Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 2763 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kasidit.R
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 12:11:03 am »

ขอสอบถามหน่อยนะครับ คือพึ่งเคยมีรถดีเซลคันแรก ไม่ค่อยรู้เรื่องดีเซลเท่าไร
คือได้ไปอ่านหลายเว็บ หลายกระทู้ เรื่องการอุด EGR ข้อดีมันกะใช้ได้เลย แต่กลัวเรื่องประกันหมด
กะเลยอยากจะถามว่า ถ้าเราไม่อุด EGR จะมีวิธีไหน ที่ทำให้เขม่าน้อยลงถึงน้อยที่สุด การใส่ถึงดักไอน้ำมันเครื่องมันช่วยไหม(ของแท้ที่มีกรอง)
หรือมีวิธีไหนแนะนำไหมครับ อีกเรื่องคือกลัวจะเกิด Over Run ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

“ความสำเร็จ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ‘อายุ’ แต่ขึ้นอยู่กับ ‘ความคิด’ “
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 08:11:38 am »

ผมอุด EGR เรียบร้อยแล้วครับ เวลารถมีปัญหา ก่อนเข้าศูนย์ก็ถอดออกครับพอเสร็จก็อุดไว้เหมือนเดิม ยอมเสียค่าแรงช่างครั้งละ 200 บาท(อู่นอก) joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
Kasidit.R
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 03:56:49 pm »

ละถ้าใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องที่มีกรองอะครับ
ใจไม่ค่อยอยากอุดเท่าไร เพราะอยากขับเดิมๆเลย แต่กะกลัวเรื่องเขม่าครับ
บันทึกการเข้า

“ความสำเร็จ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ‘อายุ’ แต่ขึ้นอยู่กับ ‘ความคิด’ “
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:40:47 pm »

อ่านเรื่อง EGR มาแค่ไหนครับ ลองอ่านบทความเกี่ยวกับการทำงานของ EGR อีกทีครับ แล้วอ่านการอุด EGR ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร

ส่วนถักดักไอ มันไม่ดักเขม่า แต่มันดักไอน้ำมันเครื่อง เพื่อลดปริมาณของคราบน้ำเครื่องไปจับท่อทางเดินอากาศ คิดง่าย ๆ คล้ายบ่อดักไขมันล่ะครับ

ดักไม่ได้ 100 % แต่ช่วยลดปริมาณได้ครับ
บันทึกการเข้า
Kasidit.R
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 01:21:07 pm »

อ่านเรื่อง EGR มาแค่ไหนครับ ลองอ่านบทความเกี่ยวกับการทำงานของ EGR อีกทีครับ แล้วอ่านการอุด EGR ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร

ส่วนถักดักไอ มันไม่ดักเขม่า แต่มันดักไอน้ำมันเครื่อง เพื่อลดปริมาณของคราบน้ำเครื่องไปจับท่อทางเดินอากาศ คิดง่าย ๆ คล้ายบ่อดักไขมันล่ะครับ

ดักไม่ได้ 100 % แต่ช่วยลดปริมาณได้ครับ
ขอบคุณมากครับพี่ เดียวลองไปทำความเข้าใจใหม่^^
บันทึกการเข้า

“ความสำเร็จ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ‘อายุ’ แต่ขึ้นอยู่กับ ‘ความคิด’ “
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 09:14:23 am »

EGR ผมเคยอุดตั้งแต่ปีแรก ตอนนี้ถอดออกแล้วครับ เนื่องจากถอยรถเข้าบ้านทุกวันรู้สึกว่ากลิ่นออกท่อไอเสียแรงเกิน (สตาร์ทรถตอนเช้าจะกลิ่นแรงกว่า) เป็นห่วงคนในบ้านครับ
เรื่องความสกปรกก็คงจะใช้วิธีล้างท่อไอดีทุกๆหกหมื่นหรือแสนโลตามที่แนะนำกับไว้ในหลายกระทู้ครับ (ผมวิ่งไปเกือบเก้าหมื่นแล้วก็ยังไม่ได้ถอดล้าง)
น้ำมันเครื่อง ก่อนถอดหลังถอดก็ดำเหมือนเดิม (ผมดูไม่ออกว่าแตกต่างมากน้อยแค่ไหน) เปลี่ยนใหม่วิ่งออกจากศูนย์มาก็ดำแล้ว เป็นปกติของเครื่องดีเซล
ควันดำไม่รู้สึกว่าแตกต่าง เหยียบคันเร่งแรงๆก็จะมีควันดำออกทั้งตอนอุดและหลังจากถอดออก (ตอนก่อนอุด เครื่องใหม่ๆ ผมจำไม่ได้ว่าควันดำออกเท่านี้ไหม รู้สึกว่าน่าจะน้อยกว่านี้)
เรื่องความแรง ไม่รู้สึกแตกต่างครับ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวที่อยากแชร์ให้ป๋าพิจารณาครับ

ส่วนถังดักไอป๋า utopia ว่าไว้ครบถ้วนครับ
บันทึกการเข้า
Kasidit.R
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 08:15:08 pm »

EGR ผมเคยอุดตั้งแต่ปีแรก ตอนนี้ถอดออกแล้วครับ เนื่องจากถอยรถเข้าบ้านทุกวันรู้สึกว่ากลิ่นออกท่อไอเสียแรงเกิน (สตาร์ทรถตอนเช้าจะกลิ่นแรงกว่า) เป็นห่วงคนในบ้านครับ
เรื่องความสกปรกก็คงจะใช้วิธีล้างท่อไอดีทุกๆหกหมื่นหรือแสนโลตามที่แนะนำกับไว้ในหลายกระทู้ครับ (ผมวิ่งไปเกือบเก้าหมื่นแล้วก็ยังไม่ได้ถอดล้าง)
น้ำมันเครื่อง ก่อนถอดหลังถอดก็ดำเหมือนเดิม (ผมดูไม่ออกว่าแตกต่างมากน้อยแค่ไหน) เปลี่ยนใหม่วิ่งออกจากศูนย์มาก็ดำแล้ว เป็นปกติของเครื่องดีเซล
ควันดำไม่รู้สึกว่าแตกต่าง เหยียบคันเร่งแรงๆก็จะมีควันดำออกทั้งตอนอุดและหลังจากถอดออก (ตอนก่อนอุด เครื่องใหม่ๆ ผมจำไม่ได้ว่าควันดำออกเท่านี้ไหม รู้สึกว่าน่าจะน้อยกว่านี้)
เรื่องความแรง ไม่รู้สึกแตกต่างครับ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวที่อยากแชร์ให้ป๋าพิจารณาครับ

ส่วนถังดักไอป๋า utopia ว่าไว้ครบถ้วนครับ

ขอบคุณครับพี่ๆ ตัดสินใจยากจริงเชียว^^
บันทึกการเข้า

“ความสำเร็จ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ‘อายุ’ แต่ขึ้นอยู่กับ ‘ความคิด’ “
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 09:41:00 am »

ผมเคยอุด EGR Vigo ผลที่ได้รับคือ อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก(อ่านจาก Smart gauge >100°c) แอร์ตัดไม่ทำงาน เทอร์โบพัง(ใบแหว่ง&แกนใบแปรผันล็อค)หัวฉีดพังหมดไปหลายหมื่นเลยเลิกคิดที่จะอุดอีกต่อไปแต่ควรบำรุงรักษาโดยการถอดล้างทำความสะอาดท่อร่วมไอดีที่ระยะ 60,000-80,000/ครั้ง
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 11:32:32 pm »

ไตรตัน ปาเจโร่ ของผมใช้แผ่นอุด egr สแตนเลสบาง เข้าศูนย์ก็ไม่มีปัญหาครับ ปาเจโร่ โบกับลิ้นปีกผีเสื้อเยิ้ม ไปเคลมทั้งคู่มาก็ไม่ได้ถอดแผ่นอุดก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศูนย์ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง