Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5GT วูบครับ มีใครเคยเป็นบ้างครับ  (อ่าน 5243 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
[M]odest_Korat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 04:15:01 pm »

รถผมพอเปลี่ยน สายพาน 1 แสน กม ขับแล้ววูบ ที่รอบสูงครับ และ รอบระหว่าง 2300-2600 กดคันเร่งแช่ไว้ แต่รู้สึกว่ารถไม่นิ่งครับ เหมือนเรากดปล่อย กดปล่อยคันเร่ง และหากใช้ ออโต้ กดคันเร่งแช่ไว้ รถจะไม่ยอมขึ้นเกียร์ 5 ให้เลยครับเนื่องจาก มันวูบที่ 3900 rpm มันเลยไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ เครียดเลยครับ จังหวะแซงที่ต้องการแรงส่ง ต้องคอยลุ้นเลยทีเดียวครับ
ขอข้อแนะนำด้วยครับพี่ๆ
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 06:31:07 pm »

เปลี่ยนที่ไหนมาคับ ตอนช่างใส่สายพาน เฟืองหน้าเครื่องต่างๆอยู่ตรงตำแหน่งจุดมาร์คมั้ยคับ กลับไปแก้เลย
บันทึกการเข้า

[M]odest_Korat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 07:47:48 pm »

ตอนแรกไปเปลี่ยน ทำ Balance seal ด้านหน้าฝั่งซ้ายรั่วครับ ได้เอากลับไปทำใหม่พอทำเสร็จออกมาวิ่งวูบๆ วาบๆ ครับ รถวูบๆวาบๆ คนก็วูบๆวาบๆ ครับ เพลีย  Cry Cry Cry Cry





ไม่รู้จะเกี่ยวกับ อาการของรถหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

chadpan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 08:01:33 pm »

ลองเปลี่ยนกรองโซล่าดูครับ ถ้าไม่หายก็ค่อยลองเช็ค scv ดูครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 01:28:08 am »

ลองเปลี่ยนกรองโซล่าดูครับ ถ้าไม่หายก็ค่อยลองเช็ค scv ดูครับ

ถ้ามีสมาร์เกจ  ให้ลองวัดค่า CRP ดูช่วงรอบเดินเบาถ้าต่ำกว่า 27 ควรจะเปลี่ยน SCV และไส้กรองโซล่าไปด้วยเลยครับ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:41:02 am »

ลองเปลี่ยนกรอง โซล่า ก่อนครับ เพราะปกติ เปลี่ยนทุกๆ 20000 กม.เพราะถ้าตันจะเร่งไม่ขึ้นครับ รถผมเคยเป็นช่วง 80000 กม
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2014, 01:56:36 pm »

อีกสาเหตุที่เคยเจอ คือท่ออากาศที่เข้าตรงปากลิ้นเร่งหลวม หรือขันตัวรัดไม่แน่น ทำให้เร่งแล้ววูบ รถมีเทอร์โบเร่งแล้ววูบให้ดูท่ออากาศอันดับแรก รอบที่ 2300 ขึ้นไป แต่ถ้าเป็นที่ 80 กม/ชม แล้วเร่งไม่ขึ้น กรองโซล่าตันมี
บันทึกการเข้า
kainui723
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 11:30:49 am »

ผมเคยเป็นไน triton 2.5 vg ตอน 90,000 โล ลองเช็คกรองโซล่าดูครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 11:40:04 pm »

อีกสาเหตุที่เคยเจอ คือท่ออากาศที่เข้าตรงปากลิ้นเร่งหลวม หรือขันตัวรัดไม่แน่น ทำให้เร่งแล้ววูบ รถมีเทอร์โบเร่งแล้ววูบให้ดูท่ออากาศอันดับแรก รอบที่ 2300 ขึ้นไป แต่ถ้าเป็นที่ 80 กม/ชม แล้วเร่งไม่ขึ้น กรองโซล่าตันมี

ของผมเป็นตามนี้เลยครับ  เข็มขัดรัดท่อ กระเด็นหายไป
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
JF
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 09:57:26 am »

ของผมก็เคยเกิดอาการแบบนี้ครับแต่พอเปลียนกรองโซล่าก็หายครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง