Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปลายวูปเร่งไม่ออก...  (อ่าน 2444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oat_19
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 03:25:12 pm »

ผมเอาแคตออก.. แต่เปลี่ยนใช้ท่อแทนแคตน่ะคัฟ
อัตราการเร่งต้นดีขึ้น แต่รอบปลายหายคัฟ คัยที่เปลี่ยนแร้วเป็นแบบผมบ้างคัฟ แก้ไขอย่างไรกันบ้างคัฟ...
 ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 03:48:21 pm »

ผมเอาแคตออก.. แต่เปลี่ยนใช้ท่อแทนแคตน่ะคัฟ
อัตราการเร่งต้นดีขึ้น แต่รอบปลายหายคัฟ คัยที่เปลี่ยนแร้วเป็นแบบผมบ้างคัฟ แก้ไขอย่างไรกันบ้างคัฟ...
 ทนไม่ได้

กรองโซล่าเปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ อาการวูบไม่เกี่ยวข้องกับท่อแทนแคตครับ รอบปลายหลาย ๆ คันที่เกิดอาการวูบหรือสะดุด แต่ไฟเอ็นจิ้นไม่ขึ้น ส่วนใหญ่กรองโซล่าครับ
บันทึกการเข้า
oat_19
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 07:28:36 pm »

ผมเอาแคตออก.. แต่เปลี่ยนใช้ท่อแทนแคตน่ะคัฟ
อัตราการเร่งต้นดีขึ้น แต่รอบปลายหายคัฟ คัยที่เปลี่ยนแร้วเป็นแบบผมบ้างคัฟ แก้ไขอย่างไรกันบ้างคัฟ...
 ทนไม่ได้

กรองโซล่าเปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ อาการวูบไม่เกี่ยวข้องกับท่อแทนแคตครับ รอบปลายหลาย ๆ คันที่เกิดอาการวูบหรือสะดุด แต่ไฟเอ็นจิ้นไม่ขึ้น ส่วนใหญ่กรองโซล่าครับ

ขอบคุณครับ...

เพิ่งเปลี่ยนตามระยะเรยคัฟ...
แล้วตอนที่วูบจะมีเสียหวีดของเทอร์โบด้วยครับ.. แล้วถึงจะเปลี่ยนเกียร์ให้..
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 09:06:33 pm »

ท่อเดิมเปลี่ยนแค่แทนแคตใช่มั้ยครับ พักกลางก็ยังอยู่ถูกมั้ยครับ

พอวูบและมีเสียงที่เทอร์โบก่อนแล้วเกียร์ถึงเปลี่ยนให้ เป็นทุกครั้งมั้ยครับ ที่เกิดอาการนี้

ก่อนเปลี่ยนแทนแคทไม่เป็นถูกมั้ยครับ

บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 09:14:18 pm »

เคยเป็นเหมื่อนกันครับ แต่ เป็นที่กรองโซ่ลา รอบ3800 ขึ้นไป วูบเลย
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 09:28:11 pm »

ผมเปลี่ยนกรองดีเซล บ่อยๆก่อนระยะกำหนดอีก
ตอนนี้ขับรถมาทริปเมืองจีน  ขึ้นเขาไม่มีแรงเริ่มเป็นตั้งแต่หลวงน้ำทาของลาว จนมาถึงสิบสองปันนา วิ่งได้ไม่เร็ว
ออกจากคุนหมิงยังไม่หาย ไฟเตือนระดับน้ำในกรองก็ไม่ติด คิดว่าเป็นที่ SCV  แน่ๆ จอดแวะปั๊มเปลี่ยนตัวใหม่ที่เตรียมมาด้วย และล้างกรองก็ยังมีอาการเหมือนเดิม
แต่จับอาการได้ว่า ถ้าเราจอดเดินเบาไว้ พอออกตัวใหม่จะวิ่งได้สักสิบกิโลเมตร จึงเริ่มเร่งไม่ขึ้น ผมเลยลองจอดแล้วปั๊มน้ำมันที่ ปั๊มบนกรองดีเซล ลองวิ่งดู อ่า..จึงรู้สาเหตุ ว่าน้ำมันไหลเข้ากรองไม่สะดวก
จึงจอดทุกๆ สิบกิโลเมตร ประคองรถให้ถึงเมืองต้าลี่ ตัดสินใจเปลี่ยนกรองและให้ช่างล้างถังน้ำมันด้วย
พอไปรับรถช่างบอกถังก็สะอาด มีน้ำนิดเดียว กรองในถังก็ไม่ตัน .......กรองดีเซลตัวเดียวเลย
ลองเปลี่ยนดูครับ ไม่เกี่ยวกับท่อแทนแคตแน่ๆ
 
บันทึกการเข้า
oat_19
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 10:27:14 pm »

ท่อเดิมเปลี่ยนแค่แทนแคตใช่มั้ยครับ พักกลางก็ยังอยู่ถูกมั้ยครับ

พอวูบและมีเสียงที่เทอร์โบก่อนแล้วเกียร์ถึงเปลี่ยนให้ เป็นทุกครั้งมั้ยครับ ที่เกิดอาการนี้

ก่อนเปลี่ยนแทนแคทไม่เป็นถูกมั้ยครับ



ใช่ครับ...
เป็นทุกครั้ง...
ก่อนเปลี่ยนไม่เป็นคัฟ...
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 01:24:56 pm »

ผมเปลี่ยนกรองดีเซล บ่อยๆก่อนระยะกำหนดอีก
ตอนนี้ขับรถมาทริปเมืองจีน  ขึ้นเขาไม่มีแรงเริ่มเป็นตั้งแต่หลวงน้ำทาของลาว จนมาถึงสิบสองปันนา วิ่งได้ไม่เร็ว
ออกจากคุนหมิงยังไม่หาย ไฟเตือนระดับน้ำในกรองก็ไม่ติด คิดว่าเป็นที่ SCV  แน่ๆ จอดแวะปั๊มเปลี่ยนตัวใหม่ที่เตรียมมาด้วย และล้างกรองก็ยังมีอาการเหมือนเดิม
แต่จับอาการได้ว่า ถ้าเราจอดเดินเบาไว้ พอออกตัวใหม่จะวิ่งได้สักสิบกิโลเมตร จึงเริ่มเร่งไม่ขึ้น ผมเลยลองจอดแล้วปั๊มน้ำมันที่ ปั๊มบนกรองดีเซล ลองวิ่งดู อ่า..จึงรู้สาเหตุ ว่าน้ำมันไหลเข้ากรองไม่สะดวก
จึงจอดทุกๆ สิบกิโลเมตร ประคองรถให้ถึงเมืองต้าลี่ ตัดสินใจเปลี่ยนกรองและให้ช่างล้างถังน้ำมันด้วย
พอไปรับรถช่างบอกถังก็สะอาด มีน้ำนิดเดียว กรองในถังก็ไม่ตัน .......กรองดีเซลตัวเดียวเลย
ลองเปลี่ยนดูครับ ไม่เกี่ยวกับท่อแทนแคตแน่ๆ
 

ขอบคุณป๋ารินทร์ สำหรับข้อมูลดีๆครับ     สาธุ
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 09:38:13 pm »

ลองไล่อากาศที่กรองโชล่าดู
บันทึกการเข้า
bus
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:58:11 pm »

กรองดีเซลเคยเป็นkicdownแล้วหัวทิ่ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง