Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ ความแตกต่างระหว่าง AC กับ  Prins  (อ่าน 3632 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
adv
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 10:58:31 am »

รบกวนหน่อยครับ ผมใช้ปา V6 จะไปติดแก๊ส แต่ไม่มีความรู้เรื่องความแตกต่างระหว่าง AC กับ  Prins เลยครับ เห็นราคาต่างกัน มันมีอะไรที่แตกต่างกันเยอะมากน้อยยังไงครับ อยากขอคำแนะนำครับ สาธุ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 11:20:14 am »

ตอบแบบกำปั้นทุบดินก่อนครับ  เด๋วสมาชิกมาแจมกัน

-- ชอบจูนชอบเล่น  ทำเองเปลี่ยนกรอง ล้าง อุปกรณ์เอง AC เข้าทางครับ  อันนี้อุปกรณ์ต่างต่างระยะประกันน้อยกว่า Prins แต่ถ้าเอาอุปกรณ์แต่ละชิ้นแบบเทียบเท่า Prins ละก็ ราคาชน  Prins ได้เลยครับ
-- ไม่ชอบทำอะไรเลย  Service ตามระยะ  รับประกันเต็มรูปแบบหลายปี  แพงนิด เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นระดับ High End ก็ต้อง Prins และที่เหนือกว่า Prins ทั่วไป ก็ต้อง Prins หงส์ทองครับ

ข้อมูลเต็มไม่มกั๊กโทรหาป๋า S หงส์ทองครับ พิจารณาให้ลึกระอียดเรื่อง ประกันเครื่องยนต์แทน 0 Mitsu 100000 โล Prins ที่อื่นไม่มีนะครับ ราคาแพงกว่าที่อื่นประมาณ 8-10% ประมาณนั้น  แต่ดูความคุ้มครองไม่ธรรมดา

รอสมาชิก AC และ Prins มาแจมในการเลือกครับ  
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
adv
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 11:31:00 am »

ตอบแบบกำปั้นทุบดินก่อนครับ  เด๋วสมาชิกมาแจมกัน

-- ชอบจูนชอบเล่น  ทำเองเปลี่ยนกรอง ล้าง อุปกรณ์เอง AC เข้าทางครับ  อันนี้อุปกรณ์ต่างต่างระยะประกันน้อยกว่า Prins แต่ถ้าเอาอุปกรณ์แต่ละชิ้นแบบเทียบเท่า Prins ละก็ ราคาชน  Prins ได้เลยครับ
-- ไม่ชอบทำอะไรเลย  Service ตามระยะ  รับประกันเต็มรูปแบบหลายปี  แพงนิด เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นระดับ High End ก็ต้อง Prins และที่เหนือกว่า Prins ทั่วไป ก็ต้อง Prins หงส์ทองครับ

ข้อมูลเต็มไม่มกั๊กโทรหาป๋า S หงส์ทองครับ พิจารณาให้ลึกระอียดเรื่อง ประกันเครื่องยนต์แทน 0 Mitsu 100000 โล Prins ที่อื่นไม่มีนะครับ ราคาแพงกว่าที่อื่นประมาณ 8-10% ประมาณนั้น  แต่ดูความคุ้มครองไม่ธรรมดา

รอสมาชิก AC และ Prins มาแจมในการเลือกครับ  
ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 04:36:19 pm »

ผมหนับหนุน prins vsi2  ผมติด 2.4  ไม่ต่างจากน้ำมัน ท่าท่านที่ใช้ v6 ใช้เถอะครับ รถตั้งล้านกว่า กะติดแก๊สอีก 5xxxx มันเด็กๆ
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 07:59:58 pm »

 

ผมเชียร์ AC ครับ

แล้วก็มาเป็นลูกศิษฐ์อาจารย์ PUNPUN กันครับ

555
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 08:40:48 pm »

อย่าเรียกอย่างนั้น ป๋า Kong ผมก็ Ordinary User เท่านั้น เป็น อาจารย์ บ่ได้  ดอก  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เอาอีกทีแนะกันแบบ  ไม่อธิบายยาวเอาแบบ  จำลองตอนเป็นผมก่อนเข้ามาวงการแก็สเลย   คือไม่รู้อะไรเลยแบบนั้นจะเห็นภาพเลยครับ   คืออยากย้อนเวลาหาอดีตไปแนะนำตัวเองเลยแบบนั้นดีกว่าครับป๋าป๋า..
ผมจะถาม punpun ตอน2 ปีที่แล้วว่า  อยากจะเรียนรู้และเข้าใจสิ่งที่จะต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิตการขับรถ ที่ยังไม่รวยไหม  เพราะปรกติชอบถ่ายน้ำมันเครื่อง ดูโน่น ดูนี่เองอยู่แล้ว แบบชอบแนวช่าง  ก็จะแนะให้ไปเล่น AC เพราะจะทำให้ ทำอะไรเองได้  ไม่ต้องพึ่งช่างและเผลอเผลออาจแน่กว่าช่าง อิ...

แต่ถ้าโดยอาชีพมีเวลาต้องทำอย่างอื่นมากกว่า  ก็จะแนะ punpun ในอดีตไปเอา Prins รุ่นล่าสุด เลย  เพราะค่อนข้างเห็นสมาชิกติดกันมาและ  ไม่ค่อยมีบ่นกันเท่าไร  อาจจะมีบ้างเรื่องเกจ์แก็ส  แต่อันนั้นประเด็นมันเล็กและอาจได้รับการแก้ไขได้   และที่ชอบก็คือ  ECU มันน่าสนใจมาก  มันเป็นการประมวลผลแบบคลอบคลุมแบบ  ถ้า AC จูนไม่ถึง Max ละก็ Prins นิ่งกว่านะผมว่าเอง  และจากการดูข้อมูล Prins ที่หงส์ทอง อุปกรณ์แต่ละชิ้นสุดยอดทั้งนั้นในระบบมัน
--- ยกตัวอย่างหม้อต้มเลย  วัสดุที่ใช้เคลือบ aluminium ของเขาเป็นพวก Anodise กันทั้งตัวเรือนและส่วนประกอบ  ทำให้อายุยืนเรื่อง สนิมอลูมิเนียม  ผมเปิดเวบต่างประเทศดูราคาหม้อต้ม Prins แพงกว่าพวก KME เกือบ 1 เท่าทีเดียว  
--- หัวฉีด ก็ keihin Kn8 หรือ KN9 เข้าไปนั่น  ราคาต่อหัวก็แพงกว่า HANA Korea เป็นมากเกือบ 1-2 เท่าหรือเท่า และ Keihin ก็ Made in Japan โดย Keihin สะด้วย แพงดี ทนดี จ่ายดี
--- ระบบ ECU ของ Prins เขาเน้น จูน set ครั้งแรกโดยตัวแทนแล้วจบ ไม่เหลืองานให้ลูกค้าแตะอีก  แค่มา Service ตามระยะเปลี่ยนกรอง  และปรับแรงดันให้นิ่งตามเสปคโดยร้านที่ติดตั้งเท่านั้น
--- การรับประกันก็ทั้งระบบไปเลย  เสียหายตรงไหนเปลี่ยน  เพราะซ่อมโดยร้านเองไม่ได้  ต้องส่งเคลมบริษัท การรับประกันอุปกรณ์ที่ยาวกว่า  เพราะมั่นใจในอุปกรณ์แบบ High ทั้งนั้น
๊ผู้ใช้ขับและมา Service ตามระยะ  มีหน้าที่หลักตรงนั้น   ถ้าให้ผมคิดแบบการเงินละก็  ผมว่า งบไม่บานหลังจากติดตั้งไปแล้ว  เพราะ การรับประกันเงื่อนไขดีมาก    


  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2014, 08:42:46 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 08:52:09 pm »

แต่ก็จะเผื่อป๋าหลายคนอาจชอบแบบผมและป๋า Kong ก็ AC สนุกแน่ปวดหัวดีถ้าชอบเล่นเอง  เสียหายเรารับผืดชอบเองนะครับ  เพราะผมประกันตัวเองโดยการ  รื้อเล่นทั้งระบบ  หากเสียหายผมก็ไม่ไปเรียกร้องหาใครครับ  แต่ผมกลับมองว่า  หากเข้าใจเรียนรู้อย่างดีแลัว  ไม่มีโอกาศเสียหายเยอะหรอกเว้นเสียแต่เป็นเรื่องปรกติที่มันเกิดทั่วไปตามอายุ

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้นิดนะครับ  ขอใช้เนื้อที่หน่อย..  
ว่าแล้วก็เอาโปรแกรมมาอวดป๋า Kong สะหน่อย  เป็นโปรแกรม ECU Analysis ที่ผมไม่ได้ไปเที่ยวไหนวันสงกรารต์นี้แล้วนั่งเขียนเล่นตอนดึกดึก  เอาไว้อธิบายสมาชิกให้เห้นภาพง่ายง่ายว่า ECU ที่ผมใช้ทำงานอย่างไร และจะจูนได้โดยมีพื้นฐานการทำงานที่ดี  ซึ่งดีกว่าจูนไปตามที่เขาว่า  เขาพูด  เขาพูดศัพท์แสลงให้เรามึน  เอากันจะจะไปเลย อิ... ให้ดูหน่าตาก่อน ยังอยู่ขั้น preliminary อยู่ Version 1.0 ครับ

รูปที่ 2 ครับป๋า Kong ในการจูนแบบ Newguy Fever.. อันนี้ไว้อธิบายการเกิด Full Open ของหัวฉีดได้ดีครับ  และต่อไปนี้เวลาอธิบายอะไรแบบถึงราก  ผมก็ทำให้ผู้้อ่านเข้าใจได้ลึกแบบง่ายง่ายเลยครับ  ว่าจะเขียนโปรแกรมคำนวณค่าใช้จ่ายอัตราการกินแก็สแบบ ให้ได้คำตอบแบบละอียดยิบออกมาแบบง่ายง่ายเลยไม่ต้องเสียเวลากดเครื่องคิดเลขกัน  เอาแบบบอก 2 ระบบเลยเป็นเงินต่อ km หรือเป็น ลิตรต่อ km. หรืออื่นอื่น  แต่มันไม่มันก็เลยเว้นไว้ก่อน อิ... แบบนี้ยิ่งเขียนยิ่งมัน.. และออกมาสวบดีเนอะ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Fpq5GP0hsaQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Fpq5GP0hsaQ</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=itdDHL6YTWM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=itdDHL6YTWM</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2014, 10:02:52 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 09:38:31 pm »

อ้าวนักเรียนวิชาจูนแก๊สเข้าห้องเรียนได้แล้ว จารย์punpun เริ่มclass แว้ววววว
ช้าอดจดไม่ทัน kiki ยาวซะด้วย
บันทึกการเข้า
adv
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 11:03:45 am »

ขอบคุณทุกคนำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 12:08:38 pm »

สงสัยไปติด Prins กันจนไม่มีใครมาเล่นจูน Ac กันด้วยแล้วหรือเปล่านี่  Cheesy Cheesy Cheesy  จะไปเล่นมั่งก็กลัวไม่มีอะไรให้เล่นด้วย    รอ AC Qmax ล่าสุดมา  จะได้มาปั่นกระแสพวกชอบจูนเอง ให้มันส์ อ่ะ...  ii ii ii
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 21 คำสั่ง