Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ  (อ่าน 7021 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
reaw
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 10:34:59 am »

เคลมไม่ได้เลยเหรอครับ ผมเคลมได้หลายรายการ
อยากให้ไปศูนย์อื่นวิเคราะห์ดูว่าพบอาการเดียวกันหรือไม่

ไม่อยากให้เปลี่ยนแล้วอาการเดิมยังอยู่ ที่จ่ายไปแล้วใครรับผิดชอบ
ของผม เคยเร่งไม่ขึ้นเหมือนกันครับ  ตอนรถวิ่งเร่งรอบเกิน 2000 รถจะวูบ ไม่มีแรง เหมือนน้ำมันจะหมเข้าศุนย์
เปลี่ยน กรองดีเชล+ ปั้ม (ทั้งชุดเลย) หายเปนปกติครับ
 
บันทึกการเข้า
tonglim16
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 09:11:35 pm »

มีเซ็นเซอร์อีกตัวครับ ลูกศรสีน้ำเงินชี้ ถอดปลั๊กสายไฟออก ใช้ประแจเบอร์ 17 ถอดออกมาใช้ผ้าเช้ดทำวามสะอาด ระวังแหวนทองแดงหล่น เวลาถอดออกมา
ต้องใช้น้ำมันหรืออะไรเช็ดทำความสะอาดด้วยรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
tonglim16
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 09:13:55 pm »

เคลมไม่ได้เลยเหรอครับ ผมเคลมได้หลายรายการ
อยากให้ไปศูนย์อื่นวิเคราะห์ดูว่าพบอาการเดียวกันหรือไม่

ไม่อยากให้เปลี่ยนแล้วอาการเดิมยังอยู่ ที่จ่ายไปแล้วใครรับผิดชอบ
ของผม เคยเร่งไม่ขึ้นเหมือนกันครับ  ตอนรถวิ่งเร่งรอบเกิน 2000 รถจะวูบ ไม่มีแรง เหมือนน้ำมันจะหมเข้าศุนย์
เปลี่ยน กรองดีเชล+ ปั้ม (ทั้งชุดเลย) หายเปนปกติครับ
 
อยากรู้ราคาเปลี่ยนปั๊มครับ
บันทึกการเข้า
tonglim16
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 09:15:28 pm »

เซ็นเซอร์ท้ายรางครับ ลองเช็คดูครับ ที่ปลั๊กเซ็นเซอร์ครับ ถอดออกมาแล้วเสียบเข้าไปใหม่
รบกวนภาพประกอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า
tonglim16
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 10:33:38 am »

มีเซ็นเซอร์อีกตัวครับ ลูกศรสีน้ำเงินชี้ ถอดปลั๊กสายไฟออก ใช้ประแจเบอร์ 17 ถอดออกมาใช้ผ้าเช้ดทำวามสะอาด ระวังแหวนทองแดงหล่น เวลาถอดออกมา
ผมถอดมาทำความสะอาดแล้ว (ดูเหมือนตัววัดอุณหภูมิ)
บันทึกการเข้า
tonglim16
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 10:40:20 am »

มีเซ็นเซอร์อีกตัวครับ ลูกศรสีน้ำเงินชี้ ถอดปลั๊กสายไฟออก ใช้ประแจเบอร์ 17 ถอดออกมาใช้ผ้าเช้ดทำวามสะอาด ระวังแหวนทองแดงหล่น เวลาถอดออกมา
ผมถอดทำความสะอาดแล้ว (น่าจะเป็นตัววัดอุณหภูมิ)
บันทึกการเข้า
tonglim16
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 09:01:05 pm »

  ผมใช้ปาร์ 2.5 GT ปี 09 (วิ่งประมาณ 60,000 KM) เมื่อกลางเดือน ต.ค.รถมีอาการรอบเครื่องไม่นิ่ง จอดติดไฟแดงดับ บางครั้งออกตัวดับทั้งที่ขับมาระยะหนึ่งแล้ว ผมเลยเอารถเข้าศูนย์(รถผมเข้าศูนย์ตลอดครับ) ทางศูนย์เปลี่ยน scv 1ตัว ล้างท่อร่วมไอดี เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 2 เส้น เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง  6,600 บาท ขับได้ประมาณ 1 อาทิตย์ อาการเดิมมาอีกแล้วครับ วันนี้ 7 พ.ย.57 ผมเอารถเข้าศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งว่า เช็คโค้ดพบว่า pump ดีเซลทำงานผิดปกติ และหัวฉีดน้ำมันอาจมีปัญหา(กลางเดือนที่แล้วตรวจไม่เจอปัญหานี้)ทางศูนย์เสนอว่าควรเปลี่่ยนทั้ง 2 รายการแจ้งยอด pump 21,000 หัวฉีด 4 หัวๆละ 10,000 รวมประมาณ 60,000 กว่าไม่รวม vat ผมเลยยังไม่ตกลงซ่อมเลยเอารถกลับ ผมรบกวนถามเพื่อนๆสมาชิก และท่านผู้รู้ดังนี้ครับ
1.ราคาที่เสนอมาสูงไปมั๊ยครับ
2.มีทางอื่นแก้ไขรึเปล่าครับ
3.ท่านใดมีอาการแบบนี้แล้วแก้ไขอย่างไรครับ
ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ  สาธุ

จากปัญหาข้างต้นผมลองปรึกษาเพื่อนที่เป็นช่างยนต์ เพื่อนแนะนำว่าควรเช็คที่ระบบไฟ ประกอบกับรถแบตเริ่มเสื่อม(เคยพ่วงแบตสตาร์ท 2-3 ครั้ง)เลยตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่ ผมใช้แบตลูกนี้ตั้งแต่ออกรถเลย 5 ปีเต็ม ผลที่ได้คือรอบเครื่องเป็นปกติ เวลาจอดติดไฟแดง หรือออกตัวไม่ดับแล้ว (ลองขับตามปกติ 4 วัน) ผมเลยย้อนคิดกลับไปว่าศูนย์เช็คไม่รู้หรือครับ?
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง