Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ปัญหาวาวล์ยัน และการปรับองศาไฟจุดระเบิด  (อ่าน 18631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KUIV6rayong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 02, 2014, 11:38:14 am »

โทรนัดแล้ววันศุกร์นี้จะไปติดตั้งTABบ้างละตรับ
 kiki kiki
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 12:09:38 am »

 Cheesy

รายงานอัตราสิ้นเปลืองแก๊สหลังจากติดตัวปรับองศาจุดระเบิดสูตรหงษ์ทองไปนะครับ

ติดตั้งเมื่อวัน ศูกร์ ที่ 29 สค. 57 และมีโอกาสได้เดินทางไกลไป จ.บุรีรัมย์ ในวันเสาร์ที่ 30 สค. 57 กลับวันที่ 31 สค. 57

รถผม Pajero v6 ติดแก๊สชุด AC STAG-300 ISA2 + หัวฉีด HANA + หม้อต้ม KME BLACK วิ่งมาแล้ว 294xx กม.

เติมแก๊สเต็มแล้วออกเดินทางกด set trip A เป็น 0

ถังที่ 1      PTT นางรอง               500 บ. / 37.04 ล. (ลิตรละ 13.50 บ.)       ระยะทางบนทริปมิเตอร์     329.7     กม.
ถังที่ 2      เวิลด์แก๊ส ประโคนชัย  320 บ. / 23.38 ล. (ลิตรละ 13.69 บ.)       ระยะทางบนทริปมิเตอร์     170.1     กม.
ถังที่ 3      PTT สีคิ้ว                   700 บ. / 51.84 ล. (ลิตรละ 13.50 บ.)       ระยะทางบนทริปมิเตอร์     359.1     กม.
ถังที่ 4      PTT วิภาวดี                450 บ. / 34.80 ล. (ลิตรละ 12.93 บ.)       ระยะทางบนทริปมิเตอร์     214.7     กม.

ระยะทางรวม  1073.6  กม. เติมแก๊สไปทั้งหมด  1970  บ. /  147.06  ล.

อัตราสิ้นเปลือง LPG เฉลี่ย  7.3 กม. / ล. หรือ  1.83 บ. / กม.

ความเร็วเดินทางโดยเฉลี่ยประมาณ 100 - 120 กม. มีโอกาสได้ใช้ cruise control ประมาณ 30% ของระยะทางวิ่ง ที่ความเร็ว 120

เร่งทำเกือบ top Speed 2 รอบ แถวลำตะคอง สภาพอากาศตอนเที่ยง ถึง บ่าย ร้อนจัด พอช่วง 5 โมงเย็น เจอฝนตกหนัก สลับ เบา

อ้อ และก็มีไฟ Engine โชว์ 1 รอบ ตอนขากลับ และหายไปตอนผมกดน้ำมันออกจากปั๊มแก๊สที่ วิภาวดี วิ่งไปจนถึงรัชโยธิน ผมออกจาก บุรีรัมย์ 4 โมง และกลับถึงบ้านราวเที่ยงคืน

ไม่แน่ใจว่าไฟ Engine ที่ขึ้น เกิดจาก ส่วนผสมมัน หนาบาง ไปรึเปล่า
บันทึกการเข้า
first01
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 12, 2014, 01:58:51 pm »


เรียบร้อยไปแล้วเหมือนกันครับ
หาอุปกรณ์ไม่เจอไม่รู้ว่าไปอยู่ตำแหน่งใด โอ๊ยมึน
แต่ความรู้สึกเปลี่ยนไปจริงๆครับรอบมาไวขึ้นมาก ช่วงเปลี่ยนเกียรแทบจะไม่รู้สึก (มองไม่เห็นแต่รู้สึกได้ครับ ทนไม่ได้)
เรื่องการใช้พลังงานยังไม่ได้ทดสอบครับ
เรื่อมติดตั้งพร้อมตั้งวาว์ล ประมาณ 10.00 เสร็จ ประมาณ 18.00 น.
แต่ผมไม่ได้ ผลการเทสบนไดโน่ ซึ่งอยากได้มาเปรียบเทียบดูครับ
มีบันทึกผลเก็บไว้หรือปล่าวครับเพราะนี่เป็นข้อมูลเดียวที่ยืนยันได้ว่าติด TAP ไปแล้วจริงๆครับ อยากได้จริงๆครับป๋า Ed  สาธุ 
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 02:11:45 am »

    ถ้าอยากได้ผลเทสแจ้งล่วงหน้าก่อนติดตั้งได้ครับ เพราะต้องเทสก่อนติด แต่ ถ้ารถวิ่ง 40000 กม ไปแล้วยังไม่เปลี่ยนยาง ไม่อยากทำให้เลย วันนั้นมียางแตก ใจตกไปอยู่ตาตุ้ม
ตั้งแต่วันนั้น ยังไม่กล้าเดินผ่านไดโนเลย เพราะ pajero มันต้องวิ่งเป็น 200 เลย ครับ และวันนั้นก็เจอรถลูกค้าน้ำมันเครื่องขาด ความร้อนขึ้นสูง วันเดียว เจอ  2 แบบ ครั้งแรกเลยครับที่เจอ ขอสงบสติอารมณ์ศักอาทิตย์ละกันครับ เดียวผมกล้าใหม่แล้วค่อยมาเทสอีกรอบนะครับ 555
    และหลังจากเหตุการนั้น เลยต้องทำหนังสือ ให้ลูกค้าเซ็นต์ยินยอม ก่อน ขึ้นเทสครับ ไม่เคยเจอเลย วันนั้นเลย ช๊อคนิดๆ ขอไม่เดินผ่านไดโนซักอาทิตย์ละกันครับ  
   ไอ้ส่วนสงสัยว่าไม่ได้ติดให้ ถ้าไม่ติดวิ่งไม่ได้ขนาดนั้นหลอกครับ และหากใครใช้แล้วไม่ขอบ 1 เดือนก็มาถอดคืนได้ครับ คืนตังค์ให้ครับ  สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2014, 02:13:43 am โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 10:26:10 am »

 suadyod  ว่างเมื่อไรจะโทรมัดอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 02:34:00 pm »

พี่เอ็ดครับ ผมขอติดด้วยคนนะครับ ส่วนเวลา เดียวหาฤกษ์สะดวก ทั้งผมทั้งช่าง นะครับ
บันทึกการเข้า
first01
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 04:06:16 pm »

   ถ้าอยากได้ผลเทสแจ้งล่วงหน้าก่อนติดตั้งได้ครับ เพราะต้องเทสก่อนติด แต่ ถ้ารถวิ่ง 40000 กม ไปแล้วยังไม่เปลี่ยนยาง ไม่อยากทำให้เลย วันนั้นมียางแตก ใจตกไปอยู่ตาตุ้ม
ตั้งแต่วันนั้น ยังไม่กล้าเดินผ่านไดโนเลย เพราะ pajero มันต้องวิ่งเป็น 200 เลย ครับ และวันนั้นก็เจอรถลูกค้าน้ำมันเครื่องขาด ความร้อนขึ้นสูง วันเดียว เจอ  2 แบบ ครั้งแรกเลยครับที่เจอ ขอสงบสติอารมณ์ศักอาทิตย์ละกันครับ เดียวผมกล้าใหม่แล้วค่อยมาเทสอีกรอบนะครับ 555
    และหลังจากเหตุการนั้น เลยต้องทำหนังสือ ให้ลูกค้าเซ็นต์ยินยอม ก่อน ขึ้นเทสครับ ไม่เคยเจอเลย วันนั้นเลย ช๊อคนิดๆ ขอไม่เดินผ่านไดโนซักอาทิตย์ละกันครับ  
   ไอ้ส่วนสงสัยว่าไม่ได้ติดให้ ถ้าไม่ติดวิ่งไม่ได้ขนาดนั้นหลอกครับ และหากใครใช้แล้วไม่ขอบ 1 เดือนก็มาถอดคืนได้ครับ คืนตังค์ให้ครับ  สาธุ

 good good good good

บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 02:25:09 pm »

รายงานสมาชิก Pajero V6  ติด LPG ของ Prins
เมื่อวานผมไปติดตั้งตัวปรับองศาไฟจุดระเบิดที่หงษ์ทองมาแล้วครับ ขอเรียกว่า TAP แล้วกันนะครับ

เนื่องจากทางหงษ์ทองขอเก็บข้อมูลนี้เป็น Know how ของทางบริษัทก่อน ผมเลยไม่ได้เดินไปดูตอนติดตั้ง ไม่เห็นตัวอุปกรณ์ด้วยครับ
คุณเอสบอกว่าใช้เวลาคิดและพัฒนาร่วมกับเมืองนอกมาจนกว่าจะได้อุปกรณ์ตัวนี้ร่วม 2 ปี จึงอยากทำให้เฉพาะลูกค้าที่ติดแก๊สกับหงษ์ทองก่อน

รถผม Pajero V6 MY13 ใช้แก๊ส Prins เลขไมล์ 24,000 KM ใกล้เวลาเชคระยะแก๊สที่ 3 หมื่นโลพอดี เลยถือโอกาสเข้าไป service เปลี่ยนกรองแก๊ส พร้อมกับติดตั้ง TAP ทีเดียว

เลย  รวมเวลา 2 ชมเสร็จ

ความรู้สึกหลังจากติดตั้ง TAP รู้สึกว่ารถแรงขึ้น เหยียบคันเร่งเบาๆ รถก็พุ่งแล้ว
ยังจำความรู้สึกก่อนติดได้ว่า ถ้าจะออกตัวเร็วๆ เวลาออกตัวต้องกดคันเร่งลึกกว่านี้ เพื่อให้รถมีกำลังแรงบิด รอบเครื่องจะสูงกว่านี้ (ม้ามารอบสูง)

แต่หลังติด TAP เวลาเหยียบคันเร่งไม่ต้องกดลึกมาก แต่รถพุ่ง จิ๊ดจ๊าดมากกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ ไม่ได้อุปทาน โดยเฉพาะที่เกียร์ 2 3 รู้สึกได้ชัดเจน  (ม้ามาไว)
Happy ครับ

ส่วนเรื่องความประหยัด อันนี้เด๋วผมจะลองจับเลขไมล์ คำนวณดูว่าจะประหยัดขึ้นจริงหรือเปล่า ขอลองสัก 2-3 อาทิตย์ (ขับเหมือนเดิม ไม่ซิ่งกว่าก่อนติด TAP)
เพราะผมคิดว่า ความแรงกับความประหยัดน่าจะสวนทางกัน รถแรงแต่ประหยัดเป็นไปได้หรือ? 

แต่คุณเอสบอกว่าตามทฤษฏี เนื่องจากน้ำมันมีออกเทน 95 , แต่ LPG มีออกเทน 105 ทำให้ก่อนติด TAP การเผาไหม้ LPG ไม่หมด ยังเหลือ LPG ทิ้งไปบางส่วน
หลังการติด TAP ทำให้เราเผาไหม้ LPG ได้หมด  จึงไม่สูญเสีย LPG ส่วนนี้ไปเปล่าๆ  ทำให้ประหยัดขึ้น แรงขึ้น ได้กำลัง ได้ม้ามาเพิ่ม

ถ้าข้อมูลเทคนิคผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ


ตามสัญญาครับ หลังจากที่ใช้งานมาครบ 1 เดือนลองมาดูสถิติ อัตราสิ้นเปลืองกัน
เรื่องความประหยัด ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากนัก อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 7.xx โลลิตรครับ
ที่เห็นผลชัดเจนเป็นเรื่องความแรง กำลัง ความกระฉับกระเฉง คันเร่งเบาขึ้นมากกว่า

รถที่ใช้เป็นน้องปา 2013 V6 ติดแก๊สชุด Prins นะครับ
วิ่งใช้งานเข้าเมือง บางใหญ่ - ด่วนงามวงศ์วาน -  สุขุมวิท - อโศก  มีติดนรกบ้างในบางวัน

สลับกับวิ่งนอกเมือง บางใหญ่ - พระราม 2 - ด่วนสุขสวัสดิ์ - บางนา รถไม่ค่อยติดวิ่งยาวๆ สลับกันไป
เป็นคนขับรถไม่เร็วนะครับ ถ้าใช้ความเร็วได้ ความเร็วเฉลี่ยวิ่งอยู่ไม่-เกิน 100-110
นอกจากรีบๆ ก็ 120 ไม่บ่อย

สังเกตข้อมูลที่ลงไว้ตรงลูกศรนะครับ (ระยะทางที่คำนวณลบระยะทางที่วิ่งด้วยน้ำมันออกแล้ว)

ทางซ้ายคือ ข้อมูลเฉลี่ยตั้งแต่เริ่มติดแก๊ส Nov 2013 - Oct 2014 
= แก๊ส 1 ลิตรวิ่งได้ 7.49 กิโล / เฉลี่ยกิโลละ 1.7 บาท

ทางขวาคือ ข้อมูลเฉลี่ยตั้งแต่เริ่มติด Tap เพิ่ม 1 Sep - 1 Oct
= แก๊ส 1 ลิตรวิ่งได้ 7.7 กิโล


บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 04:21:05 pm »

 suadyod

เยี่ยมเลยครับ ป๋า Petchy ใช้โปรแกรมแบบนี้ละเอียด ชัดเจน สุดยอดเลยครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 10:23:20 am »

มาตามนัด ตั้งวาล์ว ติดTAP เปลี่ยนกรอง หัวเทียน 110,000 km ทำไมมันอึดดจริงๆ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 12:09:16 pm »

ป๋ายังอยู่ที่ร้านไหมครับ

แจ้งอาการเลย   ....ยังไงมันมีทางแก้ไขป๋า AC 300 ISA2  ปรับจูนไม่ยากให้ร้านดูให้ใหม่เลยป๋า  มันจะต้องไม่อืดไปกว่าเดิมป๋า  ถ้าออกมาแล้วเลี้ยวกลับไปหน่อยก็คุ้มนะ  วันเดียวไหนไหนก็ไหนไหน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 02:43:08 pm »

 kiki ขออภัยป๋า Punpun ยังไม่เสร็จเลย..มาก่อนเปิดร้าน จะ 15 น.ละ คือแอบชื่นชมปาของเรามันอึดทน ใช้คุ้มเลย  suadyod
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 04:42:53 pm »

 Cheesy Cheesy Cheesy ผมอ่านอึดป็น อืด ไปเองป๋า haha...


ป๋านี่เจออะไรดีดี  ลองมันหมดทุกอย่างเลยนะนี่   ผมว่ารถป๋านี่ติดอันดับต้นต้น ใช้งานหนักของ V6 เลยนะนี่ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 09:10:53 pm »

เพิ่งถึงบ้านคับ รถติดฝนตก  โอ๊ยมึน 8 โมงเช้า เสร็จเกือบหกโมงเย็น สุดยอดเลย  ขากลับรู้สึกเหมือนม้ากระโดดเลยตอนออกตัว แรงงงง  หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนสภาพก็พอดูได้นะ   kiki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2014, 09:23:48 pm โดย kitipat » บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 09:52:30 pm »

งานนี้แสดงว่า ป๋าเรา มาจัดเรื่อง Tap หรือ ตั้งปรับระยะวาวล์ไอดี+เปลี่ยนหัวเทียนที่ 110000 โล  หรือ ทุกอย่างทีกล่าวมาครับ...
และหัวเทียนราคาหรู ก็ใช้งานได้ถึง 100000 โล จนได้....

และผมจำได้ว่ารถป๋าคือ 300ISA2 หม้อ KME Gold หัวฉีด Hana .. ยังไงงวด service ครั้งหน้าที่ร้านแก็สก็ดูแลหม้อต้ม  และพวกสายออ่นในห้องเครื่องด้วยนะ  ไม่แพง ไม่แพง สายออ่นภายในห้องเครื่อง  ส่วนหม้อต้มถ้าถึงเวลาที่มันจะแย่แล้วหรือไม่ก็  ถามช่างดู   ถ้าจะเปลี่ยนใหม่เลยไม่ซ่อม   ก็ลองดู KME Gold Turbo ฝาดำนะป๋า  สวยดี ทอง+ดำ  ตอนนี้หงส์เขามีให้เลือกทั้ง 2 อย่างเลย  ถ้า 100000 โล ไม่เคยล้างหม้อเลย  มันก็นานเกินแล้ว  ว่างเมื่อไรก็เอาสักทีนะป๋า  ล้าง+ชุดซ่อม  หรือใหม่เลยก็ว่ากันไป  แต่ป๋าใช้รถหนักหน่วง  ลูกใหม่ไปเลยก็ดีนะ  

ตกลงรถ V6 เราชน 110,000 กันแล้ว .... พิสูจน์แล้วว่าวิ่งแก็ส 1 แสนโลกันแล้ว  Cheesy Cheesy

รูป..1 KME Gold ที่ป๋าใช้อยู่
รูป..2 KME Gold Turbo สีดำ  สวยดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2014, 10:06:46 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง