Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างหม้อต้ม โทมัสหลังทอง ทดสอบก่อนไป KME BLACK  (อ่าน 4591 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 02:02:53 pm »

ล้างหม้อต้ม โทมัส หลังทอง  ทดสอบ ก่อนไปKME black 
ใช้มาก 60,000กม  เริ่มกันเลย ถอดๆๆๆๆ  ทุบๆๆๆ   ตีๆๆๆ  ถอดทุบตี 555555555   

สภาพภายในสะอาดดีฝั่งน้ำร้อนเข้า ส่วน ฝั่งด้านแก๊สเข้ามันมีคราบขี้แก๊สอยู่พอควร แต่ก็ไม่ได้เหนียว แปลว่าว่าแก๊สที่เราใช้สะอาด  ถือว่าดีกับอุปกรณ์ กับเครื่องยนต์ 






ไม่เลอะเทอะอะไร  สะอาดดี



ขี้แก๊สเยอะจัง ล้างๆๆ


ใครเติมน้ำระวังสนิม  ผมซื้อน้ำยาหม้อน้ำศูนย์   สะอาดดีจัง 

สภาพยางถือวาดีครับ ไม่แข็ง  เป็นผลจาก  ถึงบ้านเปิดฝากระโปรงไปไหนมาไหน เปิดตลอดครับ 

ฝั่งนี้แข็งครับ  เปลี่ยนด่วน





เจาะรูขยายเพิ่ม ให้การไหลได้ดีขึ้น




















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2014, 02:19:55 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 04:41:32 pm »

สวย สะอาดมากเลยครับ  suadyod
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 09:55:36 am »

 Cheesy Cheesy Cheesy  ล้างแล้วใหม่หมด ....  และะแล้วป๋า A  ก็ล้างหม้อเรียบร้อย   คาริเบทหัวฉีดก็ได้แล้ว  ทำรางหัวฉีดใช้เอง   ติด Tap เอง งั้นเปิดร้าน Gas ที่ชลบุรีเลย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 04:16:31 pm »

 

เอ่อ ป๋าเอ ครับ สงสัยครับ

เจาะรูที่หม้อต้ม มันช่วยให้จ่ายแก๊สได้เเยอะขึ้น ดีขึ้น แรงดันตกน้อยลงเหรอครับ

แล้วถ้าเราดัดแปลงเอา ถังมาเก็บไอแก๊สไว้ ก่อนที่จะจ่ายให้หัวฉีด มันจะช่วยให้แรงดันตกน้อยลง เวลา เราเร่งเครื่องแบบฉับพลันมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 07:32:53 pm »

ป๋า Kongza กำลังูดถึง Gas Buffer อะสิ รู้ทันนะ

ป๋าก็ลองต่ออนุกรมกรองแก็สสัก  ข้างละ 3 ตัวดูสิ ก่อนผ่าน Map Sensor นะ  รวม 2 ด้าน L/R ก็ 6 ลูก แล้วป๋าก็จะได้ Buffer เพิ่ม  อยากรู้ผลเหมือนกันป๋าครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 11:44:55 am »

 kiki

แหะๆ ป๋า Punpun รู้ทัน

ใช่ครับ ผมมองในหลักการว่ามันน่าจะช่วยสำรองไอแก๊สไว้เผื่อเรียกใช้ยามฉุกเฉินน่ะครับ

ถ้าเอากรองแก๊สมาต่ออนุกรมกัน ก็น่าจะเพิ่มปริมาณไอแก๊สไว้ได้ประมาณนึง แต่ไม่รู้ว่าพอมั๊ยนะครับ

แต่ผมมองว่าวิธีนี้มันไปสร้าง Friction Loss ในระบบให้มันสูงขึ้นน่ะสิครับป๋า

ผมเพ้อเจ้อไปถึง ว่าจะเอาถังดักไอน้ำมันเครื่องมาดัดแปลงทำอะไรประมาณนี้อ่ะครับ แต่ไม่รู้ว่ามันจะคงอุณหภูมิไอแก๊สไว้ได้ที่เท่าไหร่น่ะสิครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 12:39:59 pm »

มันจะ loss ตรงไหนก็ปล่อยมันไปสิป๋า   เพราะเราได้เอา Map Sensor หลังจากผ่าน Buffer นั้นออกมาแล้ว   การวัด Gt. หรือ Gp หรือ Vacumn มันก็เกิดขึ้นหลังจาก Buffer Section มาแล้ว   แต่เอาแค่ทดลองเล่นนะป๋า   เพราะรอยต่อมันเยอะมากทีเดียว อิ...... แต่ผมกลับเคยมองหากรองแก็สที่ลูกโตโตยาวยาว ลูกละข้าง L/R ก็น่าจะได้มาอีกหลาย CC. เลยนะผมว่า   ผมละอยากเอา Map Sensor ไปวางตรงจุดก่อนเข้าหัวฉีดเลยด้วยสิ  แต่สายมันยาวไม่ถึงอาจต้องมีการตัดต่อสายกันมั่งละถ้าวันไหนอยากขึ้นมา haha...   

กำลังสั่ง  VT 30 bfc เจาะรู 2.5 ราง 3 หัว  แล้วเอามาชนกันที่ปลายด้านนึง รวมเป็น 6 จะมีรอยต่อ 2 จุด ของ 2 รางมาร่วมกันกะให้แรงดัน 6 หัว ได้เท่ากันอีกนิด   แล้วจะลองทดสอบกัดกับ Keihin ที่ใช้อยู่ดู
วันหลังจะมาเล่าให้ฟังว่าทำไมถึงอยากลองทดสอบใช้ ECO Injectors  และมีเหตุผลดีดีให้กับหัวฉีด ECO มาแหวะไส้กันให้ดูกัน   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 04:09:04 pm »

 Cheesy

อืม ตอนนี้ผมเห็นมีอู่แก๊สหลายแห่งเค้าใช้เทคนิค แยกสามทางออกจากกรองแก๊สลูกเดียว

แล้วต่อสายแก๊ส เข้าหัวราง ท้ายราง เพื่อให้หัวฉีดแก๊สท้ายรางได้รับแก๊สในปริมาณที่เท่าๆกันกับหัวแรก

เทคนิคนี้น่าสนใจครับป๋า เคยเห็นเค้าทำกันกับรางหัวฉีดน้ำมันรถซิ่งน่ะครับ

เห็นคนที่ทำไปแล้วบอกว่า วิ่งดีขึ้น แต่ต้องจูนแก๊สใหม่หมด ทางอู่เค้าว่าถ้าใช้ จูนเดิมมันจะหนาไปทันที

ผมก็สงสัยมันจะหนาไปได้ยังไง แค่แรงดันมันอาจจะตกน้อยลงเท่านั้น

ผมกำลังอยากจะเอารถเก๋ง Q-BOX ที่บ้านอีกคันไปทำอยู่ หม้อต้ม Tomasetto เดิม 140 Hp แรงดันมันกระเพื่อมเยอะ เวลากดคันเร่งลึกๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 04:51:54 pm »

ขออณุญาติป๋า A  กินเนื้อที่นิดนะครับ นิดนะ  ...

ป๋า Kongza ครับ  ตัวนี้จบเลย   รอหน่อยคนกำลังเอาหม้อพวก Double Capacity เข้ามา  ข่าววงในครับ   ทีนี้แหละจะได้เห็น V6 ที่ติด AC ตัวใหม่ใหม่  มาพร้อม Double  Cap. กันสักที  ค่า dynamic ของ Gas Temp จะนิ่งมาก เมื่อมีการเรียกรอบสูงบ่อยบ่อย   ไม่เป็นการผิดตรงไหนที่จะใช้ Double Capacity Reducer ให้มีขนาดเสปคเกินเกินเลย  ก็แค่เสียเงินมากหน่อยนิด  เกะกะนิด  ก็แค่นั้นเอง  พวกเท้าหนักจะเห็นความแตกต่างได้มากกว่า (ความเห็นส่วนตัว) ก็รถราคา 1.3 M.  จะใช้หม้อใบละ หมื่นกว่าบาท ก็ไม่เห็นจะแพงอะไรตรงไหนนี่นา  พอเปิดฝากระโปรงมาเจอร้านแก็สทั่วไป ฮาตรึมดีออก  ผมเอาแน่ . เร็วนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2014, 05:05:55 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 08:15:26 pm »

หม้อ ติดกันผมเห็นเว็บเมืองนอกที่ uk ขายลูกละ แปดพันกว่าบาท สั่งไม่ทันเพื่อนผมกลับมา วันที่ 4 แล้ว kme รุ่นนี้เลยป๋า
........ว่าแต่ท่าน @ เอ เด็กเมืองชล2.4 ที่ชลบุรีมี kme black ขายแถวไหนครับ ผมก็เด็กเมืองชลเหมือนกันแถวบางแสน เผื่อจะเก็บไว้เป็น spare สักลูกตอนติดแก๊สครับ อิอิ.......
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 11:35:09 pm »

หม้อ ติดกันผมเห็นเว็บเมืองนอกที่ uk ขายลูกละ แปดพันกว่าบาท สั่งไม่ทันเพื่อนผมกลับมา วันที่ 4 แล้ว kme รุ่นนี้เลยป๋า
........ว่าแต่ท่าน @ เอ เด็กเมืองชล2.4 ที่ชลบุรีมี kme black ขายแถวไหนครับ ผมก็เด็กเมืองชลเหมือนกันแถวบางแสน เผื่อจะเก็บไว้เป็น spare สักลูกตอนติดแก๊สครับ อิอิ.......

dtcgas ราคาkmeblack 4700 หาซื้อเลย

ตอนนี้กำลังถูกใจหลังจากล้างหม้อต้มใหม่   กำลังทดสอบอัตราสิ้นเปลือง

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 11:39:19 pm »

มันจะ loss ตรงไหนก็ปล่อยมันไปสิป๋า   เพราะเราได้เอา Map Sensor หลังจากผ่าน Buffer นั้นออกมาแล้ว   การวัด Gt. หรือ Gp หรือ Vacumn มันก็เกิดขึ้นหลังจาก Buffer Section มาแล้ว   แต่เอาแค่ทดลองเล่นนะป๋า   เพราะรอยต่อมันเยอะมากทีเดียว อิ...... แต่ผมกลับเคยมองหากรองแก็สที่ลูกโตโตยาวยาว ลูกละข้าง L/R ก็น่าจะได้มาอีกหลาย CC. เลยนะผมว่า   ผมละอยากเอา Map Sensor ไปวางตรงจุดก่อนเข้าหัวฉีดเลยด้วยสิ  แต่สายมันยาวไม่ถึงอาจต้องมีการตัดต่อสายกันมั่งละถ้าวันไหนอยากขึ้นมา haha...   

กำลังสั่ง  VT 30 bfc เจาะรู 2.5 ราง 3 หัว  แล้วเอามาชนกันที่ปลายด้านนึง รวมเป็น 6 จะมีรอยต่อ 2 จุด ของ 2 รางมาร่วมกันกะให้แรงดัน 6 หัว ได้เท่ากันอีกนิด   แล้วจะลองทดสอบกัดกับ Keihin ที่ใช้อยู่ดู
วันหลังจะมาเล่าให้ฟังว่าทำไมถึงอยากลองทดสอบใช้ ECO Injectors  และมีเหตุผลดีดีให้กับหัวฉีด ECO มาแหวะไส้กันให้ดูกัน   


จะเอาvaltek ทสอบ ก่อนประกอบเอามาคาริเบทก่อนนะจัดให้ครับ   เรื่องย้าย map เดี๋ยวจะทดสอบด้วยครับ   
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 11:55:29 pm »



เอ่อ ป๋าเอ ครับ สงสัยครับ

เจาะรูที่หม้อต้ม มันช่วยให้จ่ายแก๊สได้เเยอะขึ้น ดีขึ้น แรงดันตกน้อยลงเหรอครับ

แล้วถ้าเราดัดแปลงเอา ถังมาเก็บไอแก๊สไว้ ก่อนที่จะจ่ายให้หัวฉีด มันจะช่วยให้แรงดันตกน้อยลง เวลา เราเร่งเครื่องแบบฉับพลันมั๊ยครับ


มันมีปัญหาครับ หลังจากล้าง  ประกอบไปแล้วทดสอบ ไม่ใส่สายแวคคั่ม แรงดันกระโดดครับ  แวคคั่มทำหน้าที่หยุดแก๊ส ในช่วงที่มีการไหลเข้า

เพราะ

แก๊สที่ยังไม่ทำให้เป็นไอ มีแรงดัง อยู่แล้ว  ดันเข้าหม้อต้ม อัตโนมัติ ใครเป็นคนสั่งเปิดหรือเปิดเบาๆก็คือ ไดอะเฟรม เป็นตัวยก เมื่อแก๊สเข้าเต็มห้อง ก็จะยกเพื่อหยุดกระเดือง

แต่เมื่อเต็มห้องแก๊สยังไม่หยุด ไหลเข้าบางๆๆ  หลังจากทดสอบเร่งเครื่อง  แรงดันกระโดด 2บาร์ งงครับเครื่องสะดุด ท่วม


และเมื่อต่อแวคคั่มเข้าไปแล้วเร่งเครื่อง  แรงดัน ปกติไม่กระโดด 1.35 บาร์ปก

ติสันนิฐานได้ว่า  ตัวแวคคั่ม เป็นตัว ดูดไดอะเฟรม แบบรวดเร็วคือยกกระเดือง ปิดทางเข้า มันเป็นกลไล สร้างความเข้าใจอยู่นาน



ทดสอบเปลี่นสายแวคคั่ม

แวคคั่มต่อเข้าmap หม้อต้ม ใช้ เป็นท่อแก๊สเพื่อความคงทน แต่มันไม่ใช้อย่างนั้น

มันยกไดอะเฟรมเร็วไป คือเปิดทางเข้าแก๊สเร็วไปแล้วเราจะทำอย่างไร ก็คือต้องหาสายแวคคั่ม ที่มีขนาดเล็กดูอากาศได้น้อย เพื่อยกไดอะเฟรมในจังหวะเร่งให้ยกน้อยลง ก็จะทำให้ แก๊สมาอยูรอและแรงดัน นิ่งขึ้นอยู่เห็นได้ชัด   งงครับ แวคคั่มใส่ไว้ที่หม้อต้ม จะเป็นตัวช่วยบอกว่ากดมากกดน้อย

ตั้งแต่ล้างหม้อต้มความคิดเปลี่ยนไป พิจารณาดูนะครับ

เหนื่อย อยู่กับรถ แต่บอกเลยคุ้ม  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2014, 12:03:15 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 08:12:05 am »

ขยันรื้อจังครับ  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง