน้อยแต่มีตังส์เยอะไม่แคร์เรื่องใช้จ่าย
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 11:40:25 pm »

กึ่งสังเคราะห์ก็เหลือเฟือแล้วครับ ดีเซลยุคนี้ใช้รอบเดินทางแค่บวกลบ2000รอบเอง ดีเซลสมัยก่อนใช้รอบสูงมากในการวิ่ง ร้อยนึงก็เกือบสามพันรอบแล้วอ่ะ
ตอนนั้นผมใช้สตราด้าอยู่ วิ่งไปต่างจังหวัดก็ใช้รอบ 3500-4000 ตลอด ก็ใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดานี่หละจนขายเปลี่ยนมาใช้ปาเจโร่
คันนั้นก็ยังเครื่องฟิตสตาร์ทติดง่ายอยู่เลยครับ แอบเสียดายอยู๋  Sad
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 12:39:16 am »

อุณหภูมิในระบบหล่อเย็นของเครื่อง 2.5 VG เวลาใช้งานนี่สูงเอาเรื่องอยู่น่ะครับ ในเมืองค่อยๆคลาน 90-92 ถ้าเดินทางวิ่งยาวๆนี่ 94-96 ถ้าวิ่งเร็ว หรือใช้รอบสูงๆต่อเนื่องมี 97-98 ทั้งหมดผมอ่านจาก gauge ที่ต่อจาก OBD2  รถผมหลังๆวิ่งไม่ถึงรอบหมื่นกม. ถึงรอบ 6 เดือนก่อนเป็นส่วนใหญ่ ผมเติมสังเคราะห์ castrol edge ดีเซล ผมว่าสังเคราะห์มันดีตรงคุณสมบัติมันคงเส้นคงวากว่า ช่วงเดือนท้ายๆก่อนถึงรอบเปลี่ยนมันก็ยัง ok อยู่. แต่ไม่ว่าน้ำมันอะไรก็ควรจะใช้ยี่ห้อและแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ และเปลี่ยนให้ตรงตามรอบทุกครั้ง ผมเคยเจอ pajero sport my14 จอดยาวในศูนย์คันนึงถูกยกเครื่องออกมาผ่า เครื่องพังเพราะวิ่งเกินรอบถ่ายไปเกือบสองหมื่นกิโล ปล่อยจนน้ำมันเครื่องข้นจนเป็นโคลน รถวิ่งเยอะมากแต่เจ้าของไม่รู้จักดูแลรถ นึกว่าเข้าทุกหกเดือน เครื่องพังแถมผิดเงื่อนไขประกันขาดต้องซ่อมเองอีก
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 02:45:14 pm »

อุณหภูมิในระบบหล่อเย็นของเครื่อง 2.5 VG เวลาใช้งานนี่สูงเอาเรื่องอยู่น่ะครับ ในเมืองค่อยๆคลาน 90-92 ถ้าเดินทางวิ่งยาวๆนี่ 94-96 ถ้าวิ่งเร็ว หรือใช้รอบสูงๆต่อเนื่องมี 97-98 ทั้งหมดผมอ่านจาก gauge ที่ต่อจาก OBD2  รถผมหลังๆวิ่งไม่ถึงรอบหมื่นกม. ถึงรอบ 6 เดือนก่อนเป็นส่วนใหญ่ ผมเติมสังเคราะห์ castrol edge ดีเซล ผมว่าสังเคราะห์มันดีตรงคุณสมบัติมันคงเส้นคงวากว่า ช่วงเดือนท้ายๆก่อนถึงรอบเปลี่ยนมันก็ยัง ok อยู่. แต่ไม่ว่าน้ำมันอะไรก็ควรจะใช้ยี่ห้อและแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ และเปลี่ยนให้ตรงตามรอบทุกครั้ง ผมเคยเจอ pajero sport my14 จอดยาวในศูนย์คันนึงถูกยกเครื่องออกมาผ่า เครื่องพังเพราะวิ่งเกินรอบถ่ายไปเกือบสองหมื่นกิโล ปล่อยจนน้ำมันเครื่องข้นจนเป็นโคลน รถวิ่งเยอะมากแต่เจ้าของไม่รู้จักดูแลรถ นึกว่าเข้าทุกหกเดือน เครื่องพังแถมผิดเงื่อนไขประกันขาดต้องซ่อมเองอีก


เห็นด้วยกับป๋าเลยครับ ผม 2.4 + แก๊ส เปลี่ยนสังเคาระ 100% ทุก 10000 โล ทำแบบนี้กับทุกคันที่ขับ ไม่เคยมีปัญหา
บันทึกการเข้า
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 08:51:13 am »

ผม2.4 lpg สังเคาะห์แท้ ทุกหมื่นโล
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
Dreamnice
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2015, 09:13:55 pm »

ใช้สังเคราะแท้5w-40 เปลื่ยนเองตอนพันโลแรกคับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2015, 11:55:42 pm »

แล้วแต่ระยะทางที่ใช้มากแต่มีเวลาน้อย คือเหมือนผมใช่รถอาทิตย์นึงประมาณ2พันกิโลหากใช้กึ่งสังเคราะห์ คงต้องเสียเวลาและค่าแรงในการเปลี่ยนถ่ายบ่อยแน่ หากใช้รถน้อย4-5เดือนกว่าจะถึงระยะใช้กึ่งสังเคราะก้อได้ประหยัดดี หรือแล้วแต่สะดวกคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง