Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พังแล้วครับ!  (อ่าน 9762 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 07:48:42 pm »

มีเล็กๆเวลาผ่านหลุม หรือทางขรุขระสปริงอาจหยุดเต้นช้าขึ้นนิดนึง
บันทึกการเข้า

p_berm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 09:25:02 pm »

รถใช้มา 4 ปี ยุ่ยหมด 2 ข้างเลยเหมือนกัน ปล่อยมันไปเรื่อยๆ ไม่สนใจมันละ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:55:58 pm »

ผมว่ามันเป็นเหมือนสปริงตัวที่สองนะครับ สังเกตุว่ามันจะยาวและนิ่มกว่ายางกันกระแทกทั่วๆไป เพราะว่าสปริงหลังปาเจโร่ค่อนข้างอ่อน เผื่อนั่งคนสองคนจะได้ไม่กระด้าง พอนั่งหลายคนก็อาศัยก้อนโฟมนี้ช่วยรับน้ำหนักครับ Ok..
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 09:09:20 am »

ขออนุญาติ

เรียกได้ว่า 4 ปี เตรียมเสียตัง เปลี่ยนเจ้านี่สินะ  Sad
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 09:47:09 am »

ผมว่ามันเป็นเหมือนสปริงตัวที่สองนะครับ สังเกตุว่ามันจะยาวและนิ่มกว่ายางกันกระแทกทั่วๆไป เพราะว่าสปริงหลังปาเจโร่ค่อนข้างอ่อน เผื่อนั่งคนสองคนจะได้ไม่กระด้าง พอนั่งหลายคนก็อาศัยก้อนโฟมนี้ช่วยรับน้ำหนักครับ Ok..
มันเป็นโฟมลดการสั่นของสปริง  ซึ่งยี่ห้ออื่นไม่มี Ok..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2014, 10:20:55 am โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

kritsada
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 10:32:18 am »

ของผมก็พึ่งหลุดมาเมื่อเช้านี้เอง เหลืออยู่ข้างเดียว
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 03:54:28 pm »

เราหายี่ห้ออื่นใส่แทนได้มั๊ยครับ ในขนาดและรองรับน้ำหนักกระแทกเดียวกันได้..

Vamber ใส่ใน Optra

Kayaba เริ่มต้น 690.-

ตัวนี้ของ Jeep 800.-

ตัวนี้ของ BMW 180.-

แล้วทำไม ฟองน้ำกันกระแทกสปริงหลัง ของปาเจโร่สปอร์ตมันถึงแพงมากๆเลยละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2014, 03:56:03 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 05:21:32 pm »

 

อืม ประเด็นนี้น่าสนใจครับ แล้วรับประกัน 5 ปี หรือ 100000 โล มันคืออะไรครับ

อะไหล่พวกนี้เสื่อมสภาพก่อนหมดระยะรับประกัน แต่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ

แล้วกรณี โช๊ครั่ว ทำไมถึงเคลมได้น้อ น่าคิดจิงๆ
บันทึกการเข้า
kritsada
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 06:09:43 pm »

เท่าที่ทราบนะครับ 5ปี 100000 นี่จะรับประกันเฉพาะระบบส่งกำลังครับ ส่วนยางกันกระแทกตัวนี้เป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืงเหมือนกับยางรถยนต์ครับ จึงไม่อยู่ในประกัน ถูกต้องหรือป่าวไม่แน่ใจนะครับ
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 02:53:00 pm »

เท่าที่ทราบนะครับ 5ปี 100000 นี่จะรับประกันเฉพาะระบบส่งกำลังครับ ส่วนยางกันกระแทกตัวนี้เป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืงเหมือนกับยางรถยนต์ครับ จึงไม่อยู่ในประกัน ถูกต้องหรือป่าวไม่แน่ใจนะครับ

คิดตั้งนานก็ไม่สามารถจะสรุปได้ว่าเป็นอุปกรณ์สิ้นเปลือง นอกจากเป็นอุปกรณ์แสวงหากำไร Ok.. มันก็เป็นตัวดูดซับแรงกระแทกนั่นแหละสำหรับผมอีก 4 ปีข้างหน้าหากพังก็จะเอาก้อนขี้ยางใส่แทน kiki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 03:08:43 pm โดย somkiat morin » บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 05:43:21 pm »

เราหายี่ห้ออื่นใส่แทนได้มั๊ยครับ ในขนาดและรองรับน้ำหนักกระแทกเดียวกันได้..

Vamber ใส่ใน Optra

Kayaba เริ่มต้น 690.-

ตัวนี้ของ Jeep 800.-

ตัวนี้ของ BMW 180.-

แล้วทำไม ฟองน้ำกันกระแทกสปริงหลัง ของปาเจโร่สปอร์ตมันถึงแพงมากๆเลยละ
น๊อตยึดเท่ากันไหม?ครับป๋า   คงต้องหาใส่ไว้บ้างแล้วหล่ะ  ไม่มีมันแล้วดูโล่งๆ แปลกๆยังงัยไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
Saifon2546
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 09:19:22 pm »

สปริงหลังเดิมติดรถอ่อนเกินรับน้ำหนักบรรทุกได้น้อย เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นดีกว่าครับ 7000-8000 คุ้มกว่าเปลี่ยนยางที่แตกเป็นไหนๆ   
บันทึกการเข้า
anakeki
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2014, 02:54:32 pm »

ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  ปี 2011  แต่ฝั่งด้านเดียวกับท่อไอเสียจะเปื่อย/ เสื่อมมากกว่าอีกฝั่งครับ  รถไม่ได้พ่นกันสนิมก็เป็นครับครับ  อย่าไปฟังเหตุผลข้างๆคูๆ  แถไปเรื่อยแบบส่งเดช
ผมสัณนิฐานว่าความร้อนจากท่อไอเสียอาจส่งผลให้โฟมกันกระแทกเสื่อมเร็วขึ้นครับ



  รถใช้มา 3 ปี 5 เดือน ลูกยางกันกระแทกหลังเสื่อมสภาพ เลยนำรถไปเข้าศูนย์ บริการ ให้ตรวจสอบ ทางศูนย์ บริการแจ้งว่าลูกยางหมดอายุถ้าจะเปลี่ยนต้องมีค่าใช้าจ่าย หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่สำนักงานใหญ๋ (Call Center) แผนกบริการรับเรื่องร้องเรียน  ซึ่งทางแผนกบริการแจ้งว่าจะให้เจ่้าหน้าที่โทรกลับ ในวันเดียวกันช่วงเย็นเจ้าหน้าที่โทรมาเลยสอบถามไปว่าสาเหตุที่ยางกันกระแทกเสื่อมสภาพเกิดจากอะไร ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า น่าจะเกิดจากการพ่นกันสนิม แต่ต้องมาตรวจสอบอีกครั้ง ที่ ศูนย์บริการ  ผมเลยถามกลับไปว่า ถ้าเกิดจากการพ่นกันสนิมจริง แสดงว่าคันอื่นก็ต้องเป็นเหมือนกัน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเพ่ิงจะเจอเป็นคันแรก ผมเลยสงสัยว่าอะไหล่ของ มิตซู คุณภาพต่ำกว่ายี่ห้ออื่นหรืออย่างไร เนื่องจากว่าผมใช้ ฮอนด้า ซีอาร์วี เจ็น 2 ตอนนี้ มีอายุ 11 ปี แล้วครับ ยังไม่เห็นลูกยางกันกระแทกเป็นแบบนี้เลย (ซึ่งพ่นกันสนิมเหมือนกัน) คุยกันอยู่นานสรุปก็คือ ให้ผมไปเปลี่ยนลูกยางกันกระแทกใหม่  (ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเองนะครับ) รับประกัน 6 เดือน ผมก็เลยถามไปว่าหลังจากเปลี่ยนแล้วถ้ายังเป็นอีกจะทำอย่างไร  (หลังการรับประกัน 6 เดือน) ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ายังเป็นอีกก็ต้องให้ศูนย์บริการตรวจสอบ แสดงว่าถ้าเป็นอีกก็ต้องเปลี่ยนอีกเจ้าของรถก็ต้องเสียเงินไปเรื่อย ๆ ใช่ไหม ถ้าเป็นอย่างนี้ลูกยางช่วงล่างก็ต้องตรวจสอบทั้งหมดแน่ๆ เลย เนื่องจากอะไหล่มัน ด้อย คุณภาพ มากๆ  เพื่อนสมาชิกท่านใดพอมีเวลาแนะนำให้ก้มลงไปดูลูกยางกันกระแทกบ้างนะครับ อาจจะเจอแบบผม หรือมีเพื่อนสมาชิกท่านใด เป็นแบบผมบ้างช่วยแจ้งด้วยครับจะได้นำข้อมูลไปแจ้งให้ทาง mitsu ทราบถึงอะไหล่ที่ด้อยคุณภาพ



บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 11:40:30 pm »

ทบทวน ทั้งหมดครับ มันคือโฟมธรรมดา เอาไว้ดูระยะยุบ เพราะสปริงเดิม บรรทุกหนัก จะกดลงระยะยุบจะต่ำลงมามาก ในทางกลับกัน ระยะยึด ในการขับปกติ คงไม่ยึดสุด

ถ้าเอารุเข้าศูนย์บอกการเอาขึ้นฮอย โช๊คยืดสุด อันนั้นเป็นระยะยึดสุดนะครับ

หันมาดูระยะยุบสุดบ้าง  ช่วงล่างเราเป็นคอยด์สปริงการยุบจะทำให้เพลา เปลี่ยนองศา อาจเกิดปัญหากับเพลวกลางได้ คือองศาเปลี่ยนไปจากธรรมดา ครับ


สรุปรถที่โฟมดูระยะ เราเรียกโฟมดูระยะยุบละกันนะครับตามที่ป๋าพัน พิจารณาไว้ ซึ่งประโยชน์หาไม่ได้ ในเรื่องกันกระแทก

ที่เกิดความเสียหายตามที่ได้แจ้งมา

1เป็นรถเดิม ไม่ผ่านการเปลี่ยนสปริงยกมา เพราะรถที่เปลี่ยนสปริงยกโฟมดูระยะยุบ จะไม่เกิดความเสียหายแม้นแต่นิดเดียวเพราะมันยุบไม่ถึง

2 เป็นรถที่มีการบรรทุกหนัก จะเลยโฟมดูระยะยุบ เกิดการบึ้ของโฟมดูระยะยุบ  ถ้าเราจะสังเกตุว่ายุบเกินไปไหมดูจาก คานกันสะบัดได้เลยครับ
         รถที่ไม่บรรทถกเดิม คานด้านขวาสูงกว่าด้านซ้าย 
          รถที่มีปริมาณการบรรทุกเพิ่มขึ้น คานกันสะบัดจะลงมาขนานพื้นพอดี อันนี้ถือว่ารับได้

          แต่ถ้าเลย คือซ้ายสูงกว่าขวา อันนั้นบรรทุกหนักมาก ซึ่งถ้านับจากระยะปกติ คงต้องยุบลงเกือน 3นิ้วเป็นอย่างต่ำ ซึ่งจะทำให้องศาเพลงกลางผิดองศา ตรงกากบาทหลัง จะชันกลับด้าน อันนี้ความเห็นส่วนตัวเพราะยังไม่เคยยุบลงขนาดนั้น


ทั้งหมดจะเกิดกับรถที่บรรทุกหนักบอกไม่ได้ ครับ ก้มลงไปมองกันเอง

ไม่มีไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร  ครับผม
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง