Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 อึด  (อ่าน 8084 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 04:47:52 pm »

เปลี่ยนเกียร์รอบเกินสามพันขึ้นไป จะรู้สึกดีขึ้นครับ เครื่องเบนซินรอบจัดครับ รอบสูงได้ ไม่เหมือนดีเซลรอบต่ำครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:30:54 am »

ขออนุญาติ

เปลี่ยนเกียร์รอบเกินสามพันขึ้นไป จะรู้สึกดีขึ้นครับ เครื่องเบนซินรอบจัดครับ รอบสูงได้ ไม่เหมือนดีเซลรอบต่ำครับ

เรื่องของเรื่อง อาการมันแสดงตั้งแต่ ออกตัวเกียร์ 1 เลยคับ
เราจะรู้สึกเหมือนมันอั้น เหยียบแล้วคันเร่งมันแน่นๆ กดลงแบบไม่ส่งแรงไปที่เครื่อง
จะบอกยังไงดี เหมือนน้ำมันท่วม ท่อไอเสียตัน ดึงเบรกมือ อะไรแบบนี้น่ะคับ
แต่มันดันเป็นๆ หายๆ สะด้วย
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 01:32:53 pm »

ขออนุญาติ

ช่วงนี้เป็นหนักเลย ยังแก้ไขไม่ได้  Cry
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Best555
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 06:43:30 pm »

อย่างนึงอาจเป็นเพราะล้อหนักขึ้นด้วยครับ
พวกกรองอากาศถ้าฝุ่นเยอะก็อืดนะครับ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 08:56:02 pm »

ไม่ได้ใช้ปาเบนซิน ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีแต่ก็อยากจะเข้ามาช่วยแชร์ครับ
ถามก่อนเลยว่าอาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่พอจะมีจุดสังเกตไหมครับ ว่าเงื่อนไขที่จะทำให้อืดผิดปกติน่าจะเกิดจากอะไร และนอกจากอืดแล้วมีเสียง (หรืออื่นๆ) ที่ผิดปกติหรือเปล่า เช่น
- วิ่งใหม่ๆไม่อืด วิ่งไปหลายสิบกมแล้วถึงเริ่มรู้สึกว่าอืด
- ตอนที่รู้สึกว่าอืด เหยียบคันเร่งแล้วจะมีเสียงxxx มาจากแถวๆyyy

เบื้องต้น เรื่องน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองน้ำมันต่างๆ มีส่วนสำคัญในเรื่อง"อืดผิดปกติ"ครับ

หากป๋ามี OBD Adapter หรือพวก Smart Gauge, Monster Gauge มาลองดูค่าต่างๆอาจจะเจออะไรบ้าง
ในปาผมเองผมใช้ OBD Adapter เก็บ log ค่าต่างๆ (ECT, IAT, MAF และอื่นๆอีกหลายค่า) ที่อ่านได้ไว้อ้างอิงครับ บางอย่างที่ผิดปกติไปเราอาจจะพิจารณาวิเคราะห์ได้จากค่าพวกนี้ (แต่ไม่มีก็ไม่ได้สำคัญอะไรครับ)
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 09:17:47 am »

ขออนุญาติ

อย่างนึงอาจเป็นเพราะล้อหนักขึ้นด้วยครับ
พวกกรองอากาศถ้าฝุ่นเยอะก็อืดนะครับ

เป็นจุดนึงเหมือนกันคับที่ผมสงสัย เพราะสามหมื่นโลยังไม่ได้เปลี่ยน
ถอดมาเป่าก็ดำจริงๆ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 09:21:31 am »

ขออนุญาติ

ไม่ได้ใช้ปาเบนซิน ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีแต่ก็อยากจะเข้ามาช่วยแชร์ครับ
ถามก่อนเลยว่าอาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่พอจะมีจุดสังเกตไหมครับ ว่าเงื่อนไขที่จะทำให้อืดผิดปกติน่าจะเกิดจากอะไร และนอกจากอืดแล้วมีเสียง (หรืออื่นๆ) ที่ผิดปกติหรือเปล่า เช่น
- วิ่งใหม่ๆไม่อืด วิ่งไปหลายสิบกมแล้วถึงเริ่มรู้สึกว่าอืด
- ตอนที่รู้สึกว่าอืด เหยียบคันเร่งแล้วจะมีเสียงxxx มาจากแถวๆyyy

เบื้องต้น เรื่องน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองน้ำมันต่างๆ มีส่วนสำคัญในเรื่อง"อืดผิดปกติ"ครับ

หากป๋ามี OBD Adapter หรือพวก Smart Gauge, Monster Gauge มาลองดูค่าต่างๆอาจจะเจออะไรบ้าง
ในปาผมเองผมใช้ OBD Adapter เก็บ log ค่าต่างๆ (ECT, IAT, MAF และอื่นๆอีกหลายค่า) ที่อ่านได้ไว้อ้างอิงครับ บางอย่างที่ผิดปกติไปเราอาจจะพิจารณาวิเคราะห์ได้จากค่าพวกนี้ (แต่ไม่มีก็ไม่ได้สำคัญอะไรครับ)

อาการอืด บางวัน บางเวลามันก็ไม่เป็นคับ
รู้สึกได้เลย แต่คันเร่งเบาๆ รถก็วิ่งชิ่วเลย
น้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนตามระยะ จากศูนย์
กรองอากาศนี่ยังไม่ได้เปลี่ยน
OBD ผมไม่มีตรวจสอบสะด้วย

แต่ตอนนี้มีนเสียงแปลกๆ ดังแกรกกก กรี๊กก เหมือนเหล็กสีกันเบาๆ ตอนออกตัว
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 11:40:16 am »

อาการที่บางทีคันเร่งเบาวิ่งดี บางที่ก็อืด ตัวดีเซลผมก็เป็นนะ ผมก็ว่าอากาศเย็นมีส่วน
ส่วนรถเดิมๆ 2.4 แรงม้ากับแรงบิด เทียบกับน้ำหนักตัว เรื่องอืดผมว่าปกตินะ
ไปปรับแต่งเพิ่มทางอื่นเอาครับ
บันทึกการเข้า
Anurak visetgul
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 01:14:32 pm »

อาการแบบนี้ ติดต่อป๋าเอ เด็กเมืองชล ได้เลยครับ  suadyod อาการหายเป็นปลิดทิ้ง เหยียบเป็นมาติดดีเหลือเกิน แต่มีข้อเสียคือเติมแก๊สบ่อยเกินครับ  haha haha haha
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 02:57:24 pm »

อาการแบบนี้ ติดต่อป๋าเอ เด็กเมืองชล ได้เลยครับ  suadyod อาการหายเป็นปลิดทิ้ง เหยียบเป็นมาติดดีเหลือเกิน แต่มีข้อเสียคือเติมแก๊สบ่อยเกินครับ  haha haha haha


ถูกพาดพิง อิอิ  มาตอบครับ

วิ่งดีบอกต่อด้วยครับ  เติมบ่อยเพราะวิ่ง สนุก  รักรถจริงๆๆๆ

ใส่กล่องปรับองาจุดระเบิดให้กับกล่องแก๊สก็วิ่งดีแล้วครับ  ต่อเกียร์ดีครับ สู้ๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
tongmobile
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 03:57:09 pm »

ไม่แน่ใจว่าเครื่อง2.4 ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า  Cool

วาว์ล ไฮโดรลิค ไม่ต้องตั้งครับ
   สาธุ ดีครับ ความรู้ใหม่ เหมือน ฟอร์ทุนเนอร์ เลย ไม่ต้อง ตั้งวาล์ว Ok..
บันทึกการเข้า

ปาเจโร่2.4 ขาวมุก LPG 58lite omvl
ชื่อ  โต้ง  ร้านโต้งโมบาย  087-9997754
1 ขายโทรศัพท์มือถือ-รับจำนำ
2 ร้าน กิตติฟิล์มติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์-บ้าน-อาคาร-สำนักงาน
ตลาดท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุร
kraithong01
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 10:24:58 pm »

อาการคล้ายๆของผมเลยครับ บางวันวิ่งปกติ ดี บางวันผิดปกติ มันอั้นๆ อู้ๆ วิ่งไม่ออก เสียง แกร๊กๆๆ ดังยาวๆ

ผมเลยสังเกตุว่า วันไหนจอดยาวๆ แล้ววิ่ง ไม่เกิน 100 กม กลับมาจอดดับเครื่อง สักพัก มาสตราท์ใช้งานใหม่ วิ่งได้ปกติ แต่พอเกิน 100 กม/ชม เริ่มอั้น วิ่งไม่ออก กดแล้ว สะท้าน ดังหน้าเครื่อง

ถ้าอการตามนี้ หรือ ใกล้เคียง กับของผม ดูที่พัดลม ฟรีคลัช เลยครับ ของผม มันจับตลอด กินแรงเครื่อง กินแก๊สด้วย
ลองปรึกษา พี่เอ เมืองชล เลยครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 11:08:16 pm »

รถถ้าอัดๆๆมันจะไหลครับ ecuเปิดกว้างครับ ขยับยาวๆๆ

มันมีเรื่อง อีหลายอย่าง 

แต่รถติดตั้งแก๊ส  เชื้อเพลิงแก๊ส จุดติดยาก ลามยาว กว่าจะลุกเป็นลูกไฟแล้วไปอัด

ผมว่าวิธีแก้ให้ถูกทางคือการติดตั้งtap

องค์ประกอบอื่นๆๆมาอีกเยอะครับ

เมื่อวานมีน้องบอย ซื้อปามือสอง มาทุกข์ใจมา อยากจะขายรถ ผมบอกว่าเอารถมาตรวจดูให้ทั้งคัน รับปากว่า วิ่งดีแน่นอน 

-หลังจากติดตั้งกล่อง tap

-พัดลมฟรีปั๊ม จำเลยต่อมา  อันนี้บอกเลยไปถูกทางเพราะกินลมตลอด รถหมดแรง ไปต่อไม่ได้ครับ  คือต้องทำการเอาน้ำมันฟรีปั๊มที่เติมเกินออก   

-ตั้งเบรคหลังเพราะรถวิ่งเบรคไม่อยู่เพราะหลังไม่จับ พอตั้งเบรคหลังบอกเลยว่าเป็นคนนั่งก็มันใจครับ

-อัดจารบีเพลากลางแห้งครับ สามจุด 

- ชุดแก๊สติดตั้งมากับรถ ใช้มายังไงก็ไม่รู้ ท่อแตก หัก เอาออกเดินใหม่ครับ สบายใจทั้งคนทำ ทั้งเจ้าของรถ 

บอกอีกครั้งนะครับ 2.4หายอืดได้จริงๆๆๆ  ไม่เชื่อมาเมืองชล ครับ เอจัดให้ครับ 


xxxxxxxxxxxxxx เป็นสิ่งที่ทุกคนเผชิญอยู่ครับ  รถวิ่งไม่ออก ผมเป็นคนมาบอกว่าแก้อย่างไงครับ จะแก้เอง ศูนย์แก้ก็ได้ ครับ  อยากได้อะไรโทรหาแชร์ได้ครับผม xxxxxxxxx
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Chatupon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 20, 2014, 09:34:03 pm »

ป๋าเอครับ อาการอืดของเครื่อง 2.4 เอาแบบแก้ไขเบ็ดเสร็จทุกจุดมีอะไรบ้างและรวมติดตั้ง tab ด้วย รวมทั้งหมดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ สนใจอยากให้ป๋าเอทำให้บ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2014, 09:35:43 pm โดย Chatupon » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง