Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา2.5 4wd my13 มีอาการรอรอบเครื่องแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ  (อ่าน 4864 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 09:40:02 pm »

ตอนนี้ใช้ปา2.5 ออโต้4wd อยู่เวลาออกตัวรอบเครื่องไต่ระดับขึ้นไปถึง2พันรอบ เกียร์เปลี่ยนมาลงที่เกียร์5สักพักหรือตอนที่ชลอความเร็วตำ่ลง รอบจะดรอปลงมา1200-1300รอบ แล้วต้องใช้เวลาสักพักถึงจะพุ้งตัวออกไปอีก(เหมือนเสียงรอเทอโบอัดอากาศอะไรสักอย่าง) ไม่รู้ว่าอาการแบบนี้เป็นปกติไหม และมีวิธีให้รอบต่อเนื่องไม่ต้องรอนานได้หรือเปล่าครับ ป๋าท่านใดพอทราบแนะนำด้วยครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 10:55:02 pm »

เสียงดังวู้ๆ เหมือนพัดลมหมุนแรงๆหรือปล่าวคับ ผมก็เป็น กำลังหาสาเหตุอยู่ครับ เข้า 0 สามรอบแล้วครับแก้ไม่หาย ช่วงมีเสียงดังๆหน้าเครื่องรถจะอืดด้วยครับ แต่ไฟไม่โชว์
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 06:24:50 am »

แต่ของผมพอรอบตกลงทั้งๆที่เรายังเหยียบคันเร่งอยู่เหมือนเดิม รถจะมีอาการอืดๆ ต้องรอสักครู่พอมีเสียงเหมือนพัดลมอะไรดัง(เสียง วู้ๆ) รถถึงพุ่งตัวออกไปอีก เลยงงว่าทำไม่ต้องรอด้วย ใช้รถยี่ห้ออื่นอยู่ไม่เห็นต้องรอถ้าเหยียบคันเร่งรอบมันก็ต่อเนื่องเลย
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 07:50:29 am »

รุ่นเดียวกันครับ เป็นเหมือนกัน แต่ผมไม่ค่อยได้ขับเลยยังไม่ได้หาคำตอบ ลองใช้เกียร์แพดเดิ้ลชิพดูครับถ้าไม่เป็นแสดงว่าเกียร์อัจริยะมันเก่งเกิน ผมว่าอาการเหมือนมันไม่เชนเกียร์ลงให้นะพอเหยียบใหม่แล้วรอรอบ
บันทึกการเข้า
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 08:30:43 am »

ใช้โหมดmanaul +- ในจังหวะลงเกียร์5 ไปแล้วสักระยะรอบก็จะดรอปลงมาเหนือนกัน ต้องรอ4-5วินาทีถึงจะพุ่งตัวออกไปครับ งง ทำไม่ถึงไม่ต่อเนื่อง
บันทึกการเข้า
kim_nattawoot
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 07:27:15 pm »

ของผมก็เป็น เหมือนรอรอบ หยีบซักพักถึงขึ้น  ii
บันทึกการเข้า
gengjaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 08:43:40 am »

เป็นเหมือนกันเลยครับ  ยิ่งเวลาตอนจะแซงนี่ใจหายแว็บบ รอรอบกว่าจะมา พอมาทีพุ่งปรื้ดเลย  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 02:32:32 pm »

ของผมก็เป็นครับ 2.5 GT 4WD  ออกวันเดียวกับรัฐประหาร กดคันเร่งจนรอบเครื่องยนต์ขึ้นสูงมากกว่ารถจะพุ่ง ไม่ค่อยทันใจเลย และเป็นสาเหตุของการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 12:07:22 pm »

ขออนุญาติลองวิเคราะห์ตามความรู้ที่พอมีแบบงูๆปลาๆนะครับ

ขณะอยู่เกียร์ D ยกคันเร่ง รอบเครื่องต่ำลงมาก และเหยียบคันเร่งกลับลงไปเบาๆ ปาเราจะเปลี่ยนเกียร์ลง (เช่นจาก 5 ลงมา 4) ช้านิดนึงครับ (ไม่น่าเกิน 1-2 วิ) เป็นเหตุให้เรี่ยวแรงหายไปแป๊บนึงในช่วงนี้
ป๋าลองโยกคันเกียร์ไป +- เปลี่ยนเกียร์เองดูครับว่าเป็นตามที่ผมว่าไหม (อย่าใช้ paddle shift นะครับ สำหรับปาผมรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนช้ากว่าใช้คันเกียร์นิดนึง)

และอีกเรื่องคือบูสเทอร์โบปาเรากว่าจะเริ่มมาก็น่าจะแถวๆ 1,800 - 2,000 รอบ ดังนั้นที่ 1,300 - 1,400 รอบนี่จะแรงน้อยครับ  อ๋าย!!!!!

รวมๆสองเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาใหญ่ในเรื่องความแรงไม่ต่อเนื่องระหว่างรอยต่อเกียร์ละครับ
สำหรับผมใช้วิธีปรับพฤติกรรมการเหยียบคันเร่งโดยเลี้ยงรอบบางจังหวะ และสังเกตุรอบเครื่องเอาครับ
หากรอบต่ำมากก็ทำใจเย็นๆนิดนึง ค่อยๆเติมคันเร่งไปเรื่อยๆ 
หรือหากรีบหน่อยก็กดคันเร่งแรงไปเลยครับ (คิ๊กดาวน์) รอ 1-2 วิแล้วพุ่งเลย  ii
สำหรับผม รถคันใหญ่ น้ำหนักเยอะ ออกตัวอืดๆหน่อยก็พอรับได้อยู่ครับ (ปรับพฤติกรรมการเหยียบคันเร่ง+ใจเย็นนิดๆตามที่ว่าไว้ด้านผมครับ)

แต่ตามที่ป๋า Viva บอกว่ารอ 4-5 วิถึงจะมีแรงนี่นานไปหน่อยครับ หากเป็นการคิ๊กดาวน์ไม่น่าจะเกิน 2 วิ (ซึ่งก็ถือว่าช้าพอประมาณแล้ว)

ส่วนเรื่องเสียงวู้ๆน่าจะมาจากพัดลมหน้าเครื่องครับ ผมเคยลงข้อมูลไว้ในกระทู้นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22219.msg563265#msg563265

บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 12:13:49 pm »

ผมแก้ไขโดยใช้คันเร่งไฟฟ้าช่วยครับ...โดยมีจังหวะของการกดคันเร่งให้สัมพันธ์กับรถ(อันนี้ต้องศึกษา สัมผัส ให้คุ้นเคยกับนิสัยของรถก่อน)
แต่หากจังหวะกดคันเร่งสัมพันธ์กับใจคนขับเมื่อไหร่ รถมันจะไม่พุ่งไปดั่งใจเราแน่ครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 07:51:48 pm »

ขับปาเจโร่ต้องรู้จังหวะครับ ผมว่าเกียร์มันตอบสนองช้าไปหน่อย ตัวล็อคอัพทอร์คคอนเวอเตอร์ก็ล็อคช้าเกินทำให้รอบฟรีทิ้งเยอะ เป็นรถที่เหมาะกับเดินทางไกลถนนโล่งๆจริงๆ เวลาขับในเมืองจะรู้สีกอึดอัดกับอาการของรถนี่หละ เหยียบเบาก็ไม่ค่อยจะไปเหยียบมากก็แรงเกินอีก รู้สึกขาดๆเกินๆ ขับมุดไม่ค่อยดี สังเกตุได้ว่าคนที่ขับปาส่วนใหญ่จะขับเรียบร้อยเรื่อยๆไม่ค่อยมุด แต่ถ้าทางโล่งๆตรงๆ
นี่เป็นของเขาเลยล่ะกดมันทีเดิยว  kiki
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 08:57:16 pm »

รถใช้งานกี่กิโลเมตรแล้วครับ เช็คสภาพน้ำมันเกียร์และระดับน้ำมันเกียร์ว่าถูกต้องใหม ผมเคยมีอาการเป็นคือรถอืดเร่งไม่ออก ช่างศูนย์เติมน้ำมันเกินระดับ อืและเกียร์ 4WD ต้องขับใช้งานบ้างนะครับให้เกียร์ทรานสเฟอร์ทำงานบ้าง
บันทึกการเข้า
Saifon2546
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 09:13:54 pm »

1.ลองทำความสะอาดแอร์โฟลว์ดูบ้างนะครับ ใช้น้ำยาคอนแทคหรือแอลกอฮอล์เช็ดก็ได้
2.หัวฉีดบางตัวตัน
3.เช็คท่อยางในเครื่องดูว่ามีกรอบ แตกร้าวบ้างไหม
บันทึกการเข้า
BabyPalm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 10:16:09 pm »

ขับปาเจโร่ต้องรู้จังหวะครับ ผมว่าเกียร์มันตอบสนองช้าไปหน่อย ตัวล็อคอัพทอร์คคอนเวอเตอร์ก็ล็อคช้าเกินทำให้รอบฟรีทิ้งเยอะ เป็นรถที่เหมาะกับเดินทางไกลถนนโล่งๆจริงๆ เวลาขับในเมืองจะรู้สีกอึดอัดกับอาการของรถนี่หละ เหยียบเบาก็ไม่ค่อยจะไปเหยียบมากก็แรงเกินอีก รู้สึกขาดๆเกินๆ ขับมุดไม่ค่อยดี สังเกตุได้ว่าคนที่ขับปาส่วนใหญ่จะขับเรียบร้อยเรื่อยๆไม่ค่อยมุด แต่ถ้าทางโล่งๆตรงๆ
นี่เป็นของเขาเลยล่ะกดมันทีเดิยว  kiki

เขียนอาการตอบสนองจองรถได้ตรงเหมือนกับที่ผมรู้สึกเลยครับ   suadyod
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2014, 08:40:36 am »

10-14/7/2557 จะได้ทดสอบทุกเกียร์กับกิจกรรมสร้างโป่งเทียมให้สัตว์และฝายชะลอน้ำ ในเส้นทาง ระยอง-ห้วยขาแข้ง-พะเนินคี่-เชียงใหม่ กลับมาจะเล่าให้ฟัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง