Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะไปสู่ขอน้องปา ช่วงนี้ ขับ2 หรือ ขับ4 ดีครับ  (อ่าน 5727 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
buntitmong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 11:42:38 am »

ขอคำแนะนำตัวไหนดีครับ 2.5 gt  ขับ 2 กับ ขับ 4 กะใช้ยาว จนลูกโต
ไม่คิดขายต่อ ค่าบำรุงรักษา ต่างกันมากมั้ย ตัวไหนคุ้มสุด ขับ4 ขับยากมั้ย
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kitthapas
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 11:48:58 am »

สินสอดพร้อม ก็ ขับ 4 ไปเลย ใช้ได้หลายสถานการณ์  suadyod
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 01:26:35 pm »

มี แต่ยังไม่ได้ใช้ กับ เมื่อจำเป็นต้องใช้ ไม่มี...ลองพิจารณานะครับ

อย่างที่ป๋าเค้าบอก เพิ่มสิดสอดอีกนิด เลี้ยงดูรายเดือนอีกหน่อย จัดไปครับขับสี่
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 02:39:39 pm »

เห็นผิวถนนเปียกหรือฝนตกหากยังต้องการรักษาความเร็วใช้ 4x4 มั่นใจขึ้นเยอะเลยครับ ใช้งานปรกติก็ปรับไปขับสอง ระบบเบรคก็ถือว่าสุดยอดเลย (เป็นคันที่สี่ที่ซื้อใช้เอง) ท่องเที่ยวตามอุทยานปีนเขา/ลงห้วย ก็แจ๋ว 2.5 GT ALL Wheel control (ไม่มีค่าโฆษณานะครับ) suadyod ผมถอยออกมาใช้แล้ว 5 เดือน 9,200 กม. (ออกวันเดียวกันกับรัฐประหารเลยละ)
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 08:41:39 pm »

งบถึงจัดขับสี่ไปเลยครับ ไม่ต้องไปลุยที่ไหนก็ได้ใช้แน่นอนครับ ยิ่งตัวใหม่มีระบบ ASTC มาด้วยนี่ยิ่งสุดๆ ข้อดีของปาเจโร่ สปอร์ต ของเราสามารถขับสี่บนถนนดำก็ได้ เลี้ยวไม่มีฝืน ผมขับสี่บนถนนดำ แห้งๆ อยู่บ่อยๆ อาการเหมือนขับรถขับสอง แต่เพิ่มความหนักแน่นในการทรงตัวและการเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน ยังไงต้องไปลองขับเปรียบเทียบดูครับ  7 เดือน 20000 โลแล้ว ทีแรกกะว่าจะใช้เฉพาะวันหยุด แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นรถที่หยิบจับมาใช้บ่อยที่สุดไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2014, 08:43:40 pm โดย นายสบาย » บันทึกการเข้า
ถุงเงิน
Toong-Ngoen ID-4677
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 578


หยก Software Dev.


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2014, 09:08:28 am »

งบถึงจัดขับสี่ไปเลยครับ ไม่ต้องไปลุยที่ไหนก็ได้ใช้แน่นอนครับ ยิ่งตัวใหม่มีระบบ ASTC มาด้วยนี่ยิ่งสุดๆ ข้อดีของปาเจโร่ สปอร์ต ของเราสามารถขับสี่บนถนนดำก็ได้ เลี้ยวไม่มีฝืน ผมขับสี่บนถนนดำ แห้งๆ อยู่บ่อยๆ อาการเหมือนขับรถขับสอง แต่เพิ่มความหนักแน่นในการทรงตัวและการเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน ยังไงต้องไปลองขับเปรียบเทียบดูครับ  7 เดือน 20000 โลแล้ว ทีแรกกะว่าจะใช้เฉพาะวันหยุด แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นรถที่หยิบจับมาใช้บ่อยที่สุดไปแล้ว

เห็นด้วยเลยครับมี 4 ไว้สบายทุกเส้นทาง ตอนซื้อคนที่บ้านบอกทำงานในป่าหรอซื้อขับ 4  เลยได้แค่ขับ 2 คันต่อไปคงซื้อมาจอดหน้าบ้านก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากัน  kiki kiki ขับ 4 สภาพปกติ อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้างหน่ะครับป๋า
บันทึกการเข้า

เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องอธิบายเหตุผล เรื่องบางเรื่องไม่มีเหตุผลที่จะอธิบาย
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2014, 10:59:27 pm »

ใช่ครับ งบถึงก็ 4x4 เลยครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 05:49:13 am »

งบถึงครับแต่ไม่อยากแบกน้ำหนักขึ้นชก  kiki kiki
2.5 gt ประหยัดได้จนลูกโตล่ะ
ปล. เด็กผม 4 ขวบกว่าเอง Ok..
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 02:52:38 pm »

งบถึงครับแต่ไม่อยากแบกน้ำหนักขึ้นชก  kiki kiki
2.5 gt ประหยัดได้จนลูกโตล่ะ
ปล. เด็กผม 4 ขวบกว่าเอง Ok..

จัดไป 2 คันเลย ขับ 2 กับขับ 4 .... 555
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 03:53:38 pm »

งบถึงครับแต่ไม่อยากแบกน้ำหนักขึ้นชก  kiki kiki
2.5 gt ประหยัดได้จนลูกโตล่ะ
ปล. เด็กผม 4 ขวบกว่าเอง Ok..

จัดไป 2 คันเลย ขับ 2 กับขับ 4 .... 555

haha. ดีเลยครับ kiki kiki
บันทึกการเข้า

sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 09:08:52 pm »

ผมใช้ขับ 4 ครับผมว่าคุ้มกว่านะ ตอนนี้ผมไม่ได้ลุยก็ใส่ล้อ 22 อยู่ครับ แต่อนาคตจะเปลี่ยนแนวท่องเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร ลุยๆก็ทำได้เลยแค่เปลี่ยนยางกับแม็กครับ 
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 10:38:22 pm »

งบถึงจัดขับสี่ไปเลยครับ ไม่ต้องไปลุยที่ไหนก็ได้ใช้แน่นอนครับ ยิ่งตัวใหม่มีระบบ ASTC มาด้วยนี่ยิ่งสุดๆ ข้อดีของปาเจโร่ สปอร์ต ของเราสามารถขับสี่บนถนนดำก็ได้ เลี้ยวไม่มีฝืน ผมขับสี่บนถนนดำ แห้งๆ อยู่บ่อยๆ อาการเหมือนขับรถขับสอง แต่เพิ่มความหนักแน่นในการทรงตัวและการเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน ยังไงต้องไปลองขับเปรียบเทียบดูครับ  7 เดือน 20000 โลแล้ว ทีแรกกะว่าจะใช้เฉพาะวันหยุด แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นรถที่หยิบจับมาใช้บ่อยที่สุดไปแล้ว

เห็นด้วยเลยครับมี 4 ไว้สบายทุกเส้นทาง ตอนซื้อคนที่บ้านบอกทำงานในป่าหรอซื้อขับ 4  เลยได้แค่ขับ 2 คันต่อไปคงซื้อมาจอดหน้าบ้านก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากัน  kiki kiki ขับ 4 สภาพปกติ อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้างหน่ะครับป๋า

ขับในเมืองรถติดๆ ทำความเร็วไม่ได้ก็ 9-10 กม/ลิตร (ขับสองก็ประมาณนี้) ทางไกลก็ 10-11 กม/ลิตร (ขับสองได้มากกว่านิดหน่อย) ต่างกันนิดหน่อยครับ แทบไม่รู้สึก (น้ำมัน 1 ถังวิ่งได้ 600-750 กม) แต่ฟิลลิ่งการขับระหว่างขับสอง กับขับสี่ ต่างกันครับ เวลาเข้าขับสี่มันนิ่งและแน่นกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2014, 11:15:07 pm โดย นายสบาย » บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 08:47:08 am »

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากเปิดงานท่องเที่ยวภูทับเบิกแล้วเลยเข้าไปดูโรงเรียนบ้านนาสะอุ้ง(เส้นทางออฟโรด)ขับนิ่มมากทั้งปีนป่ายและขับลงเนินชันหมดกังวลเรื่องผ้าเบรคไหม้เพียงแค่ผลักคันเกียร์ไปที่แมนนวลเราก็ใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยได้แล้ว Ok.. suadyod
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 08:52:31 am »

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากเปิดงานท่องเที่ยวภูทับเบิกแล้วเลยเข้าไปดูโรงเรียนบ้านนาสะอุ้ง(เส้นทางออฟโรด)ขับนิ่มมากทั้งปีนป่ายและขับลงเนินชันหมดกังวลเรื่องผ้าเบรคไหม้เพียงแค่ผลักคันเกียร์ไปที่แมนนวลเราก็ใช้เอ็นจิ้นเบรคช่วยได้แล้ว Ok.. suadyod

ยินดีด้วยครับป๋า ....
(ปาเรา มาดฐานอยู่แล้ว)
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
buntitmong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 06:05:29 pm »

ขอบคุณ ป๋าๆทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
ตอนนี้กำลังลังเลว่าจะถอยน้องปา ช่วงนี้หรือรอมอเตอร์โชว์
ป๋าๆ คิดว่าไงดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง