Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำมันเครื่องต้องสังเคราะห์อย่างเดียวหรือครับ  (อ่าน 2821 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick wpgt13
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 07:56:46 am »

ออกรถมาครบหกเดือนแล้วครับแต่ใช้รถน้อยครับ ประมาณ6,000โล จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์รอบแรก ควรใช้แบบสังเคราะห์ดีกว่า หรือกึ่งสังเคราะห์ก็พอครับ รถใช่ในเมืองรับส่งลูก เที่ยวห้าง ปิดเทอมจึงได้ออกทริปสะที 
บันทึกการเข้า
pong_pamorn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 10:27:29 am »

รถใช้น้อยผมว่าธรรมดาก็พอครับเพราะถ้า6เดือนใช้ไม่ถึงหมื่นโลก็ต้องเข้าศูนย์ถ่ายทิ้งอยู่ดีครับ
บันทึกการเข้า
Nick wpgt13
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 10:50:13 pm »

 
บันทึกการเข้า
PJS White Pearl
Full Member
***

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 06:15:20 am »

ผมใช้รถน้อย รถผมก็ติดแกสด้วยเลยใช้สลับกันครับเช่น 6 เดือนแรกสังเคราะห์ 100 พอเปลี่ยนใหม่ก็กึ่งสังเคราะห์ สลับกันครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้มั่งมี แต่อยากมีมั่งครับ
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 07:45:17 am »

ผมว่าใน 6 เดือน ใช้รถแค่ 6000 กม. ใช้แบบธรรมดาก็ได้ครับ  Ok..
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:21:00 am »

ผมยอมจ่ายเพิ่มเพราะ มันลื่นกว่ายืดอายุซีลยางให้ใช้งานได้ดีกว่า
น้ำมันถังนึงวิ่งได้เกิน 600 โลไฟเหลืองยังไม่ติด.  Ok..
บันทึกการเข้า

Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 01:09:59 pm »

ถามว่าต้องสังเคราะห์ร้อยไหม คงตอบว่าไม่ต้องครับ
แต่ถ้ามีตังค์พอจ่ายไม่เดือดร้อน มันดีกว่าอยู่แล้วครับ

บันทึกการเข้า
Nick wpgt13
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 04:20:39 pm »

ขอบคุณครับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ช่างที่ศูนย์บอกแล้วแต่ลูกค้า แต่แนะนำสังเคราะห์100 บอกปกป้องเครื่องดีกว่าและมีแววต้องอยู่กะเราอีก6เดือนนะ ค่าเปลี่ยนทั้งหมดประมาณ3,500 ครับeie
บันทึกการเข้า
svichai
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 04:47:23 pm »

ผมใช้วิธีเปลี่ยนกึ่งสังเคราะห์ ใช้ไป 5,000 โล ก็เปลี่ยนกึ่งสังเคราะห็ข้างนอกอีกที พอครบ 10,000 โล ก็เข้าศูนย์ แต่ระยะยาวต้องคอยดูกันต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 09:33:35 pm »

ตามกำลังทรัพย์เลยป๋า ซินเธติกหนะมันดีอยู่แล้วล่ะ ส่วนเกรดธรรมดาของศูนย์ผมว่าเหลือแหล่แล้วละครับน้ำมันเครื่องเดี๋ยวนี้คุณภาพสูงขึ้นมาก อาศัยเปลี่ยนบ่อยดีกว่าเครื่องยนต์จะได้สอาด
ยิ่งเครื่องดีเซลด้วยแล้ว ผมเคยเห็นเครื่องดีเซลที่ใช้ซินเธติคแต่ใช้ยาวกว่าจะเปลี่ยนถ่ายพอเปิดฝาวาล์วออกมามีครบดำเหนียวเกาะเต็มเลย  Smiley
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 02:31:36 am »

 Cheesy ตามกำลังทรัพย์และความสบายใจเลย อิ ๆ  ส่วนตัวผมว่าจะใช้เกรดสังเคราะห์ไปสัก 100000 โล  หลังจากนั้นใช้กึ่งสังเคราะห์ก็พอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:16:55 am »

ในความเห็นส่วนตัว..ผมอิงกับการใช้งานด้วยครับ ใช้รถไม่สมบุกสมบันเท่าไหร่ คันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว ขับแบบไฮเอจบ้านๆ เลยเลือกใช้กึ่งสังเคราะห์ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง