Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดู VDO การเปลี่ยนสายพาน Timing ของ V6 6b31  (อ่าน 7949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 10:33:45 am »

ขอบคุณป๋า Big Father  มากมากครับ นี่เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ  เลยขอคุยกัยสมาชิกเพิ่มต่อเลยครับ  เรื่องราคาอู่นอก กับใน 0 Mitsu
ผมเดาว่าบางท่านอาจไม่ได้ดูรายละเอียดว่าของรถป๋าท่านนี้ดูเหมือนจะเป็นเงินเยอะ  แต่ถ้าจะเอาราคานี้ไปเทียบอู่นอกที่รับทำ  ต้องดูรายละเอียดอะไหล่ตามนี้ด้วยนะครับ  เพราะป๋าคันนี้แกได้เปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยและสบายใจไปหลายรายการมาก
ดูตัวอย่างเช่น   

-- ปั๊มน้ำ , ท่อน้ำทั้งหมด , วาวล์น้ำ , ซีลเครื่องหลายจุดทีเดียวม, กรองโซล่า
-- สายพาน ได  สายพานแอร์ ง่ายง่ายก็คือ สายพานทั้งหมดที่เห็นภายนอกเครื่อง
-- ระบบน้ำหล่อเย็นใหม่  (ราคา 0 นี้ดุมากตรง Coolant นี้)
-- พวกลูกรอกหลายรายการในบิล
-- ถ่ายน้ำมันเครื่อง  กรอง ฝาหม้อน้ำ

ที่ยกตัวอย่างมานี่ มันเลยดูเหมือนราคารวมเยอะ  แต่เพราะป๋าแกทำหมดเลย  กะไปเที่ยวทางไกลแหง ... Cheesy Cheesy
โดยรวมในสายตาผมว่า  ราคาทั่วไปดี  เว้นแต่ Collant แพงมาก

และที่เขียนมายาวนี่   ก็แค่อยากให้สมาชิกที่จะไปทำอู่นอก  ให้ตัดราคาเทียบกับราคา 0 นี้  ดูก่อนนะ  เด๋วจะกลายเป็นอู่นอกดูถูกกว่า  หากไม่เข้ารายละเอียดรายการเปลี่ยน  เพราะอู่นอกเขาอาจมุ่งประด็นไปที่  สายพานและลูกรอกอีกนิดหน่อย  ไม่รวมรายการอื่นอีก   ราคาที่เขาเสนอจึงอาจดูแตกต่างมากมากนะครับ  หรือถ้าให้ดีลองเช็คราคาให้เขาเขีนรายการให้ดูพร้อมรวมราคาให้เราก่อนแล้วกลับบ้านไปเทียบกับราคารวมของป๋า Big Father ก่อนโดย tick เฉพาะรายการที่ตรงกับเรา  ผมเดานะว่าราคารวมหากตามรายการกันแบบเป๊ะเป๊ะ 1 ต่อ 1 ละก็  อาจจะได้ราคา 0 Mitsu เลย  แถมไป 0 Mitsu จะได้รับประกันการเปลี่ยนซ่อมอีกด้วย ลองเทียบดูแต่ละรายการนะครับ   อาจจะเห็นว่าเอ๊ะ 0 ทำไมถูกกว่า  แอร์เย็นสบาย  นั่งเล่นเนท  กินกาแฟ ดู TV มีพนักงานสาวมาชวนไปดู Pajero ตัวใหม่หน้า shwroom อีก   แล้วจ่ายเท่ากัน อิ...

ต้องยกเครดิตให้กับป๋า Big Father ที่เอาหลักฐานรายการแบบชัดเจนให้เราดูกันชัดชัด   ขอบคุณแทนทุกสมาชิกเลยครับ  ผมนึกแล้วว่าป๋าเคยบอกว่าเด๋วจะจัดสาธยายเรื่องนี้มาให้ดูกัน   ป๋าทำได้มีประโยชน์กับเรามากครับ  good good good good






บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 11:04:45 am »

ผมว่าราคาอะไหล่โอเคมากเลยครับ ได้อะไหล่แท้ ได้ลด 10% อีกต่างหาก จัดเต็มขนาดนี้ผมว่าราคาสมเหตุผลครับ  ได้ประกันอีก 6 เดือน หรือ 1 หมื่นกิโลด้วยยิ่งสบายใจ

แต่ราคานี้ไม่รวมค่าแรงเพราะอยู่ในประกัน ไม่รู้ว่าถ้ามีค่าแรงจะกี่บาท แต่ถ้าค่าแรงไม่แพงมาก ไม่มีเหตุผลที่จะไม่เข้าศูนย์ดูครับ

ปล.ยกเว้นตัวน้ำยาหม้อน้ำแพงไป
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 12:14:26 pm »

ใช่ครับ เท่าที่ตรวจสอบ น้ำยาหม้อน้ำแพงไปหน่อย..แต่ก็เอาเถอะ งวดนี้จัดเต็มเพื่อ สมช นำไปเป็นข้อมูลเปรียบเทียบครับ..

ที่เปลี่ยนตามอายุ ก็เพราะมีเพื่อนที่ใช้ อีซูสุ ไม่เปลี่ยนชุดระบบหล่อเย็น ปรากฏว่าที่ 12xxxx ปั้มน้ำครับ เรียบร้อย มีผลข้างเคียงกับเครื่องยนต์เลย จ่ายเงินเพิ่มอีก 3 เท่า เพื่อจะใช้รถต่อไปได้...

เปลี่ยนตามอายุ สำคัญเหมือนกันนะครับท่านสมาชิกทุกท่าน เปลี่ยนก่อนเสียหาย กับ เสียหายแล้วจึงเปลี่ยน พิจารณากันดูนะครับว่าอันไหนจะถูกหรือแพงกว่ากัน

ที่สำคัญอย่างที่ป๋า Punpun บอก....แอร์เย็นสบาย  นั่งเล่นเนท  กินกาแฟ ดู TV มีพนักงานสาวมาชวนไปดู Pajero ตัวใหม่หน้า showroom อีก   แล้วจ่ายเท่ากัน อิ...(ศูนย์สะพานใหม่ สาวสวยด้วยนะ ขอบอก ทั้งฝั่งเซลล์ ฝั่งบริการ ส่วนกฤษฎาสาขาอื่นๆ ผ๊มไม่ทราบครับ อิอิ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2014, 03:27:23 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
Au>>Khonkaen
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 03:35:34 pm »

ขอบคุณค้าบ สำหรับข้อมูลดีๆคับผม Ok..
บันทึกการเข้า

You 'll never walk alone.
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 01:13:10 am »

ขอบคุณครับป๋า Punpun ก็คงเปล่ียนยก set แต่ป๋า V_SIX_LPG แจ้งว่าที่วังน้อยอยุธยา เช็คแสนโลแล้วหมดไป 3 หมื่น    ปั้มน้ำ 5 พัน หัวเทียนก็ 4 พันแล้ว  แล้วจะมีอะไรแพงอีกนะ เรื่องน้ำยาหม้อน้ำก็อย่างว่า เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดตอน 8 หมื่น พอแสนโลโดนเปลี่ยนทิ้งอีก ก็เลยตัดน้ำยาหม้อน้ำตอน 8 หมื่นทิ้งไป เพราะรู้ว่าไงก็ต้องถอดหม้อน้ำออกตอนเปลี่ยนสายพานอยู่ดี ประหยัดตังค์ไปอีกหน่อย  kiki
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 10:29:14 am »

หัวเทียนเปลี่ยนง่ายกว่าเยอะป๋า ขยับไป 120000 ก่อนก็ได้ถ้าเครื่องยังเดินนิ่ง แรงดี  แต่ปัีมน้ำ  แพงเกินป๋า  ลองเช็คที่อื่นไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 03:48:51 pm »

ขออนุญาตป๋า V_SIX_LPG ที่ถึงแสนโลก่อนผม นำข้อมูลมาฝากช่วยกันพิจารณาครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 03:52:40 pm »

พลูเลย์ ขายึด ตัวตั้งสายพานต้องเปลี่ยนด้วย   รวมเกือบหมื่นเลยนะเนี่ย เครื่องจักรผมเดิน 24 ชม.เป็นปี เห็นเปลี่ยนแต่สายพาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2014, 03:54:56 pm โดย kitipat » บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
check
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 06:35:15 pm »

ถ้าเครื่องมือครบคงทำสนุกเลย เป็นแนวทางที่ดี ผมคงเตรียมเก็บเงินรออย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 12:56:27 am »

แล้วศูนย์แต่ละที่มาตราฐานเดียวกันมัย ลังเลจัง
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 11:39:11 am »

ตัวจริง Water Pump 6B31

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aleksus089
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 01:41:30 pm »

Hello friends, my name is Alex, I live in Russia, I have a car pajero sport 2011 3.0 mivec. If you're wondering what on the forum is also a lot of interesting things for our cars. Here is a link to a public forum: http: //www.pajero4x4.ru/bbs/phpBB2/viewforum.php? f = 81
  and here is how I changed the belt: http://www.pajero4x4.ru/bbs/phpBB2/viewtopic.php?f=81&t=120799
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง