Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าๆเปลี่ยนผ้าเบรคยี่ห้ออะไรกันครับ  (อ่าน 18486 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kongpol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 11:26:16 pm »

กำลังหาข้อมูลเรื่องผ้าเบรคอยู่ครับ ต้องการแบบไม่มีฝุ่น ไม่มีเสียงเวลาเบรค ไม่กินจานเบรคครับ  หรือจะใช้ของศูนย์เหมือนเดิม ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 12:17:28 am »

ถ้าต้องการ นุ่ม เงียบ ฝุ่นน้อย ไม่กินจาน แต่ประสิทธิภาพดีกว่าผ้าเดิม
ผมแนะนำ Mu spec ครับผมใช้มาปีกว่ายังไม่มีปัญหาอะไรเลย ขับทั้งในเมืองและออกตจว.

http://www.thaiautobrake.com/N-Sport-Brake
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2014, 12:18:58 pm โดย chanavorn » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 10:09:51 am »

กำลังหาข้อมูลเรื่องผ้าเบรคอยู่ครับ ต้องการแบบไม่มีฝุ่น ไม่มีเสียงเวลาเบรค ไม่กินจานเบรคครับ  หรือจะใช้ของศูนย์เหมือนเดิม ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ถ้าราคาใน 0 มันไม่แพงมากหรือเกิน 2000 บาทต่อคู่หน้าพร้อมเปลี่ยน  ผมว่าที่ศูนย์ จะเข้าท่าดีนะครับ  แต่ถ้ามันลามไปเบ็ดเสร็จถึง  3000 ใน ศูนย์  เอาข้างนอกก็ดีได้ของตามใจเราเลือก  แต่เอาในศูนย์  มันสบายใจตรงมีรับประกันที่พอได้ระดับนึง

เอาแบบไม่มีฝุ่น ไม่กินจาน  มันยากนิดครับ เพราะมันวิ่งสวนทางกัน  มีฝุ่นดำเยอะไม่ค่อยกินจานส่วนใหญ่  มีฝุ่นน้อยก็ไม่แน่  แต่รถยุโรปผ้าเบรคดีดีมักตามมาด้วยฝุ่นดำแบบว่าเยอะเยอะเลย  สารใบยหินก็ถูกเลิกใช้แล้วด้วย  ฝุ่นเลยตามมา   และสิ่งหนึ่งทีขอนอกเรื่องปัญหาในยุโรปรถไฟใต้ดิน   พอลงไปรอรถใต้ดิน  กลับบ้านมารูจมูกดำเยอะมาก  แต่ไร้สารใยหิน

การใส่ประกอบถ้าไม่เรียบร้อยระเอียดพอขั้นตอนนี้ทำให้เสียงมีได้ด้วย ร้านข้างนอกพวกแผ่น ชริมบางบางอะไรพวกนี้  เด็กอู่มักละเลย บางทีบอกว่าไม่จำเป็น  แต่ที่หนักก็คือ  เด็กอู่ใส่คนละข้าง  อีกคนใส่แผ่นโลหะเดิมกับผ้าเบรคใหม่  อีกคนอีกด้านไม่ใส่เพราะกระเด็นหายตอนถอดไม่ดูให้ดีว่ามันต้องเอามาประกบตำแหน่งไหน   บางผ้าเบรคแตกต่างตรงเขี้ยวหยักนิดนึง  ก็บอกว่าไม่ใส่ก็ได้  เอาเข้าไป   และบางทีอีกเจียรจานบางมากเข้า  มันก็เกิดเสียงหรือ กึก กึก ตอนเหยียบเบรคได้  

เรื่องมันเยอะนะเปลี่ยนผ้านี่  ของดีเหมือนกันคนละคนใส่ก็แย่ได้ครับ  เลือกดูร้านที่ทำเปลี่ยนผ้าเบรคโดยตรงจะได้เปรียบกว่าอูซ่อมทั่วไปมาก   ช่างเบรคแก่เก๋าเกมส์  จะเน้นเรื่องการถอดใส่มาก  อู่ซ่อมรถมักจะบอกว่าซื้อมาเปลี่ยนให้ได้  ก็ต้องยืนดูนิด

เรื่องจานเบรคอย่าไปคิดมากครับ  มันบางก็ยกเปลี่ยนเลย  ไม่แพงหรอก พันกว่าบาทก็เทียบเท่าที่อยู่ในรถแล้ว   บางไปนิดก็เปลี่ยนได้  สำหรับผมเปลี่ยนจานดูเหมือนแพงสำหรับคนที่ยังไม่เคยดูราคาร้านอะไหล่  แต่พอรู้แล้วผ้าเบรคอะไรถ้าถูกใจในด้านอื่นก็ใช้ไปเลย  จานใหม่ standard แบบที่อยู่ในรถ  ไม่แพงกว่าผ้าเบรคเท่าไรหรอกครับ  อืม Punpun มาแหวกอีกแล้ว    Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2014, 10:13:28 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
PJS White Pearl
Full Member
***

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 10:22:19 am »

ผมใช้bremboซื้อจากป๋าในเวปนี่แหละครับ
ใช้ดีครับ ราคาไม่แรงมาก ลองดูครับเผื่อเป็นทางเลือก
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้มั่งมี แต่อยากมีมั่งครับ
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 04:58:02 pm »

ผมใช้ N500 อยู่ครับ ก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
tassnai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 06:09:19 pm »

ผมทดลองใช้ compact nano infinity เห็นเป็นของไทยทำ ถือว่าใช้ได้เลยครับ แค่พันห้าสิบบาท ไม่เจียรจาน
บันทึกการเข้า
JER2556
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 07:34:53 pm »

ผมเปลี่ยนของเดิมพร้อมเปลี่ยนน้ำมันเบรคด้วย 2500 บาทศูนย์แถวๆรามอินทรา
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 08:55:09 pm »

ประสบการณ์ส่วนตัวนะฮะ...

Brembo   9xx บาท  ประหยัด คุ้มค่า จับช้าหน่อย ในเมืองไม่ค่อยดูด  รอผ้าอุ่นๆสักนิด ขาซิ่งหายห่วง  เบรคดีเกินราคา   (คุ้มค่าจนใช้มา 2 ชุด)

N Brake กล่องเหลือง 7xx บาท ตอนนั้นหาของดีกว่าานี้ไม่ได้เลยลองดู    ใช้งานทั่วไปแบบคนปกติขับ  เพียงพอและพอเพียง 

N Brake Mu Spec พันกลางๆ  ดูดตั้งแต่ยังไม่เบรคค !!  ล้อเล่นฮะ  ขับในเมืองความเร็วต่ำๆ ดูดตามเท้า ขามุด ขาจี้ตูดน่าจะชอบ  ดูดจ๊วบๆ โดยไม่ต้องรอให้ผ้าอุ่น

N Brake NA-P หรือ N ชมพู ในตำนาน 19xx บาท   คู่หูคู่บุญขาซิ่ง ขายัด ขามุด  ยิ่งกด ยิ่งร้อน ยิ่งจับ ! !!  กดจนจานร้าวก็ยังไม่ไหม้..    ปล. ตัวนี้กินจาน แล้วก็มีเสียง

TRW จำรุ่นไม่ได้ 15xx บาท    วิ่งได้ 400โล  กดแบบฉุกเฉินบนทางด่วน    ผ้าไหม้ ควันขึ้น ตั้งแต่รถยังไม่หยุด......   



บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 12:39:27 am »

เหตุผล ผ้าเบรคหมด หรือเบรคไม่จับครับ 

ขอทราบเหตุผล 

พี่พี่ในคลับ ประสบปัญหา เบรคไม่อยู่ เบรคหน้าทิ่ม เบครอยู่แต่ต้องกดลึก 

สาเหตุหลักเลยนะครับ ก้ามปูเบรคหลัง ไม่ได้ตั้งระยะ เกิดระยะ ห่าง หรือหลวม ทำให้ช่วงกดเบรค ไม่ดีพอ

วิธีการดูว่า ระยะเบรคหลังต้องตั้ง คือเบรคมือสูง   นับแก๊ก ถ้าเกินสี่แก๊กถือว่าห่าง 

เมื่อระยะกดเบรคแล้ว มีช่วงฟรี หรือไม่ตึงเท้า เหมือน ตอนออกรถ ควรตั้ง


มาไม่ตรงคำถาม   


ประสบการณ์ ก่อนเบรค n500  n sport  เปลี่ยนแล้วก็เบรค ไม่เฟิร์มเท่าไร  จะไปใส่จานทอง จะได้จบ แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เมื่อทดสอบ จานเบรค มีการจับที่จานเบรคดีมาแต่ไม่เฟิร์ม ใช้มาเรื่อย เบรคไม่ดีเหมือนเก่า ทั้งที่เปลี่ยน n500 ที่ว่าจับดี บอกเลย มันจับดี จานใส่เลยแต่มัน มีช่วงฟรี 

ตัวนี้แหละครับที่ ทำให้ระยะกดเบรคสั้น ตามใจสั่ง 

มาถึง ทุกวันนี้ เบรคดีมาก ไม่รู้จะบอกยังไงว่ามันดีมาก   


เหตุการที่ทำให้รู้ว่าต้องตั้งเบรคหลัง 

สืบเนื่องมาจาก ออกเดินมากลับจาก สกลนคร พอถึงไฟแดงไม่เร็วมา รถหน้าเบรค เรากดเบรคมีไหลนิดแล้วเบรค abs ทำงานเบรคน่าจะมีปัญหา  เบรคแล้วหน้าทิ่มทุกที บอกไว้นะครับ ใครเบรคแล้วหน้าทิ่มๆๆ พึ่งระวังนะครับ  หลังจากนั้นจึงดึงเบรคมือ  เพื่อทดสอบว่าเบรคหลังจับดีไหม เพราะรถผม ดึงเบรคมือแบบกดปุ่มไว้ เป็นการทดสอบ  จับดีครับ

แต่ทำไม มีช่วงฟรี 

ทดสอบว่า เบรคหลังมีระยะห่างจริงไหม 

ขับรถที่ความเร็ว หนึ่ง ขอซัก50  ลองกดเบรคดูครับแล้ว ดูว่า มีช่วงฟรีมากไหม ตึงเท้าดีไหม  จบ

ขับรถที่ความเร็วได้เท่า ความเร็วที่ทดสอบข้างต้นอีกรอบ   ให้ดึงเบรคมือขึ้นโดยที่กดปุ่มไม่ให้เบรคมือล็อค กดค้างไว้แล้วดึงเบรคมือขึ้น ให้ตึงมือแบบ บาง  บางๆๆครับ คือไม่ต้องตึงมาก  แล้วกดเบรค ท่านจะรู้สึก ว่าช่วงแป้นกดเบรค สั้นขึ้น   เบรคหลังดึงดีมากหน้าไม่ทิ่มครับ 

ยังไงเอาไปทดสอบนะครับ 

ผมใช้ n500ครับ

 ไปตั้งเบรคหลังก่อนนัครับ  ถ้าผ้าเบรคยังเต็มอยู่ครับ  แล้วจะรู้ว่า ทำไมถึงหน้าทิ่ม เพราะหน้าเป็นดิส จับอยู่ ครับ






บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 12:53:55 am »

เหตุผล ผ้าเบรคหมด หรือเบรคไม่จับครับ 

ขอทราบเหตุผล 

พี่พี่ในคลับ ประสบปัญหา เบรคไม่อยู่ เบรคหน้าทิ่ม เบครอยู่แต่ต้องกดลึก 

สาเหตุหลักเลยนะครับ ก้ามปูเบรคหลัง ไม่ได้ตั้งระยะ เกิดระยะ ห่าง หรือหลวม ทำให้ช่วงกดเบรค ไม่ดีพอ

วิธีการดูว่า ระยะเบรคหลังต้องตั้ง คือเบรคมือสูง   นับแก๊ก ถ้าเกินสี่แก๊กถือว่าห่าง 

เมื่อระยะกดเบรคแล้ว มีช่วงฟรี หรือไม่ตึงเท้า เหมือน ตอนออกรถ ควรตั้ง


มาไม่ตรงคำถาม   


ประสบการณ์ ก่อนเบรค n500  n sport  เปลี่ยนแล้วก็เบรค ไม่เฟิร์มเท่าไร  จะไปใส่จานทอง จะได้จบ แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เมื่อทดสอบ จานเบรค มีการจับที่จานเบรคดีมาแต่ไม่เฟิร์ม ใช้มาเรื่อย เบรคไม่ดีเหมือนเก่า ทั้งที่เปลี่ยน n500 ที่ว่าจับดี บอกเลย มันจับดี จานใส่เลยแต่มัน มีช่วงฟรี 

ตัวนี้แหละครับที่ ทำให้ระยะกดเบรคสั้น ตามใจสั่ง 

มาถึง ทุกวันนี้ เบรคดีมาก ไม่รู้จะบอกยังไงว่ามันดีมาก   


เหตุการที่ทำให้รู้ว่าต้องตั้งเบรคหลัง 

สืบเนื่องมาจาก ออกเดินมากลับจาก สกลนคร พอถึงไฟแดงไม่เร็วมา รถหน้าเบรค เรากดเบรคมีไหลนิดแล้วเบรค abs ทำงานเบรคน่าจะมีปัญหา  เบรคแล้วหน้าทิ่มทุกที บอกไว้นะครับ ใครเบรคแล้วหน้าทิ่มๆๆ พึ่งระวังนะครับ  หลังจากนั้นจึงดึงเบรคมือ  เพื่อทดสอบว่าเบรคหลังจับดีไหม เพราะรถผม ดึงเบรคมือแบบกดปุ่มไว้ เป็นการทดสอบ  จับดีครับ

แต่ทำไม มีช่วงฟรี 

ทดสอบว่า เบรคหลังมีระยะห่างจริงไหม 

ขับรถที่ความเร็ว หนึ่ง ขอซัก50  ลองกดเบรคดูครับแล้ว ดูว่า มีช่วงฟรีมากไหม ตึงเท้าดีไหม  จบ

ขับรถที่ความเร็วได้เท่า ความเร็วที่ทดสอบข้างต้นอีกรอบ   ให้ดึงเบรคมือขึ้นโดยที่กดปุ่มไม่ให้เบรคมือล็อค กดค้างไว้แล้วดึงเบรคมือขึ้น ให้ตึงมือแบบ บาง  บางๆๆครับ คือไม่ต้องตึงมาก  แล้วกดเบรค ท่านจะรู้สึก ว่าช่วงแป้นกดเบรค สั้นขึ้น   เบรคหลังดึงดีมากหน้าไม่ทิ่มครับ 

ยังไงเอาไปทดสอบนะครับ 

ผมใช้ n500ครับ

 ไปตั้งเบรคหลังก่อนนัครับ  ถ้าผ้าเบรคยังเต็มอยู่ครับ  แล้วจะรู้ว่า ทำไมถึงหน้าทิ่ม เพราะหน้าเป็นดิส จับอยู่ ครับ








อันนี้แหล่ะครับผมขี้เกียจตั้ง เลยจัดดิสก์ 4 ล้อมา ตอนนี้ ผ้าเบรกหน้าเดิม หลัง mu ก็ ได้ทุกแนวครับ  Ok..
แต่ดรัมเดิมๆก็ดีนะครับ เฟืองละเอียดดี ตั้งไม่ดีผ้ายันจานไม่เลิกเลย ตั้งชิดมากก็พอไม่ต้องสุดนะเดี๋ยวติด
บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 10:43:48 am »

มันมีวิธีตั้ง

ขึ้นแม่แรงหลังข้างใดข้างหนึ่งก่อน

หมุนล้อ เขี่ย ที่ละแก๊ก จนมีเสียงเฉียด ของจานกับผ้าเบรค ครึ่งวงเป็นอันพอ ที่เฉียดเป็นการเฉียดของผ้าเบรคฝั่งที่เป็นก้ามปูเบรคมือ

เท่านี้เอง

หมายเหตุ บ่อยเบรคมือต้องระวัง ควรใช้แม่แรงแบบไอ้เข้จะดีมาๆๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Kengesso
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 03:25:07 pm »

N 500ครับ ผมใช้ N 500 หน้าหลังครับ หน้าจานdbaเซาะร่อง หลังชุดดิสเบรคของPrado+จานdbaอีกเช่นกัน ไม่ดัง+ผงฝุ่นน้อยเบรคอยู่เท้าทุกย่านความเร็วครับ ส่วนนอกถนนลุยน้ำหรือโคลนที่ความเร็วลงเนิน+อุณภูมิต่ำก็เบรคแบบไม่ทื่อครับ ปัจจุบันเบรคหน้า4pot Bremboของevo8+จานเซาะร่องไทยทำN500ก็ไม่กินจานอีกเช่นกันเรียบสม่ำเสมอครับ ผมเลยมีความเห็นว่าของNsportเค้าใช้ได้ทีเดียวครับ ปล.ทดสอบมาแล้วไม่ต่ำกว่า1x,xxkm
บันทึกการเข้า
tassnai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 05:22:44 pm »

ผมใช้ compact nano infinity ใช้เป็นชุดที่สองแล้ว ถ้าอยู่แถวถนนเพชรเกษมแนะนำร้าน หลักสองยางยนต์ ค่าผ้า 1000 บาท ค่าแรงเปลี่ยน 200 บาท ถ้าเจียรจานด้วยอีก 400บาท ครับเบรคดีเอาอยู่ฝุ่นมากไปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 09:45:01 pm »

ที่ผมใช้มา

mu-spec
n-500
brembo (italy)

ชอบสุดก็ n-500 ฝุ่นเยอะ แต่เอาอยู่
ตอนนี้ใช้ brembo (italy) เบรคดีกว่า mu-spec

ถ้าชอบจริงๆ ชุดเบรค r32 gtr แต่อยากหาชุดเบรค r33 gtr มาใส่ สเปคเบรคสูงกว่า r34 gtr อีกครับ
บันทึกการเข้า
praphan48
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 10:29:11 pm »

ผมเพิ่มเปลี่ยน เบนดริก หนึบดีครับ  สองพันห้าพร้อมเจียจานครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง