Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความอนุเคราะห์ วิเคราะห์อาการไฟเครื่องโชว์หน่อยครับ  (อ่าน 2386 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 09:00:35 am »

เป็น pjs ตัว 2010  gt  เครื่อง 2.5 ดีเซล  ครับ ใช้งานมา  105,000 km  ไฟเครื่องยนต์โชว์ บ่อยครับ หากเราเหยียบกระทันหันลึกๆ หรือเหยียบลึกจนสุด ลากยาวๆ ครับ ผมใด้อ่าน ที่พี่ๆ เคยลงไว้บ้างเลยลองตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว คือ สายท่อเล็กๆ ที่มาจากท่อร่วม id ไป ตัวเซนเซอร์ ไม่มีปัญหาครับปกติ  ออ การขันขี่ปกติครับ  ผมลอง สแกนโคดดู ได้ P0106  ครับ รถ ไม่ได้อุด EGR ครับเดิมๆ  เป็นไปได้ใหมครับว่า ท่อร่วม id ตัน  เพราะก่อนหน้านี้ วิ่งแต่ในเมืองครับ  หรือสมาชิกท่านไดมีข้อเสนอในการตรวจสอบเพิ่มเติมใหมครับ เพราะว่าถ้าไม่มีอย่างอื่น ผมว่าจะเข้าไปให้ศูนย์ล้างท่อร่วม ครับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 02:49:36 pm »

เป็น pjs ตัว 2010  gt  เครื่อง 2.5 ดีเซล  ครับ ใช้งานมา  105,000 km  ไฟเครื่องยนต์โชว์ บ่อยครับ หากเราเหยียบกระทันหันลึกๆ หรือเหยียบลึกจนสุด ลากยาวๆ ครับ ผมใด้อ่าน ที่พี่ๆ เคยลงไว้บ้างเลยลองตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว คือ สายท่อเล็กๆ ที่มาจากท่อร่วม id ไป ตัวเซนเซอร์ ไม่มีปัญหาครับปกติ  ออ การขันขี่ปกติครับ  ผมลอง สแกนโคดดู ได้ P0106  ครับ รถ ไม่ได้อุด EGR ครับเดิมๆ  เป็นไปได้ใหมครับว่า ท่อร่วม id ตัน  เพราะก่อนหน้านี้ วิ่งแต่ในเมืองครับ  หรือสมาชิกท่านไดมีข้อเสนอในการตรวจสอบเพิ่มเติมใหมครับ เพราะว่าถ้าไม่มีอย่างอื่น ผมว่าจะเข้าไปให้ศูนย์ล้างท่อร่วม ครับ

ขอบคุณคับ
ของผมเคยเป็น รุ่นเดียวกัน เข้าไปให้ศูนย์ล้างท่อร่วมหายครับ ลองดู 
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 03:50:01 pm »

ป๋า nan&name ครับ ศูนย์คิดเท่าไรครับ  ที่สตูล ถาม บอก 860  บาทครับ ใช้เวลา  2ชมใ
บันทึกการเข้า

nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 03:58:57 pm »

ป๋า nan&name ครับ ศูนย์คิดเท่าไรครับ  ที่สตูล ถาม บอก 860  บาทครับ ใช้เวลา  2ชม
ตอนนั้นผบ.เอาเข้าไปที่ลำปาง ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 420 บาท เวลาประมาณนั้นครับ 2 ชั่วโมง 
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 03:28:39 pm »

ขอบคุณมากๆ ครับป๋า  แต่เอ่ ทำไมราคามัน 2 เท่าเลยอะ 
บันทึกการเข้า

nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 08:16:00 pm »

ขอบคุณมากๆ ครับป๋า  แต่เอ่ ทำไมราคามัน 2 เท่าเลยอะ 
นั่นดิคับ ทำไมของป๋าแพงจัง  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 08:56:11 pm »

ดูท่อเล็กๆจาก MAP เซนเซอร์ ที่ต่อมายังปีกผีเสื้อ(อาจต้องถอดฝาครอบเครื่อง) แล้วบีบแคลมหัวท้าย ถอดท่อออกมาเป่าทำความสะอาดดู แล้วหาแท่งพลาสติกแหย่ทะลวงเฉพาะท่อฝั่งปีกผีเสื้อ เสร็จแล้วสวมกลับเจ้าไปเหมือนเดิม
ผมเคยเจอโค๊ตนี้ อาการเสียคือท่อแตก เครื่อง 3.2 วิ่งแสนกว่าโล
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
Ko
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 09:30:14 pm »

ของผมไฟโชว์เหมือนกัน ล้างไอดีอุดegr ล้างปีกผีเสื้อ ปรากฏว่าปีกผีเสื้อเปิดปิดผิดปกติ. เปลี่ยนปีกผีเสื้อใหม่4500ที่ศูนย์mcc ราม หาย
บันทึกการเข้า
pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 09:07:57 am »

ดูท่อเล็กๆจาก MAP เซนเซอร์ ที่ต่อมายังปีกผีเสื้อ(อาจต้องถอดฝาครอบเครื่อง) แล้วบีบแคลมหัวท้าย ถอดท่อออกมาเป่าทำความสะอาดดู แล้วหาแท่งพลาสติกแหย่ทะลวงเฉพาะท่อฝั่งปีกผีเสื้อ เสร็จแล้วสวมกลับเจ้าไปเหมือนเดิม
ผมเคยเจอโค๊ตนี้ อาการเสียคือท่อแตก เครื่อง 3.2 วิ่งแสนกว่าโล

ขอบคุณครับป๋า  ยังไม่ได้ลองแหย่ ไม่ทราบว่ามันแหย่ได้ แต่จับๆดูมันไม่แตก เดี๋ยงต้องลองก่อน
บันทึกการเข้า

pajero4876
CharlesTowOB
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2014, 11:19:09 am »

คืบหน้าครับ เมื่อวานตอนเย็น ไปจะทดลองตามที่ป๋า Suriya(PaC) แนะนำครับ พอบีบตัวรัดออกกะจะถอด ปรากฏว่า มันขาดเลยครับ คาดว่ามันคงขาดหรือแตกเป็นร่องตามแนวที่สวมครับเลยมองไม่เห็นในครั้งแรก จัดกาัดตัดส่วนที่เสียหายออกประมาณ 1 - 2 เซนฯ จัดการแหย่รูทั้งด้านสายและ ด้านท่อร่วม ประกอบกลับ ไฟหายครับ ว่าจะเข้าไปล้างท่อร่วม คงต้องยืดออกไปก่อนดูอาการอีกที

ขอบคุณ ป๋าทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ อีอย่างไม่รู้ว่า จะคิดไปเองหรือเปล่า รถมันวิ่งดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 21 คำสั่ง