Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมขึ้น code P0106 และมีปัญหาเร่ง(ในบางจังหวะ)ไม่ขึ้นครับ  (อ่าน 9121 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
scrub
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:17:59 pm »

pajero 2.5GT ปี2012 เดิมๆ วิ่งไป 160,000 km. ครับ

ก่อนหน้านี้ มีไฟเครื่องขึ้น  2 ครั้ง เอาไปเช็คอู่คนรู้จัก ขึ้น code P0106 ช่างก็บอกว่าลบไปแล้ว เอาไปใช้ได้ปรกติ ผมก็สามารถขับได้ปรกติทุกอย่าง

หลังจากลบcodeครั้งสุดท้าย ผ่านไปเดือนนึง อาการก็เริ่มแสดงออกมา คือ เร่งความเร็วไม่ขึ้น ถ้าเป็นช่วงขึ้นสะพานจะเห็นอาการได้ชัดเจน ช่วงความเร็วที่ผมสังเกตุคือ 70-80 km/h

อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:45:39 pm »

รถเดิม หรือ รถแต่งแรงครับ P0106 เกิดปัญหากับ MAP sensor ครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:48:01 pm »

P106 มันฟ้องว่าแมปเซนเซอร์มีปัญหา ไม่สามารถอ่านค่าแรงดันน้ำมัน อากาศ หรือพวกผสมในการจุดระเบิดได้ รถผมเบนซิลเลยไม่รู้เค้าแก้ยังไง อุดegrหรือป่าว อาจทำให้เขม่ามันมาอุดตันที่ท่อนำแรงดันก็ได้
บันทึกการเข้า

scrub
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:48:25 pm »

รถเดิม หรือ รถแต่งแรงครับ P0106 เกิดปัญหากับ MAP sensor ครับ
เดิมๆครับผม อู่นอกสามารถซ่อมได้มั้ยครับ และต้องบอกว่าเป็นอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2014, 09:55:09 pm โดย scrub » บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 10:06:16 pm »

อย่างป๋าโดมบอกอาจเกิดขึ้นได้กับรถรุ่นก่อนที่จะเป็น VG turbo เพราะการต่อจุดวัดจะเอามาจากท่อร่วมไอดีถ้าไม่ได้อุด EGR จะเกิดเขม่าสะสมและอุดตันท่อลมที่ส่งไป MAP sensor ได้แต่โดยมาก code ที่ขึ้นหากท่อหลุดหรืออุดตันส่วนมากจะเป็น P0107 MAP sensor circuit low สำหรับรุ่นที่เป็น VG turbo แล้วปัญหานี้จะน้อยลงเพราะจุดต่อท่อลม MAP sensor จะย้ายมาไว้ที่หลังปีกผีเสื้อก่อนที่ ท่อ EGR จะต่อเข้ามารถป๋าปี 2012 น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องอุดตันแต่ก็ลองดูเรื่องแตก รั่วที่ท่อลมที่ส่งไป MAP sensor ดูครับว่ามันกรอบจนแตกมั้ย แต่ผมคิดว่า MAP sensor น่าจะเสียแล้วครับ เพราะ code มันบอกว่า
P0106 Manifold absolute pressure sensor range/performance problem


บันทึกการเข้า
scrub
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 10:09:43 pm »

ขอบคุณ ป๋าJAJA-RY และป๋าAdisak (โดม) มากครับ suadyod
บันทึกการเข้า
scrub
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 11:20:16 am »

วันนี้ผมให้ที่อู่เปิดฝาครอบเครื่องออกมาดูแล้วครับ
สรุปว่าสายยางที่เชื่อมต่อกับ MAP sensor มันมีรอยขาดครับ (ตามในรูป)
จัดการเปลี่ยนเส้นใหม่เรียบร้อย ลองวิ่งมา 10 กิโล ก็เป็นปรกติแล้วนะครับ (หวังว่าน่าจะแก้ถูกจุดนะ)
ต้องขอขอบคุณ ป๋าJAJA-RY และป๋าAdisak (โดม) มากครับ สำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 03:19:50 pm »

ตรงจุดเลยครับแบบนี้ รั่วซะขนาดนี้  Cheesy
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 03:39:25 pm »

รถปี 12 วิ่งแสนหก...แบบนี้ต้องมุดไปดูของเราเองซะแล้วสิครับ..
บันทึกการเข้า
El Rife
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 01:29:54 pm »

รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกันเลย หายแล้วใช่ไหมครับ เช้คไม่เด้งแล้วใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง