Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์จากอากาศร้อน รถติดแอร์ไม่เย็น รถติดแก๊สอยากลดความร้อนเครื่อง ตรวจ"พัดลมฟรีปั๊มด่วน  (อ่าน 9567 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 01:13:58 am »

              ไปไหว้อากาศร้อน รับไม่ได้ ต้องวิ่งด้วยความเร็วประมาณหนึ่งถึงจะเย็น  เลยจับประเด็นได้ว่าน่าจะเป็น ผลจาก คอยร้อน สกปรก  

ทำการล้างคอยร้อน และหม้อน้ำไปด้วย  หลังจากล้างเสร็จทดสอบ  โอ๊ยไม่ได้เรื่อง ไม่เห็นเย็นเลย  เดินไปจับ คอยร้อน ร้อนมาก  แปลว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากคอนร้อยแล้ว เพราะระบายความร้อนไม่ทัน  จำเลยจึงไปตก พัดลมฟรีปั๊ม ไม่ใช้พัดลมแอร์นะครับ ยังทำงานอยู่ ปกติ

               ต่อเนื่องจากพัดลมฟรีปั๊ม  ความร้อนีถ อยู่ประมาณ 90-92 ถือว่าร้อน    ในความรู้สึกว่าผิดปกติ
 ทำไมผิดปกติ เพราะพัดลม ฟรีปั๊ม พัดลมหน้าเครื่องที่ติดกับเครื่อง  หมุนช้ามาก เคย เปรียบเทียบฟอร์จูนเนอร์ แรงกว่ามาก   เลยคิดว่าไม่เป็นไร ใช้ไปก่อน
หลังจากนั้นไม่นาน ถอดมาทำเลย เอาออกมาเติมก็ไม่เป็นเติมก็ไม่เข้า  ประกอบเก็บ เจ้ากรรมน๊อตขาดหน้าชา เอาเป็นว่าจับยึดสามตัว ใช้ไปก่อน  



น๊อตขาดเหลือ 2ตัว 

ทำการเปลี่ยนซะ   

             จะเอาเข้าศูนย์ มันไม่รับประกันแน่นอน รถติดแก๊ส ทำใจ ทำแม่งเองเลย
            มาวันนี้ หาข้อมูล เติมไปหนึ่งขวด  หนึดขึ้นอยู่เห็นได้ชัด รู้สึกดี
วิธีการใส่ไม่ยากเลย เลื่อนแผ่นเหล็กออก  กดแล้วเลื่อน  ดึงแกน ทองเหลืองออกครับ  เอาหลอดฉีดยา บีบใส่เลย  แล้วบีบใส่รูได้เลย จำนวน ที่ผมใส่ หนึ่งหลอดพอดี ถามว่าเยอะไปไหม ไม่ต้องสนใจ จับหงาย ทิ้งไว้  

 เดี๋ยวมาอธิบายต่อครับ  นอนดีกว่า  
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 12:48:51 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 06:02:21 am »

รอติดตามชมความรู้ดีๆครับป๋าเอ  suadyod
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 07:47:56 am »

เข้าหน้าร้อนแล้ว ได้ความรู้อีกแล้ว  สาธุ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 01:37:19 pm »



หน้าตาแบบนี้


เติมตรงนี้
 

น้ำมันฟรีปั๊ม  หน้าตาแบบนี้ มีสองเบอร์ 10000  กับ  30000


เอาละทำเสร็จ ความร้อน เหลือ 86-89  ดีมากๆๆๆๆแอร์เย็น  สุดยอด  กลับมาเหมือนให้  แต่ๆๆๆๆๆๆๆ  พอขับรอบสูงๆๆพักลมกินลมมากไปต้องเอาออก 



เอาออก
คราวนี้เราก็เอาพัดลมฟรีปั๊มมาอัดลมเข้าช่องเติมน้ำครับแล้วคว่ำไว้มันจะไหลออกมาแบบไม่ต้องรอนาน

เกิน เอาออก

เดี๋ยวมาแก้ แอบอ่านไปก่อนนะ

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:01:59 pm »

สุดยอดมากครับป๋า ป๋าขอแบบละเอียดให้มือใหม่อ่านง่ายๆ หน่อยนะครับ  suadyod
บันทึกการเข้า
Anurak visetgul
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:26:23 pm »

 good good เก่งจังครับ พี่เอ   suadyod
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:27:48 pm »

ขั้นตอนสุดท้าย  ต้องใช้ไดร์เป่าผม  เป่าตรงรอบๆๆรูเติมเอาแกนทองออก น้ำมันฟรีปั๊ม จะขยายตัวออกมา จนพอดี ครับ

หาในเว๊ปอื่นก็ไม่มีคำตอบว่าอะไรคือพอดี เลยต้องหาเอง  จบที่ต้องให้ความร้อนเพื่อให้น้ำมันฟรีปั๊มขยายตัวสุด   เอาไดร์เป่าผม จนร้อน เป็นอันเสร็จครับให้ไหลออกมาแล้วเช็ดออกเป็นอันจบ   ลมดีมากเร่งแล้วพัดลม ฟรี พอถอนคันเร่ง ชักคันเร่ง ฟรีปั๊มดึงกลับ ลมมาเลย รู้สึกดีกับ ความร้อนที่ลดลง


น่าจะทำให้น้ำมนเครืองเสื่อมช้าลงอีก  รอทดสอบ รอบหน้าครับ  กำลงจะปลี่ยน  


ใครมีปัญหาไปศูนย์เลยครับ  แต่ถ้าศูนย์มันไม่ทำ ทำแม่งเองเลย55555555  

โทรถามได้นะครับ  แอร์ไม่เย็น สังเกตรอบเดินเบา  ครับว่าเย็นไหม  ขอบคุณครับ  ที่ชม  


ว่าจะทำวีดีโอ  

-การตั้งเบรค  เพราะรถปาเจโร่ ต้องตั้งเบรคบ่อย เพื่อความมั่นใจในการเบรค  

ใครเบรคมือสูง เกิน4แก๊ก  ต้องระวัง เพราะ ระยะก้ามปูหลังห่าง ทำให้จังหวะกดเบรคจะลึก  ทำให้เบรคเกิดจังหวะหายน่ากลัวมาก ถ้าเทียบตอบออกรถใหม่ๆๆกดนิดเดียวอยู่ ตั้งครับ หาย    

ใครตั้งแล้วดีแจ้งหน่อย  เพราะส่วนมาจะนึกว่าเบรคหน้าจบไม่อยู่ไปเปลี่ยนจานหน้าผ้าเบรคหน้า  แต่ไม่เคยนึกถึงเบรคหลงเลย  จึงมาแชร์ครับ  

ขาดตกอะไร pmมานะครับ  จะตอบ  จะถามเบอร์ pmมาอิอิ  หรือหาเอา  



  กด +ให้ด้วยนะ ถ้าชอบ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 02:51:51 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
papaava
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 05:06:48 pm »

ขอบคุณ สำหรับความรู้

รู้ใดจะเท่า ลงมือทำเอง จึงได้ประสบการณ์
บันทึกการเข้า

=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=
PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 05:25:40 pm »

ผมมีปัญหาเดียวกัน แต่อ่านแล้วงง คับ อิอิ
บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:42:53 pm »

ทดสอบ ชลบุรี นครปฐม  อุณหภูมิ ร้อน แต่เครื่อง อุณหภูมิ 86-89  สุดยอดแอร์เย็นสบายิครับ 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Pongnarin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 08:50:04 pm »

สวัสดีครับป๋า เห็นพี่ที่ใช้เครื่อง JZ แนะนำให้ผมไปติดพัดลมไฟฟ้ามันดีกว่ากันหรือป่าวครับ good
บันทึกการเข้า

เทิดทูนผู้มีพระคุณ
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 12:21:43 am »

สวัสดีครับป๋า เห็นพี่ที่ใช้เครื่อง JZ แนะนำให้ผมไปติดพัดลมไฟฟ้ามันดีกว่ากันหรือป่าวครับ good

ดีกว่าแน่นอนแต่ ต้องเลือกอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ 

การใช้พัดลมไฟฟ้า จะช่วยการดึงกำลังเครื่อง 

แต่ถ้าเป็นเครื่องเดิม พัดฟรีปั๊มดีแล้ว 

แต่ถ้า เครื่องวางใหม่พื้นที่น้อย พัดลมไฟฟ้าช่วยได้ ครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
nui na krub
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 10:57:54 am »

  ขอบคุณมากครับป๋า เอ  สำหรับความรู้ดีๆ    suadyod suadyod  like


บันทึกการเข้า

ID. 4279 โคราช
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 11:56:16 am »

ป๋าเอครับ คือว่าผมไม่กล้ารื้อเองทำเอง แล้วก็สถานที่ที่บ้านก็ไม่สะดวกในการทำหน่ะครับ ถ้าให้ศูนย์ทำให้ได้ไหมครับ ศูนย์เค้าจะทำให้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 02:27:40 pm »

ถ้ให้ดีครับ  อธิบายด้วยภาพ แต่ละจุดอยู่ตรงไหนตั้งแต่จะถอดออกมาเลยครับ  จะเป็นประโยชน์แก่คนที่ไม่เคยทำมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง