Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.4 รถสตาร์ท ตอนเช้าๆติดยาก ใช้ LPG  (อ่าน 3041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Soh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2014, 08:01:29 pm »

 Cry  ขอความรู้หน่อยครับ รถสตาร์ทติดยาก ไปเช็คแบ็ตที่ศูนย์ก็ ปกติ 
รถวิ่ง 23000 km  ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับ หัวเทียนรึปล่าว
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 01:33:32 am »

น้ำมันค้างถังนานไหมครับใช้ให้หมดแล้วเติมน้ำมันเบนซินใหม่ครับ

อาการที่แจ้งเป็นอาการตอนเช้าหรือเป็นเวลาที่วิ่งแล้วจอดพอเครื่องเย็นสตารด์เป็นแบบไหนครับ

อาการนี้เป็นหลายท่านครับสาเหตุหลายอย่าง

ถ่ายคลิปมาจะดีมากๆครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
ton77
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 06:05:04 pm »

ผมเคยเป็นเหมือนกัน แต่ของผมปัญหามาจากหม้อต้ม (ตอนนนั้นเป็นMagic II) หลังจากวิ่งมาประมาณ60,000โล เลยเปลี่ยนใหม่เลยหาย

ก่อนหน้านี้นึกว่าbattเปลี่ยนไปแต่ไม่หาย ลองดูเหมือนจะไม่เกี่ยวแต่เกี่ยว(กรณีของผมนะ)ส่วนเหตุผลที่มันเกี่ยวกันอย่างไรจำไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 07:05:47 pm »

ของผมจะสามปีแล้ว หกหมื่นกว่าโล เปลี่ยนแบตไปแล้ว(ลูกเก่าไฟยังดี แต่สภาพภายนอกเริ่มเน่า ) ก็ยังปกตินะครับ Ok..
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2014, 10:06:05 pm »

ก่อนถึงย้านสักหนึ่งกิโลปิดระบบแก๊สวิ่งน้ำมัน ดับรถแบบน้ำมันไว้ ตอนเช้ามาสตาร์ทดูถ้าอาการหาย แสดงว่าหม้อต้มรั่ว เก็บแก๊สไม่อยู่แก๊สไหลท่วมทำให้สตาร์ทยาก ถ้าไม่หายเช็คระบบน้ำมันปั้้มติ๊ก หรือใช้น้ำมันให้หมดแล้วเติมเบนซินเข้าไปใหม่
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2014, 10:36:49 pm »

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับระบบแก๊สนะครับ เพราะตอนสตาท์มันจะใช้น้ำมันอยู่แล้วครับ ลองเช็คที่ปั้มติ๊กดูครับ น้ำมันอาจใหลคืนกลับถังเวลาจอดนานๆมันจึงสตาท์ยาวกว่าน้ำมันจะขึ้นมาถึงหัวฉีดครับ เลยทำให้ติดยากครับ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 10:30:53 am »

ก่อนสตาร์ทรถ ตอนเช้าวิธีที่ถูกคือ บิดกุญแจไว้ที่ตำแหน่ง on ประมาณ 5 วินาที เพื่่อให้กล่อง ECU ประมวลผล อุณหภูมิน้ำ อากาศ ปั้มติ๊ก ปั้มน้ำมันรอที่ รางหัวฉีด แล้วจึงบิดสตาร์ท
ส่วนมาก บิดสตาร์ทเลย ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง
บันทึกการเข้า
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 12:13:52 pm »

คันเก่าผมเป็นเพราะหม้อต้มรั่ว ดับรถด้วยแก๊สมันไม่เก็บแก๊สไหลท่วม ตอนเช้าสตาร์ทยาวเลยครับ  แต่ลองใช้น้ำมันก่อนเข้าบ้านและดับเครื่องตอนเช้าหายครับ เลยเปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใหม่ ดับแก๊สสตาร์ทเช้าก็หายครับ ทีเดียวติด ยังไงก็ลองทำดูครับถ้าไม่หาย ก็ไล่เช็คระบบน้ำมันนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง