Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mini Review กล่องดำเรียกรอบ : ไปลองติดมาเอง  (อ่าน 14538 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 01:09:00 pm »

ตามกระแสจากห้องขายของครับ  สนใจแต่ก็ยังไม่ค่อยเคลียเท่าไร  แต่ใจนึงก็อยากทดสอบดูว่ามันจะดีอย่างที่ว่าจริงมั๊ย

แต่เพื่อเพื่อน ๆ ชาวปา + อยากลองเลยนัดมาติดตั้งซะพร้อมทั้งขอ Review แบบคร่าว ๆ ให้เพื่อน ๆ ชาวปาครับ
ถูก ผิด อย่างไรก็ต้องอยู่ที่ความเชื่อส่วนบุคคลครับ  อันนี้ผมแค่อยากลอง ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ขายครับ 

เท่าที่สอบถามทางน้องผู้ขายก่อนติดตั้งให้แถวพระรามสอง เจ้ากล่องตัวนี้จะทำหน้าที่คล้าย ๆ กับการเรียงประจุไฟ
แต่ไม่ใช่กราวน์ไวน์ Huh? ตัวนี้เหมือนกับจะทำหน้าที่เรียกรอบให้รถเร็วขึ้น ในปรกติที่รอบจะมาช้าหรือรอบตก
ทำให้การออกตัว หรือการเร่งแซงดีขึ้น ในช่วงเกียร์ต่าง ๆ ตัวกล่องมีสายไฟเพียงเส้นเดียวและแบ่งออกมาเป็นสายไฟ
ที่จะต่อเข้าระบบไฟน้องปาเราในตำแหน่งสายไฟสวิตช์ ON และสายกราวน์ที่จะต่อเข้ากับแผ่นเหล็กช่วงคอลโซล
โดยไม่ต้องไปยุ่งกับสายไฟอื่น ๆ แต่อย่างใดจุดเก็บน้องปาเราก็มีช่องพอดีใต้คอลโซลเป็นที่วางซ่อนได้อย่างดี
ไม่ต้องออกมาส่วนอื่นให้เกะกะสายตา

มาดูงานหลังติดกันใช้เวลาไม่ถึงห้านาที

ติดตั้งเรียบรอยโดยต่อเข้ากับสายไฟตำแหน่ง On เมื่อไม่เปิดกุญแจตัวกล่องก็ยังไม่ทำงาน


เมื่อเปิดกุญแจไปตำแหน่ง On เจ้ากล่องดำนี่ก็จะทำงานโดยมีไฟแดงติดขึ้นมาให้รู้ว่ากำลังทำงานอยู่


โหลดรูปนานมาก  เด๋วมาต่ออีกทีครับ 
 
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
kddd-001
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 02:06:25 pm »

รออยากเป็นลูกค้ากับเค้าบ้างครับ
 
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 05:02:45 pm »

แวะมาต่อครับ 

จุดติดตั้งกล่องสำหรับน้องปาเรา จะวางไว้ได้พอดีในคอลโซล



หลังติดเสร็จมาวัดค่า ECU โดยกล่องที่เสียบเข้าไปวัดและแสดงผลผ่านมือถือ  ค่าหลังติดทุกอย่างปรกติดีเยี่ยม






สรุป  การติดตั้งง่ายมากครับใช้สายไฟเส้นเดียวกับสายกราวด์  การขับขี่  เพียงช่วงสั้น ๆ รู้สึกได้ว่ารอบมาเร็วขึ้น ขับรื่นขึ้น
กำลัง + รอบ มาเร็วขึ้น  ออกตัวเกียร์ 2 สบาย ๆ เกียร์ 3 กำลังเร่งแซงมาไว ไม่สะดุดหรือตกอย่างไร รอบเครื่องเหมือนจะนิ่งขึ้น
แต่ไว้จะลองทางยาว ๆ ดูอีกครั้งครับ   ( สำหรับ การขับต่าง ๆ เป็นความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น ครับ )

ตอนนี้รู้สึกติดใจจะสั่งน้องเข้าให้มาติดอีก Lancer อีกคันที่บ้านเป็นเกียร์ออโตดูว่าจะดีขึ้นเหมือนกันมั๊ย

 




บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
MAI@ubon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 05:18:37 pm »

ฟังดูคล้าย Voltage Stabilizer ที่ช่วยเรียงประจุ เรียงกระแสไฟ ลดสัญญาณรบกวน อะไรประมาณนั้น
ที่ผมเคยใช้ต่อคล่อมกับแบตเตอรี่เลย เพิ่งเคยเจอแบบต่อที่สวิทช์ on น่าสนใจดีครับ
ที่สนใจเพราะราคามันเร้าใจมาก แต่ปัญหาคือ ไม่เคยมีการทดลองแบบวิทยาศาสตร์ให้เห็นผลเลยครับ
ยกตัวอย่างเช่น 
อัตราการออกตัว  ก่อนติดตั้ง 0-100km  เฉลี่ย3ครั้ง15.04วินาที หลังติดตั้งเหลือ 14.12 วินาที โดยคนขับคนเดิม
อัตราเร่งแซง จากความเร็ว80 ถึง120km จาก 8.25วินาที เหลือ 7.55วินาที
อะไรประมาณนี้

ผมสงสัยมากกับคลิปที่ชอบแสดงเกจวัดความเร็วมาให้ว่าแรงงงง มาก เข็มกวาดกระจาย แรงบิดมาแต่รอบต้น รอบปลายไหลลื่น
เข้าเกียร์ง่ายขึ้นมาก ขับกลับบ้านเหมือนได้รถคันใหม่เลย แต่ไม่เคยเปรียบเทียบแบบเป็นตัวเลขให้ตัดสินใจเลย

เพิ่งเกิดขึ้นกับตัวเลยครับ ผมสั่งซื้อเพิ่งซื้อกรองไฟเจ้านึงมา ให้ช่างแถวบ้านติดตั้งให้ พร้อมเปลี่ยนเครื่องเสียง
ส่วนตัวหลังติดตั้งรู้สึกได้เลยครับว่ามันดีขึ้นมามาก เหยียบเป็นพุ่ง อัตราเร่งดีขึ้นมาก เกียร์สมูทขึ้น เร่งแซงแบบว่ามั่นใจขึ้นเยอะ
เออมันดีว่ะ  อยากจะรีวิวแบบเจ้าของกระทู้บ้าง  จนกระทั่งเปิดฝากระโปรงมาและค้นพบว่า..............
"มันยังไม่ได้ติดตั้ง" และวางอยู่ที่เบาะแถวสามท้ายรถเหมือนเดิม


หลังจากนั้นก็นำไปติดตั้ง และลองผมทดลองแบบวิทยาศาสตร์ จับอัตราออกตัว อัตราการเร่งแซง(แบบบังคับให้ผบ.ช่วยใช้นาฬิกาจับเวลา )
พอดีผมอยู่แถวนอกเมืองทดสอบง่ายครับ รถไม่เยอะ   และสุดท้ายเป็นอย่างที่ทุกท่านคิดแหละครับ   Cry
อ้อ แต่ก็มีข้อดีนะครับ เสียงเบสของลำโพงดีขึ้น ในทุกย่านความดัง  เอาวะอย่างน้อยก้อมีดีอย่างนึงล่ะ

ขออภัยที่อาจทำให้เสียบรรยากาศ แต่ผมยังไม่เข็ดครับ และอยา่กจะลองกล่องดำแบบท่านจขกทบ้าง
รบกวนหากรีวิวเพิ่มเติมในส่วนข้อมูลเชิงตัวเลขได้ ผมว่าย่อมง่ายต่อการตัดสินใจของสมาชิกอีกมากครับ
ด้วยจิตคารวะ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 06:03:13 pm »

ฟังดูคล้าย Voltage Stabilizer ที่ช่วยเรียงประจุ เรียงกระแสไฟ ลดสัญญาณรบกวน อะไรประมาณนั้น
ที่ผมเคยใช้ต่อคล่อมกับแบตเตอรี่เลย เพิ่งเคยเจอแบบต่อที่สวิทช์ on น่าสนใจดีครับ
ที่สนใจเพราะราคามันเร้าใจมาก แต่ปัญหาคือ ไม่เคยมีการทดลองแบบวิทยาศาสตร์ให้เห็นผลเลยครับ
ยกตัวอย่างเช่น 
อัตราการออกตัว  ก่อนติดตั้ง 0-100km  เฉลี่ย3ครั้ง15.04วินาที หลังติดตั้งเหลือ 14.12 วินาที โดยคนขับคนเดิม
อัตราเร่งแซง จากความเร็ว80 ถึง120km จาก 8.25วินาที เหลือ 7.55วินาที
อะไรประมาณนี้

ผมสงสัยมากกับคลิปที่ชอบแสดงเกจวัดความเร็วมาให้ว่าแรงงงง มาก เข็มกวาดกระจาย แรงบิดมาแต่รอบต้น รอบปลายไหลลื่น
เข้าเกียร์ง่ายขึ้นมาก ขับกลับบ้านเหมือนได้รถคันใหม่เลย แต่ไม่เคยเปรียบเทียบแบบเป็นตัวเลขให้ตัดสินใจเลย

เพิ่งเกิดขึ้นกับตัวเลยครับ ผมสั่งซื้อเพิ่งซื้อกรองไฟเจ้านึงมา ให้ช่างแถวบ้านติดตั้งให้ พร้อมเปลี่ยนเครื่องเสียง
ส่วนตัวหลังติดตั้งรู้สึกได้เลยครับว่ามันดีขึ้นมามาก เหยียบเป็นพุ่ง อัตราเร่งดีขึ้นมาก เกียร์สมูทขึ้น เร่งแซงแบบว่ามั่นใจขึ้นเยอะ
เออมันดีว่ะ  อยากจะรีวิวแบบเจ้าของกระทู้บ้าง  จนกระทั่งเปิดฝากระโปรงมาและค้นพบว่า..............
"มันยังไม่ได้ติดตั้ง" และวางอยู่ที่เบาะแถวสามท้ายรถเหมือนเดิม


หลังจากนั้นก็นำไปติดตั้ง และลองผมทดลองแบบวิทยาศาสตร์ จับอัตราออกตัว อัตราการเร่งแซง(แบบบังคับให้ผบ.ช่วยใช้นาฬิกาจับเวลา )
พอดีผมอยู่แถวนอกเมืองทดสอบง่ายครับ รถไม่เยอะ   และสุดท้ายเป็นอย่างที่ทุกท่านคิดแหละครับ   Cry
อ้อ แต่ก็มีข้อดีนะครับ เสียงเบสของลำโพงดีขึ้น ในทุกย่านความดัง  เอาวะอย่างน้อยก้อมีดีอย่างนึงล่ะ

ขออภัยที่อาจทำให้เสียบรรยากาศ แต่ผมยังไม่เข็ดครับ และอยา่กจะลองกล่องดำแบบท่านจขกทบ้าง
รบกวนหากรีวิวเพิ่มเติมในส่วนข้อมูลเชิงตัวเลขได้ ผมว่าย่อมง่ายต่อการตัดสินใจของสมาชิกอีกมากครับ
ด้วยจิตคารวะ


เห็นด้วยกับกระทู้ด้านบนครับ   ถ้าเพื่อนๆ ท่านใดมีการทดสอบและวัดค่าทางเทคนิคได้อย่างจริงจังนี้ดีเลย
เพราะจะไม่ได้เป็นแค่เพียงความรู้สึกอย่างที่ผมบอก เพราะความรู้สึกอาจจะแตกต่างกันได้  แต่ถ้ามีค่าทางเทคนิค
หรืออาจลงทุนซื้อเจ้ากล่องนี้มาผ่าและวิเคราะห์การทำงานของมันได้จะเป็นประโยชน์มาก ๆ ครับ  แต่ส่วนตัวสำหรับผม
คงขอเป็นค่า รีวิวแบบบ้าน ๆ ที่ไม่ค่อยมีความรู้ทางเทคนิคหรือการทดสอบทางตัวเลขอะไร  เพียงแต่ต้องการให้เพื่อน ๆ
ทราบจุดติดตั้งและการต่อกับระบบรถเท่านั้น  ส่วนประสิทธิภาพของเจ้าตัวนี้  อย่างที่ผมเรียนไว้ด้านบนกระทู้ว่า ถูก ผิด
ดี ไม่ดี อย่างไร อันนี้ผมไม่สามารถชี้วัดได้เพราะผมเองก็ไม่ใช้ตัวเจ้าของสินค้าหรือมีส่วนเกี่ยวเนื่องกับสินค้าแต่เพียงอย่างใด
เพียงแค่ต้องการที่จะลองดูเท่านั้นครับ

 

รอเพื่อน ๆ ที่วัดค่าทางเทคนิคต่าง ๆ ของเจ้ากล่องดำนี้ มาแชร์กันเพื่อเป็นประโยชน์แก่เพื่อน ๆ ชาวปา ครับ

 

บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 06:09:54 pm »

มารอฟังครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 06:15:38 pm »

พรุ่งนี้ของมาถึง...ยังไม่ได้ติดตั้งค่ะ ถ้ามีผลคิดว่าตัวเองคงแยกแยะได้
เพราะด้วยความที่ใช้ดีเซลและล้อโตๆมาตลอด รถไม่เคยอืด
นี่เบนซินคันแรก และเป็นวีหกยังอืดได้ขนาดนี้ ตั้งใจว่า
1.ถ้าไม่แตกต่างมาก จะคิดว่าคงเป็นอุปทานของตัวเอง
2.ถ้าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แสดงว่าของดีราคาถูกมีอยู่ในโลกค่ะ

ใจตอนแรกคิดว่าจะสั่งคันเร่งไฟฟ้า แต่ขอลองเจ้านี่ก่อน
ขอแค่เร่งแซงออกตัวดีขึ้น ก็เพียงพอแล้ว
เพราะไม่ใช่คนบ้าพลังอะไรแต่เดินทางไกลประจำ ชอบเที่ยวค่ะ
 

ติดแล้วจะมาแจ้งความรู้สึกให้ฟังอีกทีค่ะ
บันทึกการเข้า

stock /ต๊อก
Full Member
***

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1264


บ้านยุอุดร เฮ็ดงานยุกรุงเทพเด้อคร้าบบบบ


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 06:28:35 pm »

ผมสงสัยว่าแค่ต่อสายไฟเข้าสวิทonอีกสายลงโคลงกราวน์ แล้วก็ ทำไห้รอบมันมาเร็วขึ้น รอบแรงขึ้น ผลออกมาดีมาก
แต่ ถ้าต่อสายก่อนเข้ากล่องควบคุมของรถ น่าจะดูมีการเชื่อมโยงของกล่องควบคุมกว่านะครับ
สงสัยมันมีผลต่อกันได้อย่างไร แต่ก็อยากลอง ราคาไม่แรง(ความรู้สึกพาไปรึเปล่า) สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

JoESlu12
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 07:36:13 pm »

ขอบคุณ จขกท ครับ ที่มารีวิว

กำลังเล็งอยู่เหมือนกัน ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ราชสีมา104

Pajero Sport Thailand 4179
terngkatook
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 09:35:08 pm »

ขอบคุน จขกท.คับผมตามดูในห้องซื้้อขายทุกวันเลยกล่องนี้แต่กลัวระยะยาวเกี่ยวกับระบบไฟ...
บันทึกการเข้า

"อย่าเรียกร้องหาความก้าวหน้า..ถ้าไม่คิดพัฒนาตัวเอง"
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 03:38:59 pm »

พรุ่งนี้ของมาถึง...ยังไม่ได้ติดตั้งค่ะ ถ้ามีผลคิดว่าตัวเองคงแยกแยะได้
เพราะด้วยความที่ใช้ดีเซลและล้อโตๆมาตลอด รถไม่เคยอืด
นี่เบนซินคันแรก และเป็นวีหกยังอืดได้ขนาดนี้ ตั้งใจว่า
1.ถ้าไม่แตกต่างมาก จะคิดว่าคงเป็นอุปทานของตัวเอง
2.ถ้าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แสดงว่าของดีราคาถูกมีอยู่ในโลกค่ะ

ใจตอนแรกคิดว่าจะสั่งคันเร่งไฟฟ้า แต่ขอลองเจ้านี่ก่อน
ขอแค่เร่งแซงออกตัวดีขึ้น ก็เพียงพอแล้ว
เพราะไม่ใช่คนบ้าพลังอะไรแต่เดินทางไกลประจำ ชอบเที่ยวค่ะ
 

ติดแล้วจะมาแจ้งความรู้สึกให้ฟังอีกทีค่ะ

รอฟังด้วยคนครับ กำลังสนใจอยู่
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 06:34:33 pm »

ด้วยความเคารพครับ

สายไฟแค่ 2 เส้น    1 เส้นลงกราว 1 เส้นต่อจากสวิท on-off



หลักการทำงานคืออะไรครับ..     เอาส่วนไหนไปเพิ่มแรงบิด หรือลดควันดำ(ตามที่ผู้ผลิตแจ้งมา)....



ขอโทษด้วยคนครับ หากทำให้เสียบรรยากาศกระทู้


มีท่านไหนใช้แล้ว ถอดออกบ้างไม๊ครับ ผมยินดีรับไว้เอง   อยากรับไว้แล้วเอามาผ่าพิสูจดูข้างในครับ  

ด้วยความเคารพครับผม
บันทึกการเข้า

numnoi11
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 06:48:53 pm »

ผมก็เพิ่งติดมาครับ ส่วนตัวไม่ต่างจากเดิม สงสัยขับเร็วเป็นปกติเลยไม่รู้สึกอะไร คงต้องทำสวิต ตัดต่อแล้ววัดค่าต่างๆอีกที
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 07:24:03 pm »

ผมก็เพิ่งติดมาครับ ส่วนตัวไม่ต่างจากเดิม สงสัยขับเร็วเป็นปกติเลยไม่รู้สึกอะไร คงต้องทำสวิต ตัดต่อแล้ววัดค่าต่างๆอีกที

 

เพิ่งได้รับวันนี้ค่ะแต่คงได้ติดวันจันทร์โน้นเลย ไม่ได้คาดหวังอะไรแค่อยากลองดู
ตัวเองก็กำลังอาจจะมีความรู้สึกแบบพี่หลังติดก็ได้ค่ะ
บันทึกการเข้า

toonynewcity
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 08:53:18 pm »

มันคือกล่อง volt stabilizer  ปรับแรงไฟฟ้าให้คงที่ครับ อันนี้แล้วแต่นาๆจิตตังครับ ถ้ารถที่ระบบไฟฟ้ามีปัญหาอยู่แล้วมันก็จะช่วยให้ดีขึ้นครับ
แต่ของพ่อค้าที่ขายเค้ามีข้อดีที่ว่าไม่ได้ต่อตรงกับแบตเลยให้ต่อตรงกับชุดสายไฟที่ผ่านกุญแจมาแล้ว เป็นการป้องกันไปในตัวเพราะว่ารุ่นที่ต่อคร่อมแบตโดยตรงมีรถไฟไหม้มาแล้วเพราะอุุปกรณ์ภายในช๊อต ส่วนตัวผมซื้อมาทดลองล่ะ ผลที่ได้ปกติครับเพราะเป็นเพราะว่ารถผมมีกล่องอื่นๆอยู่แล้วอาจจะไม่เห็นผลมาก ก็ต้องยอมรับว่าพ่อค้ามีการทำการบ้านมาดีในเรื่องการจั้มสาย ไม่ต่อตรงเข้าแบตตรงๆ ด้วยความเคารพนะครับ ผมเป็นคนนึ่งที่ลองมา ได้ผลอย่างไรก็มาบอกเล่าให้พวกเราในคลับฟัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง