Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอผู้รู้ชี้แนะ เวลาเลี้ยวจะรู้สึก กิ๊กๆ ที่พวงมาลัย  (อ่าน 4082 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toysky
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 02:43:22 pm »

ขอผู้รู้ชี้แนะ เวลาเลี้ยวซ้ายจะรู้สึก กิ๊กๆ ที่พวงมาลัย ยิ่งเวลาลงเนิน ยิ่งรู้สึกมากขึ้น รถวิ่งได้ 15000 Km. ช่วงล่างเดิมๆไม่ได้ทำอะไร ไม่เคยชนกับอะไร

ขอรบกวนคำแนะนำด้วย  ( เริ่มเสียวแล้วกลัวขับเร็วแล้วมี่ปัญหา ) ขอบคุณกับทุกคำล่วงหน้าครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
svichai
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 04:38:02 pm »

น่าจะเหมือนกระทู้นี้นะครับป๋า  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9493.0

อ้างจาก: PAJERO2554 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:46:53 pm

อ้างจาก: Ninety90 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:40:53 pm

อ้างจาก: Khunboy ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 09:10:42 am

ขับน้องปา ( 2,700 กม.) หมุนพวงมาลัยเวลาเลี้ยว หรือถอยหลัง จะมีเสียงดัง กลุ้มใจมากครับ
ใครเป็นเหมือนผมบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ Sad

ของผมมีปัญหาเมื่อ 2053 กม.
เวลายูเทิร์น จะมีเสียงดัง "ตึง" เหมือนกับเหล็กกระทบกันให้ท้องรถด้านหน้า
จะเป็นเกือบทุกครั้ง และยิ่งบ่อยขึ้นทุกวัน
ไปศูนย์บริการมากว่า 3 แห่ง ก็แก้ไขไม่หาย
ล่าสุด 31/7/55 นำรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์ทิ้งรถไว้ 2 วันเต็ม ช่างหาอาการไม่พบ
ต้องส่งรถของผมไปที่ศูนย์อื่น ช่างใหญ่ที่มีฝีมือมากกว่านี้ (ที่เก่าไม่มีฝีมือว่างั้น?)
ไม่รูว่าต้องทิ้งรถไว้กับทางศูนย์อีกนานแค่ไหนถึงจะหาอาการเจอ การบริการก็ไม่ค่อยจะเต็มที่กับลูกค้าเท่าที่ควร
ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าจะพึ่งใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัทมิตซูแล้ว
ผมบอกได้คำเดียวว่า ผมเสียความรู้สึกกับ บ.มิตซูบิชิ มาก ที่ให้ความด้อยคุณภาพกับลูกค้าแบบนี้
หากป๋าๆท่านไหนใจบุญจะแนะนำผมเรื่องของการ แก้ปัญหาเรื่องนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ.....
ขอบคุณที่รับฟังครับ
 

ปัญหาคล้ายๆของผม
คงต้องเช็คระบบบังคับเลี้ยวทั้งระบบครับ
ขอให้หายไวๆนะครับ  อยู่หาดใหญ่หรอครับ  ลองเเวะไปที่ศูนย์พัทลุงดูครับ ได้ข่าวมาว่าที่สายช่างที่นั่นเค้ามีคุณภาพเหมือนกัน
 สาธุ
ในที่สุดก็จบลงแล้วครับ เหนื่อยทั้งรถ ทั้งคนกับน้ำมันที่ใช้ในการทดสอบอาการกว่า 1 ขีด ไล่ทดสอบตั้งแต่ แกนพวงมาลัย ,กระปุกเกียร์พวงมาลัย,ไปจนถึงเพลาบังคับเลี้ยวรื้อกันอุตลุด และทดสอบวิ่งประมาณ 7 รอบ อาการที่พบคือน็อต ของชุดปีกนกขวาหลวมครับทั้งตัวบนและตัวรองเหล็ก ช่างใหญ่บอกว่า น็อตเหลือเกลียวให้หมุนอีก 1 รอบกว่าๆ จึงจะแน่น จึงทำให้ผมคิดว่า (ทำไมโรงงานไม่มีความละเอียดในการประกอบชิ้นส่วนเลยหรือ?) แต่ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยผมก็ได้น้องปากลับมาในสภาพสมบูรณ์พร้อมกับได้ความรู้ที่จะเผยแพร่ให้ป๋าๆทุกคนได้รับฟังกันครับ
ขอขอบคุณทีมช่างที่เพิ่งจะย้ายมาประจำที่ จ.วินิต หาดใหญ่ และ ได้ใส่ใจและตั้งใจในการแก้ไขปัญหาของรถเหมือนเป็นรถของเค้าเอง และ ขอขอบคุณพนักงานรับรถของศูนย์ที่ติดตามการทำงานให้จนเสร็จในเวลาที่รวดเร็ว
(และขอบคุณป๋าๆทุกคนในคำแนะนำทั้งหมดครับ)

บันทึกการเข้า
toysky
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 08:28:04 pm »

ขอบคุณครับป๋า จะเอาไปเป็นแนวทางคุยกับ ศูนย์ ในการแก้ไขครับ  สาธุ  สาธุ  สาธุ
บันทึกการเข้า
Gamo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 10:17:05 pm »

ของผมช่วงแรก ๆ ก็ดังเหมือนกัน แต่ใช้ไปใช้มาเสียงมันหายไปซะงั้น จนตอนนี้แสนโลแล้วไม่ได้ยินอีกเลย
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 08:49:07 am »

น่าจะเหมือนกระทู้นี้นะครับป๋า  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9493.0

อ้างจาก: PAJERO2554 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:46:53 pm

อ้างจาก: Ninety90 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:40:53 pm

อ้างจาก: Khunboy ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 09:10:42 am

ขับน้องปา ( 2,700 กม.) หมุนพวงมาลัยเวลาเลี้ยว หรือถอยหลัง จะมีเสียงดัง กลุ้มใจมากครับ
ใครเป็นเหมือนผมบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ Sad

ของผมมีปัญหาเมื่อ 2053 กม.
เวลายูเทิร์น จะมีเสียงดัง "ตึง" เหมือนกับเหล็กกระทบกันให้ท้องรถด้านหน้า
จะเป็นเกือบทุกครั้ง และยิ่งบ่อยขึ้นทุกวัน
ไปศูนย์บริการมากว่า 3 แห่ง ก็แก้ไขไม่หาย
ล่าสุด 31/7/55 นำรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์ทิ้งรถไว้ 2 วันเต็ม ช่างหาอาการไม่พบ
ต้องส่งรถของผมไปที่ศูนย์อื่น ช่างใหญ่ที่มีฝีมือมากกว่านี้ (ที่เก่าไม่มีฝีมือว่างั้น?)
ไม่รูว่าต้องทิ้งรถไว้กับทางศูนย์อีกนานแค่ไหนถึงจะหาอาการเจอ การบริการก็ไม่ค่อยจะเต็มที่กับลูกค้าเท่าที่ควร
ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าจะพึ่งใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัทมิตซูแล้ว
ผมบอกได้คำเดียวว่า ผมเสียความรู้สึกกับ บ.มิตซูบิชิ มาก ที่ให้ความด้อยคุณภาพกับลูกค้าแบบนี้
หากป๋าๆท่านไหนใจบุญจะแนะนำผมเรื่องของการ แก้ปัญหาเรื่องนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ.....
ขอบคุณที่รับฟังครับ
 

ปัญหาคล้ายๆของผม
คงต้องเช็คระบบบังคับเลี้ยวทั้งระบบครับ
ขอให้หายไวๆนะครับ  อยู่หาดใหญ่หรอครับ  ลองเเวะไปที่ศูนย์พัทลุงดูครับ ได้ข่าวมาว่าที่สายช่างที่นั่นเค้ามีคุณภาพเหมือนกัน
 สาธุ
ในที่สุดก็จบลงแล้วครับ เหนื่อยทั้งรถ ทั้งคนกับน้ำมันที่ใช้ในการทดสอบอาการกว่า 1 ขีด ไล่ทดสอบตั้งแต่ แกนพวงมาลัย ,กระปุกเกียร์พวงมาลัย,ไปจนถึงเพลาบังคับเลี้ยวรื้อกันอุตลุด และทดสอบวิ่งประมาณ 7 รอบ อาการที่พบคือน็อต ของชุดปีกนกขวาหลวมครับทั้งตัวบนและตัวรองเหล็ก ช่างใหญ่บอกว่า น็อตเหลือเกลียวให้หมุนอีก 1 รอบกว่าๆ จึงจะแน่น จึงทำให้ผมคิดว่า (ทำไมโรงงานไม่มีความละเอียดในการประกอบชิ้นส่วนเลยหรือ?) แต่ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยผมก็ได้น้องปากลับมาในสภาพสมบูรณ์พร้อมกับได้ความรู้ที่จะเผยแพร่ให้ป๋าๆทุกคนได้รับฟังกันครับ
ขอขอบคุณทีมช่างที่เพิ่งจะย้ายมาประจำที่ จ.วินิต หาดใหญ่ และ ได้ใส่ใจและตั้งใจในการแก้ไขปัญหาของรถเหมือนเป็นรถของเค้าเอง และ ขอขอบคุณพนักงานรับรถของศูนย์ที่ติดตามการทำงานให้จนเสร็จในเวลาที่รวดเร็ว
(และขอบคุณป๋าๆทุกคนในคำแนะนำทั้งหมดครับ)



ขอบคุณสำหรับแนวทางครับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
pakkapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 09:05:33 am »

มีรูปประกอบไหมคับ...จะได้ชี้ชัดๆของผมก็ดังเหมือนกัน ตั้งแต่ไปเคลมแกนพวงมาลัยมา จนตอนนี้ทำใจเฉยๆไปล่ะ โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
toysky
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 07:43:17 pm »

วันนี้ลองก้มดูใต้พวงมาลัยแล้วขยับดู ปรากฎว่า locktech ที่แถมมากับตอนซื้อรถเกิดอาการหลวม จนสามารถยกขึ้นยกลงได้ เลยลองหาที่อยู่ 0  locktech แล้วนำรถไปให้ดู ทาง 0 แก้ไขให้ ( เนื่องจากติดอุปกรณ์ไม่ครบ แต่หามาเพิ่มให้จนครบ ) โดยไม่คิดเงินเลย บริการดีมาก good เสียงดังที่พวงมาลัยหายไปแล้วครับ แต่เสียงที่ช่วงล่างมีบ้างเล็กน้อยๆ    ขอบคุณกับคำแนะนำของทุกท่าน   สาธุ  สาธุ คงหาแนวทางเช็คเสียงช่างล่างว่าปกติหรือไม่ต่อไป  Ok..
บันทึกการเข้า
pisitsak
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 08:44:19 pm »

ของผมเวลาเลี้ยวซ้ายขวาหมุนพวงมาลัย จะดังแกรกๆๆให้ศูนย์ทำก็ไม่หายเลยทำใจ ขับไปอย่างงั้นเลยเซ็ง เขาบอกมันไม่เป็นหรอก
บันทึกการเข้า
mang
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


ID 4862 mang


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 09:59:38 am »

 สาธุ สาธุ
 
 ของผมดัง กึ้กๆ  2-3 ที เวลาเลี้ยวเยอะๆ หรือ ทางไม่เรียบ ดังทั้งหมุนเลี้ยว และ หมุนกลับครับ
ลองยก พวกมาลัย ขึ้นลงๆๆ ก็ไม่หาย
เสียงไม่ดังมาก บางทีเลี้ยวนิดๆจะไม่มีเสียง ค่อยๆเลี้ยวบางทีก็ไม่มีเสียง
ตอนจอดรถ แล้วหมุนพวงมาลัย ก็ ไม่ดัง ไม่มีเสียง ....
ขอคำแนะนำหน่อยครับ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

line / hilmanda-oh
toysky
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 02:25:17 pm »

ของผมก็ยังไม่หายแต่ดังน้อยลงเข้าศูนย์คราวหน้าต้องให้เช็คแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 03:52:05 pm »

ลองให้ช่างเช็คลูกหมากล้อหน้าดูครับ ผมกว่าจะหาเจอเข้าศูนย์3รอบกว่าจะเจอ เหอะ เหอะ
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
mang
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


ID 4862 mang


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 10:13:53 am »

ลองให้ช่างเช็คลูกหมากล้อหน้าดูครับ ผมกว่าจะหาเจอเข้าศูนย์3รอบกว่าจะเจอ เหอะ เหอะ


 like  like  like  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

line / hilmanda-oh
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 10:31:23 am »

อันนี้เช็คอีกทีน่ะครับ เพราะเคยเจอคล้ายกันแต่ปกติ
เพราะ 1. พวงมาลัยน้องปา เป็นแบบพับได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเป็นแกนยื่นไปต่อ ไม่เหมือนรถยนต์ เลยมักจะมีเสียงข้อต่อ ผมเอาจารบีขาว หรือพวก Sonex ไปฉีดกันสนิม และเคลือบไว้ ช่วยลดเสียงได้
2. เสียงตึงๆ ก่อนจะเลี้ยว หรือขึ้นลูกระนาด ลองสังเกตดูว่า ก่อนเลี้ยว วิ่งมาที่ความเร็วเท่าไร มีการเบรคแรงๆ หรือไม่ หากเป็น ของผมที่เจอคือ ABS มันทำงานครับ เสียงดังได้ใจ

ส่วนหากตรวจสอบ แล้วไม่ใช่ ต้องให้ป๋าท่านอื่นๆ ช่วยชี้แนำของผมเจอแบบนี้มา แชร์เพื่อช่วยได้บ้างครับ

น่าจะเหมือนกระทู้นี้นะครับป๋า  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9493.0

อ้างจาก: PAJERO2554 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:46:53 pm

อ้างจาก: Ninety90 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:40:53 pm

อ้างจาก: Khunboy ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 09:10:42 am

ขับน้องปา ( 2,700 กม.) หมุนพวงมาลัยเวลาเลี้ยว หรือถอยหลัง จะมีเสียงดัง กลุ้มใจมากครับ
ใครเป็นเหมือนผมบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ Sad

ของผมมีปัญหาเมื่อ 2053 กม.
เวลายูเทิร์น จะมีเสียงดัง "ตึง" เหมือนกับเหล็กกระทบกันให้ท้องรถด้านหน้า
จะเป็นเกือบทุกครั้ง และยิ่งบ่อยขึ้นทุกวัน
ไปศูนย์บริการมากว่า 3 แห่ง ก็แก้ไขไม่หาย
ล่าสุด 31/7/55 นำรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์ทิ้งรถไว้ 2 วันเต็ม ช่างหาอาการไม่พบ
ต้องส่งรถของผมไปที่ศูนย์อื่น ช่างใหญ่ที่มีฝีมือมากกว่านี้ (ที่เก่าไม่มีฝีมือว่างั้น?)
ไม่รูว่าต้องทิ้งรถไว้กับทางศูนย์อีกนานแค่ไหนถึงจะหาอาการเจอ การบริการก็ไม่ค่อยจะเต็มที่กับลูกค้าเท่าที่ควร
ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าจะพึ่งใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัทมิตซูแล้ว
ผมบอกได้คำเดียวว่า ผมเสียความรู้สึกกับ บ.มิตซูบิชิ มาก ที่ให้ความด้อยคุณภาพกับลูกค้าแบบนี้
หากป๋าๆท่านไหนใจบุญจะแนะนำผมเรื่องของการ แก้ปัญหาเรื่องนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ.....
ขอบคุณที่รับฟังครับ
 

ปัญหาคล้ายๆของผม
คงต้องเช็คระบบบังคับเลี้ยวทั้งระบบครับ
ขอให้หายไวๆนะครับ  อยู่หาดใหญ่หรอครับ  ลองเเวะไปที่ศูนย์พัทลุงดูครับ ได้ข่าวมาว่าที่สายช่างที่นั่นเค้ามีคุณภาพเหมือนกัน
 สาธุ
ในที่สุดก็จบลงแล้วครับ เหนื่อยทั้งรถ ทั้งคนกับน้ำมันที่ใช้ในการทดสอบอาการกว่า 1 ขีด ไล่ทดสอบตั้งแต่ แกนพวงมาลัย ,กระปุกเกียร์พวงมาลัย,ไปจนถึงเพลาบังคับเลี้ยวรื้อกันอุตลุด และทดสอบวิ่งประมาณ 7 รอบ อาการที่พบคือน็อต ของชุดปีกนกขวาหลวมครับทั้งตัวบนและตัวรองเหล็ก ช่างใหญ่บอกว่า น็อตเหลือเกลียวให้หมุนอีก 1 รอบกว่าๆ จึงจะแน่น จึงทำให้ผมคิดว่า (ทำไมโรงงานไม่มีความละเอียดในการประกอบชิ้นส่วนเลยหรือ?) แต่ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยผมก็ได้น้องปากลับมาในสภาพสมบูรณ์พร้อมกับได้ความรู้ที่จะเผยแพร่ให้ป๋าๆทุกคนได้รับฟังกันครับ
ขอขอบคุณทีมช่างที่เพิ่งจะย้ายมาประจำที่ จ.วินิต หาดใหญ่ และ ได้ใส่ใจและตั้งใจในการแก้ไขปัญหาของรถเหมือนเป็นรถของเค้าเอง และ ขอขอบคุณพนักงานรับรถของศูนย์ที่ติดตามการทำงานให้จนเสร็จในเวลาที่รวดเร็ว
(และขอบคุณป๋าๆทุกคนในคำแนะนำทั้งหมดครับ)


บันทึกการเข้า
toysky
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 02:28:35 pm »

อันนี้เช็คอีกทีน่ะครับ เพราะเคยเจอคล้ายกันแต่ปกติ
เพราะ 1. พวงมาลัยน้องปา เป็นแบบพับได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเป็นแกนยื่นไปต่อ ไม่เหมือนรถยนต์ เลยมักจะมีเสียงข้อต่อ ผมเอาจารบีขาว หรือพวก Sonex ไปฉีดกันสนิม และเคลือบไว้ ช่วยลดเสียงได้
2. เสียงตึงๆ ก่อนจะเลี้ยว หรือขึ้นลูกระนาด ลองสังเกตดูว่า ก่อนเลี้ยว วิ่งมาที่ความเร็วเท่าไร มีการเบรคแรงๆ หรือไม่ หากเป็น ของผมที่เจอคือ ABS มันทำงานครับ เสียงดังได้ใจ

ส่วนหากตรวจสอบ แล้วไม่ใช่ ต้องให้ป๋าท่านอื่นๆ ช่วยชี้แนำของผมเจอแบบนี้มา แชร์เพื่อช่วยได้บ้างครับ

น่าจะเหมือนกระทู้นี้นะครับป๋า  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9493.0

อ้างจาก: PAJERO2554 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:46:53 pm

อ้างจาก: Ninety90 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 08:40:53 pm

อ้างจาก: Khunboy ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 09:10:42 am

ขับน้องปา ( 2,700 กม.) หมุนพวงมาลัยเวลาเลี้ยว หรือถอยหลัง จะมีเสียงดัง กลุ้มใจมากครับ
ใครเป็นเหมือนผมบ้าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ Sad

ของผมมีปัญหาเมื่อ 2053 กม.
เวลายูเทิร์น จะมีเสียงดัง "ตึง" เหมือนกับเหล็กกระทบกันให้ท้องรถด้านหน้า
จะเป็นเกือบทุกครั้ง และยิ่งบ่อยขึ้นทุกวัน
ไปศูนย์บริการมากว่า 3 แห่ง ก็แก้ไขไม่หาย
ล่าสุด 31/7/55 นำรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์ทิ้งรถไว้ 2 วันเต็ม ช่างหาอาการไม่พบ
ต้องส่งรถของผมไปที่ศูนย์อื่น ช่างใหญ่ที่มีฝีมือมากกว่านี้ (ที่เก่าไม่มีฝีมือว่างั้น?)
ไม่รูว่าต้องทิ้งรถไว้กับทางศูนย์อีกนานแค่ไหนถึงจะหาอาการเจอ การบริการก็ไม่ค่อยจะเต็มที่กับลูกค้าเท่าที่ควร
ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าจะพึ่งใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัทมิตซูแล้ว
ผมบอกได้คำเดียวว่า ผมเสียความรู้สึกกับ บ.มิตซูบิชิ มาก ที่ให้ความด้อยคุณภาพกับลูกค้าแบบนี้
หากป๋าๆท่านไหนใจบุญจะแนะนำผมเรื่องของการ แก้ปัญหาเรื่องนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ.....
ขอบคุณที่รับฟังครับ
 

ปัญหาคล้ายๆของผม
คงต้องเช็คระบบบังคับเลี้ยวทั้งระบบครับ
ขอให้หายไวๆนะครับ  อยู่หาดใหญ่หรอครับ  ลองเเวะไปที่ศูนย์พัทลุงดูครับ ได้ข่าวมาว่าที่สายช่างที่นั่นเค้ามีคุณภาพเหมือนกัน
 สาธุ
ในที่สุดก็จบลงแล้วครับ เหนื่อยทั้งรถ ทั้งคนกับน้ำมันที่ใช้ในการทดสอบอาการกว่า 1 ขีด ไล่ทดสอบตั้งแต่ แกนพวงมาลัย ,กระปุกเกียร์พวงมาลัย,ไปจนถึงเพลาบังคับเลี้ยวรื้อกันอุตลุด และทดสอบวิ่งประมาณ 7 รอบ อาการที่พบคือน็อต ของชุดปีกนกขวาหลวมครับทั้งตัวบนและตัวรองเหล็ก ช่างใหญ่บอกว่า น็อตเหลือเกลียวให้หมุนอีก 1 รอบกว่าๆ จึงจะแน่น จึงทำให้ผมคิดว่า (ทำไมโรงงานไม่มีความละเอียดในการประกอบชิ้นส่วนเลยหรือ?) แต่ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยผมก็ได้น้องปากลับมาในสภาพสมบูรณ์พร้อมกับได้ความรู้ที่จะเผยแพร่ให้ป๋าๆทุกคนได้รับฟังกันครับ
ขอขอบคุณทีมช่างที่เพิ่งจะย้ายมาประจำที่ จ.วินิต หาดใหญ่ และ ได้ใส่ใจและตั้งใจในการแก้ไขปัญหาของรถเหมือนเป็นรถของเค้าเอง และ ขอขอบคุณพนักงานรับรถของศูนย์ที่ติดตามการทำงานให้จนเสร็จในเวลาที่รวดเร็ว
(และขอบคุณป๋าๆทุกคนในคำแนะนำทั้งหมดครับ)



ขอบคุณมากครับ เดียวลองเช็คตามคำแนะนำ  สาธุ
บันทึกการเข้า
รัชกฤช ภัทรธัญภาคย์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 10:01:53 pm »

ผมเป็นเหมือนท่านเลย รอจนเจอชัดเจนครับ แบบว่าเลี้ยวขึ้นทางลาดก็เจอ เลี้ยวแล้วเร่งเดินหน้าก็เจอ บอกศูนย์ ขอเคลมครับ ผมคุยกับช่าง และลองรถ จนเจอชัดเจน เปลี่ยนคอพวงมาลัยเลยครับ ทั้งยวง หายหมดครับบ
ผมมั่นใจ แต่คุณต้องตรวจสอบด้วยนะ หลังเปลี่ยน กวดขันให้ดีครับ รถปี 2013 ก็ยังเจอ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง