Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง โอสุ กับ หงษ์ทอง  (อ่าน 21994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 10:16:28 pm »

ของผมก็มีปัญหาไฟเครื่องโชว์แล้วเวลาเปลี่ยนเกียร์มันกระชากแรงกว่าปกติครับ แล้วก็เวลาชะลอรถจะหักพวงมาลัยเลี้ยว

อยู่ดีๆ พวงมาลัยก็หนักขึ้น แล้วรถก็ดับไปดื้อๆ เลยครับ ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เมื่อเช้าสดๆ ร้อนๆ รถข้างหลังบีบแตรดังสนั่นเลยครับ    ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 09:33:57 am »

ส่วนตัวผมนะครับ ใช้ปาV6ติดแก๊สหงษ์ทองตั้งแต่อายุได้500กิโลเมตร(ออกรถ5ธันวาคม2555ครับ)ปัจจุบันวิ่งไปแล้ว70300กิโลเมตรใช้งานค่อนข้างหนัก ออกต่างจังหวัดบ่อย เที่ยวแต่ละทีก็ขึ้นแหลคบรรทุกสัมภาระ ในรถก็ยัดคนนั่งกันเต็มคัน รถไม่เคยงอแงให้อับอายขายขี้หน้าเพื่อนๆเลย เคยไฟรูปเครื่องโชว์สองครั้งครับแรกๆก็ตกใจพอเปลี่ยนกรองแก๊สก็หายกลายเป็นเรื่องปกติครับ(ได้ป๋าปันๆผู้ใหญ่ใจดีที่คอยโทรถามไถ่กันไม่ขาด) ที่สำคัญผมเลือกประกันใจหลังการขายมากกว่าแต่ดูแววแล้วคงไม่ได้ใช้ละครับ จะแสนโลอยู่มะลอมมะล่อ  suadyod เผื่อเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักการตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า
Kasidit.R
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 10:46:55 am »

แนะนำอีกที่นึงครับ TA Gas ครับ เจ้าของคุยง่ายครับ
ช่างเก่งครับ งานเนียน บ้านผมไม่มองร้านอื่นเลยครับ 4คันแล้วให้อู่นี้ดูแล
ทั้งรถซิ่ง รถบ้านครับ ลองดูครับผม ดีจึงบอกต่อครับ^^
บันทึกการเข้า

“ความสำเร็จ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ‘อายุ’ แต่ขึ้นอยู่กับ ‘ความคิด’ “
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 02:45:09 pm »

Freemind กลับมาอัพเดทครับ
ผ่านไปหนึ่งเดือน มีอาการโชว์รูปเครื่องยนต์ ๅ ครั้ง และยังคงมีอาการวูบขณะออกตัว เลี้ยว ยูเทิร์นครับ และได้เข้าไปให้ช่างที่ศูนย์ตรวจสอบอีกครั้ง
ผลที่ได้คือขึ้นรหัสที่เกี่ยวกับ หัวฉีดหยุดการจ่ายแก๊ส ช่างเช็คดูกรองแก๊ส พบความสกปรกครับทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนไปช่วงเดือนมิถุนายนนี่เองครับ
ผมเลยเกิดคำถามขึ้นในใจว่า กรองแก๊สสกปรกได้ยังไง เพราะเกิดสองรอบแล้วครับ ช่างเอาของคันอื่นมาให้ดูไม่สกปรกเลย แต่ของผมทำไมแตกต่างไป
พี่ๆ ท่านอื่นที่ใช้ v6 มีปัญหาอย่างนี้บ้างไหมครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ เพราะช่างบอกผมว่าเกิดจากแก๊สที่ไม่สะอาด แต่ผมว่ามันเหมือนเขม่าจากการ
เผาใหม้ของเชื้อเพลิงในห้องเครื่องมากกว่า และช่างบอกว่าเขม่าอันนี้แหละจะไปอุดตันหัวฉีดแก๊ส แล้วจะทำให้เกิดอาการวูปและสดุด และน็อคไป
รบกวนทีม Energy Reform ให้ข้อมูลด้วยครับ และเครื่องยนต์จะมีปัญหาในอนาคตไหมครับ


 
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 05:14:20 pm »

ลองพิจารณาดูที่มาของแก๊สนะครับ  เคยดูหลักการทำงานและเยี่ยมชมรอบนอกโรงกลั่นน้ำมัน

จริงๆเราต้องการกลั่นน้ำมัน  ซึ่งอุณหภูมิช่วงหนึ่งจะได้ดีเซล  กลั่นต่อไปอีกช่วงจะได้เบนซิน  ช่วงหนึ่งจะได้ผลผลิตบางอย่างที่ต้องการแล้แต่เทคนิค เช่น เม็ดพลาสติก  ปลายสุดจะได้ยางมะตอบ    แต่ระหว่างทางกลั่นนั้นจะได้แก๊สหุงต้ม

จะเห็นได้ว่าการกลั่นจากต้นจนปลายได้ผลผลิตหมดครับ  หมายความเรานำน้ำมันดิบมากลั่น  ไม่ได้ต้องการเพียงแต่แก๊สแล้วที่เหลือทิ้งไป  แต่จะได้มาทั้งหมด

สมัยที่รถยังไม่นิยมติดแก๊ส  รถติดแก๊สมีแค่แท๊กซี่  มีแต่ระบบดูด  ไอเสียเหม็นๆ ความต้องการในตลาดมีเพียงบ้านเรือน แก๊สที่ได้จากโรงกลั่นเหลือทิ้งครับ  เหลือทิ้งไปไหน  เขาปล่อยให้เผาไหมออกไปในอากาศ

แต่แก๊สที่จะนำไปใช้แยกตามท่อไปถังคลัง   จากคลังรอถ่ายลงรถ  รถนำส่งปั๊มลงปั๊ม  ปั๊มเติมให้ลูกค้า

จะเห็นได้ว่าแก๊สอยู่ใน่ระบบปิดตลอด  จะไม่มีอะไรมายุ่งเกี่ยวหล่นลงไปในถังไม่ได้แบบถังน้ำมัน  ยกเว้นสกปรกในถังใดถังหนึ่งก่อนเติมลูกค้า  และถังนั้นก็จะสกปรกตลอดอยู่ในระบบปิดตลอดจะล้างถังแบบถังน้ำมันก็ยาก  แบพวกปั๊มเก่าๆสนิมขึ้น

แนะนำลองเปลี่ยนปั๊มที่เติมแก๊สครับ  ลองเปลี่ยนไปเลย  หาปั๊มสร้างใหม่เติมและรอดูการเปลี่ยนกรองแก๊สคร้้งต่อไป  ถอดมาดูอีกที


ส่วนการสกปรกจากการเผาไหม้  ไม่ทราบว่าเป็นได้หรือไม่  เพราะแก๊สผ่านกรองก่อนเข้าเครื่องเผาไหม้  ไม่ได้อยู่ส่วนไอเสียครับ



เพิ่มเติม V6 ผมพึ่งเข้าศูนย์ครบ 30, 000 กม.เขาเปลี่ยนกรองมาให้ เดี๋ยวงัดแงะได้จะลองดูภายในครับ
อีกคันผมเป็นฟอร์จูนเยอร์ กรองแก๊สที่ใส่อยู่ในรถตอนนี้วิ่งมาประมาณ 2 แสนโล ไม่เปลี่ยนเลย  ไม่มีปัญหาอะไร  แต่ติด ac stag 400 ครับ ถ้าเปลี่ยนออกเมื่อไรจะลองงัดดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2014, 05:21:06 pm โดย may18 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #50 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 10:03:53 am »

2 แสนโล   เอาเถอะป๋า เปลี่ยนแล้วผ่าดูด้วยใบเลื่อยเหล็กก็ได้  จะได้กะระยะคราวหน้าได้คครับ

ส่วนเรื่องสกปรกนี้มี 2 รายการนะครับ

--- 1 ฝุ่นสนิม
--- 2 พวกคราบเหนียว  ตัวนี้อันครายมากสุดกับหัวฉีด   และกรองแก็สโดยทั่วไปก็กรองเจ้านี้ได้น้อยด้วย  มักจะหลุดผ่านไปได้  บางทีเราผ่ามาดู  กรองข้างในสวยไม่ค้อยมีฝุ่นสนิม  แต่เหนียวลื่นมือเลย  คราบเหนียวนี่แหละที่ทำให้หัวฉีดที่ถูกยกด้วยพลังแม่เหล็กไฟฟ้า ยกไม่ค่อยขึ้นหรือหนืด หัวฉีดแพงแพงนี่กลัวมันมาก   ส่วนพวก ECO ถอดออกมาล้างทั้งหัวฉีดได้แบบเป็นชิ้นชิ้น และคาริเบทใหม่ได้ แต่หัวฉีดแพงพวก Keihin ล้างมันได้ยากครับ

Note.. แบบไม่มีทิศดีไหนพูดถึงให้กับผู้ที่จะไปติดแก็ส  ถ้ามีโอกาศดูตอนติดตั้งถัง   หาโอกาสไปดูตอนเขาประกอบวาวล์ใส่ถังนะครับ   ว่าข้างในถังมีเมือกเหลว  หรือมีใครอุตริเอา sonax ไปฉีดหวังเคลือบภายในถังให้ปลอดสนิมหรือไม่  หากเป็นแบบนั้น  ก็คงมีเมือกเหนียวออกมาเรื่อยจนกว่าจะหมดละครับผมว่า   อันนี้ไม่แน่นะ  อย่ามองข้าม  สำหรับผมฝุ่นสนิมในถังผมไม่ค่อยกลัวเลย  กรองแก็สตัวสุดท้ายเอาอยุ่ เปลี่ยนบ่อยหน่อย  แต่ถ้าที่หัวฉีดมีคราบเหนียวด้วยละก็จะพบว่ารอดยากครับ และนั่นจะเป็นปัญหาเริ่มต้นที่ทำให้เกิด Undesirable Problem Results กันเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #51 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 06:16:54 am »

Freemind กลับมาอัพเดทครับ
ผ่านไปหนึ่งเดือน มีอาการโชว์รูปเครื่องยนต์ ๅ ครั้ง และยังคงมีอาการวูบขณะออกตัว เลี้ยว ยูเทิร์นครับ และได้เข้าไปให้ช่างที่ศูนย์ตรวจสอบอีกครั้ง
ผลที่ได้คือขึ้นรหัสที่เกี่ยวกับ หัวฉีดหยุดการจ่ายแก๊ส ช่างเช็คดูกรองแก๊ส พบความสกปรกครับทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนไปช่วงเดือนมิถุนายนนี่เองครับ
ผมเลยเกิดคำถามขึ้นในใจว่า กรองแก๊สสกปรกได้ยังไง เพราะเกิดสองรอบแล้วครับ ช่างเอาของคันอื่นมาให้ดูไม่สกปรกเลย แต่ของผมทำไมแตกต่างไป
พี่ๆ ท่านอื่นที่ใช้ v6 มีปัญหาอย่างนี้บ้างไหมครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ เพราะช่างบอกผมว่าเกิดจากแก๊สที่ไม่สะอาด แต่ผมว่ามันเหมือนเขม่าจากการ
เผาใหม้ของเชื้อเพลิงในห้องเครื่องมากกว่า และช่างบอกว่าเขม่าอันนี้แหละจะไปอุดตันหัวฉีดแก๊ส แล้วจะทำให้เกิดอาการวูปและสดุด และน็อคไป
รบกวนทีม Energy Reform ให้ข้อมูลด้วยครับ และเครื่องยนต์จะมีปัญหาในอนาคตไหมครับ


 
ผมหายขาดแล้วครับอาการเดียวกัน ตอนนั้นเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ 6หัว ไม่หายเปลี่ยน หัวรางโซลินอลมาเป็น 4หัว2ราง อุดข้างรู ใช้ ข้างละ3 ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยน หม้อต้ม หายขาด เกิดจากหม้อต้มจ่ายแรงดันไม่นิ่งครับ ตอนนี้ยังใช้ปกติ
บันทึกการเข้า
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #52 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:17:28 am »

Freemind: Action Plan 1.เปลี่ยนปั็มเติมเรียบร้อยครับ แต่ผลเหมือนเดิม
                                  2.ถ้าต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ Energy Reform จะรับเปลี่ยนไหมครับ
                ปัญหาเพิ่มเติม      1.อัตราการเติมแก๊สของผมลดลงจากเดิมไปมากครับ เดือนแรกผมเติมได้ถึง 56-60 ลิตร ปัจจุบัน 40-50 ก็ตัดละครับ วิ่งจนแก๊สเกลี้ยงถัง เกิดจากอะไร?Huh??
                                  2.อาการวูบยังมีให้เห็นประปรายแต่เครื่องไม่ดับครับ ยังไปได้อยู่ แต่ก็หวาดๆ เหมือนกันว่าจะน็อคหรือเปล่า
                                  3.เกจวัดปริมาณแก๊สในถังไม่ค่อยสเถียรและไม่เที่ยงตรง(ไฟสัญญาน น้ำเงิน-แดง) ต้องตั้งระยะวิ่งรถ เตือนตัวเองตลอดครับ ท่านอื่นเป็นไหมครับ


 u u u u u



บันทึกการเข้า
boro
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #53 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:32:24 am »

     ผมติด HT มาตั้งแต่ออกรถไม่กี่วันเลยครับ เพิ่งจะมีปัญหาช่วง 52000-56000 โลครับ อาการคือ ดับไปเฉยๆ (สมมุติสัก 1 เคสน่ะครับ ว่าจะเข้าช่องทางด่วน Easy pass เราก็ชะลอเข้าไป ยังไม่ถึงกับหยุด พอไม้กั้นเปิด กดคันเร่งปุ้บดับเลยครับ) อาทิตย์ก่อนเอาเข้าไปดู ก็ยังไม่หายครับ วันนี้ เลยเข้าไปปรับองศาไฟจุดระเบิด เดี๋ยวลองดูครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง
     สำหรับผมคิดว่า99% ที่นี่โอเคน่ะครับ ติดนิดเดียวอาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรครับคือ พนักงาน ครับ เข้าใจครับว่างานบริการ จะทำให้ทุกๆคนพอใจเวลาลูกค้าเกิดปัญหานั้นยาก แต่บางคำตอบช่วยคิดสักนิด ก่อนที่จะพูดออกมาแบบขอไปทีก็ดีน่ะครับ  สาธุ

     
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #54 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 10:55:25 am »

กระซิบ   ถ้าคุยกับใครแล้วไม่ถูกใจ   ถามหาคุณ นัท นะ   อารมณ์หนักหน่วงของเราจะเย็นลงทันที .... เชื่อผมได้ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #55 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 01:40:44 am »

Freemind: Action Plan 1.เปลี่ยนปั็มเติมเรียบร้อยครับ แต่ผลเหมือนเดิม
                                  2.ถ้าต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ Energy Reform จะรับเปลี่ยนไหมครับ
                ปัญหาเพิ่มเติม      1.อัตราการเติมแก๊สของผมลดลงจากเดิมไปมากครับ เดือนแรกผมเติมได้ถึง 56-60 ลิตร ปัจจุบัน 40-50 ก็ตัดละครับ วิ่งจนแก๊สเกลี้ยงถัง เกิดจากอะไร?Huh??
                                  2.อาการวูบยังมีให้เห็นประปรายแต่เครื่องไม่ดับครับ ยังไปได้อยู่ แต่ก็หวาดๆ เหมือนกันว่าจะน็อคหรือเปล่า
                                  3.เกจวัดปริมาณแก๊สในถังไม่ค่อยสเถียรและไม่เที่ยงตรง(ไฟสัญญาน น้ำเงิน-แดง) ต้องตั้งระยะวิ่งรถ เตือนตัวเองตลอดครับ ท่านอื่นเป็นไหมครับ


 u u u u u

เครมได้ครับ ลองเข้าไปร้านที่เราติดครับ หรือศูนย์ ER จะแจ้งร้านที่เราติดให้ดูแลครับ




บันทึกการเข้า
boro
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #56 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 09:36:35 am »

               ปรับองศาไฟจุดระเบิด เรียบร้อยละครับ ลองรถมาหลายวันละ อาการดับหายไปละครับ มีความรู้สึกว่ารถวิ่งดีขึ้นเลยครับ ส่วนค่าเฉลี่ยอัตราบริโภคยังไม่ได้จับเลยครับ

ขอบคุณพี่ Punpun สำหรับเสียงกระซิบครับ อิอิ ii
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง