Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล้องบันทึก VDO ติดรถยนต์ มีไว้ดีกว่าไม่มี [บทความดีจากไทยรัฐ  (อ่าน 2533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Proof_CC
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 02:50:16 pm »

สวัสดีครับเพื่อนๆ เดี๋ยวนี้ผมเห็นVideoที่มาจากกล้องติดรถยนต์มากขึ้น และคิดว่าถ้าติดไว้ น่าจะมีประโยชน์ในการช่วยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆบนท้องถนน
ผมเลยเสนอบทความดีจากไทยรัฐออนไลน์ เลยอยากฝากมาให้เพื่อนๆในคลับอ่านนะครับ


ปัจจุบัน กล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ VDO Full HD ที่เราติดตั้งในรถยนต์ ถือเป็นส่วนสำคัญของระบบรักษาความปลอดภัยที่ในการขับขี่รถยนต์ วัตถุประสงค์หลักคือใช้บันทึกเหตุการณ์สำคัญ ไม่ว่าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด เหตุการณ์ฉุกเฉินเฉพาะหน้าที่ต้องการภาพมายืนยันในด้านความถูกต้องที่มีผลทางกฎหมายจราจร หรือบันทึกวิวทิวทัศน์ขณะขับรถท่องเที่ยวกับครอบครัวไปตามที่ต่างๆ กล้องติดรถยนต์ยังช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงหรือมั่นใจได้ว่าจะไม่ได้กลายเป็นเหยื่อของอาชญากรตามท้องถนน หรือเหยื่อของอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด คำอธิบายต่างๆ นานาหลังจากเกิดอุบัติเหตุ ไม่อาจเทียบได้กับหลักฐานทางด้าน VDO หรือภาพเคลื่อนไหวขณะเกิดเหตุ เมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคนหรือทรัพย์สิน เช่น ขับรถไปชนคนเดินเท้า ขับรถชนทรัพย์สินริมถนน หรือแม้กระทั่งขับชนรถยนต์ด้วยกันเอง กล้องติดรถยนต์จะช่วยเป็นพยาน และหลักฐานสำคัญที่ทำให้สามารถรอดพ้นจากความผิดด้วยการขับรถโดยประมาทได้ กล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวติดรถยนต์ กับมุมมองด้านความปลอดภัยและจิตสำนึกในด้านการเคารพต่อกฎกติกาเมื่อขับขี่ใช้ยวดยานบนถนน จะช่วยให้คุณหลีกห่างจากอุบัติเหตุหรืออันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการขับรถ



ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบนถนน ฝ่ายใดเป็นคนผิดหรือถูก กล้องติดรถยนต์สามารถช่วยให้เรามีหลักฐานที่เพียงพอ และช่วยพิสูจน์โดยไม่ต้องสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ยังสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการเรียกร้องประกันได้อีกด้วย บางบริษัทประกันภัยจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและช่วยประหยัดเงินต่อการประกันอุบัติเหตุในปีถัดไป กล้องติดรถยนต์ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เรียนรู้วิธีการขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมายจราจร ช่วยปรับปรุงวิธีการขับรถโดยสามารถย้อนดูวิดีโอที่บันทึกไว้ในกล้อง หากคุณมีการขับรถเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการขับรถส่งของ หรือขับรถแท็กซี่ หรือปฏิบัติหน้าที่ราชการ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หรือหน่วยงานราชการที่ต้องใช้การบันทึกภาพขณะขับขี่รถยนต์ สามารถใช้ข้อมูลภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกไว้ ในการปรับปรุง ควบคุม และลดการเกิดอุบัติเหตุได้ กล้องติดรถยนต์บางรุ่นเชื่อมต่อกับดาวเทียมเพื่อระบุพิกัดหรือ GPS สามารถใช้ข้อมูล GPS ซึ่งจะแสดงตำแหน่งของยานพาหนะ และแสดงผลการบันทึกเส้นทางที่รถวิ่งอยู่ได้ ทำให้มั่นใจและปลอดภัยที่รู้ว่าทุกที่ๆ คุณไปนั้น จะถูกบันทึกไว้แม้แต่เสียงภายในห้องโดยสารก็ยังสามารถบันทึกได้ควบคู่ไปกับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องขึ้นอยู่กับความจุของการ์ดหน่วยความจำ



คุณสมบัติที่ดีของกล้องติดรถยนต์
กล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวติดตั้งในรถยนต์ ต้องสามารถบันทึกอัตโนมัติทันทีเมื่อสตาร์ตรถ และปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อท่านดับเครื่องรถเลนส์ต้องมีมุมกว้างอย่างน้อยควรกว้างถึง 120 องศา เพื่อที่จะสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ครอบคลุม (ในกล้องติดรถยนต์ราคาถูก เลนส์อาจจะมีคุณภาพไม่ดี เกิดความบิดเบี้ยวของภาพได้)



บันทึกเหตุการณ์ได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องกลัวว่าเมมจะเต็มโดยหลักการทำงานของกล้องติดรถยนต์คือกล้องติดรถยนต์จะทำการบันทึกเหตุการณ์โดยแบ่งซอยออกเป็นหลายๆ คลิป คลิปละสั้นๆ (1 / 2 / 3 / 5 นาทีแล้วแต่รุ่น) และเมื่อเมมเต็มแล้วกล้องติดรถยนต์ก็จะทำการลบคลิปที่เก่าที่สุดออกไปแล้วบันทึกเหตุการณ์ใหม่เข้าไปแทนโดยอัตโนมัติ โดยไม่มีช่วงเวลาที่หายไปในช่วงรอยต่อระหว่างคลิป



กล้องติดรถยนต์ราคาถูกๆ หลายๆ รุ่น จะมีช่วงเวลาที่หายไปสองสามวินาทีในช่วงที่กล้องติดรถยนต์ทำการบันทึกคลิปใหม่ ซึ่งถ้าเกิดอุบัติเหตุในช่วงนี้ จะทำให้ไม่สามารถนำภาพมายืนยันถึงความถูกต้องได้ การบันทึกอย่างต่อเนื่องและยาวนานคือคุณสมบัติพื้นฐานที่จะต้องมีในกล้องติดรถยนต์ มีกล้องราคาถูกจำนวนไม่น้อยที่ขาดคุณสมบัติขั้นพื้นฐานเหล่า ความละเอียดของภาพโดยทั่วไปกล้องติดรถยนต์ต่างกล่าวอ้างถึงประสิทธิภาพในการทำงาน ว่าสามารถบันทึกได้ที่ความละเอียดระดับFull HD กันทั้งสิ้น ซึ่งพอเอาเข้าจริงๆ แล้ว ในกล้องติดรถยนต์ราคาถูก ส่วนใหญ่จากความถูกของอุปกรณ์ทำให้บริษัทนั้นๆใช้เลนส์ที่มีความคมชัดต่ำ แล้วใช้ Software ในตัวกล้องติดรถยนต์ขยายภาพให้ใหญ่ขนาด 1920*1080 Full HD ตามที่กล่าวอ้าง ทำให้ภาพที่ได้รับขาดความคมชัด หรืออาจเบลอจนดูไม่รู้เรื่อง ด้วยเหตุผลดังกล่าวก่อนจะซื้อกล้องติดรถยนต์ คุณควรลองหาคลิปตัวอย่างที่ได้จากกการบันทึกโดยกล้องติดรถยนต์รุ่นที่กำลังให้ความสนใจ โดยลองดูคลิปตาม Youtube ก่อนว่าคุณภาพของภาพที่ถูกบันทึกมีความคมชัดและมีประสิทธิภาพการทำงานและราคาตรงตามความต้องการหรือไม่ สำหรับฟังก์ชั่นตรวจจับการเคลื่อนไหวเป็นฟังก์ชั่นที่จะมีอยู่ในกล้องติดรถยนต์บางรุ่น ส่วนใหญ่จะใช้ชื่อว่า Parking Mode ฟังก์ชั่นนี้จะทำการบันทึกเหตุการณ์เมื่อจอดรถทิ้งไว้ แล้วมีการเคลื่อนไหวที่หน้ารถ ตัวกล้องติดรถยนต์รุ่นนั้นอาจจะใช้ไฟจากแบตเตอรี่ของกล้องติดรถยนต์ หรือต่อพ่วงจากแบตเตอรี่รถยนต์โดยตรง ซึ่งก็จะต้องมีอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยตัดไฟก่อนที่ไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์จะหมด สำหรับราคาอุปกรณ์เสริมในการตัดกระแสไฟเลี้ยงตัวกล้องอยู่ที่ 2-3 พันบาท



ระบบกล้องและตัวตรวจจับแรงสั่นสะเทือน (G-sensor)เป็นฟังก์ชั่นที่ตรวจจับแรงสั่นสะเทือนที่ผิดปกติตอนเราขับรถ เช่น มีการกระแทกกล้องติดรถยนต์ก็จะทำการล็อกคลิปในช่วงที่มีแรงสั่งสะเทือนไม่ให้โดนบันทึกทับทันทีโดยอัตโนมัติปุ่มบันทึกฉุกเฉิน (Emergency Button)


สำหรับการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์นอกเหนือจากคุณสมบัติต่างๆ ที่กล่าวไปแล้วนั้น ก็คือคุณภาพและการรับประกัน หากเป็นกล้องติดรถยนต์ราคาถูกคุณภาพย่อมต่ำตามราคาไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เซ็นเซอร์รับภาพอาจมีคุณภาพต่ำ ทำให้ภาพเสื่อมคุณภาพ ภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกจะขาดความคมชัด การบันทึกภาพในช่วงแสงน้อยหรือตอนกลางคืนไม่มีความชัดเจนหรือมองไม่รู้เรื่อง ประกันตัวกล้องไม่มี เนื่องจากราคาถูกแสนถูก กล้องติดรถยนต์คุณภาพสูงและมีราคาที่เหมาะสม จึงเป็นสิ่งจำเป็นเหมาะสมต่อการใช้งานในด้านของความปลอดภัย ทั้งประชาชนทั่วไป หรือหน่วยงานราชการ หากถึงเสี้ยววินาทีที่มีความสำคัญ หรือแม้กระทั่งความเป็นความตายที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ข้างหน้า เป็นเรื่องที่ไม่คุ้มค่าที่จะมาเสี่ยงกับของเกรดต่ำไม่มีคุณภาพ หากอยากติดตั้งในรถยนต์ส่วนตัวของคุณ ก็ควรเลือกกล้องที่มีคุณภาพ ราคาอาจสูงกว่ากล้องห่วยๆ ทั่วไปแต่ให้ภาพเคลื่อนไหวจากการบันทึกคมชัดสูง และมีศูนย์รับประกันในประเทศไทย นับเป็นความคุ้มค่าบนความปลอดภัยในการใช้งานร่วมกับการขับขี่บนถนนในประเทศที่มีสถิติอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอย่างท้องถนนในประเทศไทย



บริษัท ออโต้วิชั่น จำกัด เป็นผู้นำเข้ากล้องติดรถยนต์ (กล้อง DVR car camera) คุณภาพสูงแบบ Full HD หลากหลายชนิด จากต่างประเทศภายใต้แบรนด์ Proof มาตรฐานการรับรองจากยุโรป โดยกล้องติดรถของ Proof มีการออกแบบที่ทันสมัย ใช้งานได้ง่าย และมีการรับประกันสินค้าทุกชิ้น กล้องติดหน้ารถยนต์แบบบันทึกภาพอัตโนมัติด้วยการ์ดความจำขนาดเล็ก ด้วยความคมชัดในระดับ Full HD มุมกล้องที่ครอบคลุมส่วนหน้าของรถทั้งหมด จะช่วยบันทึกเหตุการณ์บนท้องถนน เพื่อให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นตอนขับขี่หรือแม้แต่ในเวลาที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ในที่เปลี่ยว



อุปกรณ์ของตัวกล้อง Proof รุ่น PF500 มีน้ำหนักเบา สามารถติดตั้งได้ง่าย แม้จอมอนิเตอร์จะมีขนาดเล็กไปนิด แต่ความคมชัดของเลนส์ทำให้สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ VDO Full HD 1080P ได้ตามความต้องการ การทำงานขึ้นตรงกับกระแสไฟฟ้าที่ได้มาจากช่องจ่ายไฟภายในห้องโดยสาร (บริเวณช่องจุดบุหรี่) หรืออาจใช้ Power Bank แบตเตอรี่สำรองเพื่อจ่ายไฟเลี้ยงการทำงานของกล้อง หากทำการดับเครื่องยนต์และต้องการบันทึกภาพในขณะที่จอดรถในสถานที่เปลี่ยวๆ



หน่วยความจำในการ์ดขนาดเล็กที่จุมากสุดถึง 32GB สามารถใช้บันทึกภาพ VDO ได้นานประมาณ 6 ชั่วโมงแบบต่อเนื่อง เมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็ม ระบบในตัวกล้องจะลบไฟล์เก่าให้โดยอัตโนมัติ ภาพที่ปรากฏบนจอมอนิเตอร์จะแสดงความของรถในขณะนั้น พร้อมๆไปกับการบันทึกพิกัด หรือตำแหน่งของรถยนต์ในขณะนั้นด้วยการเชื่อมต่อกับสัญญาณ GPS เมนูคำสั่งงานในตัวกล้องเป็นภาษาไทย ทำให้มีความสะดวกในการใช้งาน ฟังก์ชั่นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการใช้งานเพื่อบันทึกภาพมีให้ครบตามความต้องการทั้ง G เซ็นเซอร์ Motion detection / night vision ซึ่งป็นโหมดบันทึกภาพในตอนกลางคืนที่มีสภาพแสงต่ำ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=pnp1e3tMTFo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=pnp1e3tMTFo</a>

Proof PF500 High Definition Video Camcorder ราคา 4,950 บาท
กล้องติดหน้ารถ Full Clear HD 1080P
ขนาดหน้าจอ 2.7" TFTรองรับ GPS (บันทึกความเร็วและเส้นทางการเดินทาง)
รองรับ G-Sensor, Motion detection, night vision และ การบันทึกภาพ แบบ Loop อัตโนมัติ
เพิ่มหน่วยความจุมากสุดถึง 32GB
เมนูภาษาไทย
มีลำโพงในตัว สามารถ ซูมได้ถึง 4 เท่า
คุณสมบัติพิเศษ
GPS: ช่วยบันทึกความเร็ว และบันทึกพิกัดตำแหน่ง
Software Tracking: โปรแกรมช่วยในการดูเส้นทางการวิ่งบนแผนที่
Clear HD: คุณภาพการบันทึกระดับคมชัดมาก
Auto open/close: กล้องจะเปิด/ปิดเอง ขณะติด/ดับ เครื่องยนต์
Plate stamp: ตั้งค่าบันทึกเลขทะเบียนรถลงในไฟล์วิดีโอ
Split file recording: สามารถการบันทึกตามช่วงระยะเวลาที่กำหนด โดยจะบันทึกติดต่อกันทันที
Power On/Off delay: การตั้งเวลา เปิด/ปิด ให้ช้าออกไป หลังจากติด/ดับ เครื่องยนต์
รับประกันคุณภาพและการใช้งาน 1 ปี

website: www.proof-carcam.com
หรือสมาชิกทุกคนสามารถซื้อได้ที่ http://www.lazada.co.th/catalog/?q=proof+car+cam
Credit : http://www.thairath.co.th/content/441564

บันทึกการเข้า
supradit
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


ID 4635


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 05:06:10 pm »

 Ok..
บันทึกการเข้า

2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 10:29:11 am »

บทความดีดี ที่มีโฆษณาแอบแฝง
บันทึกการเข้า
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 01:04:05 pm »

ใช่คับ Ok..
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง