Languages
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125085 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #165 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2014, 10:34:51 pm »

ขอบคุณครับป๋ษ ตอนนี้กำลัง เตรียม hardware อยู่ครับ  ขอบคุณครับกระทู้ ตอนนี้ save ไว้หมดละ นั่งไล่ไล่อ่าตอนดึกครับๆ อิอิ  สาธุ สาธุ

อย่างว่าครับ ยังไม่มีของให้ลองเลย ไม่ค่อยมันส์มือเท่าไหร่ อิอิ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #166 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 07:48:34 pm »

สำเร็จแล้ว   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

เอา Pa V6 ตัวเก่งมาชำแหละเปิดฝาครอบวาวล์เรียบร้อย  ปรากฎว่า  วาวล์ไอดียันจริงจริง  ตกใจเลย  มัน Auto ข้างเดียวคือซีกไอเสีย  เลยจัดการซะ  เด๋วทดสอบต่อพรุ่งนี้แล้วจะมาเล่าในกระทู้ใหม่ 1 กระทู้เลยครับเพื่อนเพื่อน  งานนี้ไม่มีใครพิสูจน์ให้ดู  เลยล่อซะองเลย   ผลลัพท์ออกมายังบอกไม่ได้เพิ่งจะประกอบกันเสร็จ  หิวข้าวมาก  แต่ตืนเต้นอยากเล่า  งั้นพรุ่งนี้จะเรียงลำดับขับทดสอบให้ครบกระบวนแล้วจะมาขึ้นกระทู้เล่าให้ฟังครับ   เพราะชาว V6 อ่านแล้วจะต๊กใจกันแน่แน่...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #167 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2014, 10:18:29 pm »

สำเร็จแล้ว   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

เอา Pa V6 ตัวเก่งมาชำแหละเปิดฝาครอบวาวล์เรียบร้อย  ปรากฎว่า  วาวล์ไอดียันจริงจริง  ตกใจเลย  มัน Auto ข้างเดียวคือซีกไอเสีย  เลยจัดการซะ  เด๋วทดสอบต่อพรุ่งนี้แล้วจะมาเล่าในกระทู้ใหม่ 1 กระทู้เลยครับเพื่อนเพื่อน  งานนี้ไม่มีใครพิสูจน์ให้ดู  เลยล่อซะองเลย   ผลลัพท์ออกมายังบอกไม่ได้เพิ่งจะประกอบกันเสร็จ  หิวข้าวมาก  แต่ตืนเต้นอยากเล่า  งั้นพรุ่งนี้จะเรียงลำดับขับทดสอบให้ครบกระบวนแล้วจะมาขึ้นกระทู้เล่าให้ฟังครับ   เพราะชาว V6 อ่านแล้วจะต๊กใจกันแน่แน่...

จะคอยตามอ่านครับป๋า ของผมรอดไป เป็น hydraulic valve ทั้ง inlet & exhaust แต่ เปลี่ยนทีคงหน้ามืด
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #168 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2014, 11:12:32 am »

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?PHPSESSID=7fd3ab265a7c886c229ad934d50b9d2c&topic=23362.0

มันยาวเลยแยกส่วนกระทู้ออกไปคับป๋า  ไปตามอ่านดูกัน  ฝาสูบของป๋า (citroen) ไม่น่าเครียดหรอกพอมันทรุดหนักกฌคงราว 100000 โล หรือมากกว่า  เราก็เปิดฝามาทำกันทีนึงทำบ่าใหม่หรือตีปลอกทำนองนั้น แล้วก็ล้างกลไกวาวล์ทั้งหมด  ประกอบกับก็น่าจะ Ok  ทำร้านที่เชี่ยวชาญด้านนี้คงไม่ยากอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2014, 11:16:16 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #169 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 08:28:31 pm »

วันนี้ได้รับ Hana Green Injetors มาทดสอบ  เลยหากระทู้ลงไม่ได้  เอามาลงงกันในห้องกาแฟนี่แหละครับ

กำลังอยากพิสูจน์เลยว่า Hana Green Injetors มันจะกัดกับ Keihin 73cc. เราไหวไหม  เพราะราคามันถูกกว่ามากทีเดียว  แล้วเด๋วพิสูจน์กันแบบหนักหน่วงจะเอาผลมาเล่าสู่กันฟังครับ

งานนี้ Hana มีรูที่รางมาให้ 2 ด้านเลย   งั้นตกลงจะได้เปรียบกว่า Keihin เดิมหน่อย  ต่อให้ Hana นิดนึงละกันโดยการจับ ราง 3 ชนกันเป็น 6 ป้อนแก็ส L+R แล้วตรงกลางต่อเข้าหากัน  เพื่อทดสอบการ Balance แรงดันให้ทั่วถึงอีกนิด  Hana อาจได้เปรียบ พี่  Keihin ตรงนี้นิด  แต่ต่อให้ก็แล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2014, 08:44:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #170 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 08:40:49 pm »

จั่วหัวเรื่องไว้ก่อน  แต่พอว่างจะลองกับมันสักพักแล้วพามันไปริมฝั่งโขงที่ทำงานเสียหน่อย  ไปกลับ สัก 2000 Km. อีกตามเคย  แล้วกะว่าจะลงนวมร่วมกับ ecu 300Premium แบบ Enable OBD ตามกันด้วยเลย
และพอหมดการทดสอบนี้ก็จะส่ง Keihin ไปชุบชีวิตด้วยการล้างผ่านขั้นตอน Ultra Sonic สักทีก่อนจะจับมาเป็นหัวฉีดที่อยู่กันมานาน   เพราะหัว 1 ในนั้น มีอาการหนืดจากคราบเหนียวหรือไม่ไม่รู้แต่เด๋วจะผ่าชำแหละดูก่อนส่งไปล้างไส้ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง  เขาว่าอย่างนั้น ก็ต้องลองอีกเหมือนกัน   แต่ถ้าผลออกมาดีเท่าหรือดีกว่า (อันนี้คงยาก)  จะได้มีประเด็นในการลงทุนกัน  เพราะราคา Keihin ซื้อ Hana ได้ 2-3 ชุดเลย ถ้ามันสูสี   ต่อไปก็จะใช้ Hana และดูว่าไปได้นานไหม  หากไปได้แค่ครึ่งงชีวิต Keihin ผมก็จะเล่น Hana ต่อไป  เพราะพังก็ทิ้งและเราได้ชีวิตใหม่ที่ 2-3 ชีวิตของมันในราคาเ 1 : 3 ประมาณนั้น

แล้วจะมารายงานผลกันครับ ...   ทำไมเราจะรู้ความจริงไม่ได้ถ้าเราอยากจะรู้  รู้แล้วก็จะมาเล่ากันฟัง  ถ้ามันทั้งถูกและดีพอ เราจะได้เข้าใจและตัดสินใจกันเอง   อ่านแต่เสปคไม่มันส์  ต้อง 2000 km. x 4-5 รอบ แบบชัดชัดไปเลย  ดูสิว่า Japan กับ Korea , Sony กับ Samsung มันจะเป็นอิ หยัง ก๊อ.....?
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #171 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 11:00:19 pm »

 suadyod

ป๋า Punpun นี่หาของมากระทำชำเราได้ตลอดจริงๆครับ

มันส์ๆล่ะงานนี้ อยากรู้ผลของเทคนิคการต่อแบบสายแก๊สแบบเข้าหัวราง ท้ายรางจริงๆครับ ว่ามันเจ๋งจริงรึเปล่า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #172 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 10:45:30 am »

ก็คงช่วยไม่ได้มากเท่าไรป๋า... ตรงนั้น  แต่เอาให้ครบเครื่องหน่อยเพราะเด๋วถ่ายรูปออกมาแล้วดูไม่ไดี อิ...  แต่การแยก 3 หัว 2 รางแยก มันมีข้อดีคือเราสามารถหันทางรับแก็สเข้าหาด้านคนขับได้  2เส้นคู่  และการเดินสายแก็ส 2 เส้นมาด้วยกันแนบตัวรถมา  หมายถึงอยู่หลังเครื่อง  ไม่ต้องออ้มเส้นที่ 2 ออกมาด้านหน้าเหมือนรถเราที่เป็นอยู่ก็ดี  งานสวย  คือมา 2 สายคู่หลังเครื่อง  แล้งรับแก็สมาจากทงทิศเดียวกัน

แต่พอเรเอา 2 รางมา Balance กัน ทำให้สายส่งแก็สมาหาหัวฉีดมันเหมือนเป็นรูป วงกลมรีซ้ายขวาเลย แต่ก็ต้องเลือกเอาว่า  สวยเนี๊ยบไม่เกะกะ  กับ ได้มาอีกนิด (ผมว่านิดเดียว) สำหรับการ balance แรงดันที่ตกลง 6 หัว  ก็เลือกกันตามใจชอบครับ     แต่ใจจริงอยากเอา MAP Sensor มาอยู่ชิดรางหัวฉีดสะเลย    แต่สายเดิมยาวไม่ถึง  และก็ไม่สวย  ก็เลยเอาไว้ที่เดิมนั่นแหละ

พอจะเอาราง 3 มาเชื่อมกันก็นึกถึงรอยต่อที่ต้องเกิดขึ้นมาอีก 2 จุด + เกลียวต่ออีก 2 จุด  ก็เลยคิดว่าเอางี้เด๋วหาเกลียว 2 ด้านท่อโลหะมาต่อกลางระหว่าง 2 รางดีกว่า  ลดรอยต่อท่อยางลง 2 จุด และน่าจะสวยและแข็งแรงดี
แต่คงไม่ทันได้ทำแล้วต้องออกเดินทาง 2000 KM. อีกแล้ว   รอบนี้จะจัดการ test เรื่อง   AC300ISA2 จูน Manual แต่ใช้ ECU Premium เพื่อเปิด OBD และเอา notebook  บันทึก VDO การทำงานของมัน บวกกับ เปิดหน้า OBD

เพื่อดูค่า Short term/Long term Fuel Trim ไตลอดการวิ่ง 1000 km. และขากลับก็ เอา Premium แบบ OBD ADT. Enable ขับกลับอีก 1000 km.  แล้วอัด VDO มาดูกันอีก
-- Testing 1 เพื่อพิสูจน์ว่าการจูน Manual แบบ 2 Points ของ Newguy จะให้ผลเฉลี่ยดูดีกับค่า Sh/Lg term fuel trim ที่แสดงออกมาอย่างไร
-- Testing 2 เพื่อพิสูจน์ว่าการจูน Manual แบบ 2 Points ของ Newguy  เมื่อเอามาเปิด OBD Adaptive แล้วจะยังผลให้ OBD Adt ปรับแต่งได้สบายและอยู่ใน Range ที่แคบลงหรือไม่อย่างไร  โดยเฉพาะเมื่อค่า I A T. ในการขับแต่ละสถานที่มันต่างกันมาก   จะได้ประโยน์ทางออ้มที่ ECU น้ำมันได้รับค่า I AT. ที่แตกต่างแล้วมาประมวลผลให้ เกิดต่า  Short term/Long term Fuel Trim และ ECU แก็สก็เอาไปประมวลอีกที  เพื่อให้ได้ค่า Short term/Long term Fuel Trim ของระบบแก็สมาอีกชุดนึงเพื่อตกแต่งการจูน Auto  ก็เท่ากับว่าเราได้ค่า I A T. โดยทางอ้อม มาใช้ประมวลใน ecu แก็ส  ซึ่งไม่มี sensor ตัวนี้ และไม่มีการดึงเอามาจาก OBD ด้วย ทั้งทั้งที่มันมีอยู่ให้หยิบฉวยจาก Data

I A T. = Intake Air Temperature
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2014, 10:48:31 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #173 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 05:02:10 pm »

ออกแบบการทดลองไว้แบบนี้ครับ...

--- เอาการจูนแบบ Manual ของ 300Premium ที่ยังไม่เปิด OBD Adaptive มา  แล้วดูผลของ OBD ว่ามันจะสั่งปรับ  Sh/Lg term fuel trim อย่างไรบ้าง  ขับแบบในเมืองที่อัด VDO อันนี้  แต่จะลองระยะทางยาวพรุ่งนี้ 1000 km.

--- แล้วขากลับ จะเอาการจูนแบบ Manual ของ 300Premium มาเปิด OBD Adaptive แล้วดูผลงานของมันที่จะสั่งปรับ  Sh/Lg term fuel trim อย่างไรบ้าง  ลองระยะทางยาว 1000 km. ขากลับ
ก็แค่จะเอาผลมาดูกันแบบ Ring site แอบดูแอบวิเคราะห์กันไป   ว่าหากเปิด OBD แล้วมันจะส่งผลดีกว่า None OBD อย่างไร

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=WV4AWgE8Ww0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=WV4AWgE8Ww0</a>
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #174 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 08:50:22 pm »

 

เดินทางปลอดภัยนะครับ ป๋า Punpun

ปูเสื่อรอผลการทดสอบครับป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #175 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 06:48:50 pm »

กลับมาแล้วครับ  ปลอดภัยดีครับ ป๋า Kongza ..   แต่ยังไม่เริ่มว่างเอาโน่นเอานี่มาดูกัน   ค้นพบอะไรหลายอย่างใน 300 Premium OBD  เข้าใจแล้วด้วยว่า มันทำงานอย่างไรแบบรางราง  กระซิบนะป๋า  มันไม่ได้ทำงานแบบที่ผมอ่านเจอในเวบทั้งหลายเลย   มันไม่ใช่ Realtime แบบที่ผมอ่านทั่วไปแล้วเข้าใจแบบนั้น     มันคนละเรื่องเลย  แต่เอามาพูดไม่ได้  เพราะเราเองก็ยังไปไม่ลึก   แต่โดยรวมมันดีกว่า 300 ISA2 แน่นอน  จนผมยอมเอา Premium OBD เข้าประจำการรถผมแน่นอน    ผมก็นึกแล้วว่าถ้าเราไปจับมาเล่น   เด๋วได้งานงอกแน่แน่   เพราะการทำ OBD Adaptive ที่เป็นจุดเด่นของมันนั้น   ผมไม่เคยอ่านที่ไหนแล้วเจอว่าสิ่งที่กล่าวอธิบายว่าทำงานอย่างนั้นอย่างนี้จะเป็นแบบนั้นเลย

มันซับซ้อนกว่านั้นแต่ผมเอามาคุยกันแบบเงียบเงียบในกระทู้เรากันเองได้เท่านั้น   เพราะเรายังไม่สามารถพิสูจน์แบบจะจะออกมาได้  แต่เห็นลางลางแล้วว่ามันทำงานอย่างไร  และปัญหาที่เราเคยเจอเกิดจากอะไร  และเขาแก้อย่างไร   อันนี้ก็พบเจอแล้ว  คงต้องใช้เวลาในการ Tear off ออกมานานหน่อย  แต่งานนี้มีถึงครู อังคณาแน่......  เพราะมันไม่เห็นเหมือนกับที่เขาเขียนในกระทู้ตามเวบทั่วไปเลย   มันทำงานได้ดีกว่านั้นอีก  แต่การ set ทุกอย่างต้องเข้าใจถึงพื้นฐานมันก่อนแบบดีดีด้วย  ถึงจะได้ Maximum ของมัน  ผมว่า Users ที่เข้าขั้น Advance แล้วละก็สามารถเจียรนัยมันให้ออกมาดีสุดสได้เลย  แต่ถ้าไม่เข้าใจลึกซึ้งพอ (ลึกซึ้ง)  จะกลายเป็นดาบอันตรายได้เลย...

ทั้งหมดนี้ห้ามเชื่อก่อนครับ   ค่อยค่อยเรียรู้พิจารณาตามกันไปทีละ step  ครับ  และเฉพาะแฟนชอบจูนเท่านั้นนะครับ   ผมว่ามันค่อนข้างยากทีเดียว  แต่โดยรวมแล้ว  สำหรับผมละก็  ผมบ๊าย บาย 300isa2 แล้วครับ  เพราะพี่ใหญ่แกเจ๋งกว่าสำหรับผม.. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #176 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 08:47:33 pm »

รอติดตามครับ ป๋า............. ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #177 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 11:52:03 am »

เอา Copy ที่เขียนไว้ในอีกเวบเรื่อง Ac โดยตรงมาลงให้อ่านตามนะป๋า  เขียนใหม่มันยาว  แต่จะ Update บ่อยบ่อย.......

ผมใช้รถ Pajero V6 ติด 300ISA2 มา 60000 โล ตั้งแต่ออกมาเลย  แต่พอ Premium บอกว่าใช้ได้ดีและเข้ากันได้กับ การทำความเข้ากันได้กับระบบ OBD ของรถผม   ผมก็เลยขอ AC เอา Premium มาทดสอบดูเลย  กะว่าเล่น 300ISA2 จนหายมันส์แล้ว  จะมาเล่น Premium ดูสักที  เด๋วไม่ทันเพื่อนเพื่อนเขา  แต่ในตอนแรก  มันมี Premium-6 OBD ก็ได้รับการแก้ไขเรื่องนี้ให้เข้ากับ Pajero 6B31 เรียบร้อยแล้ว   แต่คงด้วยความที่ isa2 คงจะดีพอใจกันแล้วเลยไม่ค่อยมีใครสนใจที่จะหันมามอง Premium-6 OBD กันเท่าไรเลย

แต่อยากรู้ก็เลยเอาซะเลย  จัดการเอา Premium 300-6 สูบ OBD  มาประจำการซะเลย   ไม่ยากอะไรเลย  แค่เดินสายไฟไปหา OBD นิดหน่อย แล้วเปลี่ยน ECU เป็น Premium  ถ่ายไฟล์จาก 300 ISa2 ข้ามไปหา ECU Premium เลย  ลงตัวได้เลย Base ของมันคืออันเดียวกับ 300ISA2  ไม่ต้องทำ Autotune ใหม่ ไม่ต้องจูนใหม่  แค่กราฟหายวิ่งแป็บเดียวได้คืนมา แนบสนิทเหมือนเดิม จบเลย

ขึ้นหัวข้อจองพื้นที่ไว้ก่อนนะครับ   เด๋วจะเริ่มจัด VDO บางส่วน  การพูดคุยบางอย่าง แบบจับต้นชนปลายไม่ค่อยได้มาเรียบเรียงในกระทู้กัน  อาจจะมีการ Update บ่อยไม่ว่ากันนะครับ   ตามแต่เวลาสะดวก  แต่จะไม่เปิดหลายกระทู้เด๋วจะรกพื้นที่  โดยเนื้อหาจะพูดคุยแบบ 300ISa2 สลับกับ 300Premium สลับกันไปบ้าง  แต่เป็นการใช้ ECU  300Premium เป็นตัวทดสอบทั้งหมด  แต่เด๋วจะอธิบายตอนหลังในเนื้อหาว่า 2 ECUs นี้ มันคือตัวเดียวกัน  แต่มีรอยแยกออกไปเป็น ISA2/OBD Self Adaptations กันข่วงไหนอย่างไร   บอกได้เลยว่ากระทู้นี้ยาวเหยียดเป็น หลายสิบหน้าแน่นอนครับ   ดูเหมือนมันจะก็แค่เปิด OBD แต่ผมกลับมองว่า  มันซับซ้อนไปยาว  และมีลูกเล่นการ Set ที่ต้องใช้ความเข้าใจแบบลึกซึ้งมากทีเดียว  พอก่อนครับ

ก่อนเริ่มที่จะติดตั้งเอาสัญญาน OBD เข้ามาหาชุดสายไฟของ 300ISA2 เดิม   ผมเริ่มด้วยการเอาสายไฟ ACC ที่ตัดสวิทข์โดยกุญแจรถ   มาเข้ากล่อง OBD Adapter เพื่อเลี้ยงไฟ 12V. ให้กับวงจรของกล่อง OBD Adapter นี้  โดยเอา Fuse ตัวเล็กคร่อมอนุกรมไว้จุดนึง (ก็ไม่รู้คร่อมไว้ทำไม แต่ก็ใส่ไป)   แล้วก่อนเข้ากล่องก็เอามาเข้าสวิทช์ ปิด/เปิด ตัวนึง  โดยเลือกแบบมีไฟ Pilot ดวงเล็กนิดนึง  เพื่อจะได้รู้ว่ามีไฟมาเลี้ยง หรือเปิดอยู่  เราะคาดหวังว่าจะตัดไฟกล่อง  เพื่อไม่ให้มีสัญญาน OBD จากรถไปหา ECU ตามใจเราต้องการ
โดยปรกติทั่วไปก็จะต่อตรงไปหาตลอด..

แล้วตอนเอาสายเส้นนี้ไปหาชุดรวมสายไฟที่ ECU ก็ถอดเขี้ยวอันที่ไม่ใช้ในปลั๊กนั้นนั่นแหละมาเสียบสาย OBD Signal ที่กล่อง OBD Adapter ปล่อยออกมาแล้วใส่ตาม Diagram ของ Premium  สรุปคือ แค่นั้นเองการ Upgrade จาก 300ISA2  ไปสู่ 300 Premium 

ในความเข้าใจของผมเอง  ผใเข้าใจว่า  ECU ทั้ง 2 ตัวนี้  เป็นตัวที่มีพื้นฐานการทำงานทุกอย่างแบบเดียวกันหรืออันเดียวกันเลย   เพียงแต่มีรอยแยกของ Technology ออกเป็น 2 ทาง  โดยแบ่งออกเป็น 2 วิธีการทำ Self Adaptations
--- ISA2  ไม่ต้องทำงานร่วมกับ OBD หรือรถที่ไม่มี OBD Port หรือ มีแต่ Conflict กันในบางเรื่อง
--- Premium OBD ทำงานร่วมกับ OBD ของรถ เพื่อเอาข้อมูลของ ECU น้ำมันของรถที่มีอยู่แล้วมาคำนวณร่วมใน  Premium ECU
ฉนั้นหากสรุปแบบผมก็คือหาก  ECUs 2 ตัวนี้  ไม่มีการ Enable ส่วนของ  Self Adaptations  มันก็คือตัวเดียวกันนั่นเอง  การจูนการ set หากต้องการเอาแค่จูนแบบ Manual แล้วใช้งานแบบนั้น  ก็ไม่แตกต่างกันเลยตรงไหน  และสามารถโยนค่า Configuration แบบ ไม่มีการ Enable ส่วนของ  Self Adaptations ข้ามใช้กันไปมาได้เลย  เพียงแต่เมื่อจะไม่ได้กราฟทั้งสองติดมาด้วยก็เท่านั้นเอง 

**** เกร็ดเข้าลึกไปอีกนิด   เรื่องกราฟหายไม่หายใน OBD นี้  ถ้าจะพูดให้ตรงและเห็นภาพความจริงก็ต้องพูดว่า  300 Premium ส่วน Firmware ตัวล่าสุดที่ผมใช้นี้  ไม่มีการ Export ส่วนของ Plot Origin กราฟทั้ง 2 ออกมาแนบกับ File ที่ Save ออกมา ถึงจะเป็นการถูกต้องแท้จริง   ไม่ใช่ว่า save มาหมดแต่เปิดไม่ได้  ต้องบอกว่า  ไม่มีการ Export มันออกมาร่วมกับไฟล์ที่ Save ถึงถูกต้อง  หรือแม่แต่ Save ออกจาก Premium  เอง  แล้วหวังว่าจะได้กราฟมาด้วยในตอน Restore ก็จะไม่ได้กราฟคืนมาแน่   ไม่มีอะไรผิดพลาด  แต่ถูก design มาให้ไม่มีการ EXPORT ค่า plot origin ของทั้งน้ำมันและแก็สออกมาด้วยนั่นเอง  เหตุผลคงมีเหตุผลจากคน Design เอง  เรื่องกันการสับสนของ Users  เรื่องทั้งกราฟแก็สและน้ำมัน  ที่ผลิตออกมา 2 หลักการ คือ
-- ผลิตจากการไม่ Enable ส่วนของ  Self Adaptations
-- ผลิตจากการทำ Enable ส่วนของ  Self Adaptations
ซึ่งกราฟที่ผลิตออกมาทั้ง 2 อย่าง อ้างอิงจาก Base ต่างกัน
พักก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2014, 11:53:53 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #178 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2014, 10:32:43 pm »

 

แค่เริ่ม ก็เคลิ้มแล้วครับป๋า Punpun ติดตามต่อปายยยยย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #179 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 10:03:40 am »

ตามไปอ่านในนี้ดีกว่าครับ  เพราะ Update บ่อย copy ไม่ไหว  มี VDO อยู่ในนั้นด้วยครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10763.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 21 คำสั่ง