Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สภาพผ้าเบรค 70,000 กิโล ครับ => รับหัวเทียนจากป๋า Punpun  (อ่าน 4468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 08:22:55 am »

เอาภาพ สภาพผ้าเบรคที่ระยะ 70,000 กิโลมาฝากเพื่อนสมาชิกไว้เป็นข้อมูลครับ เพื่อจะมีประโยชน์บาง
เพราะผมเองก็เพิ่งเคยใช้รถใหญ่ครั้งแรก ยังไปถามป๋าๆ ทาง Face มาครับ


เครื่อง 3,000 เกียร์ ออโต้ ขึ้นเขา 4-5 ครั้ง ใช้ชีวิตในเมืองครับ แต่ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2014, 12:59:43 pm โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 10:11:39 am »

ขออนุญาติ

ผมว่าก็ยังไม่บางนะ แถมเสมอดี ไม่กินไปข้างใด ข้างหนึ่ง Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Lerpong13
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 01:15:17 pm »

เครื่อง 3หมื่น เกียร์ออโต้ แม่เจ้า จะแรงไปใหนครับป๋า 

ล้อเล่นนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 01:31:34 pm »

เครื่อง 3หมื่น เกียร์ออโต้ แม่เจ้า จะแรงไปใหนครับป๋า 

ล้อเล่นนะครับ อิอิ

 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 02:04:51 pm »

ป๋า  Cherd  70000 โลแล้ว ผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว  เพื่อเอามาทดสอบ ECU ตัวใหม่ ให้ผลการทดสอบมันแน่นอน   ผมเลยซื้อหัวเทียน V6 มา 6 หัวเปลี่ยนใหม่เพื่อการทดสอบ   แล้วเก็บเอา 6 หัวเก่ามาชัดทำความสะอาด  ดูโดยรวมแล้วไม่ต่างจากของใหม่ที่ผมซื้อมาเลย 6 หัว   ผมนึกถึงป๋าเชิดอยู่  ผมอยากให้ป๋าเชิดรับ 6 หัว สถาพดี ผมว่า 85% ของของใหม่เลย  เอาไปเป็น Spare เปลี่ยนเวลา ได้มีโอกาศรื้อตั้งวาวล์

โดยเอาหัวเทียน ป๋าเชิดที่ถอดออกมากองรวม 6 หัว  แล้ว เอาของผม 6 หัวนี้  มาเทียบว่า   ของเดิมป๋าที่ถอดมา กับ ของผม  6 หัว  กลุ่มไหนสภาพดีกว่าก็เอากลุ่มนั้นใส่ใหม่  ใจจริงตอนนี้สงสัยจังว่าหัวเทียนป๋าโทรมมากหรือยัง  เพราะรถป๋า เจอไฟ Engine ขึ้นบ่อย  หรือถ้ายังไม่อยากเปลี่ยนก็เอาไปเก็บไว้ก่อนนะได้ใช้แน่นอนและผมเดาว่าของป๋า  ในรถจะสู้ที่จะส่งไปให้ไม่ได้  Cheesy  Cheesy

เอางี้เมล์ ที่อยู่มาเด๋วจัดส่งไปให้เลย   ใส่กล่องเดิมตกแต่งทำความสะอาดแทบดูไม่ออกว่าใหม่หรือเก่า  แล้วหัวเก่าอันไหนที่ป๋าถอดออกมาก็ลองทำความสะอาดแล้วเก็บไว้เป็น Spare นะ ส่งที่อยู่มาที่ [email protected] นะป๋า   เด๋วจัดให้   แต่ยืนยันนะป๋าการตั้งวาวล์ไอดี  จำเป็นต้องมีการทำแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าที่กี่ KM.   มันจะยันแน่แน่ 70000 km. ขึ้นมานี่  ถ้ามีโอกาศลองดูป๋า

***ลืมบอกนะ  ฟรี.. ส่ง Ems ให้ด้วย... ********

ตอนป๋าถอดผมอยากให้ป๋า  ถ่ายรูปหัวเทียน 3 หัว bank1  และ 3 หัว Bank2 ให้ดูในกระทู้ด้วยนะ   มันจะโทรมต่างกันแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2014, 02:29:19 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 02:24:22 pm »

ขอแจมป๋าเรื่องจานเบรคด้วยนะ    จากประสพการณ์เรามักจะพูดเสมอว่าผ้านี้กินจานผ้านี้ฝุ่นดำแต่ไม่กินจาน  ผมอยากมาแจมนิด  ตรงที่ว่า  เราอาจจะไม่เคย check ราคาจานเบรคหน้ากันมาก่อนและอาจคิดว่ามันดูแพงกว่าผ้าเบรคมาก   จริงแล้วจานเบรคหน้านี้แบบมากับรถที่ประกอบในไทยนี้  ราคาค่าจานเบรคมันถูกมากเหมือนจะราคาไล่กับผ้าเบรคใน 0 เลย   เพราะฉนั้นที่ว่าเจียร์จานดีไหมด้วยไหม  ตอนเปลี่ยนผ้า   ถ้าเป็น 0 ก็จะบอกว่าไม่ต้องก็ได่   แต่ผมว่าเจียร์จานตอนใส่ผ้าใหม่ก็น่าทำ โดยเฉพาะ 0 ที่มีเจียร์จานแบบไม่ถอดจากรถ  แต่ 0 ไม่นิยมมีไว้เอง  เลยไม่อยากถอดไปเจียร์ข้างนอก    จริงอยู่เจียรจานแล้วมันจะบางลงไป  มันก็แน่ละแต่มันจะเสมอเรียบและ  คราบไหม้ที่ลื่นแล้วก็จะสากเหมาะแก่การเบรคด้วย   จานมันจะบางก็เปลี่ยนได้  เพราะมันไม่ได้แพงขนาดต้องถนอมจานกันยังกับเป็นจาน DBA Gold อะไรอย่างนั้น   

จึงฉวยโอกาศ ขอมาแจมเรื่องความเห็นนี้นิดครับป๋า.. เหมือนจะเรื่องเดียวกัน อิ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:51:28 pm »

ป๋า  Cherd  70000 โลแล้ว ผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว  เพื่อเอามาทดสอบ ECU ตัวใหม่ ให้ผลการทดสอบมันแน่นอน   ผมเลยซื้อหัวเทียน V6 มา 6 หัวเปลี่ยนใหม่เพื่อการทดสอบ   แล้วเก็บเอา 6 หัวเก่ามาชัดทำความสะอาด  ดูโดยรวมแล้วไม่ต่างจากของใหม่ที่ผมซื้อมาเลย 6 หัว   ผมนึกถึงป๋าเชิดอยู่  ผมอยากให้ป๋าเชิดรับ 6 หัว สถาพดี ผมว่า 85% ของของใหม่เลย  เอาไปเป็น Spare เปลี่ยนเวลา ได้มีโอกาศรื้อตั้งวาวล์

โดยเอาหัวเทียน ป๋าเชิดที่ถอดออกมากองรวม 6 หัว  แล้ว เอาของผม 6 หัวนี้  มาเทียบว่า   ของเดิมป๋าที่ถอดมา กับ ของผม  6 หัว  กลุ่มไหนสภาพดีกว่าก็เอากลุ่มนั้นใส่ใหม่  ใจจริงตอนนี้สงสัยจังว่าหัวเทียนป๋าโทรมมากหรือยัง  เพราะรถป๋า เจอไฟ Engine ขึ้นบ่อย  หรือถ้ายังไม่อยากเปลี่ยนก็เอาไปเก็บไว้ก่อนนะได้ใช้แน่นอนและผมเดาว่าของป๋า  ในรถจะสู้ที่จะส่งไปให้ไม่ได้  Cheesy  Cheesy

เอางี้เมล์ ที่อยู่มาเด๋วจัดส่งไปให้เลย   ใส่กล่องเดิมตกแต่งทำความสะอาดแทบดูไม่ออกว่าใหม่หรือเก่า  แล้วหัวเก่าอันไหนที่ป๋าถอดออกมาก็ลองทำความสะอาดแล้วเก็บไว้เป็น Spare นะ ส่งที่อยู่มาที่ [email protected] นะป๋า   เด๋วจัดให้   แต่ยืนยันนะป๋าการตั้งวาวล์ไอดี  จำเป็นต้องมีการทำแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าที่กี่ KM.   มันจะยันแน่แน่ 70000 km. ขึ้นมานี่  ถ้ามีโอกาศลองดูป๋า

***ลืมบอกนะ  ฟรี.. ส่ง Ems ให้ด้วย... ********

ตอนป๋าถอดผมอยากให้ป๋า  ถ่ายรูปหัวเทียน 3 หัว bank1  และ 3 หัว Bank2 ให้ดูในกระทู้ด้วยนะ   มันจะโทรมต่างกันแน่นอน

ขอบคุณครับ เรื่องตั้งวาล์วผมแอบคุยกับคนเมืองคอนถมไว้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 12:58:31 pm »

ได้รับของแล้วนะครับ
ขอบคุณมากๆ ครับป๋าพัน

 like like like





บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 01:43:50 pm »

นั่นหละป๋าที่ผมหมายถึง  เพราะว่าดูหัวผมผ่านการใช้งานมา 60000 กว่าโลสิ  ผมแค่เอาเมาล้างนิดหน่อย  สภาพมันยังกริ๊บเลย   เคล็ดลับ  ไม่อยากคุยอิ.... มันเพราะผมจูนมันออกมาได้แบบสมบูรณ์มากมาก   หัวเเทียนเลยไม่ฟ้องอะไรออกมาเลย
แต่เสียดายที่ผมเอามาใช้ต่อไม่ได้  เพราะกำลังทำการทดลองอุปกรณ์ต่างต่างของระบบ  จึงต้องทำให้เงื่อนไขสภาพเครื่องยนต์อยู่ในเกณท์ใหม่ตลอดเวลา  เพื่อผลการทดลองจะได้ไม่คลาดเคลื่อน   แต่จะมีการเปลี่ยนก่อนเวลาอยู่บ่อยบ่อยครับ  ก็จะมีของเหลือจากการทดลองแต่อยู่ในสภาพดีมากเสมอ  แล้วผมก็เก็บ ECU 300ISA2-6 cylinders ไว้ให้ป๋า 1 ตัวเแล้วด้วยแต่ขอทดสอบอีกหน่อย   และกำลังจะมีหม้อ KME Gold สภาพชุบชีวิตอีก 1 ลูก ขาดชุดสายไฟ  แต่เด๋วจะสะสมไว้ให้  อยากให้ป๋าหลุดจาก ECU Platform เดิมออกมาสะที   เพราะดูมันจะจูนยากจูนเย็นสะจัง      ป๋าปล้ำกับมันไปก่อนนะ  เด๋วสะสมได้มากแล้ว  ผมเรียนรู้หมดเปลือกแล้ว ผมจะ Rebuild อุปกรณ์ที่ทดสอบที่มีในมือ  เอามาแจกแบ่งปันกันไปครับ   แต่รับรองว่าทุกชิ้นผ่านการตรวจ QC โดย Punpun แน่นอน....  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

แต่ขอโคสนาให้เขานิดนึง  หัวเทียนที่เห็นสภาพดีแบบนั้น  เป็นเพราะการเผาไหมที่สมบรณ์โดยระบบ แก็ส ของ AC300ISA2-6 ทำการจูนแบบ Manual โดย Punpun เอง อิ..... และมันก็พิสูจน์เรื่องการทดลองที่เรียกว่า  การจูน 2 จุดแบบ Newguy ที่ 60000 Km. นั่นเอง   แต่ตอนนี้ที่เปลี่ยนเอาหัวใหม่เอี่ยมจากป๋า Rin 6 หัว ก็เพราะ  กำลังทดสอบสัก 50000 km. กับ การใช้งาน AC 300Premium-6 Obd Adaptive ที่ได้รับการปรับปรุง Firmware ใหม่จาก Poland ไม่มีปัญหาเลยจากการใช้งานมาร่วม 10000 km. เรื่องไฟ Engine โชว์ เกียร์ไม่เปลี่ยนแก้จบแล้วแน่นอน โดยมี Firmware ใหม่มาควบคุม Donky หรือ Obd Adapter ล่าสุด 11.X ทำให้ไ OBD ของรถยนต์ Pa V6  เรา สามารถเปิด OBD Adaptive ได้แบบไร้ปัญหาเรื่องเก่าเก่าแล้ว

สำหรับรถ Pajero V6 ที่ติด Premium OBD ในอดีตยและยังใช้อยู่  หรือกำลังจะใช้  ติดต่อขอ Update ส่วนของ OBD Adapter Firmware กับ AC Partner ได้ครับ   หากไม่ได้รับการบริการที่ถูฏใข ก็ Theo AC ได้เลย  เขาทำให้และปรับจูนให้ได้อีกด้วย   ผมใช้ Premium อยู่  และอยากบอกว่าเหนือ 300ISA2 ยังมี 300 Premium อยู่เหนือมันอีก   ซึ่งตอนนี้ Pajero  V6 เรา มีโอกาศได้ใช้มันแล้ว

และมีเรื่องมาเล่า ป๋า Cherd  อีกเรื่องคือ  ผมอาจจะซื้อหม้อตัวนี้ซึ่งเข้ามาใหม่ได้ด้วยที่จะเอามาทดลองใน Pajero V6 เรา  แต่รอแล้วก็รอมานาน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 10:52:17 am »

นี้ถ้าบ้านผมอยู่ใกล้ๆ บ้านป๋า
ผมคงมีเรื่องสนุกๆ แทบทุกวันเลย


 suadyod suadyod
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 11:03:11 am »

เรื่องหม้อต้มลูกนี้   ผมได้รับคำตอบมาแล้ว   AC Thailand (Theo) ได้รับส่วนแบ่งของหายากผลิตน้อยมากมาแค่ 10 ลูกเอง   แต่ผมก็ได้รับความกรุณาจัดมาให้ 1 ใน 10 นั้น  เพราะมันเป็น Special Edition จริงจริงละมังนี่  ไม่มีขายในไทยทั่วไปครับ  และPajero V6 เราได้รับเกียรติในการเอามาทดสอบก่อนเลย haha  แล้วจะเอาผลการทดลองมาให้ดูนะครับ   แต่ถ้ามันดีในทางใดทางหนึ่ง  ก็คงไม่มีขายทั่วไปอยู่ดี เฮ้อ..... 

มันก็ไม่มีอะไรมากหรอก  หลักการหยาบหยาบของมันก็เหมือนกับเราเอาหม้อ KME มาสองลูกประกบกัน และหวังเพิ่มประสิทธิภาพแบบ KME Gold X 2 ก็เท่านั้นเอง  แต่มันกระทัดรัดกว่า การเอา 2 KME มาวาง Double กัน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 11:26:12 am »

มาแล้วป๋า Cherd ได้มาอีกแล้ว

--- Ac300ISA2
--- KME Gold Reducer

ของเหลือจากการทดสอบ  ผมสะสมได้ 2 ตัวนี้แล้ว   ล๊อคเอาไว้ให้ป๋าเลย  จับรถป๋าเปลี่ยนค่ายซะเลย  ตอนนี้ยังขาดหัวฉีดดีดีอีก 6 หัว
ของทุกอย่างที่เก็บให้ป๋านี่  ผมจะเอาทำความสะอาด Build ให้ใหม่กริ๊๊บ  ทั้งใน+นอก  อย่างน้อยก็ได้ถึง 90% ทีเดียว  ได้มา 2 อย่างแล้ว ป๋าเตรียมอ่านคู่มือการจูน AC300ISA2 ล่วงหน้ารอไว้เลย  หรือหาอ่านใน Iwebgas ก็ได้ หมวด AC Users  นะ  ผมเขียนกระทู้กึ่งบทความไว้เยอะมาก  รวมกันแทบจะเอามาพิมพ์เป็นคู่มือการจูนแบบนอกกรอบได้เลย อิ....   อ่านทำความเข้าใจมากมากเลยป๋า  เพราะผมจะฝากความหวังไว้กับป๋าให้เรียนรู้เรื่อง 300ISA2 เพื่อช่วยกันช่วยเหลือสมาชิกเท่าที่เราทำได้ที่จะแนะนำ  เพราะ V6 เราในเวบใช้ 300ISA2 กันเยอะมากมาก   บางทีติดขัดนิดหน่อยอยากขอปรึกษาเรื่องการตกแต่งเล็กน้อยบ้างเล็กน้อย  จะได้ช่วยกันตอบกันไปตามความรู้พื้นฐานที่เราพอช่วยกันเองได้เบื้องต้นครับ ลืมบอกไปใน Iwebgas ผมชื่อ Newguy นะ

แต่ถ้าช่วงไหนป๋าพร้อมจะย้ายค่ายก่อน  ก็บอกผมมาผมจะจัดส่งไปให้เท่าที่มีสะสมรอไว้ไปให้ก่อน ตอนนี้ได้เท่านี้ก่อนครับ   เรื่องชุดสายไฟเด๋วกำลังมองหาอยู่  และก็จะขาดก็แค่หัวฉีดดีดี + Map Sensor ตัวเล็กเล็กเท่านั้น  นอกนั้นก้ใช้ของที่อยู่ในรถป๋าได้ทั้งหมด เช่นพวกถัง และอื่นอื่น  พูดฟังง่ายก็คือ  หลุดจากห้องเครื่องออกไปช่วงท้ายรถใช้ของเดิมหมด  จะมีการตัดระบบทิ้งกันที่ หม้อต้ม ไล่มา Map Sensor กรองละเอียด  หัวฉีด + ECU พร้อมชุดสายไฟ  และก็คงต้องเสียเงินไม่มากในการติดตั้ง   แต่จะไม่มีเรื่องประกันต่างต่างอยู่ด้วยเท่านั้นในเรื่องอุแกรณ์แก็ส  เพราะเราผสมรวม 2 ยี่ห้อไแล้ว 

จริงแล้วหัวฉีดเดิมของป๋าก็เอาใส่รางให้เรียบร้อยก็ใช้ได้  แต่เนื่องจากว่ามันมากหมื่น km. แล้ว  และหัวฉีดป๋าก็ธรรมดามาก จริงแล้วถึงเวลาต้องล้างทำความสะอาดปรับระยสปริงแล้วด้วย ส่วนใหญก็เปลี่ยนไปเลย  ECU ของ AC มีการเปิดรับการเข้ากันได้ของหัวฉีดมากมายหลากหลายรุ่นถึง 30 กว่าแบบ ถือว่าเปิดกว้างมาก  แต่ในขณะยี่ห้ออื่นไม่ได้เปิดกว้างขนาดนั้น  เป็นผลดีของ AC Users  ที่เลือกใช้ได้มากหลายแบบตามใจเรา

ป๋า Cherd หากป๋าพร้อมก่อนแจ้งมานะ  หากยังไม่พร้อมรออีกเด๋วมีมาเพิ่มอีก  กลายเป็นนักทดสอบไปแล้ว  บอกตรงบางอย่างก็ได้มาฟรี  บางอย่างก็ซื้อมาเล่นเอง  แต่ถ้าไม่ปล่อยให้แม่น้ำมีทางไหลออกบ้าง  แม่น้ำก็จะเน่าเสียได้  ก็เลยมาแบ่งกันไปครับ  (อย่าเข้าใจผิดนะป๋า  งานนี้ไม่ได้ขายให้ฟรีตลอดงาน)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2014, 11:39:51 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 11:33:09 am »

 

เจ้าพ่อแก้สเมืองไทย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง